Bếp nướng điện nào tốt?

Lượt xem : 2283 | Ngày Đăng Tin: 12-04-2017

Nội Dung Chính Bài

Bếp nướng điện nào tốt?

Bếp nướng điện là sản phẩm được nhiều bà nội trợ tin dùng nhờ sự tiện lợi vượt trội như không lo khói, hỏa hoạn hay nướng chín không đều. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn bếp nướng điện chất lượng tốt, giá thành hợp lý giữa thị trường bếp nướng phong phú như hiện nay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về Bếp nướng điện qua bài viết "Bếp nướng điện nào tốt" nhé !

1. Phân biệt bếp nướng điện

1.1 Bếp nướng điện theo vỉ

Vỉ nướng chống dính có rãnh thoát mỡ

Đây là loại vỉ có nhiều khe rãnh cho phép mỡ từ thực phẩm chảy xuống khay bên dưới trong lúc nướng. Bề mặt vỉ nướng phủ chất liệu chống dính và hơi gồ ghề để thực phẩm không bám sát xuống mặt vỉ nướng. Đổ nước vào khay hứng mỡ sẽ giúp giảm lượng khói khi nướng.

Ưu điểm của loại vỉ nướng này là món nướng sẽ chín đều, thơm ngon hơn. Tuy nhiên khi lớp chống dính dần mất đi và giảm hiệu quả thì đồ nướng hay bị dính vào vỉ, cháy khét. Việc vệ sinh bếp sau khi nướng cũng khá vất vả. Lưu ý: Khi chọn mua các loại bếp nướng điện có dùng vỉ chống dính, người sử dụng cần lựa chọn vỉ có khe rãnh không quá to để hạn chế việc thực phẩm bị rơi xuống phía dưới.

Vỉ nướng chống dính dạng mặt phẳng

Loại vỉ nướng này được thiết kế mặt nướng phẳng, tương tự như một chiếc chảo chống dính. Vỉ nướng này chỉ có một rãnh nhỏ để thoát mỡ nên các món nướng của bạn bất đắc dĩ sẽ trông khá giống các món áp chảo hay chiên, xào. Tuy nhiên, loại bếp có vỉ nướng phẳng lại rất thích hợp để nướng rau củ, xúc xích. Đặc biệt, việc lau chùi vệ sinh sau khi sử dụng cũng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Vỉ nướng chống dính 2 in 1 (vừa có rãnh thoát mỡ vừa có phần mặt phẳng chống dính)

Kiểu vỉ nướng này cho phép bạn nướng thịt một bên, bên còn lại có thể dùng để nướng rau củ, xúc xích, rán trứng mà không lo các loại thực phẩm bị lẫn mùi vị với nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của hầu hết các bếp nướng có thiết kế này là khe nướng thịt khá rộng nên rất dễ bị rơi thực phẩm xuống bên dưới.

Vỉ nướng chống dính có vân sần

Mặt vỉ nướng này có các vân sần tạo khoảng cách với thực phẩm, vì thế khi nướng các món nướng không bị dính vào vỉ, như thế sẽ giúp các món nướng ngon hơn và cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh.

Bếp nướng điện

1.2 Bếp nướng kết hợp lẩu nước

Loại bếp nướng điện kết hợp với nồi lẩu đang rất được ưa chuộng, bởi thiết kế đa năng và tiện dụng. Với khả năng nấu đa dạng cho phép bạn cùng lúc nấu cả món nướng và món lẫu, thậm chí nếu không ăn lẩu thì bạn có thể chiên trứng, xúc xích trên phần diện tích dùng để đặt nồi lẫu. Kiểu bếp này cũng khá thuận tiện trong việc lâu chùi sau khi sử dụng.

Bếp nướng sunhouse kết hợp nồi lẩu

1.3 Bếp nướng điện kiểu BBQ

Đối với những người thích ăn các thực phẩm được nướng ở bếp than thì việc chọn mua chiếc bếp nướng điện kiểu BBQ là sự chọn lựa thích hợp nhất. Vì loại bếp này thường có một cụm điện trở công suất lớn chạy bên dưới vỉ nướng làm bằng inox, giúp thực phẩm được nướng nhanh chóng và giữ được hương vị thơm ngon như nướng bếp than. Do vỉ nướng khá thưa nên bạn nên dùng kết hợp với chiếc kẹp nướng thịt để nướng những món có kích thước nhỏ.

Bếp nướng điện kiểu BBQ

2. Các tiêu chí đánh giá bếp nướng điện nào tốt

Thiết kế của bếp nướng điện

Để mua được một chiếc bếp nướng điện tốt thì khi mua bạn nên chú ý đến thiết kế của bếp. Bạn nên chọn những chiếc bếp có kiểu dáng dài, như vậy việc nướng thực phẩm sẽ dễ dàng hơn, thiết kế tay cầm và chân đế phải chắc chắn, có bọc nhựa chống nóng.

Hiện nay có một số loại bếp điện trên bề mặt bếp có những khe rãnh để hứng dầu, mỡ thừa chảy ra từ thức ăn trong quá trình nướng. Việc này giúp cho món ăn ngon hơn và đảm bảo sức khoẻ cho gia đình bạn. Để thuận tiện trong việc vệ sinh sau khi sử dụng thì bạn có thể lựa chọn mua những chiếc bếp với thiết kế vỉ nướng và khay loại bỏ dầu có thể tháo lắp dễ dàng.

Một chiếc bếp điện không khói với thiết kế đẹp và sang trọng sẽ góp phần tô điểm thêm cho không gian bếp nhà bạn, làm nổi bật gu thẩm của gia chủ, giúp cho bữa ăn gia đình ngon miệng hơn.

Nhiệt độ nướng có nhiều mức điều chỉnh

Khi chọn mua bếp nướng cần lưu ý nhiệt độ có thể được điều chỉnh nhiều mức sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm. Thông thường bảng điều khiển nhiệt độ của bếp điện có dạng nút vặn dễ thao tác. Và có các kí hiệu cơ bản sẽ giúp bạn rõ hơn khi sử dụng sản phẩm.

Công suất vỉ nướng điện bao nhiêu là hợp lý?

Công suất quyết định đến thời gian nướng chín đồ ăn, vỉ nướng điện có công suất càng cao thì khả năng nướng chín đồ ăn càng nhanh, nóng, giòn hơn là các loại bếp công suất thấp, phải chờ đợi rất lâu. Hiện nay, các loại bếp nướng điện trên thị trường thường có công suất từ 1200 W đến 2000 W. Những chiếc bếp với mức công suất thế này sẽ dùng cho những bữa ăn có từ 4-5 người. Nếu gia đình bạn có số lượng thành viên đông hơn 5 người thì bạn lựa chọn những chiếc bếp với công suất cao hơn 2000W. Giúp bạn tiết kiệm điện và có thể nhanh chóng thưởng thức các món ăn ngon một cách nhanh chóng.

Chất liệu làm bếp nướng điện

Chất liệu bếp là yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Khi mua bếp bạn nên lựa chọn chất liệu từ hợp kim cao cấp hoặc thép không gỉ vì có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và được tráng lớp chống dính thật bền. Khi bạn nướng thực phẩm sẽ không lo bị kết dính vào bếp, vừa đảm bảo an toàn vừa dễ vệ sinh. Bề mặt của vỉ nướng được phủ 1 lớp chống dính Whitford (USA) vân đá hoa cương giúp nướng thịt cá hải sản nhanh hơn không cháy, không dính trên bề mặt - vệ sinh lau rửa dễ dàng.

Bề mặt bếp có khe rãnh hứng dầu mỡ thừa

Một số bếp điện hiện nay trên bề mặt bếp có khe rãnh dùng để hứng dầu mỡ thừa chảy ra từ thức ăn, giúp món ăn ngon hơn, không bị quá ngấy và an toàn hơn cho sức khoẻ của bạn và gia đình bạn.

Bếp nướng điện giá bao nhiêu?

Hiện nay, chỉ với vài trăm nghìn là bạn đã có thể mua được một chiếc bếp nướng điện để dùng. Tuy nhiên, mua được là một chuyện, còn dùng được mấy lần sau khi mua lại là chuyện khác. Để bạn có sự tham khảo tốt hơn về giá thị trường của các loại bếp nướng điện, chúng tôi có những gợi ý như dưới đây.

Bếp nướng điện giá rẻ – Loại này có giá dao động trong khoảng dưới 500 nghìn. Nhìn chung, ở tầm giá này việc có thể mua được loại bếp nướng điện có thể dùng được vài năm cũng khá hên xui. Nếu nhà bạn chỉ lâu lâu mới dùng tới các món nướng thì nên mua các dòng bếp giá rẻ này. Còn nếu bạn định dùng thường xuyên kiểu hơn cho các cuộc vui, ăn uống thì có lẽ sẽ cần dòng sản phẩm xịn hơn.

Bếp nướng tầm trung – Phân khúc này bao gồm các sản phẩm bếp nướng có giá tầm 500 nghìn – 1 triệu đồng. Chất lượng các sản phẩm ở phân khúc này cũng tương đối ổn. Bếp có công suất lớn, có thể điều chỉnh nhiều mức nhiệt và có khi còn có cả chế độ tự ngắt khi quá nhiệt.

Bếp nướng cao cấp – Là nhừng dòng bếp có giá hơn 1 triệu đồng. Ở mức giá này bạn có rất nhiều sự lựa chọn tốt khi mua bếp nướng điện. Bếp cũng được trang bị nhiều tính năng như có thể tự ngắt điện khi quá nhiệt để đảm bảo an toàn. Một số dòng có thêm cả sự kết nấu lẩu, giúp tăng sự tiện lợi khi nấu nướng. Ngoài ra bếp cũng được thiết kế an toàn hơn khi sử dụng và có độ bền tương đối ổn định, chưa kể tính thẩm mỹ cũng được chú trọng trong thiết kế.

bếp nướng điện bao nhiêu ?

Nên mua bếp nướng điện không khói hãng nào tốt?

Bếp nướng điện không khói Hàn Quốc là mặt hàng bán khá chạy nên không thể tránh khỏi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với đầy đủ màu sắc, thiết kế bắt mắt được bày bán trên thị trường, đặc biệt là ở các khu chợ đen và cả những cửa hàng nhỏ lẻ.

Sức khỏe gia đình của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu chọn phải những chiếc bếp kém chất lượng. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như gia đình hãy tìm đến những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trên thị trường được nhiều khách hàng tin dùng như: Sunhouse, Kangaroo, Goldsun, BlueStone, PanWorld...

Ngoài ra để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn cũng nên cân nhắc tìm đến những đại lý, các trang thương mại điện tử chính hãng OKBUY, Lazada, Tiki, Adayroi…để mua hàng nhé!

3. Bếp nướng điện nào tốt nhất hiện nay?

Bếp nướng điện Bluestone EGB-745

BlueStone EGB-745 có tầm giá khoảng 1 triệu 8 trăm nghìn, giá khá cao hơn nhiều so với các sản phẩm bếp nướng cùng công suất của các hãng khác nhưng lại có rất nhiều điểm nổi trội. Đầu tiên chính là công suất 1650W của bếp, giúp nướng các thực phẩm khó chín nhanh và hiệu quả.

Bếp được trang bị 5 mức nhiệt để bạn tùy chỉnh theo loại thực phẩm khác nhau. Có khả năng ngắt nhiệt tự động giúp người dùng kiểm soát nhiệt nướng một cách dễ dàng. Cùng với đó chính là bề mặt nướng được thiết kế khá rộng có thể nướng được khá nhiều thực phẩm cùng lúc cho gia đình từ 3-5 người.

Bề mặt của bếp nướng điện BlueStone EGB-745 được phủ một lớp chống dính siêu bền, nên dù có sử dụng nhiều bếp vẫn không bị tróc hoặc dễ bị cháy khét. Cùng với đó, bếp cũng có khay hứng mỡ rất tiện dụng đính kèm theo bếp, nên mỡ sẽ không bị chảy ra ngoài khi nướng.

Bếp nướng điện Bluestone EGB-745

Bếp lẩu nướng điện Sunhouse SHD-4650

Trong thời gian vừa qua, đây là sản phẩm được lựa chọn khá nhiều và trên một số trang mua sắm thương mại điện tử hiện đang cháy hàng bởi sự tiện dụng mà bếp lẩu nướng điện không khói này đã mang đến. Với thiết kế lạ mắt, nhỏ gọn rất thích hợp cho việc nướng các món ăn ngay tại nhà. Bề mặt phủ chống dính Whitford (USA) siêu bền kháng khuẩn giúp thức ăn của bạn luôn chín đều, thơm ngon và không bị khét. Việc tháo lắp dễ dàng là điểm cộng trong mắt các bà nội trợ vì nó giúp vệ sinh bếp nướng dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế khay chứa dầu, mỡ thừa tiện ích có thể tháo rời. Với thiết kế này giúp dầu mỡ của thức ăn chảy ra một ngăn riêng, giúp thức ăn của bạn giảm 1 lượng Cholesterol đáng kế, giúp việc ăn uống ngày càng an toàn hơn.

Với Sunhouse SHD-4650 ngoài việc tạo ra những món nướng, lẩu thơm ngon, chúng ta còn có thể chế biến những món ăn khác như hấp, xào, luộc hay chiên...đem đến sự đa dạng về thức ăn và chất dinh dưỡng trong bữa cơm hằng ngày trong gia đình nhằm tăng cảm giác ngon miệng, không tạo sự nhàm chán.Bạn cũng không phải bỏ ra nhiều chi phí để mua nồi lẩu và khay nướng tách riêng.

Công suất 1600W giúp làm nóng cực nhanh, chế biến thực phẩm tron thời gian ngắn. Gía chỉ khoảng 1 triệu đồng, rất phù hợp với túi tiền của các gia đình. Nếu muốn một sản phẩm đa năng, tiện dung thì Bếp lẩu nướng điện Sunhouse SHD-4650 là sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

Bếp lẩu nướng điện Sunhouse SHD-4650

Bếp nướng điện Tiross TS9681

Việc thực hiện các món nướng thơm ngon hay tổ chức một buổi tiệc BBQ ấm cúng tại gia giờ đây đã vô cùng dễ dàng và tiện lợi với bếp nướng điện Tiross TS9681. Với thiết kế cấu tạo nổi bật của bộ phận sinh nhiệt bằng sợi đốt chống dính và nút điều khiển nhiệt độ. Bạn sẽ dễ dàng kiểm soát nhiệt độ và độ chín của thức ăn. Khay nướng hợp kim phủ lớp chống dính siêu bền. Giúp thức ăn không dính vào khay và dễ dàng hơn khi vệ sinh. Bếp nướng điện Tiross hạn chế khói, tiết kiệm diện tích, là dụng cụ thay thế lò nướng truyền thống một cách hiệu quả.

Sở dĩ bếp nướng điện không khói có chất lượng bền tốt như vậy đều nhờ khay nướng bằng nhôm đúc, bề mặt của vỉ nướng được phủ 1 lớp chống dính vân đá giúp nướng thịt cá hải sản …nhanh và chín đều mà không bị cháy xém. Vỏ bếp là nhựa chống nóng cách nhiệt giúp bạn dễ dàng di chuyển bếp. Hơn nữa, việc sử dụng càng dễ dàng với núm vặn (chiết áp) điều chỉnh nhiệt thông minh, tiện dụng.

Bếp nướng điện Tiross TS9681

Bếp nướng điện không khói Kangaroo KG198

Sản phẩm với thiết kế sang trọng và chắc chắn, được làm từ hợp kim cao cấp, trên bề mặt có phủ lớp men chống dính nên hạn chế được dầu mở cũng như thức ăn dính vào mặt nướng của bếp. Giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh.

​Mặt bếp rộng có kích thước 27x47cm giúp bạn nướng được cùng lúc nhiều và nhanh loại thực phẩm khác nhau. Có thiết kế khay hứng mở đi kèm nên rất vệ sinh.

​Với công suất hoạt động lên đến 2000W cùng 5 cấp độ mạnh yếu khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như điện năng tiêu thụ.

Hai tay cầm có thiết kế chữ tiện U lợi cho việc cầm nắm và di chuyển mà không sợ bị bỏng. An toàn cho người sử dụng cũng như môi trường xung quanh vì ít khói bụi.

Giá bán ưu đãi: 369.000 ₫ (tiết kiệm đến 46% so với giá gốc)

Bếp nướng điện không khói Kangaroo KG198

Vỉ nướng điện 2 mặt Philips HD6320

Vỉ nướng điện 2 mặt Philips HD6320 có chất liệu thép không rỉ với bề mặt được phủ chống dính cao cấp. Đảm bảo thực phẩm và dầu mỡ không bám dính vào khay trong quá trình nướng.

Với công suất 1500W và 5 mức nhiệt độ khác nhau trải dài từ 70 đến 230 độ C dễ dàng điều chỉnh. Bạn có thể tùy biến thoải mái tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn đang muốn chế biến. Đảm bảo thức ăn chín đều và có hương vị thơm ngon nhất.

Mặt nướng thiết kế tiện lợi với 2 khu vực để nướng cá, tôm, rau, củ, quả và thịt riêng biệt, tiện lợi phù hợp với từng loại thức ăn. Khay hững mỡ nằm gọn phía dưới, thông qua một lỗ hững mỡ nhỏ gọn đảm bảo sự tiện lợi. Ngoài ra các bộ phận này còn dễ dang tháo lắp, công việc vệ sinh và bảo quản sau sử dụng rất thoải mái và nhanh chóng.

Là một sản phẩm cao cấp, thương hiệu đã được khẳng định nên giá của Philips HD6320 cũng khá cao, nếu bạn có kinh tế khá giả thì mình khuyên bạn nên chọn bếp nướng điện này.

Vỉ nướng điện 2 mặt Philips HD6320

Dùng bếp nướng điện có tốt không?

Bếp nướng điện đem lại rất nhiều tiện lợi khi sử dụng. Đầu tiên chính là ở ưu điểm nướng rất nhanh nhanh của bếp. Chỉ cần sau 2 – 3 phút cắm điện là bề mặt bếp đã đủ nhiệt để có thể bắt đầu nướng chín thực phẩm, trong khi nướng than bạn phải chờ cho than ửng lên thật đỏ thì việc đặt đồ ăn mới không bị ám khói, công đoạn này chắc ít nhất cũng phải chờ 15 phút là ít.

Bếp nướng điện luôn có núm chỉnh nhiệt độ dễ dàng với các mức nhiệt có thể từ 80 – 240 độ C. Vì vậy tùy loại thực phẩm dễ chín hay khó chín mà bạn linh động tùy chỉnh nhiệt phù hợp. Tất nhiên là bếp than thì bạn không làm được việc này, để lửa quá tay mà không trông cẩn thận thì thể nào đồ ăn cũng bị cháy khét liền.

Ưu điểm tiếp theo chính là bếp điện giúp tiết kiệm thời gian nướng thực phẩm. Bếp điện thường có công suất lên đến 2000W. Vì vậy, nhiệt sinh từ bếp rất nóng và lại còn phân bổ rất đều mọi vị trí trên bếp. Vì thế mà thực phẩm dễ chín, chín nhanh.

Một lợi ích khác nữa khi nướng với bếp điện không khói là thực phẩm ít chất độc hơn so với nướng với than hoa. Quá trình nướng than hoa/củi thường sinh ra rất nhiều khí CO, CO2 và các khí này một phần bị hấp thu vào bên trong thực phẩm (thịt, rau, củ, quả...) nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khoẻ.

Cuối cùng, rõ ràng là bếp điện sạch sẽ và dễ chùi rửa hơn hẳn, nên khá phù hợp để dùng khi nhà có tiệc tùng hay đơn giản chỉ là để vệ sinh sau khi sử dụng, trong khi bếp than sẽ dễ bị dính nhọ nồi và lại còn bị ám khói nữa.

Cách sử dụng và vệ sinh bếp nướng điện không khói

Không phải xác định được bếp nướng điện tốt là có thể có được món ăn ngon, ưng ý. Công đoạn sử dụng và nướng sao cho đúng cách cũng rất quan trọng, chúng ta cùng tìm hiểu một vài lưu ý khi sử dụng bếp nướng điện nhé !

Chuẩn bị nguyên liệu nướng

Để có món ăn ngon, chuẩn bị nguyên liệu tươi, ướp gia vị đầy đủ là điều cần thiết. Bởi vậy hãy lựa chọn những nguyên liệu chất lượng nhất, trải đều thức ăn khi nướng để chín nhanh và đều hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Không phải với loại thực phẩm nào cũng vặn nhiệt độ ở mức cao để cho nhanh chín là tốt. Đầu tiên hãy cắm điện và chờ bếp nướng nóng lên. Sau đó hãy quét đều một lớp dầu ăn lên bề mặt bếp nướng.

Tùy loại bếp nướng mà sẽ có những mức điều chỉnh khác nhau trải đều từ 80 đến 240 độ C. Không những vậy với những loại thực phẩm dày hoặc lâu chín thì tốt nhất bạn nên cho nhiệt độ thấp một chút. Điều này nhằm tránh việc bên ngoài chín quá nhanh hoặc cháy mà bên trong vẫn còn sống.

Bếp nướng điện

Bảo quản bề mặt bếp nướng điện không khói

Bề mặt của bếp nướng điện là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên khá quan trọng, ảnh hưởng tới hương vị của thức ăn. Bởi vậy trong khi nướng cũng như vệ sinh phải chú ý bảo quản, đặc biệt là giữ được lớp chống dính. Khi đảo thức ăn tránh dùng các vật sắc nhọn có thể làm tróc lớp chống dính, dùng gắp hoặc đũa gỗ là tốt nhất.

Vệ sinh và bảo quản

Sau khi nướng xong, bạn cần ngắt hết nguồn điện và chờ cho bếp nguội hoàn toàn. Sau đó vệ sinh bếp vỉ nướng, khay hứng mỡ bằng xà phòng, để ráo rồi lau chùi sạch sẽ. Nhớ dùng khăn mềm để lau tránh làm bong tróc lớp chống dính.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ, để khô ráo thì lắp bếp nướng lại như ban đầu, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Trước khi sử dụng lại nên lau sơ 1 lần nữa để tránh bụi bẩn bám vào bếp làm ảnh hưởng tới thức ăn.

Lời kết

Hy vọng qua những chia sẻ cụ thể từ bài viết bên trên đã giúp người tiêu dùng Việt có thể tự mình giải đáp thắc mắc "Bếp nướng điện nào tốt?" và tìm được loại bếp bền tốt tiện dụng phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Đồng thời cũng giúp người dùng có thêm những kiến thức bổ ích về bếp nướng điện. Đừng quên truy cập vào OKBUY.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline 0888 560 789 để được tư vấn và hướng dẫn thêm thông tin bổ ích.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận