Cách trị đau lưng mãn tính không phẫu thuật xâm lấn

Lượt xem : 1048 | Ngày Đăng Tin: 10-04-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách điều trị đau lưng mãn tính không phẫu thuật xâm lấn

Bạn bị đau lưng mãn tính, các cơn đau âm ỉ kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn. Nếu bạn chưa biết cách điều trị đau lưng mãn tính, thì hãy tham khảo ngay bài viết này, để chúng tôi gợi ý cho bạn nhé!

Thế nào là đau lưng mãn tính?

Đau lưng gồm có hai dạng là đau lưng cấp tính và đau lưng mãn tính. Trong đó đau lưng cấp tính là chỉ những cơn đau xuất hiện không thường xuyên và thường sau 1 đến 2 tuần là hết. Còn đau lưng mãn tính là khi các cơn đau lưng tái đi tái lại nhiều lần và thời gian đau kéo dài trên 3 tháng. Lúc này tình trạng bệnh đã trở nên nặng hơn, việc điều trị đau lưng mãn tính cũng trở nên khó khăn hơn, người bệnh phải chịu những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội kéo dài.

Người bệnh đau lưng mãn tính sẽ xuất hiện tình trạng đau cơ, các cơn đau lan xuống chân và xuất hiện với cường độ cao, đau dữ dội nhất là vào ban đêm. Khi vận động cơn đau sẽ lan xuống chân, đầu gối; gây tê, yếu hoặc ngứa ở chân …

>>>> Tham khảo thêm:

- TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

- Cách giảm đau lưng khi ngồi lâu

Thế nào là đau lưng mạn tính?

Cách điều trị đau lưng mãn tính không xâm lấn

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Đối với người bị đau lưng mạn tính cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Bởi một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp điều trị đau lưng rất hiệu quả. Bạn nên:

  • Bổ sung thực phẩm giàu canxi: Các thực phẩm như tôm, cua, cá, ốc,… với hàm lượng canxi và omega 3 cao giúp cho xương chắc khỏe và dẻo dai hơn.

  • Ăn nhiều rau của, hoa quả: Giúp bổ sung vitamin, tăng cường năng lượng, tăng cường sức khỏe.

  • Sử dụng sữa và các đồ uống chiết xuất từ đậu nành

  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích: Bia, rượu, thuốc lá,…

2. Sửa đổi thói quen sinh hoạt

Bệnh nhân bị đau thắt lưng mãn tính cần sửa đổi thói quen sinh hoạt để tránh làm tình trạng bệnh nặng hơn. Khi bị đau lưng mãn tính, bạn cần tránh các tư thế:

  • Không ngồi bắt chéo chân: Vì sẽ khiến cho khung xương chậu bị vặn và làm cột sống có xu hướng bị vặn ngược lại.

  • Không ngồi quá lâu: Ngồi làm việc trong thời gian quá lâu khiến cho xương khớp lưng bị cơ cứng, gây đau lưng nặng hơn.

  • Tránh mang vác đồ quá nặng, đột ngột: Vì sẽ gây nên tác động mạnh và áp lực lớn cho xương khớp vùng lưng gây những cơn đau.

3. Chườm nóng cho cột sống lưng

Chườm nóng cột sống lưng là một trong những phương pháp điều trị đau thắt lưng mãn tính hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này bạn cần chuẩn bị một túi nước ấm, một túi muối rang nóng hoặc mua túi chườm nóng điện để sử dụng. Bạn chỉ cần áp túi chườm áp lên vùng lưng đau từ 20 – 30 phút/lần và thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày. Việc kết hợp phương pháp chườm nóng với luyện tập thể dục sẽ giúp hỗ trợ tốt quá trình chữa đau lưng mãn tính cho bạn.

Cách trị đau lưng mãn tính bằng túi chườm nóng

Cách trị đau lưng mãn tính bằng túi chườm nóng sẽ đem lại hiệu quả cao

4. Massage, xoa bóp cho lưng

Người bệnh có thể áp dụng các cách massage sau đây giúp điều trị đau lưng hiệu quả, lại có tác dụng thư giãn cơ thể:

  • Xoa: hai bàn tay xòe ra, xoa tròn nhẹ nhàng khắp vùng lưng, thực hiện nhiều hơn ở những vùng lưng bị đau.

  • Bóp: sử dụng các ngón tay bóp vào cơ lưng, đặc biệt là những vùng bị đau, cơ cứng

  • Day: sử dụng gốc bàn tay day vào những vùng lưng bị đau

  • Ấn: dùng ngón tay cái ấn vào vùng lưng bị đau, sau đó xoa đều khắp lưng

Nếu bạn không thể tự thực hiện các động tác massage lưng cho mình, thì hãy mua máy massage lưng để hỗ trợ. Vì hầu hết các máy massage lưng hiện nay đều được thiết kế mô phỏng theo kỹ thuật massage: xoa, bóp, day, ấn của đôi tay con người. Hiệu quả mang lại chẳng thua kém gì kỹ thuật massage truyền thống, thậm chí còn tốt hơn mong đợi. Bởi máy massage lưng được ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật hiện đại khác như: chườm nhiệt, hồng ngoại, xung điện … sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị đau nhức lưng.

5. Sử dụng đai cố định lưng

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh đau lưng mãn tính trên, các bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm đai cố định lưng. Đây chính là phương pháp điều trị bệnh đau lưng mãn tính hiệu quả tại nhà. Các đai cố định lưng sẽ giúp nâng và kéo giãn cột sống lưng, tăng khoảng cách giữa các đốt sống lưng và loại bỏ sự chèn ép vào rễ thần kinh, từ đó loại bỏ được các cơn đau lưng gây ra.

Cách trị đau lưng mãn tính là sử dụng đai cố định

Đai cố định hãng nào tốt?

Nếu bạn muốn tìm kiếm một thương hiệu sản xuất đai cố định uy tín, thì DR.MED là một lựa chọn đáng để bạn tham khảo. DR.MED – Sản phẩm của tập đoàn công nghiệp AMI – HÀN QUỐC. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1965, công ty công nghiệp AMI là nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới về thiết bị y tế chỉnh hình, thể thao và phục hồi chấn thương. Bốn nhà máy lớn ở Busan – Hàn Quốc và hơn 150 sản phẩm đã được nhận nhiều chứng chỉ điển hình như ISO 9001/ ISO 14001, chứng chỉ chất lượng FDA (USA) năm 2003, CE Mark năm 2006.

DR.MED – sản phẩm của AMI đứng đầu trên thị trường thế giới đặc biệt tại Úc, Mỹ, Đông Nam Á, Trung Đông và khu vực Châu Âu bởi chất lượng, sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Dựa trên những nghiên cứu về giải phẫu cơ thể, các sản phẩm DR.MED hỗ trợ tốt cho phục hồi chấn thương xương khớp. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đai cố định lưng nổi bật của hàng như:

  • Đai cố định cột sống lưng dây chéo DR.MED DR-B035

  • Đai cố định cột sống lưng DR.MED DR-B081

  • Đai cố định lưng đàn hồi DR.MED DR-B047-1

  • Đai cố định cột sống lưng DR.MED DR-B061

  • Đai cố định lưng đàn hồi DR.MED DR-B021

Trên đây là những cách điều trị đau lưng mạn tính hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo và áp dụng để giúp chữa trị bệnh đạt kết quả tốt nhất nhé. Chúc bạn luôn khỏe

Video video đai nén khí cố định và kéo giãn cột sống lưng lumbar traction belt cr-801
Giảm 16%
Đai cố định cột sống lưng Hàn Quốc DR.MED DR-B081 - Korea
Giá gốc: 3,200,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,680,000 đ
add-to-cart
3,200,000 đ
2,680,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận