Điểm mặt những tác nhân gây bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ

Lượt xem : 512 | Ngày Đăng Tin: 04-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Điểm mặt những tác nhân gây bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ

Bệnh đau thắt lưng phổ biến ở nhiều đối tượng, đặc biệt là phụ nữ. Đây có thể là hệ quả của việc lao động quá sức và sai tư thế. Vậy, cụ thể thì thủ phạm nào gây ra bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ. Cùng tìm hiểu ngay nội dung bên dưới bài viết nhé!

1. Bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ là do đâu mà ra

Bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ kéo dài, có thể là do một số tác nhân như:

1.1 Liên quan đến yếu tố nghề nghiệp của phụ nữ

Đau thắt lưng ở phụ nữ thường xảy ra ở một số đối tượng có đặc thù công việc phải ngồi nhiều, ngồi lâu một tư thế và ít vận động như: công việc văn phòng, bán hàng và lễ tân,.. Do tính chất công việc này mà sự lưu thông máu ở vùng cột sống thắt lưng đến tứ chi bị hạn chế, làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh, mạch máu từ đó gây ra các cơn đau thắt lưng khó chịu.

Bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ có liên quan đến yếu tố nghề nghiệp

Bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ có liên quan đến yếu tố nghề nghiệp

1.2 Do ảnh hưởng của quá trình mang thai

Hầu hết phụ nữ khi mang thai đều trải qua các triệu chứng nhức mỏi xương khớp bao gồm bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ. Nguyên nhân là do sự lớn lên của thai nhi và tử cung sẽ gây áp lực lớn lên cột sống và làm thoát các dây thần kinh, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở khu vực này. Từ đó, các mô cơ và xương có thể bị thiếu máu, gây tổn thương dẫn đến đau thắt lưng ở phụ nữ.

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh bị đau do tác động của quá trình sinh nở gây tê tủy sống và áp lực khi dây cung bị kéo căng trong quá trình sinh nở cũng là tác nhân gây ra bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ.

2. Bật mí bài tập chữa bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ vô cùng hiệu quả

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số bài tập chữa bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ bạn có thể áp dụng ngay tại nhà đó là:

2.1 Chữa bệnh đau thắt lưng bằng bài tập con bướm

Bài tập tư thế con bướm không chỉ mở rộng đùi và hông mà còn giúp các bộ phận này linh hoạt hơn. Bạn có thể phục hồi nhanh cơn đau thắt lưng, thì chị em phụ nữ cần làm theo các bước như sau:

Bạn ngồi trên bậc thềm nhà, nằm xuống và duỗi thẳng hai chân sao cho lòng bàn chân ôm vào nhau, đầu gối sẽ đưa ra hai bên. Tiếp đến, là đặt gót chân của bạn càng gần cơ thể càng tốt và nghiêng về phía trước. Sau đó, là giữ thẳng gót chân bằng cả hai tay. Di chuyển đầu gối lên nhịp nhàng nhiều lần nhất có thể trong suốt một bài tập.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Top máy mát xa cầm tay của Nhật giá tốt bán chạy nhất 2022

- Máy massage cầm tay của Nhật loại nào giảm đau nhức nhanh?

Bài tập con bướm giúp trị bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ hiệu quả

Bài tập con bướm giúp trị bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ hiệu quả

2.2 Chữa bệnh đau thắt lưng bằng bài tập tư thế bồ câu

Bài tập giảm đau thắt lưng ở phụ nữ (tư thế chim bồ câu) bao gồm các bước sau:

Bạn chống người bằng 2 bàn tay và bàn chân. Tiếp đến, là cúi đầu phải về phía trước sao cho đầu gối phải ở phía sau cổ tay phải và mắt cá chân phải ở gần bên trái. Sau đó, duỗi thẳng chân trái ra sau và hạ thấp xuống sàn. Nếu cảm thấy hông quá căng, thì bạn có thể nghiêng người để giúp phần ngoài mông phải chạm sàn. Cuối cùng là thở đều rồi cố gắng hạ người xuống.

Bài tập tư thế chim bồ câu giúp cải thiện bệnh đau thắt lưng

Bài tập tư thế chim bồ câu giúp cải thiện bệnh đau thắt lưng

3. Máy massage lưng Puli PL-803A-W là giải pháp hoàn hảo chữa bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ

Máy đấm lưng cầm tay Puli PL-803A-W là sản phẩm có thể giúp bạn thoát khỏi những cơn đau thắt lưng và xua tan đi mọi mệt mỏi hiệu quả nhờ công nghệ massage con lăn kết hợp với nhiệt hồng ngoại trị liệu hiệu quả nhất.

Bạn có thể sử dụng máy đấm lưng tác động từ bên ngoài vào sâu bên trong của các cơ, xương, khớp, cùng với huyệt đạo và dây cung. Tác dụng này giúp đả thông kinh mạch, kích thích tuần hoàn máu, làm tăng cường chuyển hóa tế bào và tái tạo năng lượng hiệu quả nhất. Sản phẩm có thể giúp phụ nữ nhanh chóng thoát khỏi cơn đau thắt lưng và có một giấc ngủ hoàn toàn thư thái và dễ chịu.

Ngoài ra, máy massage lưng Puli PL-803A-W tích hợp đèn flash hồng ngoại ở 4 con lăn kép. Ánh sáng hồng ngoại sẽ tỏa ra kết hợp hoàn hảo với các động tác massage nhịp nhàng từ 4 con lăn sẽ giúp mang lại hiệu quả massage tốt hơn. Hơn nữa, còn giúp xua tan đau nhức, mệt mỏi bằng tia hồng ngoại còn giúp làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết, giúp tăng cường trao đổi chất và lọc thải các chất dư thừa trong cơ thể hiệu quả.

Đặc biệt, là máy đấm lưng cầm tay Puli PL-803A sử dụng được cho nhiều vị trí trên cơ thể như là cổ, bụng, tay và chân để giảm đau thắt lưng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng máy massage khi nằm cho cổ, vai, gáy bị căng khi ngồi làm việc với máy tính quá lâu.

Với nhiều tốc độ mạnh nhẹ khác nhau nên máy đấm lưng Puli mang đến cho người dùng những trải nghiệm massage tuyệt vời và hiệu quả massage cao.

Thiết kế của máy massage lưng Puli PL-803A-W tựa lưng nên bạn chỉ cần đặt máy trên ghế hoặc là dưới sàn, ngồi hoặc nằm trên máy và điều chỉnh các chế độ là có thể tận hưởng những giây phút massage thư giãn cải thiện cơn đau thắt lưng tuyệt vời.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage lưng Puli PL-803A-W nhiệt hồng ngoại làm ấm cơ thể trị đau thắt lưng ở phụ nữ

Máy massage lưng Puli PL-803A-W đánh tan bệnh đau thắt lưng

Máy massage lưng Puli PL-803A-W đánh tan bệnh đau thắt lưng

Qua bài viết, hẳn là bạn đã biết được nguyên nhân gây ra bệnh đau thắt lưng ở phụ nữ là do đâu rồi đúng không nào. Bên cạnh đó, với chiếc máy massage lưng Puli là sản phẩm xoa dịu cơn đau lưng tức thì. Hãy nhanh tay truy cập vào website: https://okbuy.vn/ để đặt hàng mua ngay hôm nay.

Giảm 34%
Máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi Hàn Quốc Puli PL-803A-W
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,490,000 đ
990,000 đ
Giảm 55%
Ghế đệm massage trên ô tô Shiatsu Ming Zhen MZ-166U - 2in1 rung và xoa bóp, hàng cao cấp
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,080,000 đ
2,390,000 đ
1,080,000 đ
Giảm 21%
Đệm massage lưng rung nóng trị đau nhức lưng YIJIA YJ-M4 - Ô tô - có tấm lót lưng
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,250,000 đ
990,000 đ
Giảm 23%
Máy (gối) đấm massage xoa bóp lưng cổ vai gáy, chân pin sạc Nikio NK-136DC icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,550,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận