Đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Nên làm gì để trị đau mắt đỏ?

Lượt xem : 537 | Ngày Đăng Tin: 08-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Nên làm gì để trị đau mắt đỏ?

Tình trạng đau mắt đỏ thường xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào từ trẻ nhỏ cho đến người già. Có thể khiến cho người bệnh ảnh hưởng viêm kết mạc. Vậy, đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Làm gì để nhanh khỏi bệnh. Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới nhé!

1. Người bị mắc bệnh đau mắt đỏ kiêng ăn những gì?

Nếu gặp phải tình trạng đau mắt đỏ và không biết bị đau mắt đỏ kiêng ăn gì, thì dưới dưới chúng tôi sẽ bật mí bạn biết, cụ thể đó là:

1.1 Đau mắt đỏ kiêng ăn thực phẩm có mùi tanh

Tránh xa các loại hải sản như là cá chép, cá trê, tôm, cua và ốc. Mùi tanh của những loại thực phẩm này có thể bình thường đối với người khỏe mạnh nhưng đối với lại bệnh nhân đau mắt đỏ, thì chúng sẽ càng khiến họ khó chịu hơn. Ngoài ra, thì thực phẩm tanh sẽ làm nặng thêm tình trạng nhiễm trùng của kết mạc và kéo dài thời gian hồi phục của các triệu chứng đau mắt đỏ hơn.

Đau mắt đỏ kiêng ăn các loại thực phẩm có mùi tanh

Đau mắt đỏ kiêng ăn các loại thực phẩm có mùi tanh

1.2 Tránh xa mỡ động vật

Ngoài ra, thì nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như béo phì và gan nhiễm mỡ,…thì mỡ động vật có ảnh hưởng xấu đến mắt người bệnh. Theo các chuyên gia y tế, thì mỡ máu cao có liên quan đến quá trình lành vết thương chậm và gia tăng các triệu chứng đau mắt đỏ. Vì vậy, mà dầu thực vật luôn là lựa chọn tối ưu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Mách bạn cách xử lý hiện tượng quầng thâm mắt hiệu quả

- Top cách trị bọng mắt đơn giản an toàn mà hiệu quả

1.3 Kiêng không ăn đồ cay nóng

Đồ ăn cay, nóng cũng là một trong những thực phẩm mad người bệnh đau mắt đỏ nên tránh xa. Lý do là những sản phẩm này có thể khiến mắt khó chịu hơn, dễ chảy nước mắt và dễ có thói quen dụi mắt. Do đó, mà bạn hãy loại bỏ những thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu và hành,… ra khỏi bữa ăn khi bạn bị đau mắt đỏ.

Đau mắt đỏ kiêng không ăn đồ cay nóng

Đau mắt đỏ kiêng không ăn đồ cay nóng

2. Bật mí một số lưu ý mà người bệnh đau mắt đỏ nên biết

  • Chế độ làm việc: Những tác động của màn hình máy tính, điện thoại hay tivi không tốt cho mắt nhất là khi chúng có màu đỏ. Do đó, mà mắt cần được nghỉ ngơi và tránh làm việc điều chỉnh quá nhiều để bệnh đau mắt đỏ nhanh chóng khỏi.
  • Giữ vệ sinh mắt: Bệnh đau mắt đỏ đôi khi chỉ cần điều tiết sinh lý là sẽ khỏi sau một thời gian phòng ngừa. Điều quan trọng là bệnh nhân đau mắt đỏ phải duy trì vệ sinh mắt tốt và tránh tiếp xúc với lại khói bụi. Bạn nên đeo kính để bảo vệ mắt khi bị bệnh đau mắt đỏ nhưng không nên dùng khẩu trang để che mắt.
  • Phòng tránh lây lan: Bệnh về đau mắt đỏ rất dễ lây lan nên người mắc bệnh cần cách ly các vật dụng vệ sinh cá nhân như là khăn mặt để tránh lây lan cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, thì bạn không nên cố gắng đi học hoặc là đi làm khi đang bị đau mắt đỏ.
  • Chế độ ăn: Ngoài việc đau mắt đỏ kiêng ăn gì? Thì người bệnh cũng nên lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin A và C để tăng cường sức đề kháng, giúp chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình tổng hợp chất thải giúp mắt sáng khỏe mạnh hơn.

Giữ vệ sinh mắt là điều rất cần thiết khi bị đau mắt đỏ

Giữ vệ sinh mắt là điều rất cần thiết khi bị đau mắt đỏ

3. Máy mát xa mắt Booster H1 với nhiệt làm ấm mắt trị đau mắt đỏ giúp đôi mắt sáng khỏe mạnh

Máy matxa Booster H1 là một sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mỏi mắt sau một ngày dài học tập và làm việc và không những thế còn trị đau mắt đỏ rất hiệu quả.

Ngoài ra, thiết bị máy mát xa Booster H1 sẽ giúp thư giãn mắt hiệu quả nhờ áp suất của không khí bên trong kết hợp với liệu pháp rung và nhiệt hiện đại. Máy còn kết nối bluetooth giúp cho bạn có thể nghe nhạc từ điện thoại hoặc là máy tính, giúp tạo cảm giác thư giãn tối đa cho bạn. Máy massage mắt Booster H1 được tích hợp với nhiệt làm ấm mắt. Nhiệt nóng sẽ giúp kích thích giãn nở tối đa dây thần kinh thị giác giúp mắt khỏe và sáng hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh đau mắt đỏ. ​Nhiệt độ làm nóng đã được theo dõi an toàn và không thay đổi trong quá trình massage.

Đặc biệt, máy matxa Booster H1 sử dụng nguyên lý co bóp của túi khí để mát xa nhẹ nhàng cho mắt. Với lực tác động là 80 KPA giúp máy mang đến những tác động massage nhẹ nhàng và giúp vùng cơ quanh mắt được thư giãn và giảm căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, máy mát xa mắt Booster H1 tích hợp cơ chế massage rung giúp nâng cao hiệu quả thư giãn cho đôi mắt. Lực rung sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau mắt đỏ và căng thẳng, làm dịu mắt hiệu quả nhất. Thiết kế này cũng được tính toán thông minh để phù hợp với mọi hình dạng khuôn mặt và vòng đầu khác nhau.

Với chiếc máy massage mắt Booster H1 được thiết lập chế độ massage với 2 cường độ mạnh và nhẹ khác nhau. Người dùng có thể tùy chỉnh cường độ massage theo nhu cầu để giúp đạt hiệu quả thư giãn mắt tốt nhất. Máy massage mắt Booster H1 có vỏ ngoài được làm từ nhựa ABS nên sẽ siêu bền. Phần tiếp xúc với mắt được làm bằng vải da lộn nên rất thân thiện với da và thoáng khí, mềm mại và tạo sự thoải mái khi sử dụng. Máy mát xa mắt Booster H1 hoạt động bằng pin sạc giúp cho bạn không bị giật khi sử dụng. Với dung lượng là 850 mAh, một lần sạc đầy bạn có thể sử dụng lên đến 60 phút. Bạn có thể sử dụng sạc dự phòng để sạc thiết bị của mình mọi lúc và mọi nơi thông qua cổng sạc USB tiện lợi.

>>>Tham khảo thêm: Máy mát xa Booster H1 trị đau mắt đỏ giúp thư giãn giảm căng thẳng cho đôi mắt

Máy mát xa Booster H1 giúp trị đau mắt đỏ và loại bỏ mệt mỏi

Máy mát xa Booster H1 giúp trị đau mắt đỏ và loại bỏ mệt mỏi

Qua bài viết, chắc hẳn là bạn đã biết được đau mắt đỏ kiêng ăn gì rồi đúng không nào. Hy vọng rằng, với chiếc máy mát xa Booster sẽ giúp bạn cải thiện sớm tình trạng này. Nếu bạn muốn mua sở hữu thiết bị, hãy truy cập vào website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn kỹ hơn.

Giảm 32%
Máy massage mắt cao cấp Mỹ Booster H1 - 3in1 Rung, áp suất khí và nhiệt nóng
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,290,000 đ
1,890,000 đ
1,290,000 đ
Giảm 67%
Máy massage mắt xoa bóp áp suất khí có nhiệt sưởi YIJIA YJ-518 - Giảm đau mỏi mắt, khó ngủ icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 620,000 đ
1,890,000 đ
620,000 đ
Hết hàng
Giảm 8%
Máy massage mắt áp suất khí sưởi nóng Bluetooth Eye Care cải tiến mới
Giá gốc: 1,300,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,300,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận