Top 8 thực phẩm trị mất ngủ giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

Lượt xem : 1208 | Ngày Đăng Tin: 09-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Giấc ngủ là một điều không thể thiếu và nó có thể ảnh hưởng đến mọi mặt của sức khỏe. May mắn thay, một số loại thực phẩm và đồ uống có chứa các hợp chất giúp kiểm soát các phần của chu kỳ giấc ngủ, có nghĩa là chúng có thể giúp một người vừa ngủ và ngủ ngon hơn. Nhưng, nếu bạn thật sự chưa biết thực phẩm trị mất ngủ thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây ngay nhé:

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẽ những thông tin mà bạn cần"

1. Top 8 thực phẩm trị mất ngủ tại nhà bạn nên áp dụng

1.1 Qủa hạnh nhân

Hạnh nhân được các chuyên gia cho rằng đây là thực phẩm trị mất ngủ hay vì nó chứa melatonin liều cao, một loại hormone giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức.Thông thường, khi bạn tiêu thụ một khẩu phần 1(oz) hạnh nhân nguyên hạt cũng chứa đựng 77 (mg) magiê và 76 mg canxi, hai khoáng chất có thể giúp thúc đẩy thư giãn cơ và ngủ.

Hạnh nhân cũng là một món ăn nhẹ lành mạnh vào buổi tối, vì chúng có nhiều chất béo tốt và ít đường và chất béo bão hòa. Hạnh nhân có sẵn để mua ở các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng thực phẩm số lượng lớn và trực tuyến .

Qủa hạnh nhân được xem là những thực phẩm trị mất ngủ vô cùng tốt

Qủa hạnh nhân được xem là những thực phẩm trị mất ngủ vô cùng tốt

1.2. Sữa ấm

Sữa ấm là một cách chữa khó ngủ vô cùng phổ biến tại nhà và cũng được rất nheieuf người áp dụng. Bởi trong sữa có chứa bốn hợp chất thúc đẩy giấc ngủ đó là: tryptophan, canxi, vitamin D và melatonin. Việc ướng một cốc sữa ấm vào giờ đi ngủ có thể hiệu quả hơn tryptophan hoặc melatonin trong việc thúc đẩy giấc ngủ. Giống như một tách trà, uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ có thể là một nghi thức thư giãn hàng đêm.

Ngoài ra, sữa ít béo được rất nhiều người áp dụng và đây cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời vì nó bổ dưỡng và ít calo. Mỗi cốc sữa ít béo 1 phần nên bạn không cần lo sợ bị béo nhé và dưới đây là 1 phần sữa béo sẽ có những gì:

  • 7,99 gam (g) chất đạm
  • 300 mg canxi
  • 499 đơn vị quốc tế (IU) vitamin A
  • 101 IU vitamin D
  • 101 calo

1.3. Trái kiwi

Một số nghiên cứu đã xem xét mối liên hệ giữa việc tiêu thụ kiwi và giấc ngủ. Những người ăn hai quả kiwi 1 giờ trước khi đi ngủ trong 4 tuần đã cải thiện được tổng thời gian ngủ và hiệu quả ngủ và cũng mất ít thời gian hơn để đi vào giấc ngủ.

Nếu kiwi có lợi cho giấc ngủ, điều này có thể là do loại quả này chứa nhiều hợp chất thúc đẩy giấc ngủ, bao gồm:

  • Melatonin
  • Anthocyanins
  • Flavonoid
  • Carotenoid
  • Kali
  • Magiê
  • Folate
  • Canxi

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách giúp ngủ ngon sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi?

- Điềm báo và nguyên nhân: Giật mắt phải ở nam giới

Trái kiwi giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Trái kiwi giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả

1.4. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thảo mộc là một phương thuốc truyền thống để chữa mất ngủ. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng một hợp chất flavonoid được gọi là apigenin có thể chịu trách nhiệm cho các đặc tính gây ngủ của hoa cúc.

Trà hoa cúc dường như kích hoạt các thụ thể GABA A, một quá trình giúp kích thích giấc ngủ. Mặc dù nghiên cứu đã chỉ tìm thấy bằng chứng yếu cho thấy hoa cúc có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, uống một tách trà ấm có thể là một nghi thức nhẹ nhàng để giúp một người chuẩn bị tinh thần cho việc đi ngủ.

1.5. Quả óc chó

Quả óc chó có chứa một số hợp chất nhằm giúp thúc đẩy và điều chỉnh giấc ngủ, bao gồm melatonin, serotonin và magiê. Mỗi100 g quả óc chó cũng chứa các chất dinh dưỡng khác có thể giúp ngủ ngon, chẳng hạn như:

  • 158 mg magiê
  • 441 mg kali
  • 98 microgam (µg) folate
  • 98 mg canxi

Ngoài ra, quả óc chó còn có hàm lượng melatonin cao, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa chứng minh được mối liên hệ chắc chắn giữa việc ăn loại hạt này và cải thiện giấc ngủ.

Qủa óc chó giúp ngủ ngon giấc

Qủa óc chó giúp ngủ ngon giấc

1.6. Cá hồi

Cá hồi có thể giúp cải thiện giấc ngủ vì chúng là nguồn cung cấp vitamin D và axit béo omega-3, hai chất dinh dưỡng giúp điều chỉnh serotonin. Serotonin chịu trách nhiệm phần lớn trong việc thiết lập một chu kỳ ngủ và thức cố định.

Cá hồi thường chứa nhiều chất dinh dưỡng thúc đẩy giấc ngủ khác. Ví dụ, một phi lê cá hồi Đại Tây Dương hoang dã 3 (oz) chứa đựng:

  • 416 mg kali
  • 25 g magiê
  • 170 mg phốt pho
  • 0,54 mg kẽm
  • 2,7 µg vitamin B-12
  • 21 µg folate
  • 10 mg canxi

Trong một số nghiên cứu năm, những người tham gia ăn 300g cá hồi Đại Tây Dương ba lần một tuần trong 6 tháng ngủ nhanh hơn và hoạt động tốt hơn trong ngày so với những người ăn thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn có cùng giá trị dinh dưỡng. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những lợi ích này chủ yếu là do sự gia tăng mức độ vitamin D, cũng như cải thiện khả năng điều hòa nhịp tim do hàm lượng omega-3.

1.7. Bột lúa mạch

Bột lúa mạch rất giàu một số hợp chất thúc đẩy giấc ngủ, bao gồm GABA, canxi, tryptophan, kẽm, kali và magiê. Theo các chuyên gia thì bột lúa mạch có thể thúc đẩy giấc ngủ và giúp ngăn ngừa một loạt các bệnh lý khác.

Mọi người có thể trộn bột cỏ lúa mạch vào sinh tố, trứng bác, nước xốt salad và súp để giúp món ăn được đa dạng hơn nhé.

1.8. Rau diếp cá

Rau diếp cá hay dầu hạt rau diếp cá có thể giúp điều trị chứng mất ngủ và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Một số người cho rằng rau diếp có tác dụng an thần - thôi miên nhẹ. Các nhà nghiên cứu đã tin rằng hầu hết các tác dụng an thần của rau diếp là do thành phần n-butanol của cây, đặc biệt là trong một hợp chất gọi là lactucin.

Trong rau diếp cá không chỉ làm tăng thời gian ngủ mà nó còn bảo vệ các tế bào chống lại chứng viêm và tổn thương do căng thẳng khi rối loạn giấc ngủ.

Uống rau diếp cá giúp tinh thần thoải mái, mát và làm giấc ngủ được ngon hơn

Uống rau diếp cá giúp tinh thần thoải mái, mát và làm giấc ngủ được ngon hơn

2. Các biện pháp tự nhiên giúp cải thiện giấc ngủ

Ngoài những thực phẩm thì một số lựa chọn lối sống và chế độ ăn uống cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ và chu kỳ ngủ của một người. Bao gồm các:

  • Tránh thức ăn có thể gây ợ chua , chẳng hạn như thức ăn cay hoặc giàu
  • Tránh thức ăn và đồ uống có chứa caffeine gần giờ đi ngủ
  • Chọn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt thay cho bánh mì trắng, mì ống trắng và thực phẩm có đường
  • Tránh bỏ bữa
  • Giữ nước
  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ăn xong hơn 2-3 giờ trước khi đi ngủ

3. Cách trị mất ngủ nhanh chóng bằng phương pháp hiện đại

3.1 Cách trị mất ngủ nhanh chóng bằng gối massage

Gối massage CHM-8028 được thiết kế theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, trang bị đèn bi nhiệt cải tiến giúp làm ấm cơ thể ở những vùng cần massage. Đèn hồng ngoại có tác dụng vật lý trị liệu giúp giảm đau nhanh chóng.

Gối massage hồng ngoại được trang bị 4 viên bi bên trong mỗi bên xoay, xoay để massage nhịp nhàng tiếp xúc với các mô tế bào và các huyệt đạo. Các đầu bi mô phỏng các động tác massage của tay tạo cảm giác thật như tay người, tăng cảm giác thoải mái, thư giãn, cải thiện giác ngủ mang lại hiệu quả massage cao.

Gối massage trị liệu CHM-8028 giúp bạn massage giảm đau nhức nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng gối massage cho các vị trí trên cơ thể như: Vai, gáy, lưng, đùi, bắp tay, đùi .... ngoài ra nó còn hỗ trợ trị liệu hiệu quả với đèn hồng ngoại.

Với công tắc trên gối massage hồng ngoại giúp người dùng dễ dàng vận hành máy, tính năng này rất phù hợp với những người như: Người già, người tàn tật, ... Có thể massage nhiều vị trí trên cơ thể như: cổ, vai, lưng, bụng, đùi, bắp chân, bàn chân, bàn tay ... Chức năng đảo chiều, hoạt động hồng ngoại hoặc không hồng ngoại.

>>> Xem thêm gối massage CHM-8028

Gối massage giúp máu lưu thông làm giảm đau đầu và làm cho giấc ngủ ngon hơn
Gối massage giúp máu lưu thông làm giảm đau đầu và làm cho giấc ngủ ngon hơn

3.2 Cách trị mất ngủ nhanh chóng bằng máy massage xung điện

Máy massage xung điện Beurer EM80 là sự kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp massage trị liệu của Trung Quốc với ứng dụng công nghệ và kỹ thuật hiện đại, đã được hiệp hội y tế và sức khỏe cộng đồng thế giới đánh giá và kiểm chứng. Lợi ích sức khỏe của máy massage trị liệu là giúp người dùng giảm đau cũng như phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần nhờ tính năng truyền xung điện lên da thông qua miếng dán của máy.

Máy xung điện Beurer EM80 tích hợp 3 chức năng: TENS (thần kinh, giảm đau), EMS (cơ), massage (thư giãn) trong một sản phẩm giúp việc trị liệu trở nên hiệu quả hơn.

- Kích thích thần kinh (TENS), xương bằng xung điện, có tác dụng điều trị các bệnh về đau như thoái hóa đốt sống, vôi hóa cột sống, đau đĩa đệm, xương, cơ ...

- Kích thích cơ bằng xung điện (EMS), làm tan các cơn đau cơ, đặc biệt điều trị các bệnh như trúng gió không xoay cổ được, chấn thương cơ do va chạm (không dùng cho vết thương hở) khi chơi thể thao, va đập ..

Tác dụng massage: tạo cảm giác thư thái, làm cho các cơ trở về trạng thái mềm mại, dẻo dai, giảm căng thẳng, ngủ ngon giấc.

Beurer EM80 tạo ra dòng điện tần số thấp giúp co và giãn cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu, xoa dịu các cơ bị đau, giúp cơ phục hồi nhanh hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh chấn thương như va chạm, va đập. , trật khớp, bầm tím ... hay các bệnh thấp khớp, viêm khớp ... và đau cơ rất hiệu quả.

>>> Xem thêm máy massage xung điện Beurer EM80

Máy massage xung điện cói khả năng trị đau nhức, cải thiện giấc ngủ ngon trong thời gian ngắn

Máy massage xung điện có khả năng trị đau nhức, cải thiện giấc ngủ ngon trong thời gian ngắn

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về top 8 thực phẩm trị mất ngủ giúp bạn ngủ ngon suốt đêm rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại gối massage, máy massage xung điện, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Nguyên nhân và cách điều trị nhức mỏi chân vào buổi sáng

- Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon

Video video gối ngủ massage đi tàu xe, máy bay nhật bản yijia yj-818, giúp ngủ nhanh hơn ngon hơn
Giảm 36%
Gối massage pin sạc hồng ngoại đa năng Nikio NK-135DC - Giảm đau mỏi cổ vai gáy và toàn thân với 16 bi xoay day ấn icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 950,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
950,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận