Những mẹo kiểm soát đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả

Lượt xem : 1152 | Ngày Đăng Tin: 28-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Những phương pháp giúp khắc phục chứng đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả - bạn nên áp dụng ngay

Việc điều trị đau lưng, đau hông khi mang thai phụ thuộc vào giai đoạn của thai kỳ, nguyên nhân là do các yếu tố làm trầm trọng thêm và sự hiện diện của các tình trạng y tế khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề về tim. Cả hai phương pháp điều trị y tế và tâm lý có thể được đảm bảo. Vậy để bết được các cách trị đau lưng, đau hông khi mang thai hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây nay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Điều chỉnh tư thế để giảm chứng đau lưng, đau hông khi mang thai

Duy trì một tư thế được hỗ trợ công thái học trong suốt cả ngày có thể giúp giảm bớt căng thẳng đáng kể và giảm căng thẳng cho các mô ở lưng dưới. Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên nghỉ ngơi, hạn chế các hoạt động căng thẳng và tác động mạnh, đồng thời thực hiện các động tác kéo giãn và tập luyện để tăng cường sức mạnh ở xương chậu, hông và lưng dưới.

Việc điều chỉnh các tư thế có thể giúp bạn giảm đau nhức đau lưng, đâu hông hiệu quả

Việc điều chỉnh các tư thế có thể giúp bạn giảm đau nhức đau lưng, đâu hông hiệu quả

2. Điều chỉnh các tư thế ngủ để giảm đau và cải thiện sức khỏe tốt

Tư thế ngủ nghiêng với việc sử dụng gối hỗ trợ thích hợp được khuyến khích trong thai kỳ.

Sử dụng một chiếc gối giữa đầu gối và mắt cá chân trong khi ngủ để đầu gối ngang bằng với hông, giúp giảm căng thẳng cho lưng dưới.

Đặt một chiếc gối thẳng đứng gần bụng và phần trên cơ thể có thể giúp nâng đỡ cánh tay trên và vùng ngực.

Đầu và cổ có thể được nâng đỡ bằng một chiếc khăn cuộn nhỏ đặt dưới cổ bên trong áo gối.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Gối massage giá rẻ

- Những biện pháp khắc phục chứng mệt mỏi khi mang thai hiệu quả

3. Hạn chế đứng và đi lại làm giảm sự xuất hiện của đau lưng

Nếu việc đứng hoặc đi bộ gây ra hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng đau lưng và đau chân khi mang thai, có thể sử dụng nẹp dành cho bà bầu và giày đi bộ thoải mái có đặc tính giảm sốc. Nói chung, phải tránh bất kỳ hoạt động nào bao gồm đứng và hoặc đi bộ trong thời gian dài và phải thực hiện việc ngồi không liên tục.

Hạn chế đi đứng để giảm chứng đau lưng nhanh chóng

Hạn chế đi đứng để giảm chứng đau lưng nhanh chóng

4. Hãy nghỉ ngơi và áp dụng liệu pháp nhiệt

Nghỉ ngơi trong thời gian ngắn trong ngày giúp giảm co thắt cơ và giảm đau cấp tính. Trong khi nghỉ ngơi, giữ cả hai chân nâng cao có thể giúp uốn cong hông và giảm độ cong ở cột sống dưới.

Sử dụng túi chườm nóng ở vùng lưng dưới và hoặc xương chậu phía sau có thể giúp giảm đau nhức, giảm co thắt cơ và cải thiện lưu thông máu. Nguồn nhiệt phải được sử dụng từ 15 đến 20 phút một lần và ở nhiệt độ có thể chấp nhận được.

5. Luyện tập vật lý trị liệu

Duy trì mức độ hoạt động tối ưu trong suốt thai kỳ và ít khó chịu nhất là những mục tiêu chính của điều trị đau lưng khi mang thai.

Vật lý trị liệu bao gồm các bài tập điều chỉnh tư thế, tăng cường sức mạnh cho lưng, kéo giãn và các bài tập phạm vi chuyển động. Vật lý trị liệu và tập thể dục thích hợp cho phụ nữ mang thai do, để có thể giúp tăng cường các mô mềm và cơ xung quanh cột sống thắt lưng

Áp dụng vật lí trị liệu giúp tăng cường các mô mềm và cơ xung quanh

Áp dụng vật lí trị liệu giúp tăng cường các mô mềm và cơ xung quanh

6. Luyện tập thể dục mỗi ngày để giảm chứng đau hông khi mang thai

Các bài tập uốn dẻo (gập người về phía trước) giúp làm cho cơ bụng khỏe hơn, cải thiện sức mạnh cốt lõi và giảm đường cong vùng thắt lưng.

Các bài tập mở rộng (uốn cong về phía sau) giúp tăng cường sức mạnh của các cơ cạnh xương sống, tạo sự ổn định cho cột sống.

=> Vật lý trị liệu và tập thể dục để giảm đau lưng khi mang thai bao gồm các lựa chọn ít tác động, chẳng hạn như nghiêng khung chậu, duỗi gối đến ngực, nâng thẳng chân, gập bụng và nâng chân nằm nghiêng.

7. Khắc phục chứng đau lưng, đau hông khi mang thai bằng máy massage lưng

Máy massage lưng là chiếc ghế được hoạt động chủ yếu nhờ tập trung vào thiết kế phần lưng là chủ yếu. Tuy nhiên, việc lăn bóng theo số lượng và hoạt động chuyển đổi quy tắc vẫn có hiệu quả. Con lăn tiếp xúc đa điểm, được định vị ở mặt sau, tiếp cận chính xác các huyệt đạo ở lưng để loại bỏ vết thương, cơn đau lưng hay đau hông khi mang thai một cách hiệu quả. Đệm massage lưng được sử dụng trên ghế văn phòng được rất nhiều nhân viên văn phòng ưa chuộng.

Bạn có thể đặt máy làm sao cho con lăn ở vị trí massage cổ, dọc theo cột sống, giải quyết vấn đề biểu hiện đau lưng. Hệ thống nhiệt độ đồng thời kết hợp với con lăn được ưu tiên nâng cao hiệu quả massage lưng, xua tan cơn đau. Chức năng rung vùng đùi của ghế massage lưng giá rẻ còn góp phần làm thư giãn vùng mông và đùi, giảm tình trạng mệt mỏi, căng cứng do ngồi nhiều, máu lưu thông kém, hạn chế tình trạng đau thần kinh tọa.

Các con lăn silicon mềm mại, đi dọc sống lưng thực hiện các kỹ thuật ấn, xoa bóp giúp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, đau cột sống, giảm đau mỏi, mỏi cổ.

Hệ thống con lăn truyền thông tin, tiếp cận chính xác các huyệt đạo, tác động vừa đủ để tạo cảm giác thoải mái

Ngoài ra, nếu bạn là mẹ bầu làm văn phòng hay thường xuyên lái xe phải tập trung cao độ, không tránh khỏi những cơn đau mỏi vai gáy, mỏi lưng, nệm massage ô tô lưng sẽ giúp người lái xe giải quyết những lo lắng của họ. Trang bị thêm ổ cắm để kết nối và sử dụng trực tiếp trên ô tô, vô cùng tiện lợi. Hiện ghế massage trên ô tô này khá ưa nhìn, nhỏ gọn, sử dụng tiện lợi, có thể cố định trên ô tô.

Máy massage lưng giúp phục hồi những tổn thương, những cơn đau lưng hiệu quả

Máy massage lưng giúp phục hồi những tổn thương, những cơn đau lưng hiệu quả

8. Khắc phục chứng bị đau lưng khi mang thai bằng nệm massage

Xoa bóp, massage là một trong những phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bởi nó không chỉ giúp giảm đau nhức mà nó còn có thể cải thiện sức khỏe vô cùng tốt. Cũng chính vì lí do này mà nệm massage được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhằm để giảm chứng đau lưng, đau hông hiệu quả.

Với đệm massage sẽ có các con lăn quay theo trục 360 độ, còn có hệ thống đèn hồng ngoại. Các con lăn có nhiệm vụ thực hiện các thao tác xoa bóp, ấn mô phỏng các động tác xoa bóp của tay người, đèn hồng ngoại có chức năng sưởi ấm tại chỗ.

Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ và một trong những tính chất cơ bản của tia hồng ngoại là tác dụng nhiệt. Do đó, loại tia này được dùng để sinh nhiệt, có thể chế tạo thành đèn sưởi trực tiếp trên cơ thể, lắp trong phòng xông hơi hoặc dùng để làm tan tuyết trên cánh máy bay

Ở đệm massage hồng ngoại, hệ thống tia hồng ngoại được kết hợp với các con lăn: trong khi các con lăn quay để xoa bóp những vùng bị đau, tia hồng ngoại sẽ nóng lên làm cho các mạch máu giãn ra, tăng lượng máu. máu và nhiệt độ cục bộ, từ đó phân tán nhiệt lượng ra toàn cơ thể giúp tăng cường lưu thông máu, giúp giảm đau nhanh chóng hơn.

Nếu bạn đang mang thai nhưng bị đau lưng thì hãy áp dụng nệm massage để có hiệu quả ngay nhé!

Nếu bạn muốn giảm nhanh chóng chứng đau lưng, đau hông khi mang thai thì cần phải bổ sung những thực phẩm trên và kết hợp với máy massage lưng, nệm massage, để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng bồn ngâm chân, máy massage chân, để giúp cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

Nệm massage giúp xoa bóp, massage lưu thông máu giảm các cơn đau lưng, đau hông hiệu quả

Nệm massage giúp xoa bóp, massage lưu thông máu giảm các cơn đau lưng, đau hông hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những mẹo kiểm soát đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage lưng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin tức liên quan:

- Nguyên nhân đau lưng cơ năng và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

- 10 mẹo giúp tài xế giảm đau lưng khi lái xe - bạn nên thực hiện

Video video máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi hàn quốc puli pl-803a-w - hỗ trợ điều trị đau nhức lưng
Giảm 21%
Đệm massage lưng rung nóng trị đau nhức lưng YIJIA YJ-M4 - Ô tô - có tấm lót lưng
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,250,000 đ
990,000 đ
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 29%
Thảm chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR019 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi lưng
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận