Chấm dứt chứng rối loạn giấc ngủ với những biện pháp khắc phục hiệu quả

Lượt xem : 574 | Ngày Đăng Tin: 25-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Những phương pháp giúp xoa tan chứng rối loạn giấc ngủ hiệu quả dễ thực hiện

Rối loạn giấc ngủ là chứng mà OKBUY nghĩ rằng không ai gtrong chúng ta muốn mắc phải. Bởi khi mắc phải sẽ khiến người mệt mỏi, thẩn thờ và mất tập trung rất nhiều trong công việc hàng ngày và có thể gây trầm cảm hoặc xảy ra nhiều căn bệnh ngoài mong muốn. Vậy để khắc chứng rối loạn giấc ngủ thì hãy xem ngay những biện pháp khăc khắc phục dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Dành thời gian cho tập luyện thể dục

Một điều mà bạn cần nhớ rằng hoạt động thể chất là điều cần thiết để ngủ ngon. Nhiều bằng chứng cho thấy những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng ngủ ngon hơn so với những người nằm lên, nằm xuống, đặc biệt là đối với những người bị chứng mất ngủ kinh niên.

Bởi một nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những người tập thể dục 60 phút năm ngày mỗi tuần có giấc ngủ bình thường hơn những người không tập thể dục. Các phát hiện khác cho thấy rằng những người đau bụng tham gia vào các bài tập thể dục kéo dài ba mươi phút chỉ ba hoặc bốn lần một tuần sẽ ngủ lâu hơn gần một giờ so với những người ít vận động và thức giấc ít thường xuyên hơn vào ban đêm.

Tập thể dục mỗi ngày là một trong những cách hữu hiệu giúp ngủ ngon

Tập thể dục mỗi ngày là một trong những cách hữu hiệu giúp ngủ ngon

2. Sử dụng ánh nắng mặt trời để thúc đẩy sản xuất Melatonin lành mạnh

Mặt trời có thể khiến bạn thức dậy vào buổi sáng, nhưng nó cũng rất cần thiết để giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào ban đêm. Đó là bởi vì cơ thể của bạn dựa vào ánh sáng tự nhiên để cung cấp năng lượng hay những hormone khiến bạn cảm thấy thư thái và buồn ngủ, như melatonin.

Có thể nói cách khác, ánh sáng ban ngày giúp đồng hồ tự nhiên của cơ thể bạn được quyết định bởi chu kỳ 24 giờ ngày và đêm, để biết khi nào cảm thấy tỉnh táo và khi nào cảm thấy mệt mỏi. Các chuyên gia cũng đã cho rằng “Khi chúng ta tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời, nó sẽ gửi tín hiệu và giải phóng các hormone thúc đẩy sự tỉnh táo. “Đi bộ đơn giản đến hộp thư mỗi sáng có thể thực sự có lợi cho những người đang bị chứng mất ngủ.”.

Và trong suốt cả ngày, giữ cho ánh sáng tự nhiên được qua cơ thể. Ngồi gần cửa sổ tại nơi làm việc hoặc ra ngoài trong giờ nghỉ trưa. (Làm như vậy có thể giúp bạn ngủ lâu hơn gần một giờ). Hay vào cuối tuần, hãy lên kế hoạch cho một bữa ăn ngoài trời hoặc đi bộ đường dài thay vì xem phim và ngồi trên ghế dài cả buổi chiều.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả

- Top 8 thực phẩm trị mất ngủ giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

3. Quản lý sự căng thẳng giúp xoa tan chứng rối loạn giấc ngủ

Nếu bạn thường xuyên thấy mình nằm trên giường với tâm trí quay cuồng, căng thẳng có thể đánh cắp khả năng đi vào giấc ngủ của bạn. Thì bạn cần nên có phương pháp điều trị tốt hơn để khắc phục tình trạng này.

Khi bạn mất ngủ trong ngày vì không ngủ đủ, bạn sẽ có xu hướng cảm thấy căng thẳng, lo lắng và cáu kỉnh hơn. Theo thời gian, toàn bộ sự căng thẳng khiến cho giấc ngủ có thể trở thành một vòng luẩn quẩn. Đó là lý do tại sao thực hiện các bước để kiểm soát căng thẳng của bạn là rất quan trọng để đạt được giấc ngủ sâu hơn và thư thái hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách hiệu quả khác để giảm bớt cảm giác căng thẳng và thúc đẩy cảm giác thư giãn như:

  • Viết nhật ký: Bạn có thể nghĩ rằng viết ra mọi thứ sẽ khiến bạn chú tâm vào nó. Nhưng khi bạn tập trung vào những điều bạn đánh giá cao, bạn có thể thực sự ngủ ngon hơn.
  • Thư giãn cơ tiến triển: Bởi vì thư giãn cơ thể của bạn có thể có hiệu quả như thư giãn tâm trí của bạn. Các chuyên gia tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Trung tâm Rối loạn giấc ngủ , khuyên bạn nên thử căng và thả ngón chân nhiều lần và thả lỏng ngón chân đến số 10 . Nó đơn giản đến điên rồ, nhưng nó thực sự có thể giúp giải tỏa năng lượng bị dồn nén và giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.
  • Đi ngủ sớm: Nghe có vẻ ngược đời, nhưng cố gắng tham gia sớm hơn có thể khiến những lo lắng của bạn tự biến mất. So với những người đi ngủ sớm, những người thức khuya dễ bị choáng ngợp bởi những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại, một nghiên cứu được công bố vào cuối năm ngoái.

Hãy biết cách quản lí sự căng thẳng để giúp giảm chứng rối loạn giấc ngủ nhanh chóng

Hãy biết cách quản lí sự căng thẳng để giúp giảm chứng rối loạn giấc ngủ nhanh chóng

4. Bổ sung những thực phẩm trị rối loạn giấc ngủ

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng những thứ bạn ăn và uống có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn ngủ ngon hay mất nửa đêm trằn trọc. Trên thực tế, nhiều loại bột ngọt thực sự chứa các đặc tính hóa học có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn hoặc buồn ngủ.

Để giúp chống lại chứng mất ngủ, hãy cân nhắc thêm một số loại thực phẩm này vào thực đơn bữa tối của bạn hoặc ăn chúng vào bữa ăn nhẹ vào ban đêm.

  • Phô mai: Phô mai được biết đến là chất rất giàu tryptophan. Tryptophan là một axit amin cần thiết để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin, mà cơ thể bạn cần để cảm thấy thư giãn và buồn ngủ.
  • Quả hạnh nhân: Các loại hạt giòn cũng chứa nhiều tryptophan gây cảm giác khó chịu. Nhưng đó không phải là tất cả. Hạnh nhân là một nguồn cung cấp canxi và magiê, hai khoáng chất mà các chuyên gia cho rằng rất quan trọng để đạt được giấc ngủ chất lượng.
  • Cá hồi: Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu cơ thể bạn có đủ lượng axit béo omega-3 DHA, được tìm thấycác loại cá giàu omega-3 khác như cá ngừ, cá mòi hoặc cá thu cũng có thể hoàn thành công việc.
  • Bánh quy giòn: Không chỉ là ngẫu nhiên mà bạn ngay lập tức muốn chợp mắt sau khi ăn một bữa ăn nhiều carb. Theo chuyên gia, thì Carbs có thể khiến lượng đường trong máu của cơ thể bạn tăng đột biến, có vẻ như đóng một vai trò trong việc điều chỉnh đồng hồ ngủ-thức của cơ thể. Vì vậy, hãy chọn một tùy chọn nhẹ hơn, chẳng hạn như một số ít bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt.
  • Sữa ít béo: Nếu chứng ợ chua khó chịu khiến bạn thức đêm, hãy thử một ly nước ép. Sự kết hợp giữa protein cao và ít carbs có thể ngăn chặn tình trạng trào ngược axit. Thêm vào đó, đây là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp kiểm soát việc sản xuất melatonin của cơ thể bạn.
  • Chuối: Những trái cây màu vàng có tất cả mọi thứ có thể giúp bạn trị chững mất ngủ. Chúng rất giàu carbohydrate thúc đẩy giấc ngủ và tryptophan, nhưng đó không phải là tất cả. Chuối cũng chứa kali và magiê, có thể giúp thúc đẩy quá trình thư giãn cơ bắp.

5. Những thực phẩm cần tránh để không ảnh hưởng đến giấc ngủ

Tuy nhiên, ăn đúng thứ không phải là cách duy nhất mà thức ăn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chỉ đạo tránh xa những đồ ăn và đồ uống sai lầm cũng quan trọng không kém. Một số điều cần tránh để có được một đêm ngon giấc hơn:

>>> THAM KHẢO THÊM: Ghế massage toàn thân phù hợp với đối tượng nào và độ tuổi nào?

  • Cà phê và những thứ giàu caffeine khác: Có thể không cần nói, nhưng dù sao thì chúng ta cũng sẽ nói. Cà phê có thể tồn tại trong hệ thống của bạn đến 6 giờ đồng hồ, điều đó có nghĩa là ngay cả một tách cà phê cuối buổi chiều cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn muốn đi ngủ vào lúc 11 giờ, hãy tránh cà phê và những thứ có hàm lượng caffeine cao khác như trà đen, cola và sô cô la đen sau 5 giờ chiều.
  • Thức ăn cay: Một Phát hiện ra rằng khi những người ăn gia vị nóng (như sốt Tabasco hoặc mù tạt) trước khi đi ngủ mất nhiều thời gian hơn để đi vào giấc ngủ và đạt được giấc ngủ ít hơn so với khi họ bỏ qua. Các nhà nghiên cứu không hoàn toàn chắc chắn tại sao thức ăn cay lại gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, nhưng có thể là do chúng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn.
  • Thực phẩm giàu chất béo: Những người ăn đồ ăn nhiều chất béo có xu hướng mất ngủ nhiều hơn so với những người ăn ít đồ. Bởi đó có thể là do thức ăn nặng, nhiều dầu mỡ sẽ gây khó khăn hơn cho hệ tiêu hóa của bạn và dễ gây khó chịu cho dạ dày khi ngủ.

6. Thay đổi lối sống thân thiện với giấc ngủ

Bạn đang tập thể dục, tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên và ăn uống tốt hơn. Tất cả đều bổ sung vào nội dung tốt, giúp ngủ ngon, nhưng có những thay đổi khác về lối sống mà bạn có thể thực hiện để ngủ ngon hơn. Một số điều cần xem xét:

Thay đổi lối sống có khoa học cũng là cách giúp bạn cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ tốt nhất

Thay đổi lối sống có khoa học cũng là cách giúp bạn cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ tốt nhất

  • Tắt nguồn điện thoại vào buổi tối: Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính có thể ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Nó có thể khiến bộ não của bạn cảm thấy phấn chấn hơn là thư giãn và sẵn sàng cho giấc ngủ. Hãy chú ý tắt các thiết bị của bạn ít nhất một giờ trước khi bật lại.
  • Tắm nước nóng vào ban đêm thay vì vào buổi sáng: Hơi nóng từ vòi hoa sen ấm áp trước khi đi ngủ sẽ gửi thông điệp đến hệ thần kinh của bạn rằng đã đến lúc thư giãn và sống chậm lại, khuyến khích bạn cảm thấy buồn ngủ. Cách nào có vẻ hữu ích hơn vào ban đêm so với việc đầu tiên khi bạn thức dậy
  • Hít mùi hoa oải hương trước khi đi ngủ: Bạn có thể không nghĩ vậy, nhưng mùi hương có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng của bạn. Cân nhắc tận dụng liệu pháp tinh dầu để lấp đầy phòng ngủ của bạn với những hương thơm được cho là giúp giảm bớt lo lắng và thúc đẩy sự thư giãn, như oải hương, spikenard, cỏ vetiver,
  • Tắt đèn: Tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo khi bạn đang cố gắng ngủ không chỉ gây khó chịu mà còn ức chế cơ thể sản xuất hormone giấc ngủ melatonin. Sử dụng rèm cản sáng, dán băng dính đen lên đồng hồ hoặc hệ thống âm thanh nổi hoặc đeo khẩu trang nếu phải.
  • Giảm tiếng ồn: Trừ khi bạn sống một mình, thì rất khó có thể đảm bảo rằng không gian sống của bạn sẽ yên tĩnh khi bạn cố gắng đi ngủ. Hãy đeo nút tai nếu bạn phải, hoặc cân nhắc đầu tư vào một máy tạo tiếng ồn trắng để chặn những âm thanh gây mất tập trung.
  • Chọn ga giường thoải mái: Không ai muốn thức dậy vào nửa đêm trong một vũng mồ hôi của chính mình. Hãy gắn bó với bộ đồ giường làm từ sợi tự nhiên như bông, len, lụa, tre và vải lanh. Tránh các loại vải tổng hợp như polyester giữ nhiệt và độ ẩm.
  • Thay tấm nệm êm ái: Nếu nệm của bạn đã hơn bảy năm, nó có thể bị mòn và khiến bạn mất một giấc ngủ ngon hơn. Nếu bạn không có tấm đệm tốt nhất hoặc giường của bạn có dấu hiệu bị mòn hoặc bạn thường xuyên thức dậy vào buổi sáng, có thể đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc đầu tư vào một chiếc nệm mới.

7. Sử dụng các loại máy massage giúp dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn

Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng, việc massage rất có lợi ích đến cho sức khỏe của con người vì nó có thể giúp xoa bóp lưu thông máu, làm giảm đau nhức và có tinh thần làm việc cao và dưới đây là 3 loại máy massage giúp bạn có cơ hội ngủ ngày càng ngon hơn, bạn nên thử:

7.1 Máy massage xung điện giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ

Máy massage xung điện 6 miếng điện cực và đế dép massage trị liệu JR-309A, là chiêc máy massage xung điện được nhiều người ưu chuộng hiện nay được sản xuất theo công nghệ mới ứng dụng kỹ thuật số massage vật lý trị liệu kinh lạc.

Các xung điện tử thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể hiệu quả. Máy được thiết lập nhiều chế độ massage và cường độ massage để mang lại hiệu quả tốt nhất. Thiết kế nhỏ gọn, nguồn điện linh hoạt giúp người dùng thuận tiện mang theo khi đi du lịch, công tác. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị nhiều tính năng cao cấp mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Máy massage xung điện trị liệu áp dụng công nghệ hiện đại kết hợp trị liệu TCM, massage vật lý trị liệu thông kinh lạc kỹ thuật số. Xung điện tử thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau, giảm mệt mỏi, thư giãn cơ bắp, đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất mang lại hiệu quả tối ưu cho sức khỏe người dùng.

Máy xung điện JR-309A được thiết kế với 6 miếng điện cực giúp người dùng có thể massage nhiều vị trí trên cơ thể cùng một lúc. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị một đôi dép massage trị liệu xung điện cho lòng bàn chân vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần cấm sào vào dép, xỏ vào chân và kích hoạt là có thể massage bấm huyệt cho bàn chân vô cùng tiện lợi.

Các nhịp xung điện thúc đẩy tuần hoàn máu taoj điều kiện giúp bạn giảm đau, cải thiện chứng rối loạn giấc ngủ, giảm mệt mỏi, thư giãn cơ, đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất để mang lại hiệu quả uqra tối ưu cho sức khỏe người dùng

>>> Xem thêm máy massage xung điện JR-309A

Máy massage xung điện giúp cải thiện giấc ngủ vfa giảm đau nhức nhanh chóng

Máy massage xung điện giúp cải thiện giấc ngủ vfa giảm đau nhức nhanh chóng

7.2 Bồn ngâm chân massage giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ

Chậu ngâm chân massage đa năng Beurer FB50 là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức với 3 chế độ massage thông minh, 4 nam châm và 8 đèn hồng ngoại massage kết hợp từ trường và khả năng làm nóng nước lên đến 48h độ C, giúp xoa bóp hiệu quả các huyệt đạo ở chân. Giúp xua tan mệt mỏi, xoa tan chứng rối loạn giấc ngủ, mang lại cảm giác thoải mái và hiệu quả tối ưu cho việc massage, trị liệu sau khi sử dụng sản phẩm. Bồn ngâm chân được kiểm định lâm sàng đạt chất lượng Châu Âu trước khi đưa vào sử dụng, là sự lựa chọn tốt cho mọi gia đình.

Máy ngâm chân massage đa năng Beurer FB50 được trang bị chức năng hẹn giờ, giúp bạn hẹn giờ chính xác thời gian massage, máy sẽ tự ngắt khi hết giờ hẹn. Mang đến sự tiện lợi cho con người, giúp tránh tình trạng ngủ quên trong quá trình massage. Ngoài ra, máy còn kết hợp với khả năng massage từ trường bằng nam châm và tia hồng ngoại, giúp xua tan mệt mỏi, mang lại cảm giác thư thái tuyệt đối cho con người. sử dụng.

Với 3 chế độ massage của bồn ngâm chân: rung khô, rung thủy lực và massage sủi bọt, bạn có thể lựa chọn chế độ massage phù hợp với mình, giúp tối ưu hóa hiệu quả massage. Mệt mỏi, đau nhức tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

>>> Xem thêm bồn ngâm chân Beurer FB50

Bồn ngâm chân giúp massage chân, lưu thông máu, giảm đau đầu và giúp ngủ ngon nhanh

Bồn ngâm chân giúp massage chân, lưu thông máu, giảm đau đầu và giúp ngủ ngon nhanh

5.3 Túi chườm nóng bằng điện giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ

Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR061 là một chiếc túi khi tác dụng lên vùng bị đau nhức, mọi cơn đau nhức sẽ được xoa dịu ngay lập tứ và đây được là giải pháp sưởi ấm thông minh được nhiều người tin dùng hiện nay.

Túi chườm nóng vai gáy Ming Zhen MZ-MR061 sử dụng muối biển Bột Hải với tinh thể muối rắn, hạt tròn trịa, màu trong suốt dưới ánh nắng mặt trời, rất giàu nguyên tố vi lượng có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên là ngải cứu giúp giảm đau nhanh chóng. Với hương thơm tự nhiên còn tạo sự thư thái, giảm căng thẳng mệt mỏi cho người sử dụng.

Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR061 được thiết kế đặc biệt để điều trị các cơn đau ở cổ, vai và lưng. Bên cạnh đó, túi chườm đá còn thích hợp sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau như chườm nóng vùng tay, vai, cổ, lưng, bụng ... giúp giảm đau và có giấc ngủ ngon hơn.

Sản phẩm, túi chườm này vô cùng thích hợp điều trị chứng nhức mỏi cơ thể ở người già, đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng do ngồi quá lâu một chỗ, đau mỏi chân tay người lao động chân tay nặng nhọc, vận động viên hay chơi thể thao. chơi thể thao hoặc phụ nữ bị đau bụng do hành kinh, ...

>>> Xem thêm túi chườm nóng Ming Zhen MZ-MR061: TẠI ĐÂY
Túi chườm nóng giúp cải thiện tuần hoàn máu, tạo điều kiện giảm đau nhức, giúp ngủ ngon
Túi chườm nóng giúp cải thiện tuần hoàn máu, tạo điều kiện giảm đau nhức, giúp ngủ ngon

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về chấm dứt chứng rối loạn giấc ngủ với những biện pháp khắc phục hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

- Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Giảm 32%
Túi quàng chườm nóng cổ vai gáy điều trị đau mỏi Ming Zhen MZ-MR061
Giá gốc: 870,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
add-to-cart
870,000 đ
590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận