Hướng dẫn bạn cách chọn mua máy đánh trứng tốt

Lượt xem : 3157 | Ngày Đăng Tin: 13-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Hướng dẫn bạn cách chọn mua máy đánh trứng tốt

Tự tay làm nên những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng mừng bạn bè, người thân sẽ là một trải nghiệm thú vị khó quên trong lòng mỗi người. Chiếc máy đánh trứng sẽ là một trợ thủ đắc lực cho bạn đạt được điều này đấy.

Máy đánh trứng cầm tay có tốt không? Máy đánh trứng loại nào tốt, giá rẻ? là những câu hỏi, thắc mắc không chỉ riêng cá nhân bạn, mà còn rất nhiều khác cũng đang gặp phải trong hành trình đi tìm cho mình một chiếc máy đánh trứng phù hợp. Để giúp bạn lựa chọn được sản phẩm tốt, OKBUY sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua máy đánh trứng tốt nhất.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về máy đánh trứng và tư vấn cho bạn làm thế nào để có thể tìm và chọn mua được một chiếc máy đánh trứng phù hợp dựa trên những tiêu chí cụ thể.

1. Máy đánh trứng là gì?

Máy đánh trứng là một thiết bị nhỏ gọn dùng để chế biến các loại thực phẩm như trứng, bột hay kem. Máy đánh trứng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động tương đối đơn giản, sử dụng không quá phức tạp nên được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng.

Máy đánh trứng là gì?

2. Phân loại máy đánh trứng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại máy đánh trứng khác nhau mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm và công dụng khác nhau, tùy vào những nhu cầu khác nhau sẽ có những lựa chọn phù hợp. Trong đó có 2 loại phổ biến nhất là máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn.

Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay là loại máy đánh trứng được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ có thiết kế cầm tay nhỏ gọn, đa chức năng giúp bạn có thể dùng để làm nhiều công việc khác nhau như đánh trứng, nghiền khoai tây, đánh kem hay trộn bột với một lượng vừa phải. Giá thành tương đối rẻ, phải chăng dao động từ 500K cho đến 1 triệu đồng. Nhưng khuyết điểm là bạn phải cầm trên tay khi sử dụng nên nhanh làm mỏi tay.

Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng để bàn

So với máy đánh trứng cầm tay thì máy đánh trứng để bàn có thiết kế cồng kềnh hơn, máy được cấu thành từ các bộ phận là đầu đánh và cối đựng được gắn chặt vào nhau, bên cạnh đó là phần chân đế cũng được thiết kế cực kỳ vững chắc và an toàn. Máy đánh trứng để bàn có giá thành cao hơn và công suất lớn hơn so với máy đánh trứng cầm tay.

Máy đánh trứng để bàn

3. Nên mua máy đánh trưng cầm tay hay máy đánh trứng để bàn?

Nếu chỉ có nhu cầu làm bánh cho gia đình, không quá cầu kì, bạn nên sử dụng máy đánh trứng cầm tay, vừa tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian bếp mà lại dễ sử dụng.

Với những người có sở thích làm bánh với số lượng nhiều thì nên chọn những sản phẩm máy đánh trứng để bàn đa năng sẽ tiện lợi và được hỗ trợ tốt hơn. Quan trọng là nhu cầu của bạn ra sao, nếu đã xác định được rồi thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

4. Những tiêu chí lựa chọn Máy đánh trứng tốt nhất

Máy đánh trứng là loại sản phẩm phổ thông và được bày bán ở nhiều nơi, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này. Tuy nhiên để mua được những sản phẩm hài lòng nhất người tiêu dùng nên chú ý những điều cơ bản trước khi quyết định mua nhé.

Máy đánh trứng giá bao nhiêu tiền?

Máy đánh trứng hiện nay có giá bán tương đối đa dạng và phong phú, dao động từ những sản phẩm máy đánh trứng mini có giá bán vài chục ngàn đến các máy đánh trứng cầm tay có giá bán vài trăm ngàn đồng cho đến những máy trộn đa năng có giá bán lên đến vài triệu đồng.

Tuy nhiên nếu như nhu cầu sử dụng của bạn chỉ ở mức cơ bản thì chỉ cần chọn những máy có giá bán từ 500K cho đến 1 triệu là tương đối ổn, vì các sản phẩm ở phân khúc này vừa đầy đủ chức năng sử dụng lại vừa có giá bán rất phải chăng.

Công suất bao nhiêu là hợp lý?

Công suất của một chiếc máy đánh trứng ảnh hưởng đến tốc độ và khả năng đánh bột dẻo đến đâu của nó. Như vậy lựa chọn công suất máy đánh trứng sẽ căn cứ vào loại bột mà bạn hay đánh là gì?

Máy có công suất càng lớn, bạn dễ dàng đánh bông trứng, kem và trộn bột càng nhanh, công suất lớn nghĩa là máy chạy càng khỏe, như vậy máy sẽ không bị quá tải và sẽ không nóng máy, điều này làm máy bền hơn.

Các máy đánh trứng thông thường có công suất từ 200 – 800W. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy để khuấy nguyên liệu nhiều, số lượng lớn như dùng trong nhà hàng chẳng hạn thì nên chọn công suất cao. Với các nhu cầu cơ bản của gia đình thì các dòng máy có công suất từ 200 - 400W cũng là rất đủ để sử dụng mà không cần lo lắng nhiều.

Tốc độ đánh của máy trung bình là bao nhiêu?

Để có thể phục vụ tốt công việc thì đa số các dòng máy đánh trứng cầm tay hiện nay được trang bị rất nhiều mức tốc độ khác nhau, phổ biến là từ 3-7 tốc độ, riêng dòng máy đánh trứng để bàn thì sẽ có tối đa 16 tốc độ.

Nhà sản xuất đã chia tốc độ ra làm 3 mức khác nhau, tùy vào loại nguyên liệu trộn mà bạn sẽ chọn những mức tốc độ sao cho phù hợp nhất, có 3 mức tốc độ cụ thể như sau:

- Với tốc độ thấp: Sẽ dùng để trộn các nguyên liệu là bột khô để làm bánh mì.

- Với tốc độ trung bình: Sẽ dùng để trộn nguyên liệu với nhau, như trứng với bột hay đánh tan bơ với đường.

- Với tốc độ cao: Sẽ dùng để đánh tan lòng trắng trứng, đánh kem…

Khi đánh nguyên liệu bạn nên đánh từ thấp đến cao, không thay đổi tốc độ đột ngột sẽ cho nguyên liệu được đánh đạt chuẩn như mong muốn.

Máy càng có nhiều tốc độ đánh sẽ càng tốt hơn, nếu bạn là người làm bánh chuyên nghiệp bạn sẽ hiểu được điều này, một số công thức làm bánh yêu cầu đánh ở những tốc độ nhất định, vì vậy càng nhiều tốc độ đánh thì máy sẽ càng phù hợp với các công thức hơn.

Tiếng ồn khi dùng máy

Máy đánh trứng không gây ra những tiếng ồn khó chịu như máy hút bụi nhưng âm thanh là một tiêu chí đánh giá chất lượng máy đánh trứng. Âm thanh máy nhỏ, vận hành êm sẽ thể hiện máy được lắp đặt tốt. Nếu mua ngoài hàng, bạn nên thử nghe âm thanh hoạt động của máy trước khi mua để xem có gì bất thường không.

Chất liệu của que đánh trứng

Que đánh trứng là bộ phận sẽ có nhiệm vụ trực tiếp trong việc đánh trứng, trộn bột. Đây là dụng cụ dễ bị hư hỏng, rỉ sét nhất trong quá trình dùng. Bạn nên chọn những máy đánh trứng có chất liệu que đánh chống rỉ sét làm từ thép không rỉ, inox cao cấp để đảm ảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn. Đồng thời, mỗi máy đánh trứng thường có ít nhất hai loại que, đó là que khuấy và que nhào trộn.

Tô máy đánh trứng để bàn

Chất liệu làm tô ảnh hưởng độ bền của tô. Máy có tô bằng kim loại sẽ có độ bền cao hơn tô nhựa. Dung tích của tô cũng quyết định đến giá cả của máy, nếu sử dụng cho hộ gia đình thì bạn nên mua máy có dung tích tô khoảng 2 – 3 lít. Còn phục vụ cho kinh doanh thì nên mua máy có tô dung tích 4 lít trở lên.

Mua máy đánh trứng ở đâu?

Có rất nhiều địa chỉ để bạn chọn lựa, bạn có thể mua online hoặc ra trực tiếp tại cửa hàng để mua, tuy nhiên chúng tôi nghĩ bạn nên lựa chọn giải pháp mua hàng online thì sẽ tiện lợi hơn, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giảm chi phí cho gia đình. Một số địa chỉ mua hàng online như OKBUY, Điện Máy Xanh, Tiki, Lazada... luôn là những địa chỉ mua hàng đáng tin cậy nhất hiện nay và thường xuyên tung ra những chương trình ưu đãi, các mã giảm giá hay khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn.

Máy đánh trứng hãng nào chất lượng?

Giống như nhiều đồ gia dụng khác, chúng ta khó có thể đánh giá chất lượng của một chiếc máy đánh trứng bằng mắt thường hoặc đọc giới thiệu sản phẩm. Vì vậy mà đa số người tiêu dùng đều chọn mua máy đánh trứng bằng cách mua của thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây chúng ta sẽ điểm qua một số thương hiệu máy đánh trứng hàng đầu hiện nay.

- Máy đánh trứng Buestone

Là một trong những thương hiệu đồ điện gia dụng nổi tiếng tại Mỹ, hiện đang trực thuộc tập đoàn Great American Application Corporation (GAAC). Tuy mới chỉ du nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng với tầm nhìn rõ ràng và không ngừng đổi mới chất lượng sản phẩm đã giúp Bluestone từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.

Máy đánh trứng Buestone là thương hiệu được nhiều người dùng lựa chọn. Các sản phẩm máy đánh trứng Buestone được thiết kế khá đẹp, chủ yếu làm bằng kim loại chắc chắn ở các bộ phận quan trọng giúp máy có độ bền lâu. Máy đánh trứng của BlueStone được đánh giá khá cao về chất lượng. Sản phẩm cũng có giá bán ở phân khúc bình dân nên phù hợp với nhiều gia đình

Máy đánh trứng Buestone

- Máy đánh trứng Tiross

Tiross là thương hiệu đến từ Ba Lan chuyên cung cấp các mặt hàng điện tử gia dụng. Tuy mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, nhưng bằng nỗ lực cải tiến sản phẩm, hàng hoá được thiết kế đẹp và sang trọng, kiểu dáng mới với chức năng vượt trội, thuận lợi trong khi sử dụng đã giúp TIROSS được mọi người biết đến và nhanh chóng có được vị thế trên thị trường đồ điện tử với rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ như hiện nay.

Tiross hướng tới sự hài lòng và sự tận hưởng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Chính vì thế mà các sản phẩm của Tiross luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến, cải tiến công suất, chất lượng cao cấp được kiểm nghiệm lâm sàn chất lượng đầu vào và thử nghiệm đầu ra đạt tiêu chuẩn châu Âu, mang đến sự tiện lợi – an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng.

- Máy đánh trứng Tiross

- Máy đánh trứng Honey’S

Honey’S là một trong những thương hiệu sản phẩm gia dụng. Honey’S sỡ hữu bởi Công ty Eco Electric – BVI – Liên hiệp Anh, thương hiệu Honey’S được phát triển và quảng bá rất phù hợp với đặc thù với thị trường và văn hóa của người tiêu dùng của người Việt Nam. Các sản phẩm mang thương hiệu Honey’S luôn phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Các máy đánh trứng của Honey’S đều thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc tinh tế, sang trọng. Máy được đánh giá là hầu như không run, hoặc run ít khi sử dụng trong thời gian kéo dài. Ưu điểm lớn nhất của hãng chính là giá bán, so với mặt bằng chung thì giá bán của máy đánh trứng Honey’S thấp hơn hẳn, có giá dao động khoảng 500 nghìn, rất phù hợp với phân khúc bình dân.

Máy đánh trứng Honey’S

- Máy đánh trứng Philips

Một thương hiệu rất lâu đời của Hà Lan và được thành lập vào năm 1891, chuyên về lĩnh vực đồ điện gia dụng. Trong hơn 100 năm không ngừng phát triển và đổi mới, Philips luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Philips là một trong những thương hiệu máy đánh trứng được yêu thích nhất hiện nay, đặc điểm chung nổi bật của hầu hết các sản phẩm máy đánh trứng Philips chính là sự đa dạng nhiều mẫu mã, chủng loại và giá bán để người dùng có thể lựa chọn.

Bên cạnh đó các sản phẩm của Philips còn có thiết kế rất sang trọng, kiểu dáng hiện đại cùng với khả năng hoạt động cực kỳ êm ái và bền bỉ.

- Máy đánh trứng Kitchenaid

Tại Việt Nam thì thương hiệu Kitchenaid còn tương đối lạ lẫm, nhưng thật ra thương hiệu này đã rất nổi tiếng trên thế giới. Được thành lập cách đây rất lâu rồi, chính xác là vào năm 1919 tại Mỹ với sản phẩm đầu tiên là chiếc máy đánh trứng đã được một kỹ sư tại Hobart Corporation chế tạo ra.

Các sản phẩm máy đánh trứng Kitchenaid, thật ra là máy trộn bột với công suất lớn nên hầu như có thể đáp ứng được mọi tiêu chí mà người dùng cần, tuy nhiên rào cản lớn nhất của hãng chính là giá bán, so với mặt bằng chung thì giá bán của máy đánh trứng Kitchenaid cao hơn hẳn

5. Top 5 máy đánh trứng bán chạy nhất hiện nay 2018

Máy đánh trứng BlueStone HMB-6333S

BlueStone HMB-6333S chính là đối thủ lớn nhất của máy đánh trứng Philips HR1459 ở phân khúc dưới 1 triệu đồng, máy có thiết kế gọn đơn giản, trọng lượng nhẹ dễ cầm tay và kiểu dáng khá tinh tế phù hợp với căn bếp của hầu hết mọi gia đình.

Được trang bị 6 mức tốc độ để giúp bạn lựa chọn phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau cũng như công suất 300W đảm bảo khả năng chế biến thực phẩm được nhanh chóng.

Điểm yếu của các dòng máy đánh trứng chính là phát ra tiếng ồn khi vận hành, nhưng với máy đánh trứng cầm tay BlueStone HMB-6333S thì vấn đề này không quá lớn vì khả năng hoạt động của máy là cực kỳ êm ái và không bị hiện tượng rung lắc khi chạy.

Máy đánh trứng BlueStone HMB-6333S

Máy đánh trứng BlueStone HMB-6333S có giá bán 730.000 nghìn đồng

Máy đánh trứng Honey's HO-HM201P

Máy đánh trứng Honey's HO-HM201P được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Công suất hoạt động lên đến 200W mạnh mẽ, cùng tốc độ xay nhanh giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Cùng thời gian, so với những chiếc máy thông dụng khác trên thị trường, thì bạn có thể làm với lượng gấp đôi mà chất lượng vẫn bảo đảm nhé!

Máy có khả năng tích hợp 2 que đánh bằng Inox, không rỉ sét đảm bảo chất lượng, vệ sinh cho hỗn hợp trứng, kem. Kết cấu đũa khuấy tulip và xoắn phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Màu sắc trắng phối đỏ rất thanh nhã, tinh tế, kiểu dáng hình trụ giúp bạn dễ đặt để bất kì đâu, rất thuận tiện. Ưu điểm vượt trội của sản phẩm này là có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng.

Máy đánh trứng Honey's HO-HM201P

Máy đánh trứng Honey's HO-HM201P có giá bán 490.000 nghìn đồng

Máy đánh trứng TIROSS TS5400

Được thiết kế động cơ với công suất lên tới 300W và đặc biệt hoạt động rất êm ái, dù trộn bất cứ loại thực phẩm nào cũng không hề rung lắc ở tốc độ cao, không gây tiếng ồn.

Máy đánh trứng TIROSS TS5400 được trang bị 4 que, bao gồm 2 que trộn và 2 que mốc nhào (bột lỏng) làm bằng inox không gỉ cao cấp cứng cáp và chắc chắn, không gây độc hại, đảm bảo chất lượng, vệ sinh cho hỗn hợp trứng và kem, bột.

Lớp vỏ ngoài được thiết kế bằng thép cao cấp, khi cầm sản phẩm bạn sẽ có cảm giác rất chắn chắn hơn các sản phẩm cùng loại thông thường khác. Với tông màu đen sang trọng, lớp thép màu xám tạo sự mạnh mẽ và vẻ ngoài nổi bật cho sản phẩm. Sản phẩm vô cùng tiện ích ít gây tốn kém điện năng, gọn nhẹ, dễ sử dụng và lau chùi vệ sinh.

Máy đánh trứng TIROSS TS5400

Máy đánh trứng TIROSS TS5400 có giá bán 510.000 nghìn đồng.

Máy đánh trứng Philips HR1459

Khi nói đến máy đánh trứng thì không thể nào không nhắc đến Philips HR1459 được, một trong những sản phẩm tốt nhất của hãng Philips. Một sản phẩm sở hữu thiết kế tinh tế và sang trọng với vỏ ngoài sử dụng chất liệu nhựa ABS màu trắng cao cấp, không chỉ chống được bụi bẩn, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt mà còn dễ vệ sinh chừi rửa.

Các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như que đánh trứng, que trộn đều có thiết kế dạng lồng và được làm từ chất liệu là hợp kim thép không gỉ vừa đảm bảo đánh tan thực phẩm hiệu quả vừa an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Được trang bị mức công suất lên đến 300W, mang đến khả năng trộn thực phẩm như bột hay đánh tan trứng một cách nhanh chóng hơn. Sau khi sử dụng xong bạn có thể dễ dàng cất giữ và quấn dây nguồn gọn gàng nhờ vào thiết kẹp dây thông minh.

Máy đánh trứng Philips HR1459 được tích hợp 5 tốc độ cùng với một nút tăng cường được đi kèm sẽ hỗ trợ bạn chế biến được đa dạng các loại thực phẩm hơn. Ngoài ra thời gian bảo hành lên đến 2 năm cũng là một ưu điểm lớn của sản phẩm này.

Máy đánh trứng Philips HR1459

Máy đánh trứng Philips HR1459 có giá bán 720.000 nghìn đồng.

Máy đánh trứng Electrolux EHM2000

Cuối cùng là một sản phẩm giá rẻ nữa đến từ thương hiệu Electrolux, sản phẩm có tên máy đánh trứng Electrolux EHM2000. Được thiết kế màu trắng khá sang trọng, tay cầm nhỏ dễ cầm nắm và khá chắc chắn giúp bạn dễ dàng thao tác và sử dụng.

Máy đánh trứng Electrolux EHM2000 có công suất 250W với mô tơ bền bỉ, mạnh mẽ sẽ giúp bạn đánh trứng cũng như nhiều thao tác phục vụ nấu nướng khác một cách nhanh chóng và êm ái.

Có 5 tốc độ đánh khác nhau, bạn có thể sử dụng Electrolux EHM2000 để nhào bột, đánh trứng với nhiều tốc độ giúp cho thực phẩm nhuyễn và mịn. Cây đánh trứng bền chắc và đảm bảo vệ sinh thực phẩm nhờ được làm từ inox không rỉ.

Thân máy làm bằng nhựa cao cấp chống va đập, không những vậy còn dễ dàng lau chùi, làm sạch. Nếu bạn muốn tìm một máy đánh trứng giá rẻ thì Electrolux EHM2000 là một sự lựa chọn không tồi.

Máy đánh trứng Electrolux EHM2000

Máy đánh trứng Electrolux EHM2000 có giá bán 520.000 nghìn đồng

6. Có nên sử dụng que đánh trứng của máy xay cầm tay để đánh trứng không?

Máy xay cầm tay cũng có que đánh trứng, vậy có nên dùng máy xay cầm tay để thay thế máy đánh trứng không? Câu trả lời là không bởi những yếu tố sau.

- Que đánh trứng máy xay cầm tay quay với tốc độ chậm, chỉ để đánh trứng để chiên, hay trộn thông thường, không thể đánh bông được trứng vì tốc độ không đủ lớn cùng với que đánh yếu.

- Máy đánh trứng chuyên dụng có công suất mạnh cùng tốc độ quay đủ lớn để có thể đánh bông trứng, đánh bông kem.

- Máy đánh trứng có thể chạy liên tục trong 3 – 5 phút, máy xay cầm tay thì không, chỉ chạy liên tục 30 giây và nhả ra rùi lại tiếp tục chạy, vì vậy sẽ không hợp với các công thức làm bánh cần máy chạy liên tục với tốc độ từ thấp lên tới cao.

7. Cách sử dụng máy đánh trứng hiệu quả và những điều cần lưu ý

- Khi đánh trứng bạn nên đánh với góc nghiêng 45 độ, ở góc nghiêng này thực phẩm sẽ được đánh hòa quyện, không bị văng, bắn thực phẩm ra ngoài, máy đánh trứng cầm tay thì bạn nên chú ý điều này, máy đánh trứng để bàn đã được đặt sẵn ở vị trí góc này rồi.

- Khi đánh nên đánh từ từ, từ thấp lên cao, tùy từng công thức, tùy từng loại thực phẩm mà đánh ở tốc độ nào cho phù hợp.

- Đối với máy đánh trứng cầm tay không nên để máy chạy quá lâu, nên chạy từ 3-5 phút bởi máy sẽ khá nóng khi sử dụng trong thời gian dài.

- Dối với máy đánh trứng để bàn cần lưu ý về bảng chỉ dẫn, mỗi que sẽ có 1 tốc độ tối đa. Không phải que nào cũng sử dụng với tốc độ đánh giống nhau.

- Sau khi sử dụng xong nên vệ sinh máy luôn, tránh bột hay thực phẩm dính vào máy, để lâu sẽ khó vệ sinh.

Kết luận máy đánh trứng loại nào tốt

Trong các sản phẩm gia dụng thì máy đánh trứng không đa dạng về chủng loại cũng như thương hiêu. Chính vì vậy, việc lựa chọn để mua máy đánh trứng chắc chắn không phải là một quyết định khó khăn nếu bạn đã đọc hết bài viết trên đây.

Qua bài viết trên bạn có thể thấy chúng tôi đánh giá rất cao các sản phẩm máy đánh trứng của hãng Philips và Bluestone, nhưng còn việc quyết định chọn mua sản phẩm nào thì nằm ở chính bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với mình.

Để mua được Máy đánh trứng chính hãng và giá tốt cùng với chất lượng bảo hành cao, hãy liên hệ ngay Hotline 1900 2807 ngay bây giờ nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi, đừng quên share nếu thấy bài viết này hữu ích nhé!

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận