Làm cách nào để giảm nhanh cơn đau lưng cho dân văn phòng?

Lượt xem : 1108 | Ngày Đăng Tin: 10-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Làm cách nào để giảm nhanh cơn đau lưng cho dân văn phòng?

Dân văn phòng là nhóm đối tượng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đau lưng do thói quen ngồi nhiều, ít vận động. Làm cách nào để giảm nhanh cơn đau lưng ở dân văn phòng? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy tham khảo bài viết này để biết thêm một số mẹo nhỏ giúp ngăn ngừa và kiểm soát cơn đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng nhé!

1. Cách ngăn ngừa đau lưng cho dân văn phòng

Dưới đây là 5 cách giúp bạn bảo vệ lưng, ngăn ngừa đau lưng khi làm việc:

1.1 Dùng đai cố định lưng

Dùng đai cố định lưng khi làm việc là cách ngăn ngừa tình trạng đau lưng hiệu quả. Chiếc đai cố định lưng này sẽ giúp giữ cột sống lưng thẳng đúng tư thế, từ đó ngăn ngừa tình trạng ngồi sai gây đau lưng cho dân văn phòng.

Một số loại đai cố định có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ bảo vệ cột sống lưng tốt là: DR.MED DR-B081, DR.MED DR-B035, DR.MED DR-B061, DR.MED DR-B021 ...

Đai cố định giúp chữa trị đau lưng hiệu quả

Đai cố định lưng giúp bảo vệ cột sống lưng

1.2 Ngồi làm việc đúng tư thế

Điều chỉnh lại chiều cao của ghế, vị trí màn hình, bàn phím và chuột để có tư thế ngồi đúng chuẩn là một cách ngăn ngừa đau lưng rất hiệu quả. Một tư thế ngồi làm việc chuẩn là bàn tay, cổ tay và cánh tay đặt thẳng hàng và song song với nền nhà. Màn hình nên để ngang tầm mắt, cách nhau chừng 30cm.

1.3 Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi

Nếu phải ngồi nguyên một vị trí trong khoảng thời gian dài, bạn nên chú ý thay đổi tư thế thường xuyên để ngăn ngừa đau lưng. Sau mỗi 30 phút, hãy đứng lên co duỗi cơ bắp, đi bộ đôi chút để nghỉ ngơi, thư giãn để giảm bớt áp lực cho cột sống lưng.

1.4 Tập luyện thể dục, thể thao

Tập luyện thể dục, thể thao không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, stress mà còn giúp cơ bắp và xương khớp khỏe mạnh hơn. Việc vận động thường xuyên sau mỗi ngày làm việc căng thẳng còn giúp khí huyết lưu thông, cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho xương khớp. Đồng thời việc vận động còn làm chậm quá trình lão hóa, thoái hóa khớp. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần, có thời gian nghỉ ngơi, bạn nên dành 15 – 20p đi bộ buổi sáng để hấp thụ vitamin D tốt nhất cho cơ thể.

1.5 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý không chỉ tốt đối với dân văn phòng mà tốt với tất cả mọi người để ngăn ngừa bệnh tật. Riêng đối với dân văn phòng, để hạn chế các bệnh xương khớp, đặc biệt là đau lưng do môi trường làm việc gây ra nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi. Đồng thời, bạn nên ăn nhiều loại rau, củ quả để cung cấp đủ các loại vitamin A,B,C, E, khoáng chất kali, magie. Đây là những chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp hiệu quả.

Hãy lên chế độ ăn dinh dưỡng có khoa học để cơn đau lưng có thể giảm nhanh chóng

Hãy lên chế độ ăn dinh dưỡng có khoa học để cơn đau lưng có thể giảm nhanh chóng

2. Cách giảm đau lưng cho dân văn phòng

Nếu đã bị đau lưng rồi thì bạn cũng đừng lo lắng bởi hầu hết các cơn đau lưng sẽ tự khỏi sau một vài tuần. Tuy nhiên, bạn có thể dùng một số cách sau đây để làm giảm đau lưng nhanh chóng hơn:

2.1 Cách giảm đau lưng bằng cách sử dụng thuốc

Khi cơn đau dữ dội, bạn có thể sử dụng các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), không cần kê đơn như Ibuprofen, Naproxen, aspirin hoặc sodium để làm giảm cơn đau nhức lưng tức thì. Các loại thuốc này còn có tác dụng kiểm soát tình trạng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng hiệu quả.

Nếu thuốc giảm đau không làm tình trang đau lưng của bạn thuyên giảm, hãy cân nhắc dùng thuốc giãn cơ: Dantrolen, Mephenesin, Cyclobenzaprin, Carisoprodol … Đây là những loại thuốc giúp giải phóng các rễ thần kinh đang bị chèn ép, từ đó giảm đau cứng lưng nhanh chóng.

2.2 Cách giảm đau lưng bằng cách chườm nóng/lạnh

Nếu lo lắng về các tác dụng phụ của thuốc, bạn có thể thử chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm đau lưng một cách tự nhiên.

  • Chườm lạnh: Giữ túi đá lạnh trên khu vực lưng bị đau ít nhất 20 phút mỗi phiên. Nhiệt lạnh sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đau nhanh chóng.

  • Chườm nóng: Sử dụng nhiệt nóng trên vùng lưng bị đau không chỉ giúp xoa dịu cơn đau mà còn giúp các cơ xương khớp lưng được thư giãn một các tốt nhất.

Ngoài việc tự chuẩn bị túi nước đá hoặc chai nước nóng để chườm lên vùng lưng về nhà. Bạn có thể sử dụng các loại túi chườm nóng lạnh y tế để làm giảm đau lưng ngay trong khi ngồi tại nơi làm việc. Một số loại túi chườm nóng y tế bạn có thể tham khảo là: Mingzhen MZ-MR019, Mingzhen MZ-MR018, Lanaform LA1802, Lanaform LA180110 …

Túi chườm nóng giúp điều trị đau lưng hiệu quả

Túi chườm nóng giúp loại bỏ các cơn đau nhanh chóng, hiệu quả cao

2.3 Cách giảm đau lưng bằng cách massage xoa bóp

Massage, xoa bóp vùng lưng đau của bạn có thể giúp bạn thư giãn và giảm bớt sự khó chịu căng thẳng khi ngồi làm việc. Ngoài việc xoa bóp bằng tay thì bạn có thể cân nhắc sử dụng đệm massage lưng hoặc gối massage để hỗ trợ làm giảm đau lưng. Bạn có thể đặt đệm massage lưng hoặc gối massage lên ghế văn phòng rồi ngồi tựa vào, máy sẽ tự động thực hiện các thao tác xoa bóp nhẹ nhàng cho vùng lưng, đem đến cảm giác thư thái dễ chịu trong quá trình làm việc.

Một số loại máy massage có tác dụng hỗ trợ điều trị đau lưng tốt là: Nikio NK-181, Nikio NK-180, Beurer MG260, Beurer MG295 …

Lời kết:

Trên đây là những cách giảm đau lưng nhanh cho dân văn phòng. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn tìm được cách khắc phục tình trạng đau lưng một cách hiệu quả. Truy cập OKBUY.vn thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

Bài viết liên quan:

- Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

- 3 cách hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả từ lời khuyên của các chuyên gia

Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại quà tặng kèm theo
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
5,700,000 đ
3,990,000 đ
Giảm 45%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 16%
Đai cố định cột sống lưng Hàn Quốc DR.MED DR-B081 - Korea quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,200,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,680,000 đ
add-to-cart
3,200,000 đ
2,680,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận