Bí quyết hay khi chọn nồi áp suất điện

Lượt xem : 3277 | Ngày Đăng Tin: 13-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Bí quyết hay khi chọn nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện được biết đến với nhiều ưu điểm vượt trội nên nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Tuy nhiên để có thể chọn được nồi áp suất điện nào tốt. Với kinh nghiệm phân phối nhiều năm các dòng sản phẩm điện gia dụng và có tham khảo thêm một số diễn đàn lớn thì hôm nay OKBUY sẽ giúp bạn giải quyết các khúc mắc này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được cơ chế hoạt động, các tiêu chí cần thiết khi chọn mua và giới thiệu một số nồi áp suất điện bán chạy nhất hiện nay, mời bạn theo dõi bài viết.

1. Nồi áp suất điện là gì?

Nồi áp suất điện hoạt động tương tự như nồi áp suất nấu trên bếp gas, nhưng sử dụng nhiệt từ điện năng để đun nóng khí và tạo áp suất.

Khi nấu, do tác dụng nhiệt từ mâm nhiệt, làm nồi nóng lên, hơi nóng trong nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài được nên áp suất tăng lên và kéo theo nhiệt độ trong nồi tăng cao, giúp thức ăn được nấu chín nhanh và mềm hơn.

Ngoài ra, có điểm đặc biệt là nồi tự điều chỉnh nhiệt và thời gian, tránh nhiệt trong nồi quá cao và nồi sẽ bị khóa khi chưa xả hết khí ra ngoài, tránh nguy cơ bị bỏng cho người sử dụng.

Nồi áp suất điện là gì ?

2. Lợi ích khi sử dụng nồi áp suất điện để nấu ăn

Không dùng gas: Đây là ưu điểm lớn nhất của nồi áp suất điện so với nồi áp suất thường. Dùng điện để đun, dòng sản phẩm này nâng cao tính an toàn cho người sử dụng, không gây cháy nổ hay hỏa hoạn nguy hiểm tiềm tàng như dùng gas.

Tiết kiệm điện năng: Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, nồi áp suất điện nấu nhanh hơn nên tiết kiệm điện năng, đồng thời nồi có khả năng giữ nhiệt tốt hơn so với nồi áp suất thường.

Tự động điều chỉnh áp suất: Nồi áp suất điện có chế độ tự động điều chỉnh áp suất trong nồi ở mức cần thiết. Khi nấu từ một bộ phận giám sát điện tử lắp bên trong nên bạn không cần phải điều chỉnh áp suất hay theo dõi như đối với nồi áp suất thường.

Chế độ định giờ: Đối với nồi áp suất điện, bạn có thể cài đặt thời gian nấu cần thiết cho món ăn mà nồi áp suất gas không có. Điều này, giúp chị em tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong chuyện bếp núc hàng ngày. Bạn không cần phải đứng canh trong quá trình nấu như các loại nồi thông thường.

An toàn khi sử dụng: Cùng với việc sử dụng điện thay vì dùng gas, nồi áp suất điện an toàn đối với người dùng, không gây cháy nổ do ngọn lửa hay do áp suất trong nồi vượt quá giới của nồi áp suất thường có thể gây ra.

Dễ dàng lau chùi: Hầu hết các sản phẩm này đều có thể dễ dàng lau chùi bên trong nồi. Một số bộ phận quan trọng của nồi đều được phủ sơn bảo vệ bên ngoài hay được làm bằng thép, inox không gỉ nên có thể dễ dàng rửa sạch và bảo quản.

Tiết kiệm thời gian và kinh tế: nhờ có cấu tạo nắp nồi được đóng kín nên trong suốt quá trình nấu ăn dù cho áp suất trong nồi có tăng lên nhưng đảm bảo hơi nước vẫn không thoát ra bên ngoài. Qua đó duy trì được lượng nhiệt trong nồi luôn ở mức rất cao, vừa giúp thức ăn được làm chín nhanh hơn đến 70% so với phương pháp nấu ăn truyền thống vừa tiết kiệm được nhiều năng lượng.

Giữ được hương vị của món ăn: vì trong suốt quá trình chúng ta không cần mở nắp nồi để thêm nước nên đảm bảo giữ được đầy đủ mùi vị, chất dinh dưỡng của món ăn và hạn chế được tình trạng món ăn bị nát giống như cách nấu thông thường.

 Lợi ích khi sử dụng nồi áp suất điện để nấu ăn

3. Nên mua nồi áp suất cơ hay điện tử?

Nồi áp suất điện tử

  • Không phải canh chừng thức ăn trong quá trình nấu, đã có chế độ hẹn giờ tự động hỗ trợ không giống như nồi áp suất đun ga.

  • Không cần phải xả áp bằng van xả, sẽ có chế độ tự động xả hơi ra ngoài khi ngừng đun nấu

  • Dễ dàng cọ rửa sau khi sử dụng,và đảm bảo an toàn cho người sử dụng

  • Nhiều kiểu dáng màu sắc bắt mắt, thiết kế sang trọng

  • Lòng nồi thường được phủ lớp chống dính, để tránh làm cháy hay dính thức ăn khi đin nấu.

  • Hạn chế của sản phẩm này là giá thành hơi cao so với nồi áp suất đun ga, có thể gấp đôi nồi áp suất đun ga.

​Nồi áp suất cơ

  • Giá thành sản phẩm thường rẻ hơn so với nồi áp suất điện

  • Với thiết kế dễ dàng cọ rửa và lau chùi sau khi sử dụng

  • Độ bền thường cao hơn so với nồi áp suất thông thường

  • Đối với nồi áp suất đun ga, có 2 loại thiết kế, thiết kế hai quai và thiết kế một quai.

  • Bạn cần phải canh chừng thức ăn trong quá trình đun nấu, nếu là người bận rộn chăm sóc con thì việc này quả là khó với bạn.

  • Phải xả áp bằng van xả khi mở vung, nếu không làm đúng cách có thể gây bỏng rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Trên đây là một trong những đặc điểm để giúp các bạn có thể trả lời được câu hỏi nên dùng nồi áp suất điện hay nồi đun gas. Với những đặc tính và ưu nhược điểm riêng chúng ta có thể phân biệt và lựa chọn một cách hợp lý nhất. Đồng thời phải xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình để có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất nhé. Với nồi áp suất bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn cho gia đình một cách nhanh chóng như, cánh nấu bò kho, hay cách nấu thịt kho tàu. Nếu sử dụng các loại bếp nấu thông thường bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn mà có khi những món ăn sẽ không kịp mềm theo ý muốn vì bạn quá vội. Vì thế sử dụng nồi áp suất để thực hiện cách nấu bò kho là rất hợp lý nhé.

Nên mua nồi áp suất cơ hay điện tử?

4. Nồi áp suất điện loại nào tốt?

Nếu bạn chưa từng sử dụng nồi áp suất điện thì bạn cần biết rằng một sản phẩm nồi áp suất điện tốt sẽ phải giải quyết các vấn đề chính mà mình đề cập dưới đây. Nếu bất kỳ sản phẩm nào không làm tốt những yếu tố này thì sẽ là một dòng sản phẩm rất kém, không đáng tiền.

Mâm nhiệt chất lượng: Mâm nấu là bộ phận điện trở bên trong nồi áp suất điện. Bộ phận này nằm ở dưới đáy nồi và được cấu tạo rất giống các sản phẩm nồi cơm điện. Trong quá trình nấu, bộ phận này sẽ tạo nhiệt, truyền vào ruột nấu để đun nóng thực phẩm. Đa phần các sản phẩm nồi áp suất hiện nay đều đã khá hoàn thiện ở phần mâm nấu này và ít khi hỏng hóc.

Ruột nồi chống dính tốt: Một yếu tố thứ hai quyết định một sản phẩm nồi áp suất điện đa năng tốt là ở chất lượng ruột nồi nấu. Phần ruột này cần chắc chắn, đủ dày để thức ăn không bị cháy trong quá trình nấu, ngược lại cũng phải được chống dính tốt để đảm bảo sản phẩm có thể sử dụng được lâu dài.

Van xả áp tự động: Nồi áp suất tốt là dòng nồi sỡ hữu van xả áp tự động. Với van xã này giúp nồi có khả năng tự điều chỉnh van xả áp từ từ khi quá trình nấu kết thúc. Nhờ đó mà van sẽ bền và ít hỏng hơn.

Chất liệu nồi nấu: Chất liệu nồi cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Các sản phẩm nồi áp suất điện tốt nhất hiện này thường có vỏ nồi làm bằng nhựa với khả năng cách điện, cách nhiệt tốt. Còn phần lòng nồi sẽ thường được làm bằng chất liệu truyền nhiệt tốt như gang, inox (thép không gỉ), có tráng lớp chống dính. Phần nắp nồi sẽ thường có gioăng cao su hoặc silicon để chống tràn trong quá trình nấu.

Chức năng nấu: Nồi áp suất điện được dùng cho các món cần hầm nhừ như soup, cháo hay chè. Một yếu tố mà bạn cần ưu tiên đó là chế độ nấu nhanh, chậm và tiêu chuẩn của nồi. Nó sẽ góp phần tạo nên món ăn ngon, hợp khẩu vị các thành viên. Một sản phẩm nồi áp suất điện đa năng thông thường sẽ có các chế độ nấu như nấu cháo, hầm xương, hầm gân bò, làm bánh .... Ngoài ra bạn còn cân nhắc thêm các tính năng phụ trợ khác như hẹn giờ thông minh, chuông báo khi thức ăn trong nồi chín…

Nồi áp suất điện loại nào tốt?

5. Những câu hỏi thường gặp khi chọn mua nồi áp suất điện:

Nồi áp suất là thiết bị điện gia dụng rất hữu ích cho những gia đình cần chế biến các món ninh, hầm, nấu chín mềm các loại thực phẩm đa dạng khác nhau. Nồi áp suất thật sự là sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời cho người nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn mua nồi áp suất điện tốt và giá cả phải chăng. Nếu bạn chưa biết cách chọn mua thì hãy tham khảo một số bí quyết hay khi chọn nồi áp suất điện mà OKBUY chia sẻ dưới đây để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả sử dụng cao nhất cho gia đình nhé.

Nồi áp suất điện có giá bao nhiêu?

Các nồi áp suất điện trên thị trường hiện nay có mức giá khá đa dạng, được dao động từ 500K cho đến 5 triệu đồng tùy thuộc vào hãng sản xuất.

Nhưng theo quan sát và đánh giá của chúng tôi thì các sản phẩm có giá bán từ 500K đến 2 triệu thường được ưa chuộng và phổ biến nhiều hơn. Bởi đây là phân khúc bình dân với mức giá tương đối phải chăng không quá cao, chất lượng sản phẩm thì tương đối ổn.

Còn nếu nhu cầu sử dụng của gia đình bạn cao và điều kiện kinh tế dư giả thì có thể cân nhắc chọn những sản phẩm cao cấp của các hãng uy tín như Cuckoo, OSAKA hay Elmich với chất lượng rất tốt.

Nên mua nồi áp suất máy lít?

Để chọn được nồi áp suất điện với dung tích phù hợp bạn nên căn cứ vào số lượng thành viên của gia đình mình hiện tại là bao nhiêu, tránh trường hợp mua nồi quá nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu nấu ăn, ngược lại với những nồi có dung tích quá lớn thì sẽ dư thừa và dẫn đến lãng phí thì không nên.

- Với những gia đình dưới 4 người: thì nên chọn nồi có dung tích khoảng 2-4L.

- Với những gia đình 4-6 người: thì nên chọn nồi có dung tích khoảng 4-5L.

- Với những gia đình trên 6 người: thì nên chọn những nồi có dung tích trên 6L.

Đây là 3 mức dung tích mà chúng tôi cảm thấy hợp lý nhất.

Nên mua nồi áp suất máy lít?

Nồi áp suất có công suất bao nhiêu là hợp lý?

Công suất thì sẽ tỷ lệ thuận với dung tích, những nồi được trang bị công suất lớn sẽ cho thời gian nấu ăn nhanh nhưng đồng thời cũng tiêu tốn khá nhiều điện năng nên bạn cần chú ý. Một chiếc nồi áp suất điện với công suất khoảng 900-1200W là đã đáp ứng khá tốt tiêu chí, vừa đảm bảo công suất hoạt động vừa không quá tiêu tốn điện năng tiêu thụ.

Nên mua nồi áp suất điện của hãng nào?

Không phải mọi thương hiệu đều tốt. Và đặc biệt trong lĩnh vực các sản phẩm gia dụng thì một số thương hiệu thường có chất lượng vượt trội so với số khác. Khi mua hàng từ một thương hiệu uy tín, bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng.

Ngoài ra, khi mua nồi áp suất điện của các hãng sản xuất có tiếng trên thị trường, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành hợp lí. Do vậy, sẽ không còn phải lo lắng về những hỏng hóc trong thời gian sử dụng. Ở phân khúc giá rẻ và phổ thông, những sản phẩm nồi áp suất điện tốt nhất thị trường hiện nay đang được sản xuất bởi Sunhouse, BlueStone, Asanzo, Korea King, Khaluck Home, Philips, Panasonic, Supor và Sharp.

6. Nồi áp suất điện tốt nhất hiện nay 2018

Nồi áp suất Sunhouse

Chắc hẳn Sunhouse không còn là một nhãn hàng xa lạ với người tiêu dung Việt. Các sản phẩm nồi áp suất điện Sunhouse có giá dao động từ khoảng 700K đến 2 triệu với trên dưới 30 mẫu rất đa dạng.

Nhìn chung, nồi của Sunhouse được thiết kế với kiểu sắc và hình dáng đơn giản, sang trọng, phù hợp với mọi không gian nhà bếp. Bên cạnh đó, họ còn cung cấp nồi với nhiều dung tích khác nhau để bạn lựa chọn. Với các dòng nồi áp suất điện thì có thể nói nồi của Sunhouse là ăn chắc mặc bền.

Lòng nồi áp suất điện Sunhouse thông thường được làm bằng chất liệu chống dính cao cấp như WHITFORD. Bảng điều khiển vận hành bằng chip điện tử với chỉ dẫn Tiếng Việt rõ ràng. Ngoài ra, tùy từng mẫu và giá thành, chế độ nấu cài đặt sẵn là khác nhau. Nhiều sản phẩm có 8 chế độ nấu, nhưng một số khác lại có tới 15.

Nồi áp suất điện tử SunHouse SHD1858BW là dòng sản phẩm nồi áp suất hiện đại, mới nhất từ thương hiệu này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số mẫu mã khác như: SH-1650, SHD1751, SHD1669, SHD1755 ....

Nồi áp suất Sunhouse

Nồi áp suất điện BlueStone

Bluestone là thương hiệu cao cấp đến từ Hoa Kỳ, với quy trình sản xuất được kiểm soát một cách chặt chẽ với mục đích cuối cùng là để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng.

Nồi áp suất điện BlueStone được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế với vỏ ngoài sử dụng chất liệu thép không gỉ có phủ một lớp sơn tĩnh điện cách nhiệt. Lòng nồi có khả năng chống cháy, chống dính cực tốt vừa đảm bảo dễ dàng vệ sinh chùi rửa.

Dung tích nồi đa dạng cùng mức công suất tối mạnh mẽ, đảm bảo phục vụ được nhu cầu cho gia đình đông thành viên với thời gian nấu nhanh chóng và vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Chế độ nấu đa dạng, linh hoạt. Ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp thêm các tính năng khác như tính năng an toàn, xả áp suất và có khả năng tự điều chỉnh nhiệt đô theo ý muốn…

Nồi áp suất điện tử Bluestone DCP-5769D/ 5L là dòng sản phẩm nồi áp suất hiện đại, mới nhất từ thương hiệu này. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây !

Nồi áp suất điện BlueStone

Nồi áp suất Korea King

Korea King là thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Hiện nay trên thị trường ở phân khúc các sản phẩm bình dân. Đó là lý do các sản phẩm nồi áp suất của Korea King rất được quan tâm.

Thay vì nhựa, nồi áp suất điện của Korea King thường được sản xuất với chất liệu hợp kim chống gỉ. Nó không những chịu được nhiệt độ cao mà còn chịu lực rất tốt. Lõi nồi được làm bằng inox, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Các sản phẩm nồi áp suất điện của Korea King cũng đều có khóa an toàn, tránh sự cố.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường các sản phẩm nồi áp suất điện của Korea King không đa dạng cho lắm. Chỉ có một ít nhà nhập khẩu nhập các sản phẩm của Korea King từ Hàn Quốc bán trên thị trường. Về lựa chọn, bạn sẽ không có nhiều sản phẩm như Sunhouse hay Philips.

Bạn có thể tham khảo 1 số dòng Nồi áp suất điện Korea King KPRC 6500M , Korea King KPRC 6500D, Korea King KPRC 7000D, Korea King KPRC 6008M ....

Nồi áp suất Korea King

Nồi áp suất điện Asanzo

Asanzo là thương hiệu đồ điện tử gia dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Với nhiều mẫu mã đa dạng từ cao cấp đến bình dân đáp ứng được như cầu mua sắp của người dân Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Asanzo là một thương hiệu gia dụng có nhà máy sản xuất ở Việt Nam và hướng đến cung cấp các sản phẩm gia dụng ở phân khúc giá rẻ, bình dân. Hiện nay, khá nhiều dòng sản phẩm của Asanzo được ưa chuộng như các sản phẩm xoong nồi, ấm đun nước siêu tốc..Và nồi áp suất cũng là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng.

Nồi áp suất điện Asanzo có phần vỏ ngoài được làm bởi thép chống gỉ có sơn cách nhiệt chống bám bẩn và hạn chế biến dạng khi có va đập. Bảng điều khiển của nồi bằng điện tử khá tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, thương hiệu Asanzo cũng cho ra nhiều kiểu dáng và có cả các sản phẩm có màn hình điện tử LCD. Giá rẻ là yếu tố giúp Asanzo có thể cạnh tranh tốt so với các thương hiệu khác.

Một số mẫu nồi áp suất tiêu biểu của thương hiệu Asanzo: PC-65E6 - 6L, Asanzo PC-65E7 - 6L, PC-65AS1 - 6L ...

Nồi áp suất điện Asanzo

Nồi áp suất điện Khaluck Home

Nồi áp suất điện Khaluck Home được thiết kế rất chắc chắn và có những ưu điểm vượt trội so với các dòng sản phẩm phổ thông khác.

Nồi áp suất điện Khaluck Home rất trực quan, đa dạng về mẫu mã. Chế độ nấu sẵn linh hoạt như Cơm, súp, hấp/hầm, Gà/vịt, Bò/cừu...Nhờ đó mà việc nấu rất đơn giản. Bên cạnh đó là thanh trạng thái với đèn sáng báo hiệu của nồi cho bạn biết là trạng thái nồi đang là tạo áp suất hay giữ áp suất hay đã xả áp giữ ấm.

Khi thức ăn đã chín, nồi sẽ tự động xả áp suất "từ từ" và chuyển sang chế độ giữ ấm. Chính vì vậy mà bạn không cần phải lo đi xả áp thủ công nữa, không phải chịu cảnh nước hầm bắn tứ tung khi bạn xả áp thủ công như ở các sản phẩm nồi áp suất giá rẻ.

Bạn có thể tham khảo 1 số dòng Nồi áp suất điện Khaluck Home KL-160; Khaluck Home KL-708; Khaluck Home KL-688S ....

Nồi áp suất điện Khaluck Home

7. Cách sử dụng nồi áp suất điện hiệu quả

Nồi áp suất nói chung và nồi áp suất điện nói riêng là những thiết bị tương đối dễ sử dụng, tuy nhiên để sử dụng như thế nào cho hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều sau:

Kiểm tra nồi cẩn thận trước khi nấu: Trước khi sử dụng bạn nên kiểm tra cẩn thận van xả áp, gioăng cao su và mâm nhiệt của nồi xem đã lắp đúng vị trí hay chưa, đảm bảo chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ và không bị méo mó hay hư hỏng gì.

Nguồn điện phải ổn định: Hãy đảm bảo mỗi thiết bị điện trong căn bếp nhà bạn đều dùng một ổ cắm điện riêng, một số trường hợp dùng chung 1 ổ cắm cho nhiều thiết khác nhau sẽ dễ dẫn đến cập mạch và cháy nổ nguy hiểm nên bạn cần phải lưu ý điều này.

Nguyên liệu nấu vừa phải: Để đảm bảo độ chín và chất lượng dinh dưỡng của món ăn thì khi nấu bạn chỉ nên cho vào lượng thực phẩm bằng khoảng 2/3 so với dung tích nồi.

Không mở nắp đột ngột: Với thiết kế nắp nồi đậy kín và tính năng khóa van an toàn, do đó bạn không nên mở nắp nồi đột ngột khi áp suất trong nồi chưa được xả hết. Một số trường hợp cố gắng mở nắp không chỉ gây hại đến nồi mà còn ảnh hưởng đến người sử dụng.

Vệ sinh sạch sẽ và bão quản cẩn thận: Sau khi nấu xong và nồi đã nguội thì bạn sẽ tiến hành vệ sinh nồi, với các vị trí như lòng nồi, nắp nồi, hay van xả cần được vệ sinh kỹ càng. Xong xuôi bảo quản nồi ở những nơi khô ráo thoáng mát…

Lời kết

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu một số thương hiệu nồi uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay. Với ngân sách hạn chế, các sản phẩm nồi áp suất điện của Sunhouse là những lựa chọn hàng đầu trên thị trường lúc này. Sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt và những ưu điểm của Sunhouse.

Nếu bạn có ngân sách cao hơn thì các sản phẩm nồi áp suất điện Philips cũng rất đáng cân nhắc. Dù có giá hơi cao một chút nhưng nồi Philips có chức năng đa dạng, thiết kế có tính thẫm mỹ cao và cũng là các dòng sản phẩm chất lượng, ổn định trong quá trình sử dụng.​

Qua bài viết này hy vọng bạn đã biết được Bí quyết hay khi chọn nồi áp suất điện, để có thể lựa chọn được chiếc nồi ưng ý và phù nhu cầu của gia đình mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì vui lòng để lại trong phần bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24h, hoặc gọi trực tiếp đến số 1900 2807 để được tư vấn tận tình và đặc mua những sản phẩm chất lượng nhé.

Cũng đừng quên like và share nếu cảm thấy bài viết này chất lượng nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Video video nồi áp suất điện lòng inox 304 osaka ipm-05sg 5 lít

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận