Các cách giảm nhanh mỡ bụng tức thì

Lượt xem : 1499 | Ngày Đăng Tin: 09-01-2018

Nội Dung Chính Bài

Các cách giảm nhanh mỡ bụng tức thì cho các chị em tham khảo

Béo bụng hay còn gọi là mỡ bụng có thể gặp ở bất cứ ai, dù gầy hay béo, cân nặng bao nhiêu. Béo bụng hay kích thước vòng 2 lớn là tình trạng thường gặp ở nhiều người, nhất là đối với phụ nữ sau sinh và nam giới sử dụng nhiều bia, rượu. Đây là biểu hiện của sự tập trung các mô mỡ, thường là 2 loại: mỡ dưới da hoặc mỡ nội tạng. Trong đó, mỡ nội tạng là mô mỡ nằm xung quanh và bao bọc các cơ quan nội tạng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người. Cùng điểm qua các thói quen xấu gây béo bụng và cách giảm mỡ bụng phù hợp nhất với bạn thông qua việc quan sát các thói quen hàng ngày nhé!

Nguyên nhân làm tích tụ mỡ ở vùng bụng

Lối sống luời vận động

Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kích thước vòng 2 ngày một tăng lên. Lười vận động khiến mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể, trong đó có vùng bụng. Cùng với đó, việc thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến bụng của bạn phải chịu hậu quả nặng nề nhất. Tốt nhất, sau mỗi giờ làm việc, các bạn hãy đứng lên đi lại vài vòng và nếu vòng bụng đã bị tích mỡ thì hãy thử sử dụng các sản phẩm đai massage bụng để hỗ trợ bạn.

Bạn không nên chủ quan cho rằng mỡ bụng chỉ xuất hiện ở những người mập, béo phì. Đừng quá chủ quan cho rằng mỡ bụng chỉ xuất hiện ở những người mập, người có thân hình đẫy đà,phì nhiêu mà không xuất hiện ở những người gầy nhé! Mỡ bụng – chúng có thể xuất hiện ở bất cứ ai nếu như bạn ăn uống không hợp lý và lười vận động. Đó chính là lý do vì sao mà người gầy bị béo bụng mà bạn cần biết để bảo vệ thân hình của mình tốt hơn.

Ăn chất béo có hại cho cơ thể

Cơ thể hấp thụ mỗi loại chất béo theo cách riêng. Chất béo bão hòa có nhiều trong thịt, sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, không tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, chất béo không bão hòa có nhiều ở dầu oliu, quả bơ, quả óc chó, hạt hướng dương, cá hồi ... có tác dụng chống viêm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều chất béo dù là loại nào, cũng dễ khiến cơ thể bạn tăng cân. Do vậy, chỉ nên ăn các loại chất béo lành mạnh trong giới hạn nhất định.

Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Loại đồ ăn này có sức “cuốn hút” rất lớn bởi màu sắc và mùi vị của chúng đều hấp dẫn, chúng đem lại sự tiện lợi nhất định song về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bánh, sữa, kem, KFC, nước ngọt… đều giàu năng lượng, nhiều đạm, nhưng lại ít vitamin, chất xơ và khoáng chất. Ông Kate Patton cho biết: “Các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy, khoai tây chiên cũng như các loại đường tinh chế trong nước uống có ga, nước ngọt, dễ khiến cơ thể bị sưng viêm”.

Nếu kết thân với chúng trong thời gian dài, ngoài thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất, thì nguy cơ thừa cân, béo phì cũng rất cao. Tình trạng này sẽ kéo theo sự xuất hiện của một số bệnh lí nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường… Do vậy, ăn nhiều thức ăn nhanh sẽ cản trở nỗ lực giảm mỡ bụng của bạn”. Những thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau xanh, ngũ cốc chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa mỡ bụng hiệu quả.

Uống nhiều rượu bia

Đồ uống có cồn được cho là một nguyên nhân dẫn đến bụng bia. Đó là bởi khi bạn uống bia rượu, gan sẽ bận rộn để đốt cháy chất béo và để nguyên calo, khiến bụng bị to lên. Ngoài ra, uống rượu còn gây ức chế hoóc-môn no làm bạn ăn nhiều hơn.

Hay ăn đêm và ăn uống theo cảm xúc

Vào buổi đêm, đặc biệt là khi chúng ta ngủ, hệ tiêu hóa sẽ không thể hoạt động mạnh như ban ngày. Điều đó có nghĩa là, những đồ ăn mà bạn nạp vào lúc này sẽ không thể tiêu hóa triệt để, thay vào đó sẽ tích tụ thành các chất béo và dẫn đến tình trạng tích mỡ, trong đó có mỡ ở vùng bụng.

Ăn theo cảm xúc là tình trạng rất nhiều người mắc phải: vui thì ăn mừng, buồn thì ăn để xả stress... Thế nhưng, nếu cứ liên tục như vậy thì bạn sẽ không thể kiểm soát lượng calo mà mình nạp vào cơ thể nữa. Nếu việc ăn uống có thể giúp bạn giải tỏa tâm trạng thì cũng nên hạn chế nếu không muốn mở thừa tích tụ khiến vòng 2 của bạn trở nên quá khổ!

Tuổi tác

Theo năm tháng, tuổi tác tăng dần, trọng lượng cơ thể cũng theo đó thay đổi tăng hoặc giảm. Tỷ lệ trao đổi chất và lượng calo cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường ở cả nam giới và phụ nữ đều giảm. Thậm chí, phụ nữ phải đối diện với thời kỳ mãn kinh.

Các chuyên gia y tế cho biết: “Nếu phụ nữ tăng cân sau thời kỳ mãn kinh thì mỡ sẽ tập trung nhiều hơn ở vùng bụng”. Trong thời kỳ mãn kinh, việc sản xuất ra các hormone estrogen và progesterone chậm lại. Trong khi đó, lượng testosterone trong cơ thể cũng giảm xuống nhưng với tốc độ chậm hơn. Sự thay đổi hormone khiến phụ nữ bị tích mỡ ở vùng bụng.

Béo bụng có nhiều tác hại hơn bạn nghĩ?

Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ cho vóc dáng và làm bạn mất tự tin. Mà một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y học uy tín hàng đầu thế giới cũng cho thấy rằng mỡ dư thừa ở bụng nguy hiểm hơn nhiều so với mỡ xung quanh hông và đùi. Những người béo bụng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh huyết áp, tăng lipid máu và các bệnh về động mạch vành cao hơn người bình thường rất nhiều.

Mỡ bụng đặc biệt có hại cho tim. Các nhà khoa học đã chứng minh béo bụng làm tăng nguy cơ suy tim, xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác. Ngoài ra, béo bụng còn có liên quan đến bệnh loãng xương, mất trí nhớ, Alzheimer, ung thư đại tràng, huyết áp cao...

  • Giảm trí nhớ

Các nhà khoa học tại Đại học California đã sử dụng MRI não để nhận biết tác động của mỡ thừa ở vùng bụng lên não. Kết quả cho thấy rằng nếu kích thước vùng eo càng lớn (so với chiều cao và vòng 3) thì trí nhớ càng giảm sút. Thậm chí, kết quả của nghiên cứu này còn cho thấy mối quan hệ hai chiều giữa việc ghi nhớ từ ngữ với kích thước vòng eo lớn.

Cụ thể, những người có nhiều mỡ bụng cần phải sử dụng đến protein PPARalpha để đốt cháy chất béo, trong khi đó loại protein này lại rất cần thiết cho não bộ. Do đó, quá trình đốt cháy chất béo sẽ làm trí nhớ bị suy giảm rất nhiều.

  • Giảm chức năng của phổi

So với những người bình thường thì những người có lượng mỡ ở vòng 2 quá lớn sẽ có khả năng hô hấp kém hơn. Về lâu dài, chức năng của phổi sẽ bị hạn chế, đường kính ống thở bị thu hẹp và có thể dẫn đến bệnh hen suyễn mãn tính.

  • Giảm sức đề kháng của xương

Một nghiên cứu về cơ xương khớp tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM kể từ năm 2014 cho thấy: Phụ nữ trên 40 tuổi mà béo bụng, thừa cân sẽ có nguy cơ bị thoái hóa khớp gối cao gấp 6 lần so với những người có vòng eo thon gọn. Trước đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng chỉ cần tăng từ 5 – 10 kg so với số cân nặng trước đó là bạn đã có thể tăng thêm 50% nguy cơ bị thoái hóa khớp gối.

  • Lượng đường, mỡ trong máu tăng

Do lượng mỡ tại vòng 2 quá nhiều sẽ sản sinh ra một loại hóa chất khiến cho cơ thể ít nhạy cảm với insulin, loại hormone hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu vào tế bào. Từ đó khiến cho nồng độ insulin không được điều chỉnh phù hợp, dẫn đến tình trạng lượng đường trong máu ngày một cao hơn, vượt quá ngưỡng cho phép và gây ra bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, béo bụng cũng đồng nghĩa với việc lượng mỡ trong máu cao. Ở phụ nữ, người có mỡ bụng nhiều sẽ có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch và sỏi mật cao gấp 2 đến 5 lần so với người bình thường. Đặc biệt, điều này còn dẫn đến nhiều khó khăn trong vấn đề thụ thai, sinh con và có khả năng mắc ung thư vú cao gấp 3 lần so với những người có cân nặng bình thường.

  • Dễ bị viêm nhiễm

Kết luận của một nghiên cứu tại Mỹ đăng trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết: những người có vòng 2 ngoại cỡ thường bị các chứng như: viêm màng bụng nhiễm khuẩn, gan nhiễm mỡ, viêm nhiễm tụy… Nguy hiểm hơn là các chứng bệnh viêm này sẽ làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức lên đến 66%.

  • Giảm chức năng sinh lý

Theo các báo cáo khoa học, nam giới bị béo bụng sẽ có mức testosterone thấp hơn 50% so với nam giới bình thường, từ đó làm giảm ham muốn và chất lượng cuộc "ân ái". Có khá nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh bởi lý do người chồng bị béo bụng. Nếu lượng mỡ quá cao sẽ khiến cho khả năng di truyền của tinh trùng giảm, tỉ lệ tinh trùng lúc này chỉ còn 2/3 so với người bình thường.

Ở phụ nữ, nếu vòng 2 quá lớn sẽ khiến cho trứng rụng bất thường, lượng trứng nhỏ, chưa chín. Không chỉ vậy, khả năng viêm nhiễm buồng trứng cũng cao hơn, làm giảm khả năng sống của trứng và phôi thai.

Những trở ngại khiến quá trình giảm cân không hiệu quả:

  • Tập luyện thể dục chưa đủ cường độ

Để trục xuất lớp mỡ bụng khó chịu, bạn bắt đầu bằng việc lên kế hoạch tập luyện thể dục một cách khoa học. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y học và khoa học cho thấy những người tập thể dục cường độ cao hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng hơn hẳn những người tập với cường độ thấp.

Chuyên gia huấn luyện thể dục thể thao Natalie Jill, Mỹ cho rằng mục tiêu của bạn là đánh tan mỡ bụng do vậy bạn cần tập thể dục với cường độ cao hết sức có thể. Vì điều này giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn.

  • Stress

Stress nặng cũng là trở ngại với những ai muốn giảm cân, đặc biệt là mỡ bụng. Khi bị stress, căng thẳng, lượng hóc môn cortisol trong cơ thể tăng cao làm tăng lượng mỡ bụng không cần thiết.

  • Ngủ ít

Ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm cũng cản trở nỗ lực giảm mỡ bụng của bạn. Một nghiên cứu kéo dài 16 năm trên 70.000 phụ nữ cho thấy những người ngủ chưa đến 5 tiếng mỗi đêm tăng trung bình khoảng 11 kg so với những người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Viện y tế quốc gia Mỹ khuyến cáo người lớn nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.

  • Không có thời gian và sự kiên trì

Để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần kết hợp chế độ ăn uống có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ, ít carbohydrates và đường, cùng cường độ tập luyện cao. Đa số mọi người điều không đủ thời gian đến phòng tập để theo đuổi chế độ tập luyện của các huấn luyện viên đưa ra, điều đó làm ảnh hưởng đến quá trình giảm mở bụng của bạn một cách đáng kể. Kiên trì cũng là yêu tố quyết định tính hiệu quả của các phương pháp giảm cân.

Cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả

Hiện nay mong muốn mình đẹp hơn đẹp hơn, hoàn thiện hơn luôn là khao khát chính đáng của tất cả mọi người. Người ta vẫn nói: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Tuy nhiên, việc làm sao để vừa đẹp lại vừa đảm bảo sức khỏe là vấn đề không hề đơn giản.

  • Cân bằng chế độ ăn uống khoa học

Gen có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn béo bụng, nhưng lối sống không lành mạnh sẽ khiến tình hình nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia chỉ ra rằng một chế độ ăn ít calo bao gồm rau củ, hoa quả, các loạt hạt, đậu, sữa ít béo, thịt nạc, cá, trứng và thịt gia cầm là lý tưởng nhất cho người muốn giảm vòng eo.

Ăn các sản phẩm chứa nhiều chất béo không thực sự tốt, nhưng việc hấp thụ quá nhiều calo mới gây ra béo bụng. Tuy nhiên, không phải chỉ có một nguyên nhân khiến vòng eo quá khổ. Bên cạnh chế độ ăn uống, còn có yếu tố tuổi tác, di truyền, lối sống... Tốt nhất, để thu nhỏ vòng eo, hãy ăn ít các chất béo bão hòa, tăng cường rau củ, kiểm soát khẩu phần ăn.

Để thon gọn hơn, hãy bổ sung các loại hạt nguyên cám vào thực đơn ăn kiêng của bạn. Ví dụ, hãy chọn gạo lứt thay vì gạo trắng. Nếu được kết hợp với tập thể dục, trà xanh sẽ giúp bạn giảm cân. Việt quật thì được chứng minh là có khả năng giảm mỡ bụng dựa trên một thí nghiệm với chuột. Tương tự, đậu nành cũng giúp bạn thu gọn vòng eo.

Các bài báo khoa học đều chỉ ra rằng không chỉ việc chúng ta ăn gì mà chúng ta ăn vào thời điểm nào có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe. Bạn nên có chế độ ăn uống điều độ và khoa học để tránh dẫn đến tăng cân, béo phì, huyết áp cao, tiểu đường loại 2 cho dù bạn tiêu thụ bao nhiêu calo đi nữa.

  • Chăm chỉ vận động đều đặn hàng ngày

Mỗi ngày bạn cố gắng dành 20 phút để luyện tập những bài tập thể dục mà bạn yêu thích. Đây không chỉ là những bài tập tăng cường sức khỏe mà nó còn là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà chúng ta nên duy trì áp dụng thường ngày.

Thời điểm tốt nhất cho việc tập thể dục là sáng sớm hoặc chiều tối. Đi bộ, bơi lội, nhảy dây, gập bụng,..là những bài tập thể dục đơn giản nhưng đem lại hiệu quả giảm béo cao nên bạn hãy cố gắng duy trì đều đặn nhé.

  • Sử dụng các thiết bị massage

Trên thực tế cho thấy thì việc giảm mỡ bụng phải tuân thủ đúng khoa học và cần có sự chăm chỉ. Rất nhiều chị em không có quá nhiều thời gian hoặc thể trạng không phù hợp với những bài tập mất nhiều sức lực. Thêm nữa, công việc tại cơ quan, việc nội trở tại nhà lức nào cũng chồng chất. Chẳng thể nào để dành cho mình hàng giờ đồng hồ để đến các phòng tập. Hay một khoản tiền quá lớn cho những buổi trị liệu đắt đỏ tại trung tâm. Vì thế, các bài massage giảm béo mỡ bụng tại nhà là một giải pháp khá tuyệt vời.

Có hai cách massage giảm mỡ bụng mà nhiều người thường áp dụng nhất. Đó là: cách mát xa bụng giảm mỡ bằng tay hoặc sử dụng một vài thiết bị massage hỗ trợ. Mỗi cách lại có những ưu và nhược điểm rất khác nhau. Nhưng có một điểm chung là cách thức thực hiện rất đơn giản. Bất kể bạn là ai, bận rộn đến đâu, tài chính eo hẹp như thế nào cũng đều có thể thực hiện được.

Ngoài cách massage tan mỡ bụng bằng tay theo phương thức truyền thống với các hỗn hợp massage và tinh dầu, chúng ta còn một cách khác nữa. Đó là sử dụng các thiết bị hỗ trợ như đai massage giảm mỡ bụng, máy rung bụng giảm béo, máy massage cầm tay… Những thiết bị này cũng khá hữu dụng. Không chỉ đa dạng vè mẫu mã, công dụng mà giá thành cũng khá phải chăng. Chỉ với mấy trăm ngàn, bạn có thể “ẵm” luôn một em đai rung đánh tan mỡ bụng với đủ tính năng rung lắc lẫn sưởi ấm nhiệt hồng ngoại.

Ưu điểm của cách massage giảm mỡ bụng này chính là sự tiện dụng. Sử dụng các thiết bị massage để tập luyện hỗ trợ là một cách giảm mỡ bụng tức thì, mà chúng ta không phải tốn quá nhiều thời gian hay mất sức cho việc tập luyện. Bạn không cần tự thực hiện, không cần dùng thêm những tinh dầu, rượu hay muối. Những chiếc máy sẽ giúp bạn thực hiện từ đầu đến cuối và bạn chỉ cần điều chỉnh nó mà thôi

Sử dụng thuốc giảm cân có an toàn không?

Hiện nay, nhắm đến như cầu giảm béo nhanh chóng của chị em phụ nữ, nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc giảm cân với những mẫu mã và giá tiền khác nhau. Tuy nhiên hiện nay nhiều thực phẩm chức năng giảm béo không đem lại kết quả giảm cân như mong muốn. Bên cạnh đó các loại thực phẩm chức năng này hầu hết đều không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không qua kiểm định và thường chất lượng thuốc không như những gì quảng cáo. Bởi vậy nhiều người muốn giảm béo bụng bằng thực phẩm chức năng rơi vào tình trạng tiền mất tật mang.

Đã có nhiều trường hợp, khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm béo, người dùng đã gặp một số vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Như rối loạn tiêu hóa, ngộ độc dẫn đến mất nước và rối loạn điện giải khiến cơ thể suy nhược. Nhiều trường hợp bệnh nặng còn có thể gây biến chứng, dẫn đến tử vong cho người sử dụng.

Bởi vậy quan niệm sử dụng thuốc giảm cân để giảm béo, hay lệ thuộc vào các sản phẩm chức năng giảm béo bụng là hoàn toàn sai lầm. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc kỹ, tìm hiểu các thông tin thiết yếu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định có nên giảm béo bụng bằng thực phẩm chức năng hay không.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các nhóm thực phẩm giảm béo trong chế độ sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên tăng cường ăn nhiều các loại rau xanh và hoa quả như: bưởi, chuối cùng với rau xanh… Bên cạnh đó bạn cần hạn chế ăn tinh bột, ăn đồ ngọt cũng như ăn các loại đồ đóng hộp cũng như đồ đóng hộp. Đặc biệt để có một body thon gọn, nóng bỏng, bạn nên kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học với việc tập luyện thể dục thể thao, sử dụng các thiết bị massage toàn thân hay đai massage bụng để hỗ trợ, vừa giúp giảm cân hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe.

Video đai massage giảm mỡ bụng vibro shape

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận