Top bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng dễ thực hiện

Lượt xem : 331 | Ngày Đăng Tin: 03-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Top bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng dễ thực hiện

Thực hiện bài tập thể dục chữa thoái hóa cột sống lưng đúng cách có thể giúp bạn giảm đau, tăng cường sự dẻo dai và sức khỏe tốt nhất cho vùng cột sống. Hãy, cùng chúng tôi tìm hiểu bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng được áp dụng nhiều trong bài viết dưới nhé!

1. Một số bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ

Dưới đây, là một số bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng hỗ trợ cải thiện giảm đau mỏi mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

1.1 Bài tập kéo giãn cơ lưng và 1 bên chân co

Bài tập thể dục thoái hóa cột sống lưng này có các bước thực hiện khá đơn giản, mà người bệnh nào cũng có thể thực hiện để giúp cải thiện tình trạng thoái hóa lưng đau nhức hiệu quả. Bạn làm như sau:

Thực hiện nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà. Tiếp đến, là một chân duỗi thẳng và ngóc bàn chân lên. Đồng thời, là ấn gót chân xuống sàn hoặc giường. Với chân còn lại uốn cong và kéo đầu gối về phía ngực bằng cả hai tay và hít thật sâu. Sau đó, là duỗi thẳng chân trở lại vị trí ban đầu và đồng thời thở ra nhẹ nhàng.

Cuối cùng, là đổi chân và thực hiện tương tự.

Tập thể dục thoái hóa cột sống lưng đó là kéo giãn cơ 1 bên chân co

Tập thể dục thoái hóa cột sống lưng đó là kéo giãn cơ 1 bên chân co

1.2 Bài tập thể dục di động cột sống

Một bài tập khác của bài thể dục đó là bài tập di động cột sống, với cách tiến hành như sau:

Nằm thẳng người trên mặt sàn và 2 tay đan sau gáy. Tiếp đến, ấn lưng sát mặt sàn và nhấc mông lên khỏi mặt sàn, đồng thời là thở ra từ từ. Sau đó, là dần ưỡn cong lưng lên khỏi mặt sàn trong khi đó phần mông vẫn sát với mặt sàn kết hợp với hít thở sâu.

Lưu ý, để tệp này hiệu quả, thì bạn cần thực hiện luân phiên với nhau.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nên tập aerobic vào lúc nào trong ngày đốt cháy mỡ nhanh?

- Máy massage chân Hàn Quốc nào nên đáng để sử dụng nhất

1.3 Bài tập kéo giãn cơ dạng mặt ngoài đùi

Bài tập kéo giãn cơ cũng giúp mang lại hiệu quả khá tích cực trong việc điều trị thoái hoá cột sống lưng. Với cách thực hiện như sau:

Nằm thẳng người trên sàn và 2 tay đan sau gáy hoặc là đặt dọc 2 bên người. Tiếp đến, là 1 chân duỗi thẳng và áp sát sàn. Chân còn lại sẽ giơ lên một góc 45 độ và gót chân xoay về phía bàn chân sát sàn, hít sâu. Sau đó, giữ cho vai và đầu gối thẳng hạ chân xuống và thở ra từ từ. Tiếp tục, đổi bên và thực hiện các động tác tương tự.

Bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ để hỗ trợ như là yoga nếu muốn.

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng bài tập kéo giãn cơ mặt ngoài đùi

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng bài tập kéo giãn cơ mặt ngoài đùi

1.4 Bài tập thể dục gập bụng

Cơ bụng yếu có thể sẽ góp phần gây mất ổn định ở lưng dưới. Do đó, mà bạn nên tăng cường cơ bụng bằng cách tập cơ bụng thường xuyên. Với cách thực hiện như sau:

Thực hiện nằm thẳng người trên mặt sàn, đồng thời hai đầu gối chụm vào nhau và hai bàn chân đặt trên mặt đất, cùng với hai tay khoanh trước ngực. Tiếp tục, từ từ nâng đầu và vai khỏi sàn cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng của mình sẽ co lại. Giữ trong 3 giây, sau đó là hạ xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại bài tập này khoảng 10 lần.

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng bài tập thể dục gập bụng

Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng bài tập thể dục gập bụng

2. Máy massage xung điện PULI PL-758 tác động sâu vào huyệt đạo giúp chữa thoái hóa cột sống lưng hiệu quả cao

Máy xung điện PULI PL-758 sử dụng phương pháp xung điện với tần số thấp kết hợp với bước chạy và nhiệt lượng cao giúp tác động chính xác vào các huyệt đạo ở vùng lưng giúp giảm đau vùng cột sống lưng hiệu quả.

Ngoài ra, thiết bị máy xung điện trị liệu PULI PL-758 này giúp người dùng cải thiện tâm trạng vui vẻ, giảm mệt mỏi nên ngày càng được ưa chuộng. Máy còn được kết hợp với tác dụng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại giúp chữa thoái hoá cột sống lưng giảm đau nhanh chóng và tạo cảm giác dễ chịu khi xoa bóp. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhu cầu massage mong muốn, để cho hiệu quả massage tốt nhất. Tính năng này còn giúp hỗ trợ massage cho những người có máu lưu thông bị kém ở vùng lưng khiến cột sống lưng bị lạnh, cứng, nhất là vào mùa đông.

Đặc biệt, máy massage xung điện PULI PL-758 còn ứng dụng phương pháp xoa bóp TENS với tần số thấp, giúp mô phỏng 3 kỹ thuật xoa bóp chính gồm pha, xoa bóp và châm cứu giúp tác động sâu vào các huyệt đạo ở vùng lưng giúp giảm đau và tái tạo vùng thoái hoá cột sống lưng hiệu quả và giúp bạn thư giãn tốt nhất.

Ngoài ra, với công nghệ massage TENS, thì trị liệu còn mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Sử dụng máy massage xung điện PULI PL-758 thường xuyên sẽ giúp khí huyết lưu thông và linh hoạt hơn, giúp chữa thoái hoá cột sống lưng nhanh chóng.

Để quá trình massage diễn ra một cách tối ưu, thì máy được trang bị có cảm biến giúp dò tìm các huyệt đạo chính xác. Đặc biệt, cảm biến sẽ tự động nhận biết khi miếng điện cực không tiếp xúc với lại da, hơn nữa máy sẽ tự động tắt sau 60 giây để giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng tốt nhất.

Với máy xung điện trị liệu PULI PL-758 có thiết kế khá nhỏ gọn và hoàn toàn phù hợp với lại dân văn phòng hay những người thường xuyên phải ngồi lâu trên ghế, cũng như có thói quen ngồi sai tư thế. Vỏ ngoài của máy sẽ được phủ một lớp sơn màu trắng ngà trông rất đẹp mắt và rất hợp thời trang. Máy massage xung điện PULI PL-758 sở hữu thiết kế hình chữ U và thao tác đơn giản.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage xung điện PULI PL-758 giúp chữa thoái hoá cột sống lưng vô cùng hiệu quả

Máy massage xung điện PULI PL-758 chữa thoái hoá cột sống lưng

Máy massage xung điện PULI PL-758 chữa thoái hoá cột sống lưng

Bài viết trên, chúng tôi vừa bật mí với các bạn bài tập thể dục chữa thoái hóa cột sống lưng vô cùng hữu hiệu cải thiện sức khỏe và giảm đau tốt nhất. Ngoài ra, việc kết hợp với lại máy massage xung điện PULI sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh lý này sớm nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy, hãy truy cập vào website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn tận tình kỹ lưỡng.

Giảm 27%
Máy massage cổ xung điện trị liệu miếng dán PULI PL-758 - Rung và Nóng, giảm đau nhức mỏi cổ, thoái hóa đốt sống cổ
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
890,000 đ
650,000 đ
Giảm 25%
Súng massage cầm tay 8 đầu Booster Boluojun MINI V2 New - Có đầu nóng icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,590,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận