Bí kíp tiết kiệm điện khi ủi đồ

Lượt xem : 1639 | Ngày Đăng Tin: 04-08-2017

Nội Dung Chính Bài

Bí kíp tiết kiệm điện khi ủi đồ?? Câu trả lời cho mọi người ngay dưới đây

Vì đặc trưng của bàn ủi là hoạt động ở công suất cao, nên người tiêu dùng luôn đặt ra câu hỏi: làm cách nào để ủi đồ hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện? Vậy thì theo bạn phải làm cách nào để đạt được tiêu chí này khi xài bàn ủi? Bài viết sử dụng bàn ủi hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện sẽ giúp bạn làm điều đó.

Phân loại quần áo.

cách ủi áo quần

Phân loại quần áo

Loại quần áo nào chỉ cần công suất bàn ủi thấp nhưng vẫn có thể ủi phẳng được chúng thì bạn hãy chọn ra và ủi trước. Còn với những loại trang phục phải cần đến nhiệt độ bàn ủi ở mức cao thì mới có thể phẳng mịn và xếp ly tốt được thì hãy để riêng và ủi sau.

Chỉnh mức nhiệt độ từ thấp lên cao.

ủi áo quần nhanh

Chỉnh mức độ nhiệt từ thấp lên cao

Với quần áo đã được phân loại trước khi ủi, thì bạn nên ủi những loại vải nilon, vải bóng trước rồi đến vải len, vải lụa, vải bông sau. Nhiệt độ sẽ chuyển dần từ thấp lên cao vừa giúp bạn tiết kiệm điện rất đáng kể, lại vừa giảm được thời gian, công sức cho việc ủi đồ.

Cố định phích cắm bàn ủi vào ổ điện cho đến khi ủi xong hết chỗ đồ mà bạn cần làm phẳng.

Tâm lý của chị em là tạm ngưng ủi thì rút phích cắm ra, rồi khi ủi món đồ mới thì gim phích cắm lại cho đỡ tốn điện. Điều này không những không làm giảm tiền điện, mà tiền điện bạn phải trả cho việc ủi đồ còn cao hơn gấp đôi, ba lần. Vì sao thế? là vì phần lớn bàn ủi cải tiến (ùi hơi) như hiện nay thường có chức năng tự ngắt khi bạn ngưng ủi, huặc lượng nhiệt vượt quá mức độ bạn mặc định ban đầu. Vì thế, việc bạn rút phích cắm bàn ủi ra vào liên tục sẽ khiến bàn ủi phải làm nóng lại từ đầu, điều này dẫn đến việc ủi đồ háo điện hơn.

Đừng ủi đồ ướt.

áo quần

Đừng ủi quần áo ướt

Khi không cần gấp thì bạn đừng nên dùng bàn ủi để ủi đồ ướt, bởi vì trước khi đi đến quá trình ủi thật thì bàn ủi sẽ phải làm khô quần áo của bạn, rồi mới đi đến công đoạn ủi chính thức. Điều này không chỉ gây lãng phí điện nước cho bạn, mà còn làm cho bàn ủi mau hư hỏng. Hãy dùng bàn ủi hơi nước ủi đồ sẽ làm đồ mau thẳng và không làm bóng vải nữa

Đừng ủi ở những nơi thoáng gió.

Ở những nơi thoáng gió thì bàn ủi sẽ phải tỏa ra một lượng nhiệt khá lớn để suy trì một lượng nhiệt cần thiết, cho việc ủi đồ, điều này sẽ gây tốn điện cho người sử dụng.

Chọn thời điểm ủi đồ thích hợp.

Thời điểm dòng điện ổn định nhất là vào giấc sáng sớm và đêm tối muộn, vì khi này đòng điện thường hoạt động nhanh và đều hơn, do đó bạn nên chọn giấc này để ủi đồ thì sẽ tiết kiệm được lượng điện năng tốt hơn, cho gia đình.

Làm sạch mặt đế chóng dính cảu bàn ủi - Bàn ủi hơi nước cầm tay:

Vệ sinh bàn ủi

Làm sạch mặt bàn ủi (bàn là)

Mặt bàn ủi là nơi truyền dẫn nhiệt lên quần áo, do đó bạn nên làm sạch mặt bàn ủi trước khi ủi đồ để lượng nhiệt truyền qua quần áo được đều và tốt hơn, nhằm ủi đồ nhanh và hiệu quả hơn.

Trên đây Ok Buy vừa hướng dẫn bạn bí kíp để tiết kiệm điện khi ủi đồ, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết cách ủi quần áo vừa không mệt nhọc, vừa tiết kiệm điện mà hiệu quả lại cao.

Hoài Bão

Video video bàn ủi hơi nước cầm tay cao cấp 2in1 fix tft-188a đến từ italia
Video video bàn ủi hơi nước đứng cầm tay nhật bản sokany aj-2205
Giảm 59%
Bàn ủi hơi nước cầm tay cao cấp Ý TFT-199A, ủi được mọi loại vải
DEAL
Còn
Giá gốc: 490,000 đ
Giá khuyến mãi: 199,000 đ
add-to-cart
490,000 đ
199,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận