Thỉnh thoảng đau hông bên trái, đau hông bên phải thì phải làm sao?

Lượt xem : 935 | Ngày Đăng Tin: 28-06-2021

Nội Dung Chính Bài

Thỉnh thoảng đau hông bên trái, đau hông bên phải thì phải làm sao? giải thích từ các chuyên gia

“Đau hông bên trái” “Đau hông bên phải” là một trong những căn bệnh phổ biến ngày nay. Triệu chứng này gây cho người bệnh mệt mỏi, đau nhức khó chịu mỗi khi gặp phải. Chắc các bạn cũng đang rất thắc mắc tại sao lại thỉnh thoảng đau hông bên trái, đau hông bên phải và cũng như cách điều trị. Vậy không để các bạn đợi lâu nữa, hãy cùng OKBUY xem ngay bài viết dưới đây để biết được lời giải thích của các chuyên gia như thế nào nhé!

Nguyên nhân thỉnh thoảng đau hông bên trái và đau hông bên phải?

1. Thoái hóa cột sống

Thông thường người đang mắc phải bệnh thoái hóa cột sống thì nghĩ rằng thoái hóa cột sống chỉ gây ra những cơn đau đớn ở vùng cột sống thắt lưng hoặc cột sống cổ ở người bệnh.Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp người gặp phải thoái hóa cột sống, sau đó tình trạng thoái hóa cột sống xuất hiện tình trạng bị đau bên hông trái và đau bên hông phải.

Đây là triệu chứng mà các chuyên gia có thể giải thích được bởi cột sống thoái hóa có thể xảy ra ở bất kì đốt sống nào. Đặc biệt là những bệnh nhân đang gặp phải các cơn đau cột sống thắt lưng thường có thể bị đau ở phần dưới hoặc lan sang 2 bên. Cũng chính vì điều này, nếu bạn cảm thấy mình bị thoái hóa cột sống mà thấy đau ở hông phải, hay hông bên trái thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé.

Thoái hóa cột sống gây đau hông bên trái

Tình trạng thoái hóa cột sống xuất hiện tình trạng bị đau bên hông trái và đau bên hông phải

2. Viêm khớp hông

Đau hông bên phải hay đau hông bên trái, trường hợp này rất có thể là do tình trạng, phần xương khớp bên hông bị rách dẫn tới viêm khớp. Và các khớp cứng và trở nên nên đau đớn rõ ràng hơn. Cơn đau khi gặp phải có thể lan từ hông phải đến háng rồi đùi. Đau nhiều khi vận động, khi di chuyển chân phải hoặc chân trái, bạn có thể cảm nhận có âm thanh phát ra.

3. Đau xương chậu

Thông thường hiện tượng đau nhức phần xương ở vùng chậu có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, nhiều người bị đau xương chậu xuất hiện cả những cơn đau hông phải do vị trí gần nhau và những cơn đau thường có xu hướng lan tỏa ra những nơi khác trên cơ thể

Ngoài ra, đau xương chậu cũng có thể do bạn đã gặp phải chấn thương trong quá trình lao động nặng, làm việc hàng ngày quá sức hoặc cũng chịu chung quy luật của tạo hóa là do thoái hóa, loãng xương…

4. Luyện tập sai cách

Vấn đề luyện tập các tư thế khó trong yoga, gym, chạy bộ,... cũng là một điều khiến bạn phải đau hông bên trái. Vì đối khi vận động quá sức khi chơi thể thao… đều có thể gây căng cơ quá mức và gây đau phần hông bên trái hoặc phải.

5. Chấn thương

Thông thường thỉnh thoảng đau hông bên trái là do các tổn thương gây ra bởi tai nạn, chấn thương trong lúc làm việc, chơi thể thao…gây ta, và với triệu chứng này tuy lành lặng, nhưng khi tới mua lạnh hay sáng sớm thức dậy có thể đau hông bên trái và triệu chứng này có thể gây ảnh hưởng tới vùng cột sống và gây đau hông bên trái.

Chấn thương rất có thể gây đau hông bên trái

Những chấn thương rất dễ gay ra tình trạng đau hông bên trái và bên phải

6. Tư thế vận động sai

Việc ngồi máy tính quá lâu, ngồi sau tư thế, gù lưng, vẹo lưng, cúi ôm vật nặng không đúng cách cũng chính là một trong những nguyên nhân gây đau hông bên trái tầm trọng

7. Đau hông do bệnh lý tiêu hóa

Ngoài những nguyên nhân được nêu trên, ngoài ra nếu thức ăn trong ruột non chưa được tiêu hóa vì một vài nguyên nhân nào đó. Thì bạn sẽ rất dễ bị gặp các cơn đau thắt tại vùng hông bên trái.

Những cách trị liệu đau hông bên trái và đau hông bên phải hiệu quả

Với những cơn đau do đau hông bên trái và đau hông bên phải mang lại, khiến người mắc phải đau đớn, bức bối, khó chịu. Vậy để giảm bớt các tình trạng đau nhức này bạn có thể tham khảo những cách điều trị dưới đây:

Áp dụng trị liệu theo phong cách hiện đại

Sử dụng túi chườm nóng

Như các bạn cũng đã biết rằng, khi đau nhức việc chườm ấm cũng sẽ giúp cơ thể bớt đau. Và với bệnh đau hông bên trái và đau hông bên phải cũng vậy. Khi đau bạn có thể sử dụng túi chườm nóng để chất dẫn nhiệt bên trong túi và sử dụng điện để làm nóng đến một nhiệt độ cho phép, kiểm soát nhiệt trong suốt quá trình chườm nóng giúp giảm đau nhức hông, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, túi chườm nóng còn giúp bạn có thể lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu, có giấc ngủ ngon hơn, giúp bạn luôn sống khỏe

>>> Nếu bạn chưa viết hãy tham khảo thêm: "Túi chườm nóng" trị liệu đau nhức hiệu quả trong thời gian ngắn

Túi chườm nóng trị đau hông bên trái

Túi chườm nóng tác động hơi ấm giúp giảm đau vùng đang bị chấn thương hiệu quả

Sử dụng nệm massage toàn thân

Phương pháp tiếp theo OKBUY muốn chia sẻ với bạn đó là sử dụng nệm massage toàn thân. Vì với chiếc nệm massage này, bạn có thể bạn có thể cảm nhận được từng lực xoa bóp, đấm bóp, nhào nặn giúp lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu toàn thân...giúp giảm các tình trạng đau nhức hông mệt mỏi, khó chịu.

>>> Tham khảo thêm: "Nệm massage toàn thân" trị liệu đau nhức hiệu quả

Nệm massage toàn thân giúp chữa trị đau hông bên trái

Nệm massage toàn thân giúp xoa bóp, đấm bóp, nhào nặn giảm đau vùng hông

Sử dụng súng massage cầm tay

Với chiếc súng massage cầm tay bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì với chất lượng của chiếc máy này không chỉ điều trị các triệu chứng đau hông mà nó còn có thể giúp massage trị liệu từng ngóc ngách nhỏ trên cơ thể một cách hiệu quả. Giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, khỏe khoắn, giảm các cơn đau cơ, đau nhức do thời tiết, bệnh lí hay tập luyện thể dục gây ra. Nếu bạn đang khá quan tâm về chiếc súng massage này thì hãy truy cập: Tại đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé

Súng massage cầm tay trị đau hông bên trái

Súng massage cầm tay trị liệu đau hông một cách hiệu quả và nhanh chóng

Áp dụng trị liệu toàn diện

Ngoài những phương pháp trị liệu bằng máy massage được nói trên thì bạn cần kết hợp với những phương pháp trị liệu toàn diện dưới đây:

  • Hạn chế lạm dụng việc uống các loại thuốc tây giảm đau để tránh tác dụng phụ của thuốc, vì nó có thể gây ảnh hưởng đến cơ thể
  • Bạn cần lưu ý về việc vận động mạnh, vì nó có thể gây những tổn thương liên quan đến cột sống đặc biệt là ở vùng hông và gây cho tình trạng thêm nặng nề.
  • Không nằm, ngồi về bên phải quá lâu hay sai tư thế, quá nhiều cần thay đổi tư thế nằm hoặc ngồi liên tục
  • Bổ sung canxi, thành phần dưỡng chất cần thiết trong bữa ăn hàng ngày để quá trình hoạt động và duy trì chức năng của xương khớp, tránh tình trạng loãng xương…và khiến cơ thể bị đau hông nghiêm trọng.

=> Qua các thông tin được OKBUY cung cấp trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về tại sai lại bệnh đau hông bên trái cũng như đau hông bên phải rồi phải không nào. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp đủ những kiến thức mà bạn cần. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại súng massage cầm tay, túi chườm nóng, máy massage bụng, máy massage toàn thân giá rẻ,....thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Giải đáp: uống gừng mật ong vào lúc nào là hợp lí và mang lại kết quả tốt nhất

- Chia sẻ kinh nghiệm: 5 bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả trong 7 ngày

Video video máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi puli pl-803a-w - hàng cao cấp hàn quốc
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 31%
Súng massage cầm tay Nikio NK-170A - 4 đầu, 6 tốc độ, màu xanh dương icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,290,000 đ
890,000 đ
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 21%
Máy massage lưng rung nóng nhiệt hồng ngoại YIJIA YJ-M4 - Tặng kèm tấm lót lưng
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,250,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận