Nguyên nhân đau lưng cơ năng và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Lượt xem : 1290 | Ngày Đăng Tin: 27-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau lưng cơ năng do đâu mà có và cách khắc phục như thế nào là hiệu quả?

Đau lưng cơ năng là bệnh thường gặp ở những người ít vận động, ngồi quá lâu một chỗ trong thời gian dài. Triệu chứng này gây ra những cơn đau khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Với căn bệnh này bạn cần tìm ra nguyên nhân thì mới có thể đưa ra cách điều trị hiệu quả. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Đau lưng cơ năng là gì?

Đau lưng cơ năng thường bắt nguồn từ một nhóm cơ nào đó trên cơ thể như vai, cổ, lưng... Hoặc có thể làm giãn dây chằng, bong gân bên trong cấu trúc cột sống, gây đau nhức khó chịu cho người bệnh.

Đau lưng cơ năng do bong gân, dây chằng gây khó chịu cho người mắc phải

Đau lưng cơ năng do bong gân, dây chằng gây khó chịu cho người mắc phải

2. Nguyên nhân của đau lưng cơ năng mà nhiều người hay gặp phải?

Biết được nguyên nhân gây bệnh là điều cần thiết, giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả, không lo bệnh tái phát. Như sau:

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

- Dùng ghế massage có hết đau lưng không? Ghế massage loại nào tốt?

- Do vận động sai tư thế trong công việc và sinh hoạt, gây đau nhức, khó chịu vùng lưng .. Có thể do mang vác vật nặng sai tư thế làm giãn dây chằng, bong gân, co cứng cơ ..

- Do ngồi hoặc đứng quá lâu và sai tư thế, khiến cơ lưng bị co cứng lâu ngày trong tư thế quá tải, các cơ bị co cứng gây khó chịu, đau nhức .. Ví dụ như lái xe, nhân viên văn phòng, công dân hoặc đi giày cao gót ...

- Do ngủ sai tư thế, kê gối quá cao cũng khiến dây chằng bị căng quá mức gây đau nhức khó chịu ..

- Do làm việc trong môi trường lạnh, điều hòa hoặc thời tiết chuyển lạnh đột ngột cũng khiến các cơ vùng thắt lưng hoặc vai bị co cứng gây ra những cơn đau nhức khó chịu ..

- Do căng thẳng, stress kéo dài gây ra tình trạng đau mỏi vai gáy, đau nhức vùng lưng trên.

- Do phụ nữ khi hành kinh hoặc khi mang thai thường bị đau nhức vùng thắt lưng, do cơ thể người phụ nữ thay đổi sinh lý ..

Đau lưng cơ năng do nhiều nguyên nhân gây ra

Đau lưng cơ năng do nhiều nguyên nhân gây ra

3. Cách khắc phục chứng đau lưng cơ năng tại nhà

Hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể điều trị chứng đau lưng cơ năng, nếu bạn chưa biết cách khắc phục thì hãy tham khảo những biện pháp dưới đây:

- Nên nằm thư giãn trên giường cứng và không kê gối lên đầu, nhớ kê thêm 3 chiếc gối nhỏ ở 3 vị trí dưới cột sống, thắt lưng, dưới keo .. Sau vài phút, bạn nên xoay người sang trái hoặc đúng. , khi mỏi nên nghiêng người sang bên đối diện .. Tuy nhiên, khi nằm nghiêng nhớ kê gối để đỡ đầu ..

- Có thể đu xà bằng 2 tay trên xà đơn trong vòng 5 - 10 phút hoặc bơi trong nước nóng sẽ có tác dụng giảm bệnh tật và tăng cường sức khỏe rất tốt.

- Xoa bóp, massage cũng là một phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyên áp dụng để làm giảm đau lưng hiệu quả và đơn giản, chỉ cần thực hiện đúng kỹ thuật xoa bóp trong khoảng 30 phút là bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt… Hoặc bạn có thể dùng phương pháp châm cứu cũng được. Giảm đau nhanh chóng và hiệu quả

- Nếu đau vùng lưng do lạnh, lạnh thì có thể chườm nóng, hoặc đau do ứ trệ, thiếu máu cục bộ, người bệnh có thể chườm lạnh .. Đơn giản chỉ cần dùng khăn nhúng vào nước nóng hoặc nước đá rồi chườm lên vùng đau khoảng 20 - 30 phút là được. Thực hiện 2 lần / ngày để giảm đau lưng hiệu quả.

- Không nên để người bệnh làm việc quá lâu ở một tư thế mà cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và giúp cơ lưng khỏe hơn.

Nên thư giãn, massage, xoa bóp để giảm đau lưng tại nhà hiệu quả

Nên thư giãn, massage, xoa bóp để giảm đau lưng tại nhà hiệu quả

4. Cách điều trị chứng đau lưng cơ năng máy massage trị liệu

4.1 Trị đau lưng cơ năng bằng nệm massage toàn thân

Xoa bóp, massage là một trong những phương thức chữa trị vô cùng hiệu quả, vì nó có thể tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, da, gân, khớp nhằm mục đích phòng và chữa bệnh nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này là massage đơn giản, hiệu quả lại có tác dụng phòng bệnh tốt. Massage là cách tốt nhất để bạn chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Sự ra đời của dòng sản phẩm nệm massage toàn thân đã mang lại những lợi ích thiết thực đó là việc massage trở nên đơn giản và hiệu quả hơn ngay tại nhà, việc sử dụng sử dụng nệm massage bất cứ khi nào cơ thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức. nhức nhối.

Cơ chế hoạt động massage thông minh tích hợp chương trình cài đặt massage có sẵn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Đặc điểm thiết kế và cấu tạo của đệm massage toàn thân. Sản phẩm đệm massage được thiết kế giống như một tấm nệm, giống như một chiếc ghế, cấu tạo cũng không quá phức tạp.

Được thực hiện bằng hệ thống con lăn, hệ thống xung điện, vải bọc, bảng điều khiển… Việc sử dụng nệm massage có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe vô cùng tốt. Ngoài ra, nó còn có thể giúp bạn điều trị chứng đau lưng cơ năng, nhức mỏi xướng khớp, đau vùng cổ, vai gáy nhanh chóng.

Thiết kế của đệm massage toàn thân tiện lợi hơn rất nhiều, có thể dễ dàng mang đi khắp nơi, sử dụng trong phòng khách, phòng ngủ, trên ghế ô tô… Thực hiện cơ chế massage, xoa bóp ấn huyệt vùng cổ gáy, massage dọc cột sống và rung đùi mông…

Sản phẩm đệm massage cực kỳ thích hợp sử dụng cho các đối tượng như người già, lái xe, nhân viên văn phòng, lao động chân tay nặng nhọc, mục đích massage, xoa bóp giảm đau, giảm tê mỏi, thư giãn cơ, đệm massage giúp thư giãn tinh thần, phục hồi cơ thể nhanh chóng, để cơ thể khỏe mạnh và vui vẻ, có giấc ngủ ngon hơn. Những lợi ích thực tế mà đệm massage mang lại.

Nệm massage giúp điều trị chứng đau nhức lưng, đau nhức cột sống hiệu quả

Nệm massage giúp điều trị chứng đau nhức lưng, đau nhức cột sống hiệu quả

4.2 Trị đau lưng cơ năng bằng máy massage cầm tay

Máy mát xa cầm tay là thiết bị chăm sóc sức khỏe, thuộc dòng sản phẩm máy massage toàn thân đa năng. Máy được thiết kế nơi cầm tay nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thuận tiện khi sử dụng, máy có thiết kế tay cầm dài, cong vừa tay cầm, rất chắc chắn kết hợp với các đầu massage giúp người dùng dễ dàng xoa bóp, xoa bóp hay đấm những vị trí khó tiếp cận như lưng trên, vai, gáy, v.v.

Sản phẩm máy matxa cầm tay là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phương pháp: massage truyền thống và massage trị liệu bằng tia hồng ngoại. Thiết kế thông minh và các đầu massage thực hiện các chức năng xoa bóp, xoa bóp, đấm bóp, ấn huyệt cùng với nhiệt hồng ngoại làm ấm da vùng được massage hiệu quả xua tan đau nhức, mang lại cảm giác thư thái. cơ thể người. Chỉ sau 20 phút sử dụng máy mát xa cầm tay, cơ thể bạn sẽ nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều, tiếp thêm sinh lực, cơ thể được phục hồi.

Sản phẩm là máy massage cầm tay đa năng sử dụng được cho mọi đối tượng mà lại rất phù hợp với dân văn phòng, người chạy xe xa, người già nhưng người lao động nặng nhọc, người thường xuyên bị dầu, đau lưng, căng thẳng,… đau bụng. máy massage giảm mỡ thừa,... Tuy nhiên đối tượng suy giãn tĩnh mạch không nên sử dụng.

Nếu bạn muốn giảm chứng đau lưng cơ năng thì cần phải bổ sung những thực phẩm, áp dụng các biện pháp khắc phục trên và kết hợp với đệm massage, máy mát xa cầm tay để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng súng massage cầm tay, máy massage lưng, gối massage để trị liệu cơn đau lưng, cổ, vai gáy nhanh chóng,...

Máy massage cầm tay đánh tan cơn đau lưng, cổ, vai gáy cấp tốc

Máy massage cầm tay đánh tan cơn đau lưng, cổ, vai gáy cấp tốc

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân đau lưng cơ năng và cách khắc phục hiệu quả tại nhà rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cầm tay, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- 10 mẹo giúp tài xế giảm đau lưng khi lái xe - bạn nên thực hiện

- 3 cách hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả từ lời khuyên của các chuyên gia

Giảm 16%
Máy massage cầm tay nhập khẩu Hàn Quốc Welbutech Squirrel MSV-5552
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,590,000 đ
add-to-cart
1,890,000 đ
1,590,000 đ
Giảm 22%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận