So sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Lượt xem : 4727 | Ngày Đăng Tin: 13-05-2017

Nội Dung Chính Bài

So sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử đều là những thiết bị điện gia dụng rất phổ biến trong những gian bếp ngày nay. Tính năng tiện ích của hai sản phẩm này đã góp phần đơn giản hóa công việc nội trợ và đem đến những món ăn chất lượng cho gia đình. Nhìn bề ngoài thiết kế hai sản phẩm có vẻ không khác nhau là mấy nhưng sau khi OKBUY so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử, bạn sẽ phát hiện nhiều điều thú vị trong từng sản phẩm.

1. Giống nhau khi so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

a. Kiểu dáng, bộ phận cấu thành sản phẩm

Điểm giống nhau khi so sánh nồi cơm điện tử va nồi áp suất điện tử, trước hết chính là kiểu dáng với kết cấu gồm 2 bộ phận : vỏ nồi và lòng nồi.

Vỏ nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử được làm bằng chất liệu nhựa hoặc inox là phổ biến, khả năng chịu nhiệt, chịu lực cũng như cách điện an toàn rất tốt.

Lòng nồi làm bằng chất liệu inox để có thể truyền nhiệt tốt làm chín nguyên liệu trong nồi. Một số dòng sản phẩm còn tráng một lớp men chống dính giúp việc lấy thức ăn và vệ sinh lòng nồi trở nên đơn giản, dễ dàng.

so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Kết cấu giống nhau gồm 2 bộ phận : vỏ nồi và lòng nồi

b. Dung tích nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Sự đa dạng về dung tích của hai dòng sản phẩm này tương ứng nhau, bạn có thể ghé qua trang web OKBUY.vn để tham khảo về thông số kỹ thuật của đa dạng các dòng sản phẩm nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử hiện đại, chất lượng tốt.

Tùy theo nhu cầu chế biến và số lượng người trong gia đình, chắc chắn bạn sẽ tìm được dòng sản phẩm phù hợp nhất.

c. Trang bị bộ phận cảm biến nhiệt

Chức năn cảm biến nhiệt đều được tích hợp trong cả nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử nhằm đảm bảo an toàn trong lúc sử dụng.

Ngay khi phát hiện nhiệt độ nồi tăng cao vượt ngưỡng an toàn, nồi sẽ tự động ngắt điện, không gây nguy hiểm cho người dùng và cả khu vực bếp gia đình.

d. Hệ thống điều khiển đơn giản

Chỉ với những nút gạt hoặc nút vặn trang bị ngay trên thân nồi, việc điều chỉnh các chức năng chế biến món ăn trở nên vô cùng dễ dàng, thuận tiện.

Bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, cắm dây điện, bật hoặc điều chỉnh nút điều khiển là đã có thể chuẩn bị có một món ăn dinh dưỡng, thơm ngon trong bữa cơm gia đình.

nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Hệ thống nút điều khiển trang bị ngay trên thân nồi

2. Khác nhau khi so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Điểm giống nhau giữa nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử khá nhiều nhưng bên cạnh đó là sự khác biệt độc đáo đem đến tính năng nổi bật cho sản phẩm

a. Nồi áp suất điện tử có khả năng ninh nhừ thức ăn nhanh chóng

Sử dụng áp suất lớn trong quá trình chế biến, nồi áp suất điện tử thật sự hữu ích cho những nhu cầu cần chế biến làm mềm, chín nhanh chóng nhiều món ăn khác nhau.

Đặc biệt trong những gia đình có người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ, việc sở hữu một chiếc nồi áp suất sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng lớn thời gian và công sức.

Nồi cơm điện tử mini có thể nấu mềm cơm, nấu cháo nhưng không ninh mềm nhừ nhiều nguyên liệu cứng khác.

b. Sự kết hợp nồi cơm điện tử trong nồi áp suất điện tử

chọn nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử

Nồi áp suất điện tử là sự kết hợp nồi cơm điện tử và nhiều thiết bị đun nấu khác

Nồi áp suất điện tử có thể nấu cơm, thịt, cháo, nấu canh, hầm, ninh…

Sản phẩm này được coi như sự kết hợp tuyệt vời giữa chiếc nồi cơm điện tử, nồi áp suất thông thường, nồi hầm xương và cả hầm thịt trong cùng một sản phẩm.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ cần nấu cơm, nấu xôi, nấu cháo hay làm bánh thì một chiếc nồi cơm điện tử sẽ đáp ứng đủ những yêu cầu này.

c. Nắp nồi áp suất điện tử trang bị van áp suất

Do tính năng sử dụng áp suất cao làm mềm chín thức ăn, nồi áp suất điện tử được thiết kế thêm phần van áp suất và van thoát khí an toàn

Nhờ sự thiết kế đồng bộ này, khi nhiệt độ và áp suất trong nồi tăng cao, van thoát khí sẽ tự động mở ra, cân bằng lượng nhiệt tốt nhất trong nồi.

Bên cạnh đó, sản phẩm nồi áp suất điện tử còn được trang bị gioăng cao su ở nắp nồi giúp giữ khí, nhiệt trong nồi không bị thoát ra ngoài, đây là thiết bị độc nhất chỉ có nồi áp suất điện tử sở hữu.

so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử tốt

Nồi áp suất điện tử trang bị thêm van áp suất an toàn cho thiết bị

Với kinh nghiệm phân phối lâu năm từ công ty OKBUY, hy vọng những so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử sẽ giúp quý khách hàng có thêm thông tin tham khảo cho sự lựa chọn của mình.

Để có những thông số kỹ thuật cùng mức giá bán cụ thể cho từng dòng sản phẩm, bạn hãy đến trang web OKBUY.vn để nhận được sự tư vấn và tham khảo tốt nhất. Okbuy còn cung cấp nhiều sản phẩm khác nữa như nồi cơm điện nắp gài, nồi lẩu điện.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận