Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

Lượt xem : 1208 | Ngày Đăng Tin: 16-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Những nguyên nhân có khả năng gây ra đau lưng trên là gì?

Đau lưng trên thường là kết quả của tư thế sai, hoạt động quá mức cơ hoặc chấn thương. Khi gặp trường hợp đau lưng trên người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn , khó chịu và mệt mỏi. Vậy nguyên nhân thực sự gay ra triệu chứng đau lưng trên là gì? cách khắc phục triệu chứng cũng như cách chữa trị hiệu quả như thế nào để mang lại kết quả cao nhất. Nếu bạn đang quan tâm thì hãy cùng OKBUY tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Những nguyên nhân có thể gây ra đau lưng trên là gì?

1.1 Suy giảm chức năng cơ và tư thế kém

Thông thường sẽ có nhiều cách khác nhau để cơ bắp của họ khỏe hơn hoặc bền hơn theo thời gian thông qua các bài tập và tập tạ. Tuy nhiên, con người có thể suy giảm cơ bắp theo thời gian do không sử tập luyện chúng đúng cách.

Ở một số cơ, bao gồm cả cơ lưng, quá trình thoái hóa diễn ra dễ dàng giống như việc bạn ngồi vào bàn làm việc với tư thế không đúng quá lâu. Một người có thể làm điều này trong khi làm việc.

Khi người chùng xuống, áp lực từ trọng lực và chính cơ thể sẽ đẩy lên cột sống, cổ, đĩa đệm và dây chằng. Theo thời gian, áp lực này có thể dẫn đến đau và các biến chứng khác

Nếu gặp các trường hợp trên bạn cần bắt đầu ngay bây giờ bằng việc điều chỉnh tư thế khi ngồi và nghỉ ngơi thường xuyên khỏi bàn làm việc để di chuyển và vươn vai. Các bài tập cũng có thể cải thiện sức mạnh ở lưng và sử dụng bàn đứng cũng có thể hữu ích.

Suy giảm chức năng và tư thế kém có thể gây ra đau lưng trên âm ỉ

Suy giảm chức năng và tư thế kém có thể gây ra đau lưng trên âm ỉ

1.2. Dùng cơ lưng quá mức

Lạm dụng cơ lưng là một nguyên nhân phổ biến khác gây chứng đau lưng trên. Điều này thường xảy ra do lặp lại các chuyển động giống nhau theo thời gian. Đây có thể là một nguyên nhân của:

  • Căng cơ
  • Kích thích

Trường hợp bạn chưa hiểu về nguyên nhân này, OKBUY có thể ví dụ như: "Khi một vận động viên ném bóng trong bóng chày, người này thực hiện một chuyển động tương tự mỗi khi họ ném bóng, điều này thường có thể gây thiệt hại cho vai của họ và dẫn đến các triệu chứng đau tức sau lưng trên. Khi Các hoạt động lặp đi lặp lại khác có thể gây ra cơn đau tương tự.

Khi gặp chứng này bạn cần bắt đầu bằng cách cho khu vực này nghỉ ngơi, cũng như sử dụng túi chườm nóng hoặc chườm đá để thúc đẩy lưu thông máu đến các mô cơ. Có thể hữu ích khi tìm cách tránh chuyển động lặp lại nếu có thể hoặc nghỉ giải lao giữa các hoạt động.

1.3. Chấn thương sọ não

Một nguyên nhân gây đau lưng ở trên bạn có thể dễ gặp là do chấn thương, vì điều này cũng có thể dẫn đến đau lưng. Đây có thể là kết quả của các tình huống bao gồm:

  • Những vụ tai nạn ô tô
  • Trượt và ngã
  • Tai nạn liên quan đến công việc
  • Nâng không chính xác
  • Làm việc quá chăm chỉ

Những vết thương khi bạn gặp đôi khi rõ ràng, và cơn đau xuất hiện ngay sau sự cố. Vào những thời điểm khác, cơn đau có thể không phát triển cho đến sau đó hoặc ngày hôm sau.

Chấn thương do chấn thương có thể nghiêm trọng và các vấn đề do chấn thương, chẳng hạn như gãy đốt sống, khiến một người có nguy cơ bị các biến chứng lâu dài, bao gồm đau mãn tính, tổn thương thần kinh và tê liệt.

Triệu chứng chấn thương sọ não có thể gây ra đau nhức vùng lưng trầm trọng

Triệu chứng chấn thương sọ não có thể gây ra đau nhức vùng lưng trầm trọng

1.4. Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm phổ biến hơn ở lưng dưới nhưng đôi khi cũng có thể xảy ra ở lưng trên. Vì theo các chuyên gia, các đĩa đệm trong cột sống ngăn cản các đốt sống cọ xát vào nhau. Đĩa đệm là đệm cao su mềm giữa mỗi đốt sống. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi một mảnh đệm này chọc qua và gây áp lực lên cột sống.

Ngay cả một áp lực nhỏ cũng có thể dẫn đến đau đáng kể ở giữa lưng, cũng như các triệu chứng khác, bao gồm tê hoặc yếu ở cánh tay hoặc chân.

1.5. Dây thần kinh bị chèn ép

Thoát vị đĩa đệm có thể trượt ra ngoài đủ xa để chèn ép dây thần kinh gần đó. Một dây thần kinh ở lưng giữa bị chèn ép có thể gây ra:

  • Tê và đau ở cánh tay hoặc chân
  • Vấn đề với việc kiểm soát đi tiểu
  • Yếu hoặc mất kiểm soát ở chân

Khi dây thần kinh bị chèn ép do thoát vị đĩa đệm thì bạn phải có những cách thức chữa trị ngay để không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe về sau.

Thoát vị đĩa đệm bị trượt gây chèn áp gây thần kinh khiến đau lưng

Thoát vị đĩa đệm bị trượt gây chèn áp gây thần kinh khiến đau lưng

1.6. Viêm xương khớp

Nguồn gốc của đau lưng đôi khi không phải là các cơ mà là một vấn đề ở xương khớp. Bởi, sụn ​​đệm bảo vệ xương có thể bị mài mòn khi con người già đi. Các chuyên gia đã cho điều này là viêm xương khớp ở người lớn tuổi.

Viêm xương khớp cuối cùng có thể dẫn đến sụn giữa các xương bị mài mòn hoàn toàn, khiến các xương cọ xát vào nhau. Điều này cũng có thể gây áp lực lên các dây thần kinh ở cột sống, gây tê hoặc ngứa ran ở tay và chân.

Bạn cần nên có phương pháp điều trị thường tập trung vào việc kiểm soát cơn đau và giữ cho các khớp hoạt động.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- 10 mẹo giúp tài xế giảm đau lưng khi lái xe - bạn nên thực hiện

- Cách trị đau lưng mãn tính không phẫu thuật xâm lấn

1.7. Đau cơ

Cơn đau của đau cơ cũng có thể xuất phát từ các vấn đề ở mô liên kết ở lưng. Đau cơ có thể bắt đầu sau chấn thương hoặc sử dụng quá mức, nhưng đau cơ mãn tính có thể kéo dài sau chấn thương ban đầu.

1.8. Nhiễm trùng cột sống

Nhiễm trùng có thể là nguyên nhân gây ra đau lưng trên trầm trọng. Bởi, áp xe ngoài màng cứng tủy sống là một tập hợp các vi trùng và mủ hình thành giữa tủy sống và xương của cột sống. Áp xe có thể phát triển và sưng lên, dẫn đến đau đớn.

Nhiễm trùng cột sống có thể dẫn đến đau đớn vùng lưng trên

Nhiễm trùng cột sống có thể dẫn đến đau đớn vùng lưng trên

2. Biện pháp ngăn ngừa đau lưng trên

Có thể không thể ngăn ngừa tất cả các nguyên nhân gây đau lưng trên, nhưng có một số bước đơn giản mà mọi người có thể thực hiện có thể tránh được một số nguyên nhân phổ biến hơn. Bao gồm các biện pháp sau:

- Thường xuyên nghỉ ngơi từ tư thế ngồi hoặc nằm xuống để kéo giãn và vận động các nhóm cơ khác nhau

- Hãy thường xuyên nghỉ ngơi khi làm việc tại bàn làm việc để kéo căng, giúp cơ bắp lỏng lẻo và khỏe mạnh

- Dành vài phút để kéo căng cơ hoặc làm nóng cơ thể trước bất kỳ hoạt động nào

- Những người nâng vật nặng nên tránh vặn người hoặc nâng bằng lưng

- Thường xuyên mát-xa để giúp giải quyết tình trạng căng cơ

- Làm việc với chuyên gia vật lý trị liệu để tăng cường các cơ yếu và giảm áp lực lên các khớp

- Tránh đeo ba lô hoặc ví nặng

- Luôn luôn có ý thức về tư thế, đi đứng và ngồi đúng cách, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ lưng nếu cần thiết

3. Cách điều trị chứng đau lưng trên bằng phương pháo hiện đại mang lại hiệu quả cao

3.1 Cách điều trị chứng đau lưng trên bằng nệm massage

Đệm massage toàn thân hồng ngoại có túi khí Nikio NK-151 đây được xem là một trong những sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng và nhiều lứa tuổi đan gặp các chứng nhức mỏi, đau nhức. Với kỹ thuật massage hiện đại đã tạo ra các động tác xoa bóp, ấn, day, vuốt, nhào, nặn kết hợp với nhiệt hồng ngoại giúp toàn bộ vùng cơ thể đầu, vai - cổ - lưng - mông - đùi - chân đều khỏe.

Sản phẩm này ra đời thực sự hỗ trợ tốt cho việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dùng. Tính năng túi khí giúp nâng đỡ cột sống giúp việc massage lưng hiệu quả hơn rất nhiều. Nệm massage toàn thân Nikio NK-151 Nhật Bản này sẽ giúp bạn giảm đau nhức tuyệt vời, mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, thoải mái để học tập và làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Nệm massage hồng ngoại toàn thân túi khí Nikio NK-151 được trang bị khả năng tản nhiệt. Chức năng sinh nhiệt làm ấm vùng lưng hiệu quả giúp khí huyết lưu thông tốt, loại bỏ vi khuẩn ẩn náu bên dưới, tăng khả năng bảo vệ sức khỏe để có sức đề kháng tốt, hạn chế tình trạng đau nhức, mệt mỏi.

Nệm massage Nikio NK-151 được trang bị 1 đèn hồng ngoại trị mỏi vùng cổ vai gáy, kích thích các huyệt đạo, làm mềm cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất và tái tạo năng lượng cho cơ thể thêm khỏe mạnh. Đèn hồng ngoại cũng có 3 mức cho bạn lựa chọn: E1, E2, E3

Nệm massage toàn thân hồng ngoại Nikio NK-151 có 10 đầu rung mssage trải đều khắp nệm giúp massage toàn thân hiệu quả, đặc biệt là các vùng vai, mông, đùi, chân ... giúp quá trình massage trở nên chuyên sâu hơn, tác động đến làn da. thịt, xương, khớp, mạch máu, huyệt đạo… mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Riêng phần cổ được trang bị 2 mô tơ xoay 360 độ 2 chiều linh hoạt tạo nên những thao tác massage chuyên nghiệp như chính bàn tay của các kỹ thuật viên massage. Các thao tác ấn, nhào mà mô tơ quay tạo ra tác động sâu vào các cơ và huyệt đạo giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy vô cùng hiệu quả.

>>> Xem thêm nệm massage toàn thân Nikio NK-151: TẠI ĐÂY

Nệm massage toàn thân giúp chữa trị đau nhức lưng cổ, vai gáy hiệu quả

Nệm massage toàn thân giúp chữa trị đau nhức lưng cổ, vai gáy hiệu quả

3.2 Cách điều trị chứng đau lưng trên bằng máy massage lưng

Máy mát xa lưng Puli PL-809A. Đây là loại máy massage hồng ngoại đa năng, với 2 tính năng xoa bóp và xoa bóp nặng, kết hợp với đèn hồng ngoại có tác dụng làm ấm, làm nóng và xoa bóp các cơ, khớp bị đau nhức. Máy dùng được cho vùng cổ, gáy, vai, lưng, tay, chân ... rất tiện lợi. Bạn có thể mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi, tiện lợi khi nằm trên giường, xem phim hay ghế ô tô ...

Máy massage lưng hồng ngoại PULI PL-809A mang đến nhiều kiểu massage khi kết hợp massage nhào trộn và massage 2 trong 1. Massage nhào trộn nặng mô tả cảm giác massage của lòng bàn tay, mang lại cảm giác thư thái dễ chịu. Đặc biệt, tính năng massage của máy sẽ cung cấp lực rung và massage vào sâu các cơ giúp xua taện mt mỏi nhanh chóng cho người sử dụng.

Gối massage hồng ngoại PULI PL-809A hoạt động mạnh mẽ với công suất 26W, lực massage tác động vừa phải vào các mô cơ, huyệt đạo bên trong cơ thể giúp giảm tê mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện tinh thần. Máy massage đa năng, cao cấp mang lại nhiều tác dụng, là giải pháp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, lấy lại tinh thần thư thái, thoải mái.

Các đầu bi xoay 360 độ với 2 chế độ: theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ, tạo ra các xung điện nhịp nhàng, tác động đến các mô tế bào, các huyệt đạo vùng vai, gáy, cổ, lưng… thúc đẩy tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch, giãn nở vùng cơ, giảm các triệu chứng căng cơ, chữa đau nhức xương khớp ở người già.

Tia hồng ngoại của máy matxa lưng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế… Nhiệt hồng ngoại xuyên qua da làm ấm da, cải thiện tuần hoàn máu, cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng cơ, điều trị các loại bệnh. xương khớp, giảm căng thẳng và giảm stress cho cơ thể… Giúp tinh thần luôn được thư thái, sảng khoái sau khi sử dụng máy. Đèn hồng ngoại của đệm massage lưng và cổ PULI PL-809A có khả năng tạo nhiệt với 2 chế độ sáng khác nhau là nóng mạnh và vừa, tùy chỉnh qua điều khiển từ xa để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

>>> Xem thêm máy massage lưng PULI PL-809A

Máy massage lưng giúp cải thiện sức khỏe và chuyên trị đau nhức lưng trong thời gian ngắn

Máy massage lưng giúp cải thiện sức khỏe và chuyên trị đau nhức lưng trong thời gian ngắn

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những nguyên nhân có khả năng gây ra đau lưng trên là gì rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm massage, máy massage lưng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

- Top 8 thực phẩm trị mất ngủ giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

Video video review nệm massage toàn thân có gối massage cổ nikio nk-151 - rung và nóng
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 61%
Ghế đệm massage ô tô có nhiệt sưởi tạo nóng YIJIA YJ-308 - 24V, hàng hiếm
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 576,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
576,000 đ
Giảm 40%
Súng (máy) massage cầm tay giảm căng cơ Mỹ Booster E - 6 đầu, 9 tốc độ, hàng chính hãng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,970,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,970,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 34%
Máy massage lưng nhiệt nóng hồng ngoại Puli PL-803A-W - Giảm đau nhức lưng với hệ thống 8 bi xoay thế hệ mới
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận