Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon

Lượt xem : 133 | Ngày Đăng Tin: 06-04-2021

Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon

Chắc hẳn bạn cũng đã biết giấc ngủ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Một số người bắt đầu đi vào giấc ngủ ngay sau khi đầu chạm gối, tuy nhiên một số người thao thức hàng giờ mà vẫn chưa thể ngủ được. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, thì hãy tham khảo ngay bài viết này, để chúng tôi giúp bạn cải thiện giấc ngủ tốt hơn nhé!

Lợi ích của giấc ngủ ngon mang lại cho sức khỏe

1. Não hoạt động tốt hơn

Thông thường khi ngủ ngon vào ban đêm, bạn sẽ thức giấc với tâm trạng vui vẻ vào sáng hôm sau. Vì cơ thể đã được nghỉ ngơi và thư giãn đúng cách. Đặc biệt, giấc ngủ cũng rất tốt cho bộ não của bạn. Chắc hẳn bạn cũng có thể nhận thấy giấc ngủ ngon sẽ mang đến suy nghĩ tinh thông và dễ dàng trả lời những câu hỏi của ngày hôm sau.

Não sẽ hoạt động tốt khi bạn ngủ ngon

Não sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn thật sự ngủ ngon

2. Giữ trọng lượng cơ thể

Bạn sẽ tránh nguy cơ rối loạn tâm trạng và stress khi bạn ngủ ngon. Đây cũng chính là nguồn gốc gây nên mất kiểm soát trong chế độ ăn uống. Vì thế mà một giấc ngủ ngon giúp cơ thể được cân bằng và quản lý cân nặng hiệu quả hơn. Điều này được thực hiện bởi chế độ ăn hằng ngày đảm bảo (không quá nhiều hay quá ít). Đồng thời, trọng lượng cơ thể sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

3. Cải thiện sức khỏe tốt

Với khối lượng công việc hằng ngày, những cơ quan trong cơ thể dễ dàng bị tổn thương. Thời gian ngủ chính là liều thuốc chữa lành những hư tổn cơ quan, tế bào và động mạch bên trong cơ thể hiệu quả nhất. Đồng thời, tác dụng của giấc ngủ đêm ngon và sâu giúp cơ thể thư giãn, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc, cải thiện sức khỏe tốt

>>>Xem thêm: Gối massage hồng ngoại giúp cải thiện tuần hoàn máu giúp ngủ ngon hơn

4. Làm chậm quá trình lão hóa

Có thể thấy rằng, chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp trên khuôn mặt chúng ta, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Lợi ích giấc ngủ ngon vào ban đêm giúp làn da được tái sinh tốt hơn, và cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Đồng thời, các tế bào mới sẽ phát triển, thay thế tế bào đã hư hại, giúp da luôn căn mịn rạng ngời.

5. Tăng khả năng miễn dịch

Giấc ngủ ngon mỗi đêm sẽ giúp khả năng miễn dịch tăng lên, ít gây ra bệnh cảm lạnh, sốt và những triệu chứng ốm đau thông thường khác. Bên cạnh đó, giấc ngủ ngon thúc đẩy sản sinh các nguyên tử làm tăng lượng bạch cầu và hỗ trợ tăng khả năng giải độc gan. Đồng thời cũng giúp tiêu diệt chất độc, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Giấc ngủ ngon sẽ giúp hệ miễn dịch tốt

Giấc ngủ ngon sẽ giúp tăng hệ miễn dịch vô cùng tốt

5 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, thì hãy áp dụng ngay “5 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon” mà chúng tôi chia sẻ để sớm cải thiện được chất lượng giấc ngủ dù bạn đang stress hay căng thẳng:

1. Ăn các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Nếu khó ngủ, bạn có thể ăn những thực phẩm giúp ngủ ngon như quả kiwi, đậu nành, thực phẩm giàu chất xơ, axit béo omega-3, sữa chua, ngũ cốc, chuối…Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn những thực phẩm dễ gây mất ngủ như nước cam, bạc hà, đồ ăn cay nóng, đồ uống chứa caffeine, gà chiên, burger, thịt đã qua chế biến.

2. Không tập thể dục sát giờ ngủ

Tập thể dục là một trong những phương pháp khoa học cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhất bởi nó thúc đẩy sự sản xuất serotonin trong não cũng như giảm hormone căng thẳng và nồng độ cortisol.

Mặc dù vậy, việc tập thể dục sát giờ ngủ sẽ làm tăng sự tỉnh táo và gây khó ngủ vào ban đêm. Do đó, tập thể dục vào buổi sáng hoặc trước giờ ngủ ít nhất 3 tiếng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn về đêm.

3. Ngâm và massage chân trước khi ngủ

Nếu không muốn tắm vào buổi tối, thì ngâm chân với nước ấm cũng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Vì từ xa xưa, ngâm chân đã được chứng mình có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn máu, điều chỉnh huyết áp, loại bỏ hàn khí và chất độc, giúp bạn tránh được bệnh tật và có một giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tạo những tác động tích cực đến hệ thần kinh, điều hòa khí huyết, giảm stress hiệu quả giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu được đi ngâm chân và massage chân mỗi ngày tại SPA thì quá tuyệt rồi, nhưng nếu không có thời gian, bạn hãy sử dụng nagy ngay bồn ngâm chân massage tại đường link: https://okbuy.vn/may-massage-chan/bon-ngam-massage-chan-nikio-nk195-444-2960.html để có thể tự ngâm chân và massage chân ngay tại nhà mỏi ngày mà không mất thời gian gian, lại tiết kiệm chi phí nhé.

Cách ngủ ngon bằng cách sử dụng bồn ngâm chân

Ngâm chân với nước ấm cũng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn

4. Sắp xếp phòng ngủ thư giãn

Bạn nên sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ gọn gàng, ánh đèn ngủ tối màu cùng với hương thơm tự nhiên, nhiệt độ phòng mát mẻ khoảng 15 – 20°C sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ làm bạn dễ mất ngủ vì mải xem các chương trình giải trí hay nhắn tin.

5. Tắm nước ấm trước khi ngủ

Bạn ngâm mình trong dòng nước ấm áp và êm dịu sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng và cải thiện giấc ngủ hơn. Bạn cũng có thể pha nước tắm cùng với tinh dầu để giúp xoa dịu hệ thần kinh và giảm stress hiệu quả. Các loại tinh dầu từ hoa hồng và oải hương giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngâm người trong bồn tắm khoảng 30 phút, để dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Lưu ý bạn không nên ngâm mình quá lâu và thời gian quá muộn, để tránh cảm lạnh nhé!

Bồn ngâm chân massage loại nào tốt?

Nếu bạn đang có nhã ý mua bồn ngâm chân tốt để sử dụng thì Nikio NK-192 là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Sản phẩm này có khả năng đun nóng nước tự động, sử dụng chip điện tử để kiểm soát nhiệt suốt quá trình ngâm chân, giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nước. Máy sử dụng 4 con lăn xoay tự động để massage cho gan bàn chân, kích thích tuần hoàn máu tốt. Tính năng massage thủy lực và hồng ngoại hỗ trợ giúp chân thư giãn hiệu quả, điều trị các bệnh lý đau mỏi chân nhanh chóng hơn. Bồn ngâm chân Nikio NK-192 tích hợp tính năng hẹn giờ giúp bạn kiểm soát được thời gian sử dụng tốt. Bồn thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng, lại được bảo hành chính hãng lâu dài nên bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Giá cả cùng rất phải chăng, chỉ 1.690.000 đồng. Hãy để bồn ngâm chân massage Nikio NK-192, giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ nhé!

Cách ngủ ngon bằng cách sử dụng bồn ngâm chân nikio nk-192

Sử dụng bồn ngâm chân Nikio nk-192 để tận hưởng được những giấc ngủ ngon tốt nhất

Ngoài Nikio NK-192, bạn có thể tham khảo thêm một số dòng chậu ngâm chân nổi bật tại OKBUY.vn như: Nikio NK-195, Lanaform LA110415, Beurer FB50, Beurer FB35 … Mọi chi tiết xin liên hệ 1900 2807, để được tư vấn cụ thể nhé!

Lời kết:

Trên đây là chia sẻ về “Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon” mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Những phương pháp này sẽ giúp bạn giải tỏa stress, nâng cao sức khỏe và giấc ngủ cũng được cải thiện một cách rõ rệt. Chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan:

- Mua bồn ngâm chân massage ở đâu uy tín chất lượng, giá rẻ?

- Vì sao nên sử dụng bồn ngâm chân hồng ngoại?

Video video review bồn ngâm chân massage nikio nk-192 cải tiến mới
Video video bồn ngâm chân massage nikio nk-192 - cải thiện giấc ngủ, giảm stress, nâng cao sức khỏe
Giảm 24%
Bồn (chậu) ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 - 4in1
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá bán:2,190,000 đ
Giảm 20%
Bồn ngâm và massage chân hồng ngoại Lanaform Luxury LA110415
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá bán:2,790,000 đ
Giảm 21%
Bồn ngâm massage chân và làm nóng nước Đức Beurer FB50
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá bán:2,750,000 đ
Giảm 36%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-192 - Cải thiện giấc ngủ, giảm stress icon freeship okbuy
sản phẩm có quà
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá bán:1,590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận