Mất ngủ khi mang thai có những cách kiểm soát như thế nào?

Lượt xem : 629 | Ngày Đăng Tin: 10-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Mất ngủ khi mang thai nguyên nhân do đâu? và cách chữa trị như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất

Mất ngủ khi mang thai là chứng mất ngủ hay giấc ngủ bị xáo trộn của bạn có liên quan đến lo lắng, những giấc mơ điên rồ khi mang thai, thường xuyên đi vệ sinh hoặc bị con cưng của bạn đá vào xương sườn, thì việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng để có một sức khỏe tốt. Để giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Mất ngủ khi mang thai là gì?

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc trằn trọc vào ban đêm. Vấn đề về giấc ngủ phổ biến này cũng có thể khiến bạn thức dậy quá sớm và không thể quay lại vùng đất mộng mơ và nó có thể khiến bạn cảm thấy như thể giấc ngủ bạn đã cố gắng có được không được sảng khoái hoặc hồi phục.

Mất ngủ, có thể ảnh hưởng đến 60% người mỹ, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, mức năng lượng, sức khỏe và hiệu suất công việc của bạn.

Mất ngủ khi mang thai khiến tâm trạng tệ hại, đi xuống có thể gây trầm cảm

Mất ngủ khi mang thai khiến tâm trạng tệ hại, đi xuống có thể gây trầm cảm

2. Mất ngủ khi mang thai bắt đầu từ khi nào?

Khó ngủ vào bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ là điều bình thường, nhưng nhiều phụ nữ tương lai bị mất ngủ bắt đầu từ quý thứ hai đến quý thứ ba, khi các triệu chứng mang thai khác tăng lên và bụng em bé ngày càng phình to khiến bạn khó có thể thoải mái trên giường hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, những tai ương trong tam cá nguyệt đầu tiên có thể buộc bạn phải rời khỏi chiếc giường ấm cúng và làm phiền giấc ngủ quý giá, bao gồm ốm nghén, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong ngày hoặc ban đêm và nhu cầu đi tiểu liên tục. Nhưng nếu bạn lo lắng rằng trường hợp mất ngủ có thể gây hại cho em bé của bạn, hãy yên tâm rằng nó sẽ không. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để không lo lắng và đôi khi, chỉ cần buông bỏ những cảm giác này là bạn có thể ngủ được.

3. Nguyên nhân gây mất ngủ khi mang thai?

Giống như nhiều triệu chứng khó chịu liên quan đến mang thai, mất ngủ một phần có thể do sự thay đổi nội tiết tố. Nhưng cùng với nghi ngờ thông thường này, còn có một loạt các yếu tố khác nhau có thể âm mưu khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm, bao gồm:

  • Đi vệ sinh thường xuyên
  • Mang thai ợ chua , táo bón hoặc ốm nghén
  • Đau và nhức, bao gồm đau đầu, đau dây chằng tròn hoặc ngực mềm
  • Chuột rút chân và hội chứng chân không yên
  • Những giấc mơ sống động hoặc đáng lo ngại
  • Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng giúp giữ nhiệt ngay cả khi nó tắt
  • Khó cảm thấy thoải mái với cái bụng ngày càng lớn của bạn
  • Đá, lật và lăn từ em bé hiếu động của bạn trên tàu
  • Lo lắng và lo lắng trước khi sinh

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Những phương pháp giảm cân sau sinh mổ - các mẹ nên biết

- Top 8 thực phẩm trị mất ngủ giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

Mất ngủ khi mang thai do nhiều yếu tố gây ra

Mất ngủ khi mang thai do nhiều yếu tố gây ra

4. Mất ngủ khi mang thai kéo dài bao lâu?

Vì bạn có thể bị mất ngủ và giấc ngủ bị gián đoạn bất cứ lúc nào trong thai kỳ, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng mắt nhắm nghiền trong nhiều tuần và nhiều tháng mà không có điểm cuối thực sự nào.

Nhưng thay vì để chứng rối loạn giấc ngủ này đè nặng lên bạn, hãy bổ sung những thực phẩm và áp dụng các phương pháp điều trị để được giảm chứng mất ngủ nhanh nhất.

5. Mất ngủ khi mang thai có hại không?

Mất ngủ hàng đêm khi mang thai ở đây thường không phải là mối lo ngại lớn, nhưng việc ngủ không đủ giấc liên tục hoặc mãn tính có liên quan đến bệnh tiểu đường thai kỳ, căng thẳng và trầm cảm. Mất ngủ và ngủ ngáy thường xuyên cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ sinh con quá lớn hoặc quá nhỏ so với tuổi của nó, và các vấn đề về giấc ngủ vào cuối thai kỳ có liên quan đến việc chuyển dạ lâu hơn và nhu cầu mổ lấy thai nhiều hơn.

6. Cách kiểm soát chứng mất ngủ khi mang thai bạn nên biết

Có thể bạn đang nhắm mắt nhiều hơn bạn nghĩ, nhưng có thể không cảm thấy như vậy nếu giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, nếu bạn trằn trọc và cố gắng tìm một vị trí thoải mái hoặc nếu bạn thức vào ban đêm cảm thấy lo lắng. Để giúp bạn, đây là một số cách để kiểm soát chứng mất ngủ:

6.1 Ra khỏi giường

Nếu bạn vẫn chưa ngủ sau 20 đến 30 phút, hãy thức dậy và tìm một nhiệm vụ nhỏ và nhàm chán để hoàn thành (nghĩ rằng thanh toán hóa đơn trong 15 phút, không cọ rửa nhà vệ sinh) và sau đó cố gắng đi ngủ lại. Bạn có thể đã đủ mệt mỏi vào thời điểm đó để có được phần còn lại cần thiết.

Ra khỏi giường để có tâm trạng được vui vẻ nhất

Ra khỏi giường để có tâm trạng được vui vẻ nhất

6.2 Đừng đếm giờ

Mặc dù hầu hết mọi người làm tốt nhất vào khoảng 8 giờ ngủ, một số cảm thấy ổn khi ngủ ít hơn và một số cần nhiều hơn. Làm một số phép toán nhanh và kiểm tra xem bạn cảm thấy như thế nào vào những giờ bạn đang làm. Nếu bạn không mệt mỏi kinh niên, bạn có thể đang ngủ đủ giấc.

6.3 Xóa toàn bộ những lo lắng

Nếu bạn có những lo lắng dai dẳng thường trực vào ban đêm, hãy nói về chúng với một người bạn hoặc người thân của bạn để bạn có thể giải quyết chúng vào ban ngày. Bạn cũng có thể thử thiền hoặc viết suy nghĩ của mình ra giấy.

6.4 Tránh caffein và sô cô la

Đặc biệt không nên bổ sung caffein và socola vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối, vì chúng có thể khiến bạn tỉnh táo.

6.5 Ăn nhỏ và sớm

Một bữa ăn lớn, ăn vào buổi tối muộn, có thể khiến bạn không buồn ngủ và mất ngủ, vì vậy hãy cố gắng ăn bữa tối nhẹ hơn, sớm hơn.

6.6 Hãy dành thời gian của bạn

Đừng bỏ thức ăn vào bữa tối của bạn, nhịp độ thong thả có thể giúp giảm các triệu chứng ợ chua.

6.7 Uống đủ nước

Nạp đầy đủ lượng chất lỏng cần thiết hàng ngày của bạn vào đầu ngày và cắt giảm lượng nước bạn đang uống sau 6 giờ chiều Điều này có thể giúp cắt giảm việc đi vệ sinh sau khi bạn đã đi tắm xong.

Uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm chứng mất ngủ nhanh chóng

Uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm chứng mất ngủ nhanh chóng

6.8 Tạo thói quen trước khi đi ngủ

Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày. Tạo thói quen bao gồm các hoạt động như: đọc sách nhẹ, nghe nhạc nhẹ nhàng, các tư thế yoga nhẹ nhàng hoặc các bài tập thư giãn, tắm nước ấm, mát-xa trước khi sinh và quan hệ tình dục.

6.9 Không nên sử dụng điện thoại

Sử dụng điện thoại, máy tính bảng, máy đọc sách điện tử, TV hoặc máy tính xách tay trước khi đi ngủ có thể làm hỏng Zzzs của bạn . Ánh sáng xanh của màn hình làm thay đổi cảm giác buồn ngủ và tỉnh táo, đồng thời ngăn chặn mức độ melatonin. Tắt nguồn ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

6.10 Hãy thoải mái

Không có chuyện kê quá nhiều gối khi mang thai. Sử dụng chúng để nâng đỡ bạn, hỗ trợ bạn ở những nơi bạn cần hoặc chỉ để làm ấm (hoặc tốt hơn, đầu tư vào một chiếc gối khi mang thai tốt).

7. Cách khắc phục chứng mất ngủ khi mang thai bằng máy massage

7.1 Ghế massage toàn thân giúp giảm chứng mất ngủ khi mang thai

Sau một ngày dài mệt mỏi, đối mặt với áp lực trong công việc, tắc đường và những va chạm trong cuộc sống, hay thậm chí là mất ngủ trong quá trình mang thai khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, cơ thể không còn sức sống. Hãy sử dụng ngay ghế massage massage toàn thân kết hợp rung và sưởi hồng ngoại Nikio NK-180.

Ghế massage đa năng: Rung, hồng ngoại, massage con lăn xoay và nhiều chế độ massage đa dạng nên sẽ làm cho cơ thể được thư giãn. Mọi muộn phiền dần tan biến, các cơ được thả lỏng giúp bạn tràn đầy năng lượng để cuộc sống vui vẻ hơn.

Ghế massage toàn thân có rung sưởi đa năng Nikio NK-180 sử dụng con lăn được thiết kế 4D, xoay theo hai chiều thuận nghịch, tạo ra các kỹ thuật massage chuyên nghiệp: Nhào, xoa, day, xoa ... mô phỏng bàn tay con người, để massage cổ, vai và toàn bộ lưng. Con lăn với thiết kế độc đáo sẽ mang đến cho người dùng cảm giác chân thật như được chăm sóc bởi các liệu pháp massage chuyên nghiệp.

Ghế massage toàn thân Nikio NK-180 sử dụng đèn hồng ngoại chiếu qua da, giúp làm ấm cơ thể và kích thích tuần hoàn máu, giúp nâng cao hiệu quả massage lên gấp 2 lần. Đèn hồng ngoại tích hợp trong con lăn massage vùng cổ gáy giúp đẩy lùi chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Ghế massage toàn thân đa năng Nikio NK-180 ứng dụng công nghệ massage rung vào vùng độn mông. Những rung động mà ghế tạo ra sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể. 3 cấp độ rung được lập trình cho vùng mông giúp bạn cảm thấy thoải mái tối đa.

>>> XEM THÊM: Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180

Ghế massage toàn thân giúp giảm chứng mất ngủ nhanh chóng và hiệu quả cao

Ghế massage toàn thân giúp giảm chứng mất ngủ nhanh chóng và hiệu quả cao

7.2 Máy massage cổ giúp giảm chứng mất ngủ khi mang thai

Những cơn đau nhức, mất ngủ thường xuyên xảy ra khiến bạn cảm thấy thực sự khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Việc sử dụng sản phẩm đai massage vai gáy trong trường hợp này là vô cùng cần thiết và hữu ích.

Máy massage cổ vai gáy Mingzhen MZ-666 sẽ massage và tác động vào các huyệt đạo, vùng da, gân, khớp giúp giảm nhanh các cơn đau nhức trên cơ thể. Cách sử dụng rất đơn giản và an toàn, phòng và giảm chứng mất ngủ rất hiệu quả. Máy massage cổ Mingzhen MZ-666 là thiết bị giảm đau đa năng giúp bạn thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi vùng cổ - vai - gáy cấp tốc

Đai massage vai gáy Mingzhen MZ-666 có nhiều vị trí massage giúp tác động vào các vùng quan trọng như vai, lưng, chân, tay, hông,… nhanh chóng và hiệu quả

  • Massage cổ vai gáy: Giảm đau mỏi vai gáy, giúp máu lưu thông lên não, giúp não bộ luôn minh mẫn.
  • Massage lưng, vai gáy: Giảm bớt sự chèn ép lên các đốt sống và dây thần kinh cột sống, giúp khí huyết lưu thông, làm chậm quá trình vôi hóa cột sống.
  • Massage vùng bụng, eo, hông: Làm tan lớp mỡ bụng, giúp vòng eo trở nên thon gọn hơn.
  • Massage toàn thân: Chân tay, đùi, mông…: Tác động trực tiếp đến các khớp xương, tăng cường tuần hoàn máu, trị nhức mỏi chân tay, giúp cơ bắp chắc khỏe hơn.

>>> XEM THÊM: Máy massage đấm bóp cổ vai gáy Ming Zhen MZ-666 - 100 kiểu đấm

Máy massage cổ vai gyas giúp xoa tan chứng đau cổ vai gáy nhanh chóng

Máy massage cổ vai gáy giúp xoa tan chứng đau cổ vai gáy nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về mất ngủ khi mang thai có những cách kiểm soát như thế nào rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại ghế massage toàn thân, máy massage cổ, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Những mẹo kiểm soát đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả

- Những biện pháp khắc phục chứng mệt mỏi khi mang thai hiệu quả

Video video ghế massage hồng ngoại cao cấp hàn quốc puli pl-887 - giải pháp giảm đau nhức lưng cổ vai gáy
Giảm 45%
Đai massage đấm bóp cổ vai gáy Ming Zhen MZ-666 - 100 kiểu đấm
DEAL
Còn
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 435,000 đ
add-to-cart
790,000 đ
435,000 đ
Giảm 31%
Máy (đệm, gối) massage cổ vai gáy, lưng đa năng YIJIA YJ-M3 - Rung và nhiệt nóng
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,290,000 đ
890,000 đ
Giảm 45%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
5,700,000 đ
3,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận