TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

Lượt xem : 2671 | Ngày Đăng Tin: 15-03-2021

Nội Dung Chính Bài

TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

Những cơn đau lưng luôn hành hạ bạn nhất là vào những hôm trái gió trở trời. Tình trạng đau lưng kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và khả năng lao động của người bệnh. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có nhiều cách khác nhau. Trong đó, chườm muối nóng là cách giảm đau lưng tại nhà theo kinh nghiệm dân gian được nhiều người lựa chọn nhất. Vì muối là nguyên liệu có sẵn trong gia đình và cách chườm cũng đơn giản. Hãy tham khảo "TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà" để sớm điều trị được căn bệnh đau lưng dai dẵng của bạn nhé!

bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Vì sao muối nóng trị được đau lưng?

Muối vốn là loại gia vị không thể thiếu hằng ngày trong bữa ăn của chúng ta. Nhưng bên cạnh đó muối còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vì trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm), khi được rang nóng, muối sẽ hoạt động theo cơ chế trao đổi các cation và nation như một chất điện phân giúp cân bằng âm dương cho cơ thể.

Vì sao muối nóng trị được đau lưng

Theo phương pháp điều trị y học cổ truyền, khi cho các bệnh nhân chườm muối nóng lên vùng khớp bị đau hơi nóng từ muối tỏa ra sẽ mạch máu được đả thông không còn tê buốt, đau nhức đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Muối còn giúp tăng cường trao đổi chất cung cấp oxy giúp xương khớp được bôi trơn hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp hiệu quả.

Muối nóng đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại bệnh về xương khớp như: thoái hóa khớp, viên khớp gối, viêm dây thần kinh ngoại vi, … đặc biệt là bệnh đau lưng.

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản:

Chườm muối nóng với ngãi cứu

Muối có đặc tính kháng viêm quá tốt. Do đó, lúc kết hợp ngải cứu với muối, bạn sẽ có một bài thuốc dân gian điều trị đau nhức lưng cũng như chống viêm hiệu quả. Bạn chỉ cần rang 500g muối hạt cùng 100g ngãi cứu cắt nhuyễn rồi cho vào túi vải là đã có một hỗn hợp muối ngãi cứu nóng để chườm. Cách làm muối rang ngãi cứu cũng đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Chườm muối nóng với lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu khá dễ kiếm trong vườn, có tính ôn hòa nên rất hiệu quả với những người đau lưng thường xuyên hoặc đau do thoát vị đĩa đệm. Để có một hỗn hợp muối nóng lá lốt, bạn chỉ cần trộn 500g muối hạt cùng 100g lá lốt cắt nhỏ rồi cho lên bếp rang nóng là xong. Đổ vào túi vải rồi chườm lên vùng bị đau nhức là xong.

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Chườm muối nóng với gừng

Chất cay trong gừng tươi có khả năng chống lại quá trình oxy hóa giúp giảm đau tức thời nhất là cơn đau lưng. Trộn đều 500g muối và 150g gừng vào nhau, cho lên bếp rang nóng và đổ vào túi vải là xong, bạn đã có hỗn hợp muối gừng nóng để chườm cho vùng lưng.

Ngoài muối nóng tinh khiết thì bạn có thể kết hợp với gừng, ngải cứu, lá lốt … để nâng cao hiệu quả điều trị đau lưng. Tuy phương pháp này không có tác dụng nhanh chống như thuốc tây nhưng chỉ cần bạn kiên trì sẽ có hiệu quả. Hãy thử áp dụng nhé!

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Túi chườm nóng Mingzhen - cách chườm muối nóng đơn giản tiện lợi

Nhìn chung, những công dụng của việc ngâm chườm muối nóng mang lại cho sức khỏe là không thể chối cãi. Đặc biệt là với những người thường xuyên bị đau xương khớp, nhức mỏi. Nhưng cách chườm muối nóng truyền thống khá mất thời gian vì bạn phải tự chuẩn bị muối nóng. Cuộc sống hiện đại thì quá bận rộn khiến bạn không thể rang muối để chườm thường xuyên. Chính vì thế mà các chuyên gia đã cho ra đời túi chườm nóng muối bằng điện với khả năng rang muối tự động để giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn.

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Nhắc đến túi chườm nóng, thì không thể bỏ qua túi chườm nóng muối biển Mingzhen. Đây là một loại túi chườm nổi tiếng được rất nhiều người tin dùng hiện nay. Túi chườm nóng muối biển Mingzhen sử dụng muối hạt nguyên chất từ vùng biển Bohai của Trung Quốc. Loại muối này có chứa hàm lượng khoáng chất cao, mang lại nhiều lợi ít cho sức khỏe. Muối ở biển Bohai cũng có độ tinh khiết cao, kích thước các hạt đồng đều nến cho khả năng giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt hơn các loại muối ăn thông thường.

Những bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng

Túi chườm nóng muối biển Mingzhen sử dụng điện để làm nóng muối nên bạn có thể chườm ngay mà không phải mất thời gian rang muối. Sản phẩm kiểm soát nhiệt tốt và có tính năng chống quá nhiệt chống giật nên người dùng có thể an tâm sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ làm nóng muối theo nhiều mức độ khác nhau để có thể đạt được hiệu quả chườm tốt nhất.

Túi chườm nóng bằng điện Mingzhen còn kết hợp ngãi cứu cùng nhiều loại thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ quá trình chườm nóng được hiệu quả tốt, xua tan đau mỏi nhanh và đem đến cảm giác thư thái dễ chịu cho người dùng.

Túi chườm nóng muối biển Mingzhen

Túi chườm nóng Mingzhen còn trang bị tính năng hẹn giờ với nhiều móc thời gian linh hoạt giúp người dùng kiểm soát thời gian chườm nóng hiệu quả. Thiết kế đơn giản dễ sử dụng cũng là ưu điểm lớn của dòng sản phẩm này. Hãy mua cho ông bà cha mẹ của bạn một chiếc túi chườm nóng muối biển Mingzhen để họa có thể chăm sóc sức khỏe của mình một cách tiện lợi nhất.

Túi chườm nóng muối biển Mingzhen là một sản phẩm vô tiện lợi cho người dùng nhưng giá cả lại rất phải chăng chỉ khoảng 400-700 nghìn đồng một chiếc nên cực kì xứng đáng để bạn đầu tư. Túi chườm nóng muối biển Mingzhen hiện có 4 dòng sản phẩm nổi bật cho bạn tham khảo là:

  • Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR037 – Giá 420.000 đồng

  • Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR036 – Giá 770.000 đồng

  • Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR019 – Giá 690.000 đồng

  • Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR018 – Giá 690.000 đồng

Hãy đến trực tiếp đến showroom tại 285/9-11 Âu Cơ, P Phú Trung, Q Tân Phú, TP HCM để được chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Hoặc có thể truy cập vào website trực tuyến OKBUY.vn để tham khảo chi tiết về túi chườm nóng muổi biển Mingzhen. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ 1900 2807 để được hỗ trợ giải đáp nhé!

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được “tại sao muối nóng lại có thể trị đau lưng hiệu quả?” Chúc bạn sớm điều trị được căn bệnh đau lưng dai dẵng của mình và có cơ thể khỏe nhé!

Giảm 37%
Túi chườm nóng muối biển hỗ trợ trị đau nhức mỏi, đau bụng kinh Ming Zhen MZ-MR036 - Tặng gói thảo dược quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
690,000 đ
Giảm 29%
Thảm chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR019 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi lưng quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 14%
Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR037/MZ-MR055 - Tặng gói thảo dược thiên nhiên quà tặng kèm theo
Giá gốc: 490,000 đ
Giá khuyến mãi: 420,000 đ
add-to-cart
490,000 đ
420,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận