Nên nướng thức ăn ở thời gian và nhiệt độ khoảng bao nhiêu là tốt ?

Lượt xem : 3814 | Ngày Đăng Tin: 19-05-2017

Nội Dung Chính Bài

Nên nướng thức ăn ở thời gian và nhiệt độ khoảng bao nhiêu là tốt ?

Những món nướng thơm ngon luôn kích thích vị giác một cách đặc biệt, hơn nữa đây dường như là một trong những cách chế biến món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc gia đình hay họp mặt bạn bè. Tuy nhiên, nhiều khuyến cáo tác hại của các món nướng đến sức khỏe nếu dùng thường xuyên. Vậy nên nướng thức ăn ở thời gian và nhiệt độ khoảng bao nhiêu là tốt? Hãy cùng OKBUY tìm hiều về vấn đề này nhé !

Là một thương hiệu kinh doanh trực tuyến chuyên phân phối dòng sản phẩm điện gia dụng trong khắp cả nước. Nhiều năm qua, OKBUY đã trở thành địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin cậy lựa chọn những sản phẩm bếp nướng điện, lò nướng … về sử dụng trong gia đình, nhà hàng, quán ăn…

Với bề dày kinh nghiệm thực tế, hôm nay, OKBUY sẽ gửi đến khách hàng những lưu ý nên nướng thức ăn và thời gian ở nhiệt độ khoảng bao nhiêu là tốt nhất

Tùy theo từng loại nguyên liệu thực phẩm mà thời gian nướng sẽ có sự điều chỉnh khác nhau tương thích

nướng thức ăn ở thời gian và nhiệt độ

Bếp nướng điện tiện dụng trong các bữa tiệc

1. Thủy sản, tiêu biểu là cá

Cá là một nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn các món nướng bởi độ thơm ngon, đa dạng mùi vị cũng như chủng loại cá

Chính vì vậy, việc nướng cá luôn được mọi người quan tâm tìm hiểu để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đồng thời vẫn đạt được độ thơm ngon đặc trưng.

Với các loại thủy sản, cụ thể là cá, bạn nên chú ý đến độ dày nguyên liệu. Cùng một loại cá nhưng thời gian và nhiệt độ sẽ khác nhau tùy theo độ dày nhằm đảm bảo thịt cá nướng được chín đều.

- Thời gian phổ biến nướng cá là khoảng 10 phút với độ dày 2,5 cm ở nhiệt độ lò nướng được làm nóng trước là 220 độ C.

- Nếu cá dày từ cỡ 4 cm thì hãy tăng thời gian nướng thêm 5 phút.

- Nếu bạn dùng giấy bạc để quấn cá, nếu bọc kín thì nướng khoảng 20 - 25 phút, không bọc kín thì khoảng 15 - 20 phút.

- Nếu có thêm thành phần rau củ quả hay nguyên liệu gì khác dồn trong bụng cá thì thời gian nướng 20 - 25 phút là hợp lý.

2. Gia cầm như gà, vịt, heo, bò

Ngoài cá thì thịt gia cầm là món nướng rất được ưa thích hiện nay. Điển hình là gà nướng, vịt nướng, sườn heo nướng, bò nướng…

Với nguyên liệu này thì thời gian nướng phổ biến là khoảng 15 – 20 phút với nhiệt độ lò nướng vuông từ 180 – 250 độ C.

Đối với gia cầm có kích thước lớn như nguyên con vịt hay nguyên con gà thì bạn nên tăng thời gian nướng lên thêm 10 – 20 phút để đảm bảo thành phẩm được chín và thơm ngon đều.

thời gian nhiệt độ nướng thức ăn

Nướng nguyên con gà bằng lò nướng vuông trong khoảng 30 – 40 phút ở khoảng 250 độ C

3. Rau củ quả

Không chỉ sử dụng lò nướng mà ngay cả bếp nướng điện với vỉ nướng đi kèm, rau củ quả cũng đều thích hợp sử dụng để hoàn thành những món nướng thơm ngon.

Thường sử dụng nhất hiện nay là vỉ nướng, với đặc tính mau chín của rau củ quả, bạn chỉ nên đặt một lớp duy nhất trên vỉ nướng, không nên đặt xếp lớp sẽ khiến độ chín của thành phẩm không được đều.

Với nhiệt độ vỉ nướng thiết lập ở 190 – 210 độ C, việc làm chín các loại rau củ quả phổ biến như : bắp, khoai, súp lơ … thường chỉ mất khoảng 15 – 25 phút.

Đặc biệt với một số loại rau củ cứng, dày thì bạn cần kéo dài thời gian nướng lâu hơn.

Ví dụ, bắp cắt khúc nên để khoảng 30 – 45 phút, khoai lang, bí đỏ nếu để những miếng dày thì có khi cần đến 50 – 60 phút mới chín xong, do vậy, bạn nên cắt khúc vừa ăn để dễ dàng khi thưởng thức mà thời gian nướng cũng nhanh hơn.

nhiệt độ nướng thức ăn

Bếp nướng điện thích hợp cho việc nướng rau củ quả

4. Hải sản

Nói đến món nướng, không thể không nhắc đến những món hải sản nướng thơm ngon, đậm đà hương vị được ướp và sơ chế tuyệt hảo.

Những món hải sản nướng thường thấy là sò, nghêu, ốc, tôm, mực, cua, ghẹ …

Mọi người thường dùng bếp nướng điện, vỉ nướng điện để chế biến các món hải sản nướng. Nhiệt độ tương thích để làm chín những nguyên liệu này khoảng từ 175 – 180 độ C

Thời gian thì thay đổi tùy theo độ dai, dòn của nguyên liệu, đơn cử như sò, nghêu chỉ cần 6 đến 10 phút, trong khi đó tôm, cua hay mực thì nên nướng tối đa 12 phút để đảm bảo độ chín và thấm gia vị trong thành phẩm.

5. Các loại bánh

Trong các món nướng còn phải kể đến việc chế biến những chiếc bánh ngon tuyệt như bánh bông lan, bánh pizza, bánh mì, bánh su…

Nướng bánh thì những chiếc lò nướng thùng hay còn gọi là lò nướng vuông luôn là trợ thủ đắc lực không thể thiếu.

Tùy độ dày hay mỏng của bánh mà nhiệt độ lò nướng và thời gian nướng sẽ được điều chỉnh tương thích.

- Bánh bông lan thường đòi hỏi thời gian nướng lâu nhất, trung bình khoảng 42 phút với nhiệt độ lò cài đặt ở 150 đến 160 độ C

- Bánh su hay bánh mì chỉ cần khoảng 28 phút nướng nhưng nhiệt độ cho bánh su là khoảng 200 độ C, trong khi bánh mì chỉ cần tối đa 180 độ C

- Nhanh chóng nhất là bánh pizza với thời gian nướng chỉ từ 15 đến 20 phút, nhiệt độ khoảng 220 – 250 độ C là hoàn hảo.

Trên đây là những chia sẻ của OKBUY cho những ai yêu thích chế biến những món nướng, tùy theo nguyên liệu bạn đã có những kinh nghiệm nên nướng thức ăn và thời gian ở nhiệt độ khoảng bao nhiêu là tốt nhất.

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận