Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả

Lượt xem : 1516 | Ngày Đăng Tin: 08-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Lá lốt là gì? Lá lốt có đặc điểm gì? Lá lốt có tác dụng gì? và cách thực hiện ngâm chân bằng lá lốt như thế nào

Ngâm chân bằng lá lốt là một cách dễ dàng để thư giãn và nạp năng lượng sau một ngày dài. Nó cũng giúp bạn tập trung vào công việc một cách tốt nhất. Vậy bạn đã biết công dụng thật sự của lá lốt chưa, cũng như là cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả nhất. Nếu bạn chưa biết thì hãy xem ngay những công thức ngâm chân bằng lá lốt tự chế này ngay lập tức để cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả nhát nhé

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẽ những thông tin mà bạn cần"

1. Những điều cần chuẩn bị

Để sử dụng những ý tưởng ngâm chân dưới đây, hãy đảm bảo bạn có những kiến ​​thức cơ bản sau:

  • Bồn ngâm chân: Mỗi lần ngâm cần có bồn ngâm chân, bồn rửa nông lớn
  • Khăn để lau chân: Ngoài ra còn có khăn lau chân hoặc khăn khô.
  • Thời gian: Ngâm từ 15 đến 60 phút.
  • Nước ấm: chuẩn bị một ít nước nóng để làm sạch nước.
  • Nước lạnh: Sau mỗi lần ngâm chân, rửa sạch bằng nước lạnh.

2. Đặc điểm của lá lốt

Tên khoa học của lá lốt là Piper lolot C. DC, thuộc họ hồ tiêu (Piperaceae). Là loại cây thân thảo, có sức sống mạnh, thích hợp với môi trường ẩm ướt, có các đặc điểm sau:

  • Lá mọng chỉ chứa 1 hạt
  • Lá đơn, mọc đối, hình tim, mọc xen kẽ, có mùi thơm đặc trưng. Lá bóng, có 5 gân chính, cuống lá có bẹ.
  • Hoa mọc ở nách lá, thành chùm.

Lá lốt là lá đơn, mọc đối, mọc thành chùm

Lá lốt là lá đơn, mọc đối, mọc thành chùm

3. Công dụng của lá lốt

Trong Đông y, lá lốt có vị cay tính ấm, tính bình, thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc khác nhau, đặc biệt là chữa các bệnh về xương khớp.

Theo y học hiện đại, lá và thân của chúng có chứa nhiều alcaloid và tinh dầu, thành phần chính là β-caryophyllene-một hoạt chất chống viêm có tác dụng điều trị chứng trầm cảm, lo âu.

Lá lốt còn có tác dụng làm ấm bụng, giảm đau, hỗ trợ điều trị các chứng đau thắt lưng, đầy hơi, nôn mửa, ăn không tiêu, sổ mũi….

4. Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì?

Phương pháp dùng lá cẩm để ngâm chân đã được dân gian ưa chuộng từ lâu. Vậy ngâm chân bằng lá lốt này có những lợi ích gì cho sức khỏe?

4.1. Ngâm chân bằng lá lốt chữa được bệnh tiểu đường

Có thể không nhiều người biết đến phương pháp này, nhưng ngâm chân bằng lá lốt cho người tiểu đường là một phương pháp chữa bệnh thực sự và mang lại hiệu quả bất ngờ.

Ngâm chân bằng lá lốt có thể giúp bạn thải độc tố ra ngoài cơ thể, giúp giảm đau. Các tinh chất trong lá sẽ được thẩm thấu và giúp lưu thông mạch máu. Phương pháp này có thể giúp ích cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, thấp khớp và bệnh gút, hay đau nhức lòng bàn chân. Nó có thể giảm đau hiệu quả đồng thời cải thiện tình trạng bệnh rất nhiều

Bạn nên thực hiện phương pháp ngâm chân này thường xuyên khoảng 20 phút trước khi đi ngủ để nhanh chóng khôi phục lượng đường trong máu bình thường. Đầu tiên, sau khi tình trạng bệnh thuyên giảm, người bệnh vẫn cần nhịn ăn, ăn uống hợp lý để tránh tình trạng bệnh tái phát.

>>> XEM THÊM:

- Người cao tuổi cần làm gì để giảm đau nhức xương khớp?

- Công dụng thần kỳ của cây ngải cứu chữa đau nhức lưng?

Ngâm chân bằng lá  lốt có khả năng trị bệnh tiểu đường

Ngâm chân bằng lá lốt có khả năng trị bệnh tiểu đường

4.2. Ngâm chân nước lá diếp cá giúp cải thiện giấc ngủ, đầu óc minh mẫn

Trong quá trình ngâm chân với nước lá lốt , bạn có thể thực hiện các động tác, xoa bóp nhẹ nhàng để kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân.

Từ đó, tinh thần sẽ sảng khoái và cơ thể được thư giãn, giúp ngủ sâu và ngon hơn.

4.3. Hỗ trợ điều trị bệnh phong

Y học cổ truyền cho rằng, tê bì chân tay là hiện tượng cơ thể thải độc tố ra ngoài khiến chân tay lạnh run. Bệnh nhân có biểu hiện vã mồ hôi liên tục, thậm chí chảy nhiều nước.

Ngâm chân bằng lá trầu không giúp cải thiện tình trạng này.

4.4. Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

Nếu tiếp tục ngâm chân bằng lá lốt, các chất độc trong cơ thể sẽ được tống ra ngoài. Các mạch máu giãn ra và chiết xuất quế thẩm thấu vào cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng đau khớp.

Ngoài cách dùng muối hột để ngâm chân như cách chữa bệnh tiểu đường trên, bạn cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu khác như gừng, ngải cứu, sả… để tăng thêm tác dụng làm ấm và hỗ trợ điều trị bệnh. Hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp và đau nhức xương khớp tốt hơn.

Khi bị xương khớp hãy nên ngâm chân với lá lốt để giảm đau hiệu quả

Khi bị xương khớp hãy nên ngâm chân với lá lốt để giảm đau hiệu quả

5. Cách ngâm chân bằng lá lốt tại nhà

5.1 Thực hiện ngâm chân lá lốt

Bước 1: Chuẩn bị từ 10 - 20 gam lá lốt, bao gồm cả rễ, lá và thân. Rửa thật sạch và cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay.

Bước 2: Đun sôi 1,5 lít nước rồi cho lá ổi đã chuẩn bị vào nấu cho đến khi sôi lại khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Thêm 2 thìa muối

Bước 4: Đổ nước ra chậu để nguội, sau đó ngâm từ 10 - 20 phút.

5.2 Những vấn đề cần chú ý

  • Muối được sử dụng phải là muối biển
  • Ngâm chân ở nhiệt độ khoảng 40-45 độ C
  • Không ngâm quá lâu
  • Giữ cho mắt cá chân của bạn ngập nước.

* Trong quá trình ngâm cần chú ý những điểm sau:

  • Vì có nhiều huyệt đạo ở cổ chân nên ngâm mắt cá chân khoảng 2cm, ngâm phần này rất tốt cho tuần hoàn máu và tác động đến toàn bộ cơ thể.
  • Không ngâm chân khoảng 1 giờ sau bữa ăn. Thời gian tốt nhất là ngâm mình trước khi đi ngủ 30 phút.
  • Không ngâm quá lâu, và không ngâm tiếp sau khi nước nguội.

=> Ngoài cách dùng lá lốt để ngâm chân như cách chữa bệnh tiểu đường trên, bạn cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu khác như gừng, ngải cứu, sả… để tăng thêm tác dụng làm ấm và hỗ trợ điều trị bệnh. Hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp và đau nhức xương khớp tốt hơn.

6. Bồn ngâm chân nhiều tính năng hiện đại

Bồn ngâm chân massage trị liệu Nikio NK-195-4in1 chính hãng. Đây là chiếc máy có 4 chế độ: hồng ngoại, trục xoay massage, đá mài gót chân, lọc nước, giúp bạn tận hưởng những giây phút thoải mái và giải tỏa những áp lực, áp lực, mệt mỏi do công việc hay công việc, học tập gây ra. Ngoài ra, chiếc máy này đã được các nhà nghiên cứu thiết kế một cách cẩn thận nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho con người vận hành và mọi đối tượng đều có thể sử dụng được. Hơn nữa, bồn ngâm chân massage này còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, như: giúp bổ khí huyết, tăng cường trao đổi chất, bồi bổ khí huyết, có giấc ngủ ngon hơn, .... Nếu gia đình bạn bị đau nhức xương khớp, hay bị tê tay chân trong thời gian mang thai Chân hoặc bàn chân

Việc sử dụng chậu ngâm chân là một biện pháp vô cùng hữu hiệu đối với người cao tuổi. Nhưng khi bạn kết hợp ngâm chân và xoa bóp sẽ giúp người bệnh giảm đau, mau lành vết thương, giúp làm ấm chân, lưu thông khí huyết hiệu quả, nhất là đối với người cao tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu kỹ lưỡng và tạo ra trục xoay của máy massage chân để kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân (ấn dây massage) giúp tăng tuần hoàn máu và tạo cho bàn chân một diện mạo mới. Có 3 con lăn massage lớn một bên có thể ôm sát lòng bàn chân, tác dụng massage tốt hơn, hiệu quả hơn..

Với chức năng này, bạn có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Nhờ đó giúp đả thông khí huyết, tăng cường trao đổi chất và tái tạo năng lượng, từ đó giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn mong đợi.

Ngâm chân bằng nước ấm có thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đau chân, tê chân, phù chân… hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho quá trình lưu thông khí huyết, lưu thông khí huyết.

Bồn ngâm chân kết hợp với lá lốt giúp trị liệu đau nhức, cải thiện sức khỏe hiệu quả

Bồn ngâm chân kết hợp với lá lốt giúp trị liệu đau nhức, cải thiện sức khỏe hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Đau nhức bắp chân và cách làm chữa hết đau cơ chân?

- 10 mẹo giúp tài xế giảm đau lưng khi lái xe - bạn nên thực hiện

Giảm 24%
Bồn ngâm chân massage hồng ngoại sụt khí Nikio NK-192 - Giảm đau nhức tê bì chân, dễ ngủ, tăng tuần hoàn máu
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 31%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 New (có remote), giảm tress, cải thiện giấc ngủ, đã thông kinh lạc
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận