Những bí quyết vàng để sống lâu, sống khỏe mà bạn cần biết!

Lượt xem : 2110 | Ngày Đăng Tin: 28-06-2019

Nội Dung Chính Bài

Những bí quyết vàng để sống lâu sống khỏe mà không phải ai cũng biết và áp dụng vào cuộc sống!

Ai sinh ra trên đời cũng đều có riêng cho mình những mục đích sống khác nhau, nhưng dù là mục đích, lý tưởng gì thì chúng ta đều cần có sức khỏe mới thực hiện được. Đó là lý do vì sao ai trong chúng ta cũng có mong muốn mình có thể sống lâu sống khỏe. Phải khỏe mạnh thì chúng ta mới tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Bài viết này xin gửi tới bạn đọc những bí quyết giúp bạn sống lâu sống khỏe. Hãy tham khảo những chia sẻ của chúng tôi để cuộc sống của bạn khỏe mạnh hơn nhé !

gia đình là nền tảng của hảnh phúc

Sức khỏe tốt là nền tảng vững chắc của cuộc sống hạnh phúc

Có lẽ chúng ta không ai sinh ra trên đời mà lại không mong muốn mình khỏe mạnh cả. Phải khỏe mạnh thì chúng ta mới tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau, chúng ta thường sẽ không còn đủ sức khỏe, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác. Đó là chưa nói đến chuyện bệnh tật còn khiến con người tiêu hao tiền bạc, của cải, ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình, xã hội mất đi một người khỏe mạnh. Do đó, sức khỏe chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất mở ra cánh cửa hạnh phúc cho mỗi người.

5 bí quyết để có một cuộc sống ngày càng khỏe mạnh hơn

Sự khỏe mạnh của mỗi người hầu như là do chính người đó quyết định. Bạn khỏe mạnh hay bệnh tật thì mấu chốt quan trọng nằm ở lối sống, cách ăn uống, chăm sóc sức khỏe, cũng như đời sống tinh thần mà bạn xây dựng. Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn:

Bí quyết sống lâu sống thọ

1. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Ăn uống là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết đinh đến sức khỏe của con người. Ông tổ của ngành y Hippocrates cũng đã từng nói "Hãy để thức ăn là thuốc của bạn”, không có loại thuốc nào quý giá và hữu hiệu bằng việc bạn lựa chọn cẩn thận, thông minh và khoa học những loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày.

  • Ăn nhiều hơn rau củ quả tươi, và các loại hạt

Rau củ quả và các loại hạt là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bởi những loại thực phẩm này là cả một kho chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất… có thể cung cấp cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Các loại củ như khoai tây, khoai lang, các loại đậu và ngũ cốc không chứa gluten như yến mạch sẽ tạo ra năng lượng tốt cho cơ thể, rất thích hợp để chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Những loại rau quả xanh sẽ cung cấp viamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa và hỗ trợ nhiều loại bệnh. Một số loại rau củ quả bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày như việt quốc, cải xoăn, cải bó xôi (rau bina, chân vịt), táo, chuối, củ cải đường, củ dền, cà rốt, bí đỏ, cà chua, bơ, bông cải xanh…

ăn nhiều rau xanh hơn để sống lâu

  • Tránh xa các loại thức ăn chế biến sẵn, thịt đỏ, rượu bia

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tốt, chúng ta cũng cần tránh tối đa việc tiêu thu những loại thức ăn, nướng uống chế biến sẵn, thức ăn đóng hộp, thức ăn ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ nướng, thức ăn, nước uống chứa hóa chất, phụ gia, đường công nghiệp như hamburger, hotdog, nước ngọt, rượu bia… Những loại thực phẩm này là một ổ chứa axit dư thừa và các hóa chất gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Không ai khỏe mạnh, sống lâu mà chỉ ăn đồ ăn đóng hộp cả. Đặc biệt, chúng ta cũng nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt heo, bò, cừu, dê… hoặc các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, thịt muối…

ăn gì để sống lâu hơn, thọ hơn

  • Uống nhiều nước

Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất trong cơ thể người, chiếm từ 55% đến 75% trong cơ thể người, tùy thuộc vào kích cỡ cơ thể. Lượng nước bạn tiêu thụ hằng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người. Các nhà khoa học khuyên rằng uống 8 đến 10 ly nước mỗi ngày để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Việc y tế trung ương cũng khuyến cáo đàn ông nên uống khoảng 13 ly nước mỗi ngày và phụ nự thì nên uống 2,2 lít nước tương đương với 9 ly nước mỗi ngày để có thể giúp cơ thể khỏe mạnh. Vì khi cơ thể không được cung cấp nước đầy đủ, có thể xảy ra tình trạng tụt huyết áp đột quỵ vì đau tim ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

uống nhiều nước giúp duy trì sức khỏe con người

2. Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực hơn

Khi lạc quan, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra những hormone tốt cho sức khỏe, thậm chí những hormone được tiết ra khi bạn hạnh phúc còn có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị bện. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên trong trạng thái lo lắng, căng thẳng, stress… cơ thể bạn sẽ tự động sản sinh ra axit dư thừa và gốc tự do có hại cho cơ thể, làm sức khỏe bạn giảm sút, gây nên bệnh tật và tuổi thọ cũng không thể kéo dài.

sống vui vẻ để sống lâu hơn

3. Thường xuyên vậy động, luyện tập thể dục, thể thao

Một điều rất quan trọng để có sức khỏe tốt nữa là bạn phải vận động cơ thể thường xuyên. Nếu bạn chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao vận động thường xuyện, vóc dáng của bạn không chỉ được cải thiện mà não nộ và các hormone tong cơ thể còn được kích thích để hoạt động tối ưu, tăng cường sức khỏe.

Cách sống khỏe mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể duc, thể thao có thể làm giảm trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch, bệnh Alzhemer và rất nhiều loại khác.

Chúng ta có nhiều lựa chọn cho phương pháp và hình thức tập thể dục, sao cho nó phải phù hợp với sức khỏe, lứa tuổi, giới tính. Một số hình thức vận động bạn có thể lựa chọn như: gym, đi hoặc chạy bộ, yoga, chạy xe đạp, tập những bài thể dục nhẹ nhàng… hoặc sử dụng các thiết bị massage hỗ trở chăm sóc sức khỏe như: máy massage cầm tay, ghế massage toàn thân ...

4. Massage và ngâm chân mỗi ngày:

Bàn chân được xem là trái tim thứ 2 của cơ thể, đây là nơi tập trung 60 huyệt đạo quan trọng trên cơ thể người. Nói rõ hơn thì các đầu huyệt ở chân tương ứng với vô số các đầu dây thần kinh nối liền với các bộ phận quan trọng như tim, dạ dày, não, thận, tá tràng,... Vì thế có thể nói, bảo vệ và chăm sóc đôi chân là một thói quen rất tốt đến sức khỏe cơ thể.

Từ cổ xưa, y học cổ truyền Trung Quốc đã biết và lưu truyền phương pháp chữa bệnh bằng cách ngâm chân, xoa bóp, bấm huyệt, làm ấm đôi bàn chân. Bởi nó không những mang lại cho bạn sự thoải mái về tinh thần cũng như thể chất mà còn là phương pháp trị liệu tốt các bệnh về xương khóp.

Massage và ngâm chân mỗi ngày để sống lâu hơn

Quá trình ngâm và massage chân sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thần kinh và thể xác, giảm đau, chống co thắt. Với phương pháp xoa bấm bàn chân, có thể chữa được nhiều triệu chứng như nhức đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, hồi hộp, lo lắng,... và giảm đau. Thúc đẩy lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cho cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, tăng độ bền bỉ và sức chịu đựng của bàn chân. Việc bấm các điểm huyệt ở bàn chân còn có tác dụng làm thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật, kéo dài tuổi xuân và tăng thêm tuổi thọ...

máy massage chân nikio giúp bạn mát chân khỏe mỗi ngày

Nếu được đi massage chân mỗi ngày dưới bàn tay của nghệ nhân massage thì quá tuyệt rồi. Nhưng nếu không có thời gian, bạn hãy thử sử dụng Bồn ngâm massage chân Nhật Bản Nikio NK-195 để có thể chăm sóc đôi chân tại nhà, vừa dễ sử dụng vừa tiết kiệm chi phí. Chiếc máy sẽ giúp bạn vừa có thể ngâm chân vừa có thể massage các huyệt đạo một cách chính xác hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho gia đình bạn.

Máy massage chân giúp sống khỏe mỗi ngày

5. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn kiểm soát được sức khỏe cũng như phát hiện kịp thời các loại bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng phát hiện bệnh muộn sẽ khó khăn trong việc điều trị.

Cần xây dựng do bản thân lôi sống, chế độ sinh hoạt, ăn uống thật lành mạnh, khoa học để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, bởi sức khỏe là quan trọng nhất trong cuộc sống mỗi người.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ để sống lâu hơn

Sức khoẻ rất quan trọng với mỗi chúng ta, nó là thứ quý giá nhất của mỗi con người. Và sức khoẻ chỉ có khi chúng ta biết giữ gìn và biết cách giữ gìn nó thì mới có thể sống lâu sống khỏe. Đừng để đến khi bạn lâm bệnh nặng thì lúc đó mới nghĩ ra rằng sức khoẻ là vốn liếng quý giá nhất của con người bạn nhé!

Video video máy massage chân hồng ngoại và áp suất khí hàn quốc puli pl-8855
Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
add-to-cart
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 25%
Ghế (đệm) massage hồng ngoại cao cấp Puli PL-887, thiết có tháo kế rời - Điều trị đau nhức cổ ai gáy, lưng, mông
Giá gốc: 3,600,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,600,000 đ
2,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận