Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Lượt xem : 2869 | Ngày Đăng Tin: 29-06-2019

Nội Dung Chính Bài

Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc là thói quen hàng ngày của rất nhiều người khi bị mỏi cổ hoặc khi ngồi làm việc quá lâu bên máy tính. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bớt mỏi và rất dễ chịu sau khi thực hiện động tác này. Thế nhưng nếu thực hiện không đúng cách hoặc lạm dụng quá mức có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ cơ xương khớp và gây ra nhiều bệnh lý ở vùng cổ.

bẻ cổ nghe riếng răng rắc

Tại sao khi bẻ cổ, lắc cổ tại có tiếng kêu “lắc rắc”?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi chúng ta xoang cổ, các bao khớp sẽ bị giãn ra. Tình trạng này khiến cho lớp dịch khớp nằm trong bao khớp sản sinh các bong bóng khí. Chúng sẽ vỡ ra và tạo ra âm thanh lắc lắc khi áp lực hạ xuống dưới mức thấp nhất.

Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Ngoài ra tiếng kêu lắc rắc phát ra khi chúng ta bẻ cổ hoặc xoay cổ còn là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm cột sốt hoặc thoái hóa đốt sống cổ. Ở những người mắc bệnh lý này. Lớp sụn nằm giữa hai đốt sống đã bị thoái hóa, ăn mòn. Chính vì vậy khi chúng ta lắc cổ hai đầu xương sẽ va chạm vào nhau và phát ra tiếng kêu, đồng thời gây đau vùng cổ gáy. Chính vì vậy bạn nên đặc biệt thận trong khi mỗi lần bẻ cổ đều thấy phát ra tiếng kêu “lắc rắc”

Bẻ cổ, lắc cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Thói quen bẻ cổ, lắc cổ kêu lắc rắc tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại tiềm ẩn nhiều mối nguy và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các căn bệnh về cơ xương khớp như:

  • Việc thực hiện động tác lắc cổ quá mạnh hoặc đột ngột có thể ảnh hưởng đến các động mạch ở đốt sống cổ. Bạn sẽ có nguy cơ bị đột quỵ trong một ngày không xa nếu không may rơi vào trường hợp này

bẻ cổ nhiều dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ

  • Việc cố bẻ cổ kêu lắc rắc thường xuyên cũng có thể làm giãn dây chằng ở cổ. Điều này sẽ khiến cho hoạt động ở cổ bị yếu và bị đau nếu không được điều trị đúng cách.

  • Nguy hiểm hơn việc duy trì thói quen bẻ cổ, lắc cổ trong thời gian dài có thể khiến cho cột sống cồ bị tổn thương. Dần dần phát triển thành thoái hóa đốt sống cổ, viêm cột sống hay bệnh thoát vị đĩa đệm cổ.

Lời khuyên của chuyên gia:

Từ những thông tin trên bạn có thể nhân thấy thói quen bẻ cổ, lắc cổ kêu lắc rắc có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của hệ cơ xương khớp. Chính vì vậy khi cảm thấy mỏi cổ hay cứng cổ bạn nên tìm đến các phương pháp trị liệu an toàn khác như xoa bóp, bấm huyệt hay massage cho vùng cổ và vai gáy nhằm giúp kích thích lưu thông máu ở khu vực này.

Bẻ cổ kêu răng rắc có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Nếu bạn là người làm việc trong văn phòng, bận rộn ít đi lại vận động và không có thời gian để đi massage thư giản cho vùng cổ của mình thì hãy sử dụng Máy massage cổ PULI PL-758 - Xung điện trị liệu, rung và nóng để hỗ trợ massage giúp xương khớp và cơ bắp được thư giãn. Các liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt, nhiệt nóng của máy có thể giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, cung cấp oxy đến những vùng cơ đang bị tê mỏi, đau nhức.

Bên cạnh đó bạn cũng cần có chế độ ăn uống đầu đủ chất dinh dưỡng và nên tập luyện thể thao mỗi ngày giúp cho xương khớp luôn được chắc khỏe.

Máy massage cổ an toàn

Máy massage cổ PULI PL-758 - Xung điện trị liệu, rung và nóng sản phẩm giúp điều trị và phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Máy massage cổ chất lượng

Video video review máy massage cổ trị liệu hàn quốc pin sạc hàn quốc puli pl-758
Video video máy massage cổ vai gáy hồng ngoại hàn quốc puli pl-901 - 8 bi
Giảm 27%
Máy massage cổ pin sạc PULI PL-758 - Xung điện trị liệu, rung và nhiệt nóng giúp giảm đau nhức mỏi cổ
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
add-to-cart
890,000 đ
650,000 đ
Giảm 49%
Máy massage trị đau mỏi cổ Hàn Quốc PULI PL-718 - Rung, xung điện
Giá gốc: 590,000 đ
Giá khuyến mãi: 299,000 đ
add-to-cart
590,000 đ
299,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận