Tại sao bạn không nên nướng những thức ăn bằng bếp gas?

Lượt xem : 2458 | Ngày Đăng Tin: 03-07-2017

Nội Dung Chính Bài

Tại sao bạn không nên nướng những thức ăn bằng bếp gas?

Những món nướng thơm ngon, giòn, mềm luôn kích thích vị giác của mọi người, từ trẻ nhỏ đến cả người lớn tuổi. Tuy nhiên, việc dùng nhiệt lửa - điển hình như bếp gas để nướng nguyên liệu, thực phẩm đã được cảnh báo gây ra nguy hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Tại sao bạn không nên nướng những thức ăn bằng bếp gas ?

Đây có lẽ là một trong những thắc mắc phổ biến mà OKBUY nhận được từ khách hàng trong thời gian qua. Khi mà việc dùng lửa để làm chín món nướng vốn dĩ đã quá quen thuộc với mọi người, đặc biệt bếp gas đang là loại bếp dùng nhiệt lửa hiện đại nhất hiện nay.

Để giải đáp thắc mắc này cho người tiêu dùng, công ty kinh doanh trực tuyến OKBUY đã liệt kê ra một số vấn đề liên quan đến việc dùng bếp gas nướng thức ăn mà mọi người cần lưu ý :

1. Món nướng chín không đều:

Với lượng nhiệt tỏa ra cao hơn những bếp lửa khác, bếp gas sẽ giúp bạn có được món nướng chín với tốc độ nhanh hơn.

Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến bạn phải chú ý, bởi lẽ, món nướng rất dễ bị cháy xém. Nhìn bề ngoài thực phẩm đã chín nhưng thực ra bên trong vẫn chưa hấp thụ đủ lượng nhiệt để món ăn đạt đến độ chín an toàn cho sức khỏe.

Hiện nay, những dòng bếp nướng điện hay lò nướng sử dụng nhiệt điện thay cho nhiệt lửa giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt lượng trong quá trình nướng. Nhờ vậy, thực phẩm chín đều, thơm ngon, an toàn cho hệ tiêu hóa.

không dùng bếp gas nướng thực phẩm

Bếp nướng điện hay lò nướng giúp món nướng chín đều, thơm ngon

2. Dễ gây hỏng bếp gas, khó lau chùi

Trong các món nướng đều chứa lượng mỡ trong thịt, dưới tác dụng của nhiệt nóng, lượng mỡ này sẽ chảy ra và rơi trên mâm bếp gas, có thể gây nghẽn các khe lửa của bếp.

Việc lau chùi, vệ sinh vì vậy cũng gặp không ít khó khăn. Tuổi thọ của bếp gas cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trong khi đó, các dòng bếp nướng điện đều trang bị khay hứng mỡ có thể tháo rời.

Lượng mỡ từ trên vỉ nướng sẽ nhỏ xuống khay hứng mỡ, khi khay khá đầy, bạn có thể tháo rời đổ bỏ lớp mỡ thừa đó đi. Sau đó, lắp trở lại tiếp tục quá trình nướng, rất tiện lợi.

bếp nướng điện

Bếp nướng điện có khay hứng mỡ thiết kế riêng

3. Sản sinh chất độc hại trong món nướng

Việc nướng thức ăn trực tiếp trên lửa làm sản sinh chất Polycyclic Aromatic Hydrocarbon trong món ăn sau khi hoàn thành, khi đi vào cơ thể sẽ tích tụ độc tố nguy hại.

Ngoài ra, lượng khói phát ra trong quá trình nướng cũng rất có hại, mọi người xung quanh khi hít phải khói bếp thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Mùi khí gas có thể quyện vào thức ăn, vừa làm giảm độ thơm ngon, vừa tích khí độc trong cơ thể.

Sử dụng bếp nướng điện gia đình sẽ tốt hơn rất nhiều cho sức khỏe của bạn, do nhiệt điện không sản sinh ra khí độc, bên cạnh đó còn có những bếp nướng điện không khói, dù là bạn sử dụng trong nhà hay ngoài trời đều rất thuận lợi.

4. Nguy cơ cháy nổ nguy hiểm tính mạng và tài sản

Nguy cơ rò rỉ gas từ lâu đã trở thành sự lo ngại của mọi người. Nếu bình gas đặt gần ngọn lửa, ví dụ những bếp gas mini, sẽ rất nguy hiểm cho người và tài sản.

Thời gian nướng thực phẩm liên tục, ngọn lửa duy trì càng lâu sẽ làm tăng áp lực trên bình gas, thật sự không an toàn.

Trong quá trình thưởng thức mà cứ phải lo lắng, hồi hộp thì người ăn cũng cảm thấy mất ngon.

Dù trong bất cứ vấn đề gì thì sự an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, nếu bạn thay bếp gas bằng bếp nướng điện, mức độ an toàn được nâng cao đáng kể. Nhiệt lượng có thể điều chỉnh theo nhu cầu, đồng thời khi phát hiện những vấn đề bất thường về nhiệt, một số dòng bếp nướng điện còn tự động ngắt điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

bếp nướng điện an toàn

Bếp nướng điện trang bị chức năng tự động ngắt điện an toàn

Bếp gas đem lại lượng nhiệt năng cao hơn những loại bếp lửa khác nhưng từ những phân tích ở trên, chúng ta có thể thấy mọi người không nên nướng những thức ăn bằng bếp gas.

Trang bị một bếp nướng điện đã và đang là giải pháp rất được ưa chuộng hiện nay, cả trong gia đình và những cơ sở kinh doanh ẩm thực.

Ngoài việc nướng thực phẩm, bếp nướng điện còn có thể sử dụng để xào, chiên rất tiện lợi. Lượng điện năng tiêu thụ cũng được giảm tối đa.

Với kinh nghiệm phân phối lâu năm các mặt hàng gia dụng, OKBUY khuyên bạn không nên dùng bếp gas để nướng thức ăn, một chiếc vỉ nướng điện giá thành hiện nay không cao, chất lượng chính hãng ổn định mà lại rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là những tín đồ yêu thích món nướng.

Nhiều dòng sản phẩm bếp nướng điện hay lò nướng đang được ưa chuộng hiện nay đang có mặt tại trang web okbuy.vn . Bạn có thể vào tham khảo mọi thông số kỹ thuật cùng mức giá bán được công khai để có thêm thông tin cho sự lựa chọn của mình.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận