Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện

Lượt xem : 2790 | Ngày Đăng Tin: 19-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện

Nhờ trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện ích với công nghệ sử dụng nhiệt điện chế biến các món nướng. Những chiếc bếp nướng điện ngày càng trở nên phổ biến từ các quán ăn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đến cả trong gia đình. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả nhất, OKBUY khuyên bạn nên ghi nhận lại một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện.

Trải qua kinh nghiệm nhiều năm phân phối dòng sản phẩm điện gia dụng, trong đó có bếp nướng điện trong cả nước, OKBUY _ một công ty kinh doanh trực tuyến uy tín _ đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm nhằm giúp khách hàng có những lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện tốt nhất.

1. Đảm bảo nguồn điện an toàn cho bếp nướng điện

Công suất bếp nướng điện khá lớn, do vậy, nguồn điện sử dụng cần đảm bảo độ an toàn, ổn định trong suốt quá trình vận hành.

Bên cạnh đó, OKBUY khuyên bạn nên dùng ổ cắm riêng cho bếp nướng điện để không phải lo ảnh hưởng đến những thiết bị điện khác.

Khu vực đặt dây cắm và quanh bếp nướng điện nên hạn chế người qua lại thường xuyên, nhất là trẻ nhỏ để tránh bị vướng dây hoặc chạm vào bếp nướng điện lúc đang nóng.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện

Đảm bảo nguồn điện an toàn và ổn định trong lúc nướng thức ăn

2. Không để bếp nóng lâu mà không có thức ăn

Bạn nên chuẩn bị nguyên liệu để nướng đầy đủ trước khi vận hành vỉ nướng điện.

Trong quá trình nướng không nên để vỉ nướng trống quá lâu vì nhiệt lượng truyền vào vỉ tăng cao quá nhanh sẽ dễ làm ảnh hưởng tuổi thọ của thiết bị.

Mặc dù, bộ phận cảm ứng sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn nhưng nhiệt độ nóng, cao duy trì trong thời gian lâu sẽ khiến lớp men chống dính, các mạch điện trong kết cấu bếp nướng điện ít nhiều bị ảnh hưởng.

2. Bộ phận tiếp điện và chốt kết nối cần đảm bảo khô ráo

Là một thiết bị điện gia dụng gắn kết bộ phận tiếp điện riêng nên bạn cần chú ý để không cho nước văng vào hoặc tiếp xúc đến vị trí tiếp xúc giữa đầu tiếp điện và vỉ nướng.

Đây là một trong những lưu ý cần cẩn trọng vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.

Vì vậy, tốt nhất, OKBUY khuyên bạn nên sử dụng bếp nướng điện trong không gian khô thoáng, tránh khu vực ẩm ướt, đọng nước.

Lưu ý khi sử dụng bếp nướng điện

Bộ phận tiếp điện và chốt nối đảm bảo khô ráo trước khi sử dụng

3. Tránh làm bong tróc, trày xước lớp men chống dính

Bề mặt vỉ nướng điện có phủ một lớp men chống dính. Lớp men này giúp cho thức ăn trong lúc nướng không bị kết dính lên bề mặt vỉ, đồng thời nhờ nó mà việc vệ sinh lau chùi sau khi sử dụng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Để bảo vệ lớp men lâu dài, đem lại hiệu quả sử dụng và bảo quản bếp nướng điện cao, bạn nên hạn chế sử dụng những dụng cụ có khả năng gây trày xước lớp men như : muỗng, đũa, dao inox, những miếng chùi rửa có sợi kim loại…

OKBUY nhận thấy việc dùng đũa, muỗng bằng gỗ trong lúc nướng thức ăn.

Khi vệ sinh, bạn chỉ nên dùng xà phòng và miếng bọt biển để loại bỏ lớp mỡ bám trên bề mặt vỉ của bếp nướng điện.

Nếu lớp mỡ không nhiều, bạn chỉ cần dùng chiếc khăn ẩm lau chùi vỉ nướng là được.

sử dụng và bảo quản bếp nướng điện

Sử dụng muỗng đũa bằng gỗ để tránh làm bong lớp men chống dính trên bề mặt vỉ nướng điện

4. Không chạm tay vào bếp ngay khi vừa ngắt điện

Ngay sau khi tắt bếp nướng điện , nhiệt độ trên bề mặt vỉ nướng vẫn còn rất nóng.

Bạn không được đặt tay trực tiếp lên vỉ, tốt nhất hãy để bếp nướng điện nguội trở lại rồi hãy dọn dẹp và vệ sinh lau chùi.

Tuyệt đối không cho trẻ em tiếp xúc với bếp nướng điện, kể cả khi chưa cắm điện, khi đang sử dụng hay lúc đã tắt bếp. Vì đôi khi trẻ táy máy có thể tự mở công tắc điện gây nguy hiểm cho trẻ.

5. Lau chùi ngay sau khi sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh lau chùi bếp nướng điện ngay để loại bỏ những mảng bám thức ăn trên bề mặt vỉ nướng.

Bên cạnh đó là khay hứng mỡ từ nguyên liệu nướng từ trên vỉ chảy xuống. Trong lúc nướng nếu khay hứng khá nhiều mỡ, bạn có thể lấy ra để đổ bớt đi, sau đó lắp lại sử dụng tiếp.

Còn sau khi sử dụng, bạn nên chùi rửa bằng nước rửa chén cho sạch sẽ, vệ sinh.

bếp nướng điện

Vệ sinh bếp nướng điện ngay sau khi sử dụng để làm sạch mảng bám thức ăn và dầu mỡ

6. Cất giữ bếp nướng điện nơi khô thoáng

Sau khi chùi rửa vệ sinh xong, bạn nên lau khô bếp nướng điện trước khi cất đi.

Khu vực cất trữ bảo quản bếp nướng điện cần đảm bảo khô thoáng, tránh những nơi ẩm ướt để các mạch điện của bếp được đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau.

Bạn không nên để vật nặng đè lên bề mặt bếp vì có thể ảnh hưởng đến kết cấu bộ phận dẫn điện và truyền nhiệt.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bếp nướng điện, bếp hồng ngoại đôi từ OKBUY sẽ giúp bạn có một chiếc bếp nướng điện tuyệt vời sử dụng lâu dài trong mọi buổi tiệc lớn nhỏ trong gia đình và cả những buổi liên hoan bạn bè.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận