Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

Lượt xem : 1878 | Ngày Đăng Tin: 17-11-2017

Nội Dung Chính Bài

Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu


Khi bạn ngồi lâu sẽ gây đau lưng, mỏi xương chậu, tê tay chân , choáng váng khi đứng dậy …. Nhất là với những ai là dân văn phòng , dân tin học , những người làm nghề lái xe thời gian ngồi yên một chỗ một ngày là rất nhiều. Do đó, cần có những biện pháp để giảm đau lưng và những hệ lụy khác của việc ngồi lâu gây ra. Chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo hay, bạn cùng tham khảo và áp dụng nhé, biết đâu lại hữu ích với bản thân.

1. Giảm đau lưng bằng bài tập thể dục
Khi bạn phải ngồi lâu một chỗ, những bài tập thể dục với động tác đơn giản là phương pháp tức thì và có hiệu quả . Bạn có thể chống 2 tay sau mạng sườn vặn sang trái, sang phải , làm 5 lần như vậy sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

Tập thể dục giúp giảm đau lưng

Đối với vai gáy, bạn giữ mạnh tay vào phía góc lưng - cổ rồi ngoảnh sang trái, phải. Mỗi lần như vậy lại đổi bên. Sau đó gập đầu về trước rồi ngả ra sau. Thả tay ra , xoay tròn cổ. Nếu ngồi lâu trước máy tính, bạn có thể xoay nóng 2 gan bàn tay rồi áp vào tròng mắt cho ấm rồi xoay tròn mắt để toàn thân được khỏe mạnh.


Bạn cũng có thể sắm máy massage cầm tay để massage toàn thân tiện dụng, vì tay mình có những lúc không với tới sau lưng mà lúc làm việc mỏi tay lại không muốn đấm bóp gì. Với việc dùng máy massage cầm tay hỗ trợ thể dục tại chỗ là cách để bạn làm tan nhanh cơn đau mỏi lưng hiệu quả.

Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

Sử dụng chiếc máy massage cầm tay tại Okbuy hiệu quả nhanh chóng


Lưu ý : Khi cảm giác đau lưng đã đỡ nên chuyển qua luyện tập thể dục nhẹ nhàng với các động tác tác dụng tới phần cơ bụng và lưng dưới. Sau ít ngày, nếu lưng vẫn không đỡ đau, cảm giác đau lại chuyển chỗ sang điểm khác như: đau hai bên lưng dưới, xuống mông, xuống đùi, khó đưa chân lên cao, đi cũng thấy đau, tay trái chạm vai phải hoặc tay phải chạm vai trái cảm thấy khó … lúc đó bạn nên đi khám bác sĩ, vì có thể đau lưng là dấu hiệu của các bệnh như thận, cột sống và gai cột sống, thần kinh tọa… không được chủ quan .


2. Điều chỉnh lại cách ngồi, thời gian ngồi
Có thể vì đặc tính công việc bạn phải làm liên tục nên buộc ngồi lâu. Do vậy, bạn cần ngồi đúng tư thế và cứ 15 phút lại thể dục tại chỗ một lần. Vươn vai hoặc oặn mình, quay đầu là những động tác đơn giản ai cũng có thể làm. Nếu bạn ngồi không đúng tư thế vô tình làm cột sống xiêu vẹo và lâu dần là thoái hóa cột sống, lúc đó có chữa cũng chỉ là thuyên giảm mà thôi.


Nếu công việc không yêu cầu liên tục, thi thoảng bạn dậy đi dạo xung quanh để thư giãn, vận động cho mạch máu lưu thông, xương cốt được rắn chắc hơn. Thường thì những người bị đau lưng do ngồi sai tư thế nên áp dụng phương pháp điều trị sau: Nằm nghỉ tĩnh tại trên giường 2 – 3 ngày để các cơ đau nhức bớt căng cứng. Bạn có thể nằm trên máy massage lưng hoặc trải khăn ấm bên dưới để tan bớt những vùng tụ máu chưa lưu thông . Khi nằm, thỉnh thoảng nên nghiêng người sang trái, sang phải; co duỗi chân, chống tay vào giường đề nâng người lên rồi lại nằm xuống. Chỉ ngồi hay đứng dậy lúc thật cần thiết. Khi đã cảm thấy dễ chịu hơn, ngồi dậy dùng máy massage bằng tay để massage toàn thân một lần nữa để thực sự khỏe mạnh.


3. Chữa đau lưng bằng thuốc lá
Trong dân gian vãn thường có những bài thuốc chữa đau lưng bằng các loại lá. Ví như bạn có thể dùng lá cây bốp bốp ( có vùng gọi là cây hôi hôi – có hoa màu tím ) rang lên, hạ thổ, để còn nóng và chườm trực tiếp lên lưng hoặc trải 1 khăn mỏng nằm lên nắm lá. Làm như vậy rất hiệu quả. Cây này chẳng những chữa được đau lưng mà còn chữa dạ dày, đau bụng, làm trắng răng… rất công dụng.


Bạn cũng có thể dùng lá ngải cứu rang muối hoặc dấm thanh để chữa đau lưng. Loại lá này cũng có nhiều tác dụng mà y học vẫn còn khám phá thêm.


Một bài thuốc nữa cũng rất hiệu quả là lá lốt kèm đọt ổi rang lên rồi đắp lưng.
Khi bạn dùng thuốc không đỡ thì chỉ có thể dùng máy massage để giảm đau mỏi một lúc tạm thời mà thôi. Sức khỏe là vàng, do vậy chúng ta cần phải quan tâm sức khỏe thường xuyên ngay khi có dấu hiệu bệnh sớm nhất.

Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

Máy mát xa cầm tay giúp giảm đau lưng nhanh chóng


Trên thị trường, có một số máy massage giá rẻ, chất lượng tốt như : Máy massage hồng ngoại DR 62 , Máy massage cầm tay toàn thân mini Squirrel V-555 , Máy massage cầm tay Body Innovation MA-118 ,Máy massage cơ thể khi tấm SPIN SPA ,Máy massage 7 đầu Chefman CM-2117 cầm tay …. Và còn nhiều sản phẩm khác nữa.


Bạn có thể liên hệ mua hàng chính hãng, uy tín tại Okbuy theo số máy : 028 3974 2186 - 0888 560 789 - 028 6680 4039 . Hãy đến Okbuy ngay hôm nay để đánh bay cơn đau lưng nhé bạn.

Video video máy (đệm) massage lưng hồng ngoại hàn quốc puli pl-803a-w - 8 bi
Giảm 34%
Máy massage lưng nhiệt nóng hồng ngoại Puli PL-803A-W - Giảm đau nhức lưng với hệ thống 8 bi xoay thế hệ mới
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
990,000 đ
Giảm 25%
Ghế (đệm) massage hồng ngoại cao cấp Puli PL-887, thiết có tháo kế rời - Điều trị đau nhức cổ ai gáy, lưng, mông
Giá gốc: 3,600,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,600,000 đ
2,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận