Chia sẻ kinh nghiệm: 5 bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả trong 7 ngày

Lượt xem : 1461 | Ngày Đăng Tin: 27-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Tập yoga là một hình thức tập luyện văn minh lưu vực sông Ấn vào khoảng 5000 năm trước. Tập yoga có thể điều trị được rất nhiều căn bệnh khác nhau và giúp cho cơ thể ngày được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải ai tập yoga cũng sẽ đúng cách và mang lại hiệu quả cao, nếu thật sự bạn cảm thấy hứng thú tập với 5 bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả trong 7 ngày thì hãy cùng OKBUY.vn cũng khám phá và tìm hiểu từng bài tập 1 nhé!

5 bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả trong 7 ngày

Nếu bạn hay gia đình đang gặp các trường hợp về đau cổ, nhức mỏi cổ do ngồi một chỗ quá lâu, hay thường xuyên không vận động. Thì hãy thực hiện theo 5 bài tập dưới đây nhé, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Top 5 bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

1. Bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang còn được gọi cobra pose, đây được xem là một trong những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ vô cùng hiệu quả và đem lại kết quả nhanh vì động tác này thông thường sẽ tác động chủ yếu lên phần vai và thân người. Khi thực hiện bài tập này trong thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được cột sống của mình linh hoạt hơn, giúp kích thích từng mô mỡ ở vùng bụng, làm săn chắc vùng mông. Bên cạnh đó, bài tập tư thế rắn hổ mang này còn hỗ trợ điều trị được cơn đau thần kinh tọa và hen suyễn. Tuy nhiên, để thực hiện đúng tư thế này hãy xem ngay các bước sau đây:

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên là thực hiện với tư thế chó úp mặt để tay, đầu, chân, lưng tạo thành một chữ V ngược trước.Sau đó, bạn cần ép bụng, duỗi thẳng lưng, nâng hông cao, mắt nhìn thẳng xuống sàn, điều chỉnh phần đầu song song với hai tay. Tay và chân cố gắng duỗi thẳng, hai đầu ngón chân khép sát vào nhau.

Bước 2: Tiếp theo, di chuyển tay của mình kéo về phía ngang vai, chống hai lòng bàn tay xuống sàn. Sau đó, khụy khuỷu tay, đưa thân người về tư thế plank rồi hạ thân người xuống, chống cánh tay ở bên cạnh cơ thể.

Bước 3: Nâng ngực chậm rãi, sau đó là phần vai, cằm, mũi lên bằng tay, hít vào, tay chống thẳng. Sau đó, mở rộng vai để tạo thành tư thế giống con rắn hổ mang. Cổ và lưng giữ cho không bị lệch.

Bước 4: Tiếp theo, chân của bạn cần phải chạm sàn trong khi đang siết cơ bụng và đùi. Thực hiện, kéo dài phần cổ và đưa mắt nhìn thẳng về phía trước. Bạn nên duy trì hơi thở bình thường trong khoảng 5 nhịp thở.

Bước 5: Bạn thở ra, đưa người về lại tư thế chó úp mặt.

=> Với tư thế này bạn không nên cố ép mình nâng người quá sức để tránh làm chấn thương cột sống, vai và lưng và đau nhức khắp người. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải thẳng tay khi nâng người mà chỉ cần đẩy người để rốn không chạm sàn cũng không sao cả.

>>>Xem thêm: Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập yoga với tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ với tư thế rắn hổ mang

2. Bài tập yoga với tư thế ngồi xoay nửa người

Khi bạn hiện các bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ thì không thể không nhắc đến tư thế ngồi xoay nửa người, còn được gọi là (seated half-spinal twist pose). Nếu bạn là dân văn phòng muốn thư giãn vùng lưng cho đỡ mỏi sau một ngày ngồi làm việc kéo dài mệt mỏi. Thì đây là bài tập vô cùng phù hợp với bạn, dể việc tập luyện được hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi trên thảm, hai tay của bạn cần đặt ngang hông, hai chân với tư thế duỗi thẳng.

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn nên gập gối trái và đặt chân ra bên ngoài hông phải để khi nâng đầu gối chân trái thì phần đùi trong dần dần hướng vào ngực phải.Lúc này, bàn chân trái sẽ ở bên ngoài phần đùi phải.

Bước 3: Sau đó, bạn hít vào, vươn người, giơ cánh tay phải lên thật cao, vặn người về phía bên trái. Tay bên phải lúc này sẽ ôm đầu gối trái sao cho bàn tay được đặt ở bên hông phần xương chậu, tay trái được đặt ở phía sau lưng. Tiếp theo, đầu và mắt sẽ đi theo hướng người.

Bước 4: Thở đều trong 3 nhịp thở, cố gắng ngồi thẳng lưng, mở rộng vai, ngực và phần lưng trên.

Bước 5: Ở bước cuối này, bạn hãy đưa tay lên cao lại, sau đó thở ra, đưa người trở lại tư thế ban đầu và thay đổi bên, cứ như vậy bạn thực hiện là hoàn thành.

=> Lưu ý: Với bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ với tư thế ngồi xoay nữa người này bạn cần nâng phần thân trên khi vặn người, nếu không ngồi gù cong lưng.

Bài tập yoga với tư thế xoay nửa người

Bài tập yoga với tư thế ngồi xoay nửa người

3. Bài tập yoga với tư thế cánh cung

Bạn hay gia đình của bạn thường xuyên gặp các vấn đề về đau nhức, hãy nên thực hiện tư thế cánh cung còn được mọi người gọi là bow pose, đây là bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ khá được kì vọng vì không chỉ chữa trị đau nhức xương khớp mà nó còn có thể giảm tình trạng táo bón, tăng sự linh hoạt cột sống, có lợi cho tiêu hóa và sinh sản,... Và để tư thế này được diễn ra hiệu quả nhất bạn nên làm theo những bước hướng dẫn sau đây:

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nằm sấp người trên thảm, hai tay duỗi dọc theo thân người, tiếp theo, hạ cằm thả lỏng hướng về phía sàn, để cơ mông thư giãn.

Bước 2: Từ từ gập hai đầu gối để bắp chân và đùi tạo thành 1 góc 45 độ, hai tay cũng từ từ duỗi thẳng đưa về phía sau và đặt lên mu bàn chân, tiếp theo, bạn hãy kéo chân để nâng phần gối lên cao đồng thời hít vào kéo ngực nâng lên khỏi mặt đất, lưng uốn cong thành một đường cánh cung

Bước 3: Điều khiển đầu và mắt hướng về phía trước, cơ mặt từ từ thư giãn nhẹ ra. Toàn cơ thể của bạn sẽ được uốn cong tạo thành một tư thế giống cánh cung.

Bước 4:Bạn cần phải giữ tư thế ổn định, cân bằng và nên tập trung cao độ vào hơi thở. Hít thở vào thật sâu và thư giãn cơ thể.

Bước 5: Tiếp theo, bạn nên giữ tư thế trong khoảng 10 – 15 giây rồi thở ra. Sau đó, kết hợp nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất rồi thư giãn toàn cơ thể.

Lưu ý: Nếu cảm thấy tư thế uốn cong như hình cánh cung khó thực hiện, bạn có thể chỉ cần thực hiện bằng cách giữ tay ở phần mắt cá chân rồi thực hiện lại các bước. Để việc tập luyện này trở nên nhẹ nhàng hơn và cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Bài tập yoga với tư thế cánh cung

Bài tập yoga với tư thế cánh cung

4. Bài tập yoga với tư thế con mèo

Tư thế mèo còn được dân gian gọi là (cat pose) đây cũng là một trong những bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ khá dễ thực hiện, tiện lợi, nhưng lại mang lại hiệu quả cho cơ thể cực kì cao, để bạn có thể biết thêm về cách thực hiện hiệu quả hãy xem ngay cách thực hiện dưới đây:

Bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần áp các ngón chân xuống sàn, sau đó đẩy xương chậu về phía trước

Bước 2: Với bước này bạn nên thở ra và hóp bụng vào

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy cong lưng hướng lên trên sàn hết mức có thể, siết hông. Phần cột sống bạn nên thực hiện uốn cột sống cong thành một đường cánh cung canh một cách tự nhiên

Bước 4: Điều khiển phần đầu cúi xuống, ánh mắt hướng nhìn về phí rốn

Bước 5: Lặp lại tư thế và thở đúng nhịp, tiếp tục thực hiện trong 5 – 10 nhịp thở. Sau khi thực hiện lần thở ra cuối cùng, bạn nên đưa cột sống trở lại tư thế trung tính để không ảnh hưởng quá nhiều đến cột sống.

Lưu ý: Nếu bạn không thực hiện phương pháp uốn cong thì có thể nới lỏng, nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra tác dụng phụ không mong muốn

5. Bài tập yoga với tư thế ngoái cổ nhìn theo

Bài tập tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là luyện tập thường xuyên bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ với tư thế ngoái cổ nhìn theo, với bài tập này, thực hiện trong thời gian ngắn sẽ giúp bệnh nhân cải thiện rõ rệt các triệu chứng khó chịu, mệt mỏi, đau nhức ở phần cổ do bệnh gây ra. Và để việc luyện tập có thể diễn ra hiệu quả nhất, bạn nên xem ngay các cách hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị thảm và nằm xuống với tư thế nằm sấp. Sau đó, hai tay đặt song song với cơ thể.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nên chống tay lên từ từ nhịp nhàng với góc chéo khoảng 45 độ và thực hiện động tác xoay cổ về bên trái chếch ra đằng sau. Khi thực hiện tư thế này bạn cần giữ yên cơ thể trong tư thế này khoảng 2 phút, sau đó, quay trở về lại tư thế chuẩn bị.

Bước 3: Thực hiện lại giống bước 2, nhưng thực hiện xoay cổ về bên phải.

=> Với phương pháp này bạn nên di trì trong thời gian ngắn và luyện tập đều đặn hàng ngày và mỗi ngày từ 3 đến 5 lần và mỗi lần khoảng 10 đến 15 phút, sau sau 7 ngày bạn có thể để đạt được kết quả tốt nhất rồi đấy.

Bài tập yoga với tư thế con mèo

Bài tập yoga với tư thế con mèo

Điều trị thoái hoá đốt sống cổ với nệm massage toàn thân

- Bên cạnh thực hiện với những bài tập chữa thoái hoá đốt sống cổ được chia sẻ trên, bạn có thể tham khảo thêm nệm massage toàn thân có gối massage cổ để có thể hỗ trợ giúp sức khỏe tốt hơn cũng như dùng loại máy này để có thể massage, xoa bóp vùng cổ giảm đau hiệu quả nhất.

- Nệm massage hay gọi đệm mát xa còn có những chức năng massage như một chiếc nệm thông thường. Nhưng, điều đặc biệt hơn đó là việc bổ sung thêm tính năng mát xa, với các motor bên dưới bề mặt nệm có tác dụng rung hoặc xoa bóp, hay tác động ấn sâu vào các vùng trên toàn bề mặt cơ thể như: Lưng, tay chân, cổ, đầu....

- Với chiếc nệm massage trị liệu này, bạn có thể sử dụng và cho máy hoạt động ngay cả khi đặt trên ghế ngồi và được kết nối với nguồn điện qua bộ đầu chuyển đổi điện áp, điều này đem lại sự tiện lợi vô cùng tuyệt vời đến với khách hàng.

- Song song với đó, khi thiết kế chiếc nệm massage toàn thân này, nhà nghiên cứu muốn nó có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng nhất, đặc biệt như người già hay bị đau nhức mỏi khớp xương thường xuyên, hay những người thường làm việc trong văn phòng ít vận động, gây đau cổ, đau vai gáy, đau mỏi lưng, mỏi cơ, đau cơ…Đặc biệt những người già, người lớn tuổi thường xuyên đau nhức lưng, mỏi lưng…

Nệm massage toàn thân có massage cổ

Nệm massage toàn thân điều trị thoái hoá đốt sống cổ hiệu quả

=> Với chiếc nệm massage này, khi bạn sử dụng trong thời thì kết quả đem lại sẽ tốt hơn và hiệu quả nhiều hơn so với các phương pháp thể dục thông thường. Chính vì vậy, nếu bạn khá bận rộn với công việc hay học tập chưa có thời gian vận động hay massage thường xuyên cũng như thường gặp các triệu chứng đau nhức thì hãy áp dụng 5 phương pháp trên hoặc có thể sử dụng ngay chiếc máy này bạn nhé, vì nó có thể là bạn đồng hành giúp bạn giảm mệt mỏi và đau nhức hiệu quả đấy.

Tin tức liên quan:

- Những đối tượng nên sử dụng nệm massage toàn thân

- Đau cổ, mỏi cổ có phải bệnh không? Nơi bán máy massage cổ uy tín?

Video video review nệm massage toàn thân có gối massage cổ nikio nk-151 - rung và nóng
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 31%
Súng massage cầm tay Nikio NK-170A - 4 đầu, 6 tốc độ, màu xanh dương icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,290,000 đ
890,000 đ
Giảm 51%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
5,700,000 đ
3,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận