Bếp gas lửa không đều và những các khắc phục

Lượt xem : 3485 | Ngày Đăng Tin: 03-07-2017

Nội Dung Chính Bài

Bếp gas lửa không đều và những các khắc phục

Sử dụng bếp gas trong nấu nướng là một trong những phương thức hiện đại phổ biến hiện nay. Với khả năng tạo nhiệt lượng cao cùng việc hạn chế làm đen đáy các dụng cụ nấu bếp, bếp gas thường hay bếp gas hồng ngoại vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mâm bếp sẽ có hiện tượng lửa không đều. Hôm nay, OKBUY sẽ tư vấn đến khách hàng tình trạng bếp gas lửa không đều và những cách khắc phục.

Khe hở ở mâm bếp gas phát ra ngọn lửa không đều là tình trạng khá phổ biến đối với những ai sử dụng bếp gas trong hoạt động đun nấu hằng ngày.

Điều này khiến cho nhiệt lượng bị giảm sút, thời gian làm chín thức ăn vì vậy mà kéo dài, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị hao hụt đáng kể.

Bên cạnh đó, lượng gas hao phí cũng tăng lên, thậm chí có thể gây ra nguy cơ cháy nổ, gây thiệt hại về tài chính và lo lắng cho gia đình bạn.

Để quý khách hàng có thêm nhiều thông tin trong việc sử dụng đồ gia dụng nói chung và sử dụng bếp gas nói riêng, OKBUY sẽ giúp mọi người tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách khắc phục đơn giản nhất.

1. Đầu đốt bị nghẽn khe hở thoát lửa

Trong quá trình nấu bếp, có những lúc thức ăn bị trào ra hay vương vãi. Vô tình đã lọt vào các khe hở của đầu đốt ở mâm bếp gas.

Thường khi vệ sinh, mọi người chỉ lau chùi bề mặt ngoài của bếp mà ít khi chú ý đến khe hở đầu đốt.

Lâu dần, các chất này tích tụ ngày càng nhiều, cứng lại, gây ra tình trạng nghẽn khe hở thoát lửa ở đầu đốt.

Để khắc phục cho tình trạng này, bạn có thể dùng những vật có kích thước nhỏ như cây tăm hoặc kim nhọn, khựi những vết bẩn bám ở khe hở đầu đốt, giúp khu vực này trở nên thông thoáng..

Thao tác đơn giản này sẽ giúp khe hở đầu đốt của bạn đã lưu thông ổn định trở lại, tình trạng lửa không đều cũng không còn nữa.

bếp gas lửa không đều

Dùng tăm hoặc kim nhỏ để khựi những vết bẩn bám trong khe hở đầu đốt của mâm bếp gas

2. Đầu đốt ở mâm bếp gas bị biến dạng

Nhiệt lượng từ lửa bếp gas, sau nhiều năm sử dụng có thể tác động trực tiếp đến khe hở đầu đốt,

Tình trạng nặng hơn là đầu đốt của bếp gas nhà bạn bị cong, bị méo mó, bị biến dạng.

Lúc này, cách khắc phục tốt nhất là thay đầu đốt mới cho bếp gas.

Bạn nên đem bếp gas đến các cơ sở sửa chữa uy tín hoặc gọi nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp đến để giúp khắc phục tình trạng này.

Vì là sản phẩm đun nấu cần đảm bảo độ an toàn cao nên bạn cần chọn những cơ sở uy tín, kinh nghiệm sửa chữa bếp gas lâu năm.

3. Bếp gas nhà bạn bị dư gió

Một nguyên nhân phổ biến nữa là bếp gas nhà bạn bị dư gió, khiến lửa thoát ra không đều, nhiệt lượng bị giảm sút đáng kể.

Các vật dụng đun nấu như nồi, chảo, xoong … hấp thụ nhiệt chậm, khiến việc làm chín thức ăn mất nhiều thời gian hơn.

Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tắt bếp gas trước, sau đó, tìm cần gạt điều chình gió được tích hợp ở phía dưới bếp gas.

Chỉ một động tác nhỏ, bạn đã có thể khắc phục tình trạng lửa không đều.

Tuy nhiên, đây là vị trí ít được mọi người tiếp xúc nên nếu bạn không chắc về khả năng tự khắc phục nguyên nhân này, tốt nhất bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật xử lý giúp.

cách khắc phục bếp gas lửa không đều

Điều chỉnh cần gạt điều chỉnh gió ở phía dưới bếp gas

4. Áp suất bình gas tăng cao

Lửa ở đầu đốt mâm bếp gas không đều có thể do áp suất bình gas tăng cao có thể do bạn mở van quá nhiều khi sử dụng hoặc bình gas nhà bạn sắp hết gas.

Cách khắc phục tình trạng này là bạn hãy vặn van bình gas nhỏ lại để giảm áp suất bình gas, từ đó, giảm áp lực của khí gas lên đầu đốt.

Nếu bình gas sắp hết thì việc thay bình gas mới sẽ giúp lửa ở đầu đốt hoạt động đều trở lại.

nguyên nhân bếp gas lửa không đều

Vặn van bình gas nhỏ lại để giảm áp suất bình

Trên đây là những trường hợp phổ biến gây ra tình trạng lửa không đều và những cách khắc phục mà OKBUY muốn gửi đến khách hàng.

Một khuyến cáo nhỏ, nếu bạn không cảm thấy chắc chắn trong việc điều chỉnh một số nguyên nhân nêu trên, bạn nên nhờ những nhân viên kỹ thuật chuyên về bếp gas xử lý.

Sự an toàn phải đặt lên hàng đầu, nhất là với những thiết bị liên quan đến lửa như bếp gas mà chúng ta sử dụng trong gian bếp mỗi ngày.

Việc lựa chọn một bếp gas tốt ngay từ đầu để sử dụng lâu dài là điều mọi người nên quan tâm. Tại OKBUY, mọi sản phẩm bếp gas đơn, bếp gas đôi, bếp gas hồng ngoại … luôn đảm bảo chất lượng chính hãng, giá thành cạnh tranh cùng chính sách bán hàng tốt, đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Kinh nghiệm nhiều năm phân phối nhiều dòng bếp gas trên thị trường, đội ngũ tư vấn và nhân viên kỹ thuật tại OKBUY đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm thực tế.

Khi cần tư vấn, bạn có thể gọi đến công ty để nhận được sự hỗ trợ tận tình, chu đáo nhất. Ngoài ra, nếu Quý Khách hàng muốn sử dụng các loại bếp khác như bếp điện tử, bếp nướng điện thì truy cập vào website để được hỗ trợ tận tình hơn nhé

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận