Những biện pháp khắc phục chứng mệt mỏi khi mang thai hiệu quả

Lượt xem : 187 | Ngày Đăng Tin: 26-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Những điều bạn nên thực hiện khi gặp chứng mệt mỏi khi mang thai

Mang bầu, mang thai là những việc mà khiến mẹ bầu rất mệt mỏi và kiệt sức, thậm chí là có nhiều mẹ bị trầm cảm, stress,...gây ảnh hưởng đến tâm trạng và hoạt động bình thường của mẹ bầu. Vậy làm cách nào để khắc phục chứng mệt mỏi nhưng vẫn an toàn cho bé thì hãy thử xem bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết sẽ chia sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Tích cực đi bộ nhiều hơn

Để giảm mệt mỏi khi mang thai thì bạn cần những thay đổi nhỏ trong lối sống sẽ kéo dài. Ví dụ, đi bộ 20 phút với một người bạn vào một ngày và giờ cụ thể mỗi tuần.

Khi bạn đã thực hiện được một thay đổi nhỏ, hãy đặt ra nhiều mục tiêu hơn để tiếp tục thử thách bản thân (ví dụ: đi bộ ba ngày vào giữa tuần trong 20 phút và một chuyến đi bộ dài với một người bạn vào cuối tuần)

Tăng thời lượng (và hoặc tần suất) của mỗi lần đi bộ khi bạn đạt được từng mục tiêu. Thực hiện một số kiểu tập thể dục khác nhau như thể dục nhịp điệu hoặc bơi lội.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ghế massage là gì? ghế massage trị liệu được những căn bệnh nào?

- Chấm dứt chứng rối loạn giấc ngủ với những biện pháp khắc phục hiệu quả

Đi bộ cũng là cách giúp giảm mệt mỏi, đau nhức nhanh chóng

2. Mở rộng phạm vi hoạt động

Tập thể dục ở các trường huấn luyện cho mẹ bầu cũng là cách tốt để giảm mệt mỏi khi mang thai và giúp bạn khỏe mạnh rất tốt. Cân nhắc tham gia nhóm đi bộ bằng xe đẩy nếu bạn có con nhỏ, bơi ở hồ bơi địa phương, đạp xe đến các cửa hàng hoặc đi bộ thăm bạn bè hoặc gửi thư.

Hãy chọn thời điểm thuận tiện nhất cho bạn để các kế hoạch hoạt động của bạn ít bị gián đoạn nhất. Sáng sớm, giữa trưa hay chiều tối là thời gian tốt nhất cho bạn

Mở rộng phạm vi tập luyện, hoạt động giúp nâng cao sức khỏe tốt nhất

Mở rộng phạm vi tập luyện, hoạt động giúp nâng cao sức khỏe tốt nhất

3. Đặt mục tiêu trong ngày

Có điều gì đó khiến bạn hài lòng về việc lập kế hoạch cho tuần của mình. Viết ra những gì bạn muốn hoàn thành có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch làm thế nào để đạt được mục tiêu của bạn. Mục tiêu hoạt động của bạn có thể là:

  • Đi cầu thang bộ hàng ngày.
  • Đi bộ thêm mỗi tuần.
  • Bơi thêm hai chiều dài của hồ bơi.
  • Chạy quanh công viên.
  • Hãy đi bộ lâu hơn vào mỗi cuối tuần.

4. Ghi chép vào nhật ký hoạt động

Ghi nhật ký hoạt động có thể nâng cao nhận thức về mức độ hoạt động của bạn cũng như thúc đẩy bạn làm nhiều việc hơn.

Cũng rất hữu ích khi nhìn lại nhật ký của bạn để xem bạn đã hoàn thành được những gì.

Hoặc tải xuống một ứng dụng cho điện thoại của bạn để theo dõi tiến trình trong quá trình mang thai.

Ghi nhật kí hoạt động giúp bạn nhận diện được những việc mình cần và không nên làm

Ghi nhật kí hoạt động giúp bạn nhận diện được những việc mình cần và không nên làm để giảm mệt mỏi

5. Sử dụng ghế massage toàn thân để giảm đau nhức, mệt mỏi khi mang thai

Ghế massage toàn thân là một loại ghế đặc biệt, chính xác là một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho mỗi người, đặc biệt là người già, người lao động nặng, người làm văn phòng,.. thường xuyên gặp các vấn đề về đau nhức hay phụ nữ mang thai thường mệt mỏi ở đầu thai kì, giữa thai kì, cuối thai kì

Bằng cơ chế hoạt động của các con lăn và túi khí tác động lên bề mặt cơ thể, người dùng sẽ cảm thấy thư giãn thoải mái không chỉ bên ngoài cơ thể mà còn giảm căng thẳng, stress. Nếu bạn vẫn cần đến các trung tâm spa để massage thư giãn thì tại sao bạn không sử dụng ghế mát xa như một cách thư giãn cơ thể an toàn và tiết kiệm.

Đặc biệt là những tác động của ghế từ con lăn massage, túi khí massage mô phỏng các hoạt động của bàn tay con người như ấn, day, massage, bóp… vô cùng chuyên nghiệp giúp xóa tan những cơn đau nhức trên cơ thể bạn. Sử dụng ghế massage thường xuyên sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái và bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đồng thời, tâm trạng cũng sẽ tốt hơn vì khi ngồi trên ghế, đầu óc bạn sẽ ở chế độ thư giãn hoàn toàn và không còn bị những lo toan muộn phiền.

Quá trình thư giãn bằng ghế massage sẽ giúp cơ thể giải phóng endorphin, một chất tạo cho cơ thể cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Đây luôn là một trải nghiệm thú vị và đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng.

Ghế massage giúp điều hòa, giảm mệt mỏi và nâng cao sức khỏe của mẹ bầu

Ghế massage giúp điều hòa, giảm mệt mỏi và nâng cao sức khỏe của mẹ bầu

6. Sử dụng túi chườm nóng giúp giảm mệt mỏi khi mang thai

Việc chườm nóng sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn và lan tỏa ra vùng nóng và làm cơ thể chúng ta nóng lên. Đối với những ngày trời lạnh, sử dụng túi chườm nóng là cách làm nóng rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng để duy trì thân nhiệt. Ngoài ra, trong quá trình mang thai mẹ bầu sẽ gặp các trường hợp bị đau thì với túi chườm nóng muối biển khoảng 30 phút sẽ có tác dụng co mạch cục bộ, giảm triệu chứng sưng đau ở những vùng có dây chằng và cơ khớp gối, lưng… trong thời gian ngắn.

Hơi nóng sẽ kích thích sự giãn nở của các mạch máu nhỏ dưới da, từ đó giúp máu lưu thông đến các vùng khác trên cơ thể dễ dàng hơn. Bạn chỉ nên chườm nóng trong khoảng 15 - 20 phút để tăng cường tác dụng. Bên cạnh đó, khi mang thai thì không thể thoát khỏi chứng tê bì chân tay xuất phát thì đây cũng là lúc phù hợp cho bạn dùng túi chườm nóng y tế. Chườm nóng hiệu quả sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt, bổ huyết, sẽ không bị đình trệ.

Chườm nóng có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng đối với tình trạng tê bì sinh lý, tuy nhiên, trường hợp tê bì bệnh lý cần có sự can thiệp của y tế với các biện pháp điều trị cao hơn. Máu huyết lưu thông tốt sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, mệt mỏi. Khi chườm nóng, da sẽ bị nhiệt tác động, các mạch máu cũng giãn ra, tạo điều kiện cho máu lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài việc áp dụng các phương thức trên, thì để giảm tình trạng mệt mỏi khi mang thai, mẹ bầu cần phải bổ sung những thực phẩm trên và kết hợp với ghế mát xa oàn thân hay túi chườm nóng y tế để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng nệm massage, bồn ngâm chân, máy massage chân để cải thiện sức khỏe và giảm mệt mỏi nhanh chóng.

Túi chườm nóng giúp giảm đau nhức, lưu thông máu và giúp sức khỏe tốt lên

Túi chườm nóng giúp giảm đau nhức, lưu thông máu và giúp sức khỏe tốt lên

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những biện pháp khắc phục chứng mệt mỏi khi mang thai hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại ghế mát xa, nệm matxa, túi chườm nóng, máy massage chân, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Thỉnh thoảng đau hông bên trái, đau hông bên phải thì phải làm sao?

- Cách giảm đau lưng hiệu quả không cần dùng thuốc

Video ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại nikio nk-180 - giải pháp thư giãn cơ thể tại nhà
Giảm 25%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu
Giá gốc: 3,990,000 đ
Giá bán:2,990,000 đ
Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá bán:3,990,000 đ
Giảm 29%
Thảm chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR019 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi lưng
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá bán:770,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển hỗ trợ trị đau nhức mỏi, đau bụng kinh Ming Zhen MZ-MR036 - Tặng gói thảo dược
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá bán:770,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận