Cách giảm đau cơ sau khi tập gym đơn giản nhất

Lượt xem : 327 | Ngày Đăng Tin: 20-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách giảm đau cơ sau khi tập gym đơn giản nhất

Đau cơ là tình trạng ai cũng phải trải qua khi mới tập gym. Các cơn đau cơ sau tập khi tập gym được gọi là đau cơ khởi phát muộn. Để để làm giảm đau cơ sau khi tập gym, có rất nhiều cách. Nhưng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số cách giảm đau cơ sau khi tập gym đơn giản nhất. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1. Chườm lạnh

Chườm lạnh có tác dụng giúp máu lưu thông chậm, giảm đau cơ nhanh chóng và hiệu quả. Cách này rất thích hợp khi các khớp bị sưng hoặc nóng rát sau tập gym.

Cách thực hiện: Đặt một miếng gạc lạnh, túi đá lên khu vùng cơ bắp bị đau trong vài phút và loại bỏ. Bạn nên áp dụng ngay sau khi tập, để có hiệu quả tốt nhất.

Cách giảm đau cơ sau khi tập gym đơn giản nhất

2. Tắm nước ấm

Sau khi tập luyện, tắm nước ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn, máu được lưu thông tốt hơn, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn từ đó đào thải axit lactic ra khỏi cơ bắp hiệu quả. Bạn có thể ngâm mình trong nước ấm sau mỗi buổi tập, có thể thêm chút muối. Tắm nước ấm là giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc giảm đau cơ sau khi tập gym

Cách giảm đau cơ sau khi tập gym

3. Thực hiện giãn cơ

Giãn cơ là một hoạt động cần thiết sau mỗi buổi tập. Kéo giãn các cơ đang bị căng sẽ giúp những cơn đau nhức dịu xuống.

bài tập giãn cơ tại nhà

3.1 Giãn cơ bằng các bài tập

Bạn có thể thực hiện các động tác giãn cơ ngay sau khi kết thúc buổi tập gym. Điều này sẽ làm cơ bắp thích nghi được với cường độ luyện tập và cơn đau sẽ dần biến mất khi cơ thể đã làm quen với việc luyện tập.

Bạn có thể thực hiện các bài tập: Giãn cơ đùi, giãn cơ bắp chân, giãn cơ mông, giãn cơ khớp trong, giãn cơ liên sườn, giãn cơ lườn và cơ xô ….

3.2 Giãn cơ bằng Foam rolling

Foam rolling là một dụng cụ hỗ trợ giãn cơ sau khi tập. Thiết bị này giúp bạn thực hiện các bài tập giãn cơ hiệu quả hơn, khắc phục đau nhức sau khi tập nhanh hơn tốt. Sau mỗi buổi tập, bạn có thể dành ra 10 phút để giãn cơ sau tập cùng dụng cụ này.

Tham khảo thêm: Con lăn giãn cơ Booster Pi Roller Pro

3.3 Giãn cơ bằng súng massage

Giống như công cụ Foam rolling, súng massage cũng là dụng cụ hỗ trợ giãn cơ sau khi tập được nhiều vận động viên thể hình và gymer yêu thích trong thời gian gần đây. Với kỹ thuật massage bộ gõ hiện đại, súng matxa sẽ giúp bạn làm mềm các bó cơ căng cứng, làm giảm cảm giác đau mỏi và hỗ trợ phục hồi các cơ tổn thương một cách hiệu quả. Chỉ cần dành ra khoảng 15 phút thự hiện giãn cơ bằng súng massage, các cơn đau cơ sau tập gym sẽ không còn đeo bám bạn.

TOP 3 súng massage hỗ trợ giãn cơ hiệu quả:

Súng massage 7 đầu Mini Nikio NK-175

Súng massage 2 đầu kép Nikio

  • Súng massage 6 đầu Booster X3

Súng massage 6 đầu Booster X3

Tham khảo: Top 5 súng massage chất lượng nhất hiện nay

Tập gym là một quá trình gian khổ nhưng hiệu quả nó mang lại rất tuyệt vời. Việc tập gym bị đau cơ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng các phương pháp trên để giảm đau cơ, từ đó duy trì được chương trình luyện tập đều đặn. Bạn đọc có nhu cầu đặt mua súng massage và con lăn massage vui lòng liên hệ hotline: 1900 2807 hoặc tuy cập vào trang web: OKBUY.vn

Video video giới thiệu súng massage cầm tay 7 đầu mini nikio nk-175 - có đầu nóng 55 độ c - giãn cơ siêu nhanh, siêu hiệu quả
Video video súng massage cầm tay giãn cơ booster mini v2 - 4 đầu, 4 tốc độ
Giảm 10%
Súng massage cầm tay Mini Nikio NK-175 - 7 đầu có đầu nóng giảm đau nhức và căng cơ toàn thân icon freeship okbuy
Giá gốc: 990,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
990,000 đ
890,000 đ
Giảm 39%
Súng massage cầm tay 2 đầu kép Nikio NK-276 - Dòng cao cấp, lực đấm mạnh icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,390,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
2,390,000 đ
Giảm 62%
Súng massage cầm tay Booster MINI X6 - 4 tốc độ, 3 đầu
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 432,000 đ
add-to-cart
1,150,000 đ
432,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận