Cách giảm đau lưng hiệu quả không cần dùng thuốc

Lượt xem : 471 | Ngày Đăng Tin: 22-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách giảm đau lưng, cột sống lưng hiệu quả không cần dùng thuốc không phải ai cũng biết

Đau lưng là một tình trạng phổ biến xảy ra ở nhiều đối tượng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh trở nên khó khăn hơn. Để hạn chế các triệu chứng của bệnh, chúng ta cần áp dụng những mẹo cũng như cách chữa đau lưng ngay tại nhà. Tham khảo bài viết dưới đây, nó rất bổ ích đối với bạn.

1. Những nguyên nhân gây đau lưng thường gặp

  • Thói quen khi làm việc: Khi làm việc trong một tư thế cố định cột sống, sẽ khiến cho khối cơ lưng và dây chằng ít hoạt động gây ứ động trong cơ, máu kém lưu thông dẫn tới đau lưng.

  • Thời tiết thay đổi đột ngột: khiến các cơ, dây chằng và mạch máu ở vùng lưng bị co giãn quá mức. Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, đặc biệt là vùng hai bên cột sống lưng.

  • Do vận động nhiều và làm việc không đúng tư thế: dẫn tới trượt nhẹ các khớp cột sống và đĩa đệm gây đau lưng.

  • Cột sống chịu sức đè nén của trọng lượng cơ thể: khiến các đĩa đệm bị chèn ép quá mức cũng gây đau lưng.

  • Người bệnh có thói quen đi giày cao gót: gây chèn ép mạch máu và thần kinh cũng có thể gây ra hiện tượng đau lưng

Nguyên nhân gây đau lưng

Đau lưng khiến người mắc phải khó chịu và đau đớn âm ỉ khi làm việc nặng hay bất chợt đứng lên

2. Cách giảm đau lưng không cần dùng thuốc

Cách giảm đau lưng nhanh nhất là dùng thuốc tây. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng thuốc vì sợ tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thì hãy làm theo một số cách giảm đau đơn giản mà chúng tôi gợi ý bên dưới nhé!

2.1 Cách giảm đau lưng bằng nhiệt

Chườm lạnh: Dùng một túi chườm lạnh hoặc có thể dùng túi đá đặt ên vùng lưng bị đau trong thời gian 20 phút. Sau đó nghỉ 20 phút, cứ xen kẽ như thế cho đến khi hết lạnh. Phương pháp chườm này có hiệu quả chống viêm, nên nếu bạn bị đau lưng do viêm hãy thử chườm đá lạnh lên lưng. Đá lạnh còn tác dụng như một chất gây tê và làm chậm các xung lực, vì vậy đá được sử dụng như một cách giảm đau lưng hiệu quả.

Chườm nóng: Sau khi cơn đau giảm bớt do chườm đá thì bạn nên bổ sung thêm khăn ấm hoặc túi chườm nóng vào vị trí bị đau. Sức nóng giúp tăng cường lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng đến những vùng cơ xương khớp bị đau. Sức nóng cũng ngăn chặn các tín hiệu đau do não gửi đến. Khi cảm thấy đau nhức lưng hãy thử chườm nóng vùng bị đau, bạn sẽ cảm giác dễ chịu hơn

2.2 Cách giảm đau lưng bằng máy massage

Sử dụng máy massage là một trong những phương pháp giảm đau tự nhiên hiệu quả nhất. Các kỹ thuật massage chuyên nghiệp từ máy sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn và tăng cường sản sinh endorphin để giảm đau lưng một cách đáng kể. Nghiên cứu từ các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng mát xa còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Ghế massage toàn thân là thiết bị massage có hiệu quả làm giảm đau lưng tốt nhất. Vì sản phẩm này được thiết kế với hệ thống con lăn chuyên dụng kết hợp hồng ngoại và túi khí, massage tập trung vào vùng lưng giúp những cơn đau nhanh chóng biến mất. Hơn nữa, với ghế massage bạn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn toàn thân từ vai - cổ - gáy, lưng, tay, chân, mông, đùi ...

Ngoài cách chườm nhiệt và sử dụng máy massage thì người bệnh nên thực hiện các bài tập thể dục dành cho lưng, thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi thói quen sống, kiểm soát cân nặng để có thể giảm các cơn đau lưng và ngăn ngừa chúng tái phát hiệu quả.

Cách giảm đau lưng bằng máy massage

Cách giảm đau lưng bằng máy massage giúp bạn lưu thông máu, cải thiện sức khỏe cực tốt

3. Ghế massage nào chữa đau lưng tốt?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế mát xa để xoa dịu cơn đau nhức lưng của mình thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn chiếc ghế massage lưng Nikio NK-181. Đây là một được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản nên có chất lượng rất tốt. Sản phẩm lại có giá cả phải chăng vừa với túi tiền của đại đa số người Việt Nam.

Sản phẩm được thiết kế chuyên dụng để massage cho vùng lưng. Ghế sử dụng con lăn 4D để tạo ra các thao tác day vuốt nhào nặn, xoa bóp cho vùng lưng. Kết hợp thêm công nghệ đấm được mô phỏng theo thao tác massage của đôi tay mang đến cảm giác massage chân thật và thoải mái nhất cho người dùng. Con lăn và công nghệ đấm sẽ giúp làm giảm căng cứng cơ, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích sản sinh endorphin giúp loại bỏ các cơn đau nhức lưng hiệu quả.

Ghế massage Nhật Bản Nikio NK-181 còn hỗ trợ nhiệt hồng ngoại để sưởi ấm cho vùng lưng, tạo cảm giác dễ chịu và xoa dịu chứng đau lưng nhanh chóng hơn. Chế độ massage lưng đa dạng cho phép bạn lựa chọn vùng massage lưng theo nhu cầu. Dù bạn bị đau lưng trên, lưng dưới hay bất kì một điểm nào trên lưng, ghế đều có thể tác động hiệu quả vào vùng đau, giúp bạn loại bỏ cảm giác đau mỏi tốt nhất.

Chế độ massage lưng của ghế massage Nikio NK-181 được thiết lập thêm 3 chu trình massage độc đáo là Normal – Waist – Back. Mỗi chu trình massage có 1 kiểu xoay đấm và cường độ xoay đấm được thiết lập sẵn, tương ứng với một công dụng massage khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chương trình massage phù hợp với mình để có kết quả matxa cao nhất.

Không chỉ làm giảm đau lưng, ghế còn giúp bạn loại bỏ được các cơn đau mỏi vai gáy nhờ tích hợp thêm hệ thống con lăn và hồng ngoại ở khu vực cổ. Đệm ngồi sử dụng công nghệ rung để làm giảm ê mỏi cho người ngồi lâu ít vận động. Túi khí sẽ nắn bóp cho vùng đùi, mông, hông giúp các cơ vùng hông và đùi được thả lỏng, giảm tình trạng căng cứng. Đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, ghế trang bị remote điều khiển tiện lợi. Hỗ trợ tính năng hẹn giờ và tắt tự động giúp người dùng kiểm soát thời gian sử dụng tốt hơn. Thiết kế bo tròn với các góc cạnh độc đáo, kết hợp chất liệu da mềm mại mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho không gian người dùng. Sở hữu ghế massage cao cấp Nikio NK-181, bạn có thể xoa dịu cơn đau lưng của mình mọi lúc mọi nơi, dù ở nhà, ở văn phòng làm việc hoặc ngay cả trong xe hơi.

>>> Xem thêm ghế massage Nikio NK-181: TẠI ĐÂY

Cách chữa đau lưng bằng ghế massage Nikio NK-181

Ghế massage toàn thân Nikio NK-181 là sản phẩm hỗ trợ giúp bạn giảm đau lưng, cột sống lưng hiệu quả

Lời kết:

Chườm nhiệt và sử dụng ghế massage là 2 cách giảm đau lưng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đây là những cách rất quen thuộc nhưng hiệu quả lại vô cùng tốt. Hãy thử trải nghiệm cách làm giảm đau mà chúng tôi vừa giới thiệu nhé !

Bài viết liên quan:

- Làm cách nào để giảm nhanh cơn đau lưng cho dân văn phòng?

- TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

Video review ghế massage toàn thân cao cấp nhật bản nikio nk-181 - xoa bóp, đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại
Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại quà tặng kèm theo
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
5,700,000 đ
3,990,000 đ
Giảm 45%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận