3 cách trị mỏi chân khi ngủ đơn giản nhất

Lượt xem : 7211 | Ngày Đăng Tin: 23-12-2022

Nội Dung Chính Bài

3 cách trị mỏi chân khi ngủ đơn giản nhất

Mỏi chân là tình trạng mà ai cũng có thể mắc phải, nhưng thường gặp ở người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính, người đi đứng nhiều.... Cảm giác mỏi chân thường xuất hiện rõ ràng nhất khi ngủ hoặc vào buổi sáng khi thức dậy.

Chuyên gia xương khớp cho biết, tình trạng mỏi chân có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bị mỏi chân do bệnh lý, bạn cần thăm khám và điều trị chuyên khoa theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu bị mỏi chân do vận động quá mức, lười vận động, tư thế vận động xấu,… thì bạn có thể trị tại nhà bằng 3 cách đơn giản sau đây:

1. Massage chân

Một trong những cách trị mỏi chân khi ngủ phổ biến và hữu hiệu nhất là massage chân. Không chỉ giúp bạn xoa dịu cảm giác mỏi chân nhanh chóng, massage còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau khớp chân rất hiệu quả.

Với phương pháp này, bạn có thể tự mát xa hoặc nhờ người thân hỗ trợ. Bạn có thể tiến hành massage điều trị nhức mỏi tay chân theo hướng dẫn bên dưới đây:

  • Dùng tay xoa bóp, day, ấn, chà, xát vào lòng bàn chân, gót chân, mu bàn chân và bắp chân….

  • Thực hiện sau khoảng 15 – 20 phút triệu chứng mỏi chân sẽ được đẩy lùi.

  • Bạn có thể thoa một lớp tinh dầu thảo dược lên da trước khi tiến hành massage để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

cách trị mỏi chân khi ngủ

2. Ngâm chân nước ấm

Ngâm chân là phương pháp trị liệu giúp cải thiện triệu chứng nhức mỏi chân hiệu quả và được nhiều người áp dụng tại nhà. Ngâm chân nước ấm còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng tuần hoàn máu, thải độc, làm thư giãn đầu óc, hỗ trợ cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Bạn có thể tiến hành ngâm chân theo hướng dẫn bên dưới đây:

  • Đung sôi 2 lít nước để nguội hoặc pha thêm nước lạnh để nước có nhiệt độ từ 40-50oC. Cho chân vào ngâm khoảng 15 phút rồi lâu khô chân.

  • Bạn có thể kết hợp thêm muối hoặc các thảo dược để có hiệu quả cải thiện tốt nhất.

Ngâm chân nước ấm trị đau mỏi chân

3. Sử dụng bồn ngâm massage chân

Sử dụng bồn ngâm massage chân là cách trị mỏi chân khi ngủ đơn giản nhất. Thiết bị này được thiết kế tính năng ngâm chân và massage chân 2 trong 1. Bạn chỉ cần cho nước vào bồn ngâm massage chân, đặt chân vào là có thể tận hưởng cảm giác ngâm chân và massage chân cùng lúc.

Những người thường xuyên bị mỏi chân khi ngủ, ngủ không ngon giấc nên sử dụng bồn ngâm chân massage thường xuyên. Hệ thống con lăn massage của bồn ngâm chân sẽ giúp các cơ chân được thư giãn, làm tan biến đi cảm giác mỏi chân nhanh chóng. Nhiệt nóng từ nước sẽ đem lại người dùng cảm giác thư thái dễ chịu. Nhiệt hồng ngoại sẽ làm tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Khi sử dụng bồn ngâm chân massage bạn sẽ không còn cảm giác mỏi chân khi ngủ và đem lại cho người dùng những giấc ngủ ngon.

Những người bị bệnh xương khớp cũng nên sử dụng dùng bồn ngâm massage chân. Vì khi ngâm và massage chân sẽ giúp giảm bớt các cơn đau. Đồng thời nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy cơ thể tiết dịch khớp. Chất này giúp chân chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Bồn ngâm chân massage còn được các chuyên gia khuyên dùng cho những ai đang mệt mỏi căng thẳng. Nó sẽ giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi, lấy lại tinh thần thoải mái. Khi sử dụng bồn ngâm matxa chân, dường như mọi muộn phiền biến tan.

4. Bồn ngâm massage chân nào tiện ích nhất?

Hiện nay trên thị trường, bồn ngâm massage chân đang được bày bán rất nhiều. Với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, và chức năng. Nếu bạn còn đang bối rối chưa biết nên mua bồn ngâm massage chân nào tiện ích, thì hãy tham khảo ngay bồn ngâm chân gấp gọn Nikio NK-193. Cùng điểm qua các chức năng cũng như những tiện ích của bồn ngâm chân Nikio NK-193 này nhé!

bồn ngâm chân Nikio NK-193

Tự động đun và kiểm soát nhiệt độ nước: Nhiệt độ nước trong bồn luôn được duy trì ổn định ở mức nhiệt người dùng cài đặt. Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ nước linh hoạt từ 35 đến 48°C.

bồn ngâm chân Nikio NK-193

Bi lăn massage kết hợp hồng ngoại: Hệ thống con lăn và đèn hồng ngoại được đặt dưới đáy bồn, giúp tác động lên các huyệt trong lòng bàn chân hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, cải thiện tuần hoàn máu, giảm chứng đau đầu, mất ngủ, tê mỏi chân ...

Chức năng massage sủi bọt: Các bọt khí tác động vào mao mạch chân sẽ đem lại cảm giác thư giãn thoải mái cho đôi chân. Tính năng massage thủy lực còn giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, bài tiết độc tố hiệu quả.

Thiết kế gấp gọn tiện lợi: Với thiết kế gấp gọn độc đáo, bạn có thể dễ dàng cất giữ trong không gian hẹp và thuận tiện khi mang xách đi xa. Thiết kế gấp gọn làm tăng thêm sự tiện ích cho quá trình sử dụng nên bồn ngâm chân massage Nikio được nhiều người dùng yêu thích.

Hẹn giờ tắt tự động: Tính năng này giúp người dùng kiểm soát được thời gian ngâm chân tốt hơn. Có 6 móc thời gian để lựa chọn là 10 - 20 - 30 -40 - 50 - 60 phút.

Tham khảo thêm chi tiết: Bồn ngâm chân gấp gọn Nikio NK-193

Nếu bạn có nhu cầu đặt mua bồn ngâm massage chân gấp gọn Nikio NK-193, hãy gọi ngay vào hotline 1900 2807 hoặc truy cập vào trang web OKBUY.vn.

Bài viết trên đây là 3 cách trị mỏi chân khi ngủ đơn giản nhất mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi chứng mỏi chân khi ngủ. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc

Video video đập hộp bồn ngâm chân massage gấp gọn nikio nk-193 - có remote, công nghệ mới
Video video bồn ngâm chân massage nikio nk-192 - cải thiện giấc ngủ, giảm stress, nâng cao sức khỏe
Giảm 33%
Bồn ngâm chân massage gấp gọn Nikio NK-193 - Có remote, công nghệ bi mát xa mới icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,390,000 đ
add-to-cart
2,090,000 đ
1,390,000 đ
Giảm 24%
Bồn ngâm chân massage hồng ngoại sụt khí Nikio NK-192 - Giảm đau nhức tê bì chân, dễ ngủ, tăng tuần hoàn máu
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 31%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 New (có remote), giảm tress, cải thiện giấc ngủ, đã thông kinh lạc
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận