Bí quyết sử dụng máy hút bụi bền lâu

Lượt xem : 3360 | Ngày Đăng Tin: 19-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Bí quyết sử dụng máy hút bụi bền lâu

Để loại sạch bụi bẩn ra khỏi môi trường sinh hoạt, đem lại bầu không khí trong lành, an toàn cho hệ hô hấp của mọi người, những chiếc máy hút bụi ngày nay đã trở thành trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Để sử dụng hiệu quả nhất sản phẩm này, OKBUY sẽ chia sẻ đến người tiêu dùng những bí quyết sử dụng máy hút bụi bền lâu ưu việt nhất.

Đã trải qua thời gian dài phân phối đa dạng các dòng sản phẩm máy hút bụi ra thị trường, OKBUY thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm cùng những khuyến cáo từ phía nhà sản xuất để có thể tư vấn tốt nhất cho mọi nhu cầu của khách hàng.

Với kinh nghiệm thực tế đó, sau đây là những bí quyết sử dụng máy hút bị bền lâuOKBUY đã đúc kết được

1. Định kỳ vệ sinh toàn bộ máy hút bụi

bí quyết sử dụng máy hút bụi bền lâu

Lượng bụi tối đa chỉ được chiếm một nửa dung tích ngăn chứa của máy hút bụi

Dù là máy hút bụi dạng lớn hay cầm tay thì bạn cũng nên định kỳ tháo rời và vệ sinh các bộ phận cấu thành nên máy.

Trước mỗi lần sử dụng, bạn nên kiểm tra lại máy hút bụi để đảm bảo hệ thống ống hút thông thoáng, ngăn chứa bụi đảm bảo dung tích an toàn, đầu chổi không bị bụi bám kết dính …

Với ngăn chứa bụi, bạn chỉ nên lượng bụi chiếm tối đa một nửa dung tích ngăn chứa, không nên để bụi quá đầy vì có thể làm nghẹt hệ thống ống hút bụi, khiến máy phải hoạt động mạnh hơn mà hiệu quả lại giảm đi.

Việc vệ sinh ngăn chứa có thể chùi rửa bằng nước. Nhưng đối với phần thân, bạn tuyệt đối không nhúng hoặc xối nước khi vệ sinh vì nước có thể lưu lại trên mạch điện ở phía trong máy, khi bạn khởi động sử dụng, dòng điện truyền đến có thể gây chập mạch, hư hỏng thiết bị.

2. Đảm bảo sử dụng đúng chức năng của từng máy hút bụi

bí quyết sử dụng máy hút bụi bền

Chỉ dùng máy hút bụi chuyên cho mục đích hút những hạt bụi nhỏ

Bạn chỉ nên sử dụng máy hút bụi chuyên cho công việc hút bụi, đặc biệt là những dòng máy sử dụng trong gia đình không nên tận dụng hút :

- Những vật thể thể có kích thước lớn như gạch đá rơi vãi,

- Những chất có khả năng bám dính như keo, hồ, silicon…

- Những vật có hình dạng sắc nhọn như mảnh kính vỡ, vụn kim loại …

- Chất có nhiệt lượng cao như kim loại đun nóng, vôi dính nước…

- Chất lỏng như những vũng nước đọng ở sân, sàn nhà, phòng tắm, nhà bếp …

Riêng đối với dòng máy hút bụi công nghiệp, một số vật thể có tính chất đặc biệt vẫn có thể hút được, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi chuyên viên tư vấn rõ hơn về vấn đề này.

3. Đảm bảo nguồn điện áp an toàn khi sử dụng

Với những dòng máy hút bụi gia đình hoặc trong công nghiệp thì điện áp sử dụng tương đối phổ biến, bạn có thể thoải mái sử dụng ở nhiều khu vực khác nhau.

Tuy nhiên, hiện nay có những dòng máy hút bụi dành riêng cho ô tô với điện áp sử dụng khá thấp tương thích cho ổ cắm điện trực tiếp ngay trên ô tô.

Do vậy, tùy từng loại máy hút bụi mà bạn sở hữu và thiết kế đặc trưng của nó, bạn cần đảm bảo điện áp tương thích khi sử dụng để không làm ảnh hưởng đến hệ thống mạch điện trong máy.

4. Thời gian sử dụng liên tục

Thời gian sử dụng máy hút bụi tối đa chỉ nên trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó, bạn nên để máy nghỉ vài phút, tiếp đến bạn thao tác khởi động sử dụng trở lại.

Máy hút bụi sử dụng liên tục quá lâu có thể khiến nóng máy, nhiệt độ vượt quá ngưỡng an toàn, gây ra tình trạng cháy máy, chập mạch, hư hỏng, làm giảm hiệu quả sử dụng.

5. Lưu ý khác trong quá trình sử dụng

sử dụng máy hút bụi bền lâu

Sử dụng tay cầm khi di chuyển, không cầm vòi hút hoặc ống hút gắn trên máy

Khi sử dụng những máy hút bụi dạng cầm tay, bạn nên di chuyển máy bằng việc tay cầm thiết kế trên thân hoặc dây đeo vai, không nên kéo lê vòi hút hoặc cầm ống hút bụi để di chuyển vì hành động này có thể khiến chốt nối các ống hút bị hở, bị lỏng, giảm hiệu suất sử dụng.

Dây nguồn cắm điện của máy hút bụi có độ dài tối đa theo thiết kế, bạn nên lưu ý để không kéo căng dây quá độ, đặc biệt là những dây thiết kế dạng rút cuộn trong thân máy, bạn nên kéo nhẹ nhàng, khi thấy nặng tay hãy ngừng lại.

6. Cất trữ máy hút bụi ở nơi khô thoáng

Là thiết bị điện gia dụng, do vậy, máy hút bụi khi cất giữ nên được bố trí ở khu vực khô thoáng khí, tránh những nơi đọng nước, có độ ẩm cao như phòng tắm hay những nơi dễ trữ nước.

Việc bố trí như vậy sẽ không làm hư hao các mạch điện hiện hữu ở kết cấu bên trong máy, bạn hoàn toàn yên tâm kết nối nguồn điện sử dụng trong những lần tiếp theo.

Không để vật nặng đè chồng lên máy hút bụi dù ở tư thế nào để đảm bảo kết cấu bộ phận trong máy hút bụi không bị móp méo, không bị vỡ, không ảnh hưởng mạch điện bên trong. Với chiêc máy hút bụi như thế nàu chắc hẳn bạn cũng rất là ưng ý khi đến với Okbuy, chúng tôi còn rất là nhiều sản phẩm khác nữa như là máy sấy quần áo, máy lọc không khí....cho bạn có thểm sự lựa chọn mới

Video video chổi hút bụi đa năng swivel sweeper g6

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận