Dựa vào dấu hiệu nào để nhận biết bị đau cột sống lưng dưới?

Lượt xem : 530 | Ngày Đăng Tin: 04-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Dựa vào dấu hiệu nào để nhận biết bị đau cột sống lưng dưới?

Đau cột sống lưng dưới tưởng chừng như chỉ gặp ở người lớn tuổi. Thế nhưng, trên thực tế tỷ lệ người trẻ gặp phải tình trạng này cũng rất nhiều. Vậy, đâu là dấu hiệu để nhận biết đau cột sống lưng dưới? Cách điều trị ra sao. Hãy cùng khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu nào để nhận biết triệu chứng đau cột sống lưng dưới ở người trẻ?

Đau cột sống lưng dưới ở người trẻ thường sẽ có những biểu hiện rõ nét, bởi những triệu chứng như sau:

  • Đau cột sống lưng dưới có thể xảy ra với bất kỳ ai, ngay cả những người trẻ tuổi. Cơn đau bắt nguồn từ các vị trí sau: Giữa cột sống thắt lưng và đệm dưới (vùng ở thắt lưng).
  • Đau ở nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng, đau từ vài ngày hoặc có thể đến vài tuần được coi là cấp tính, đau cột sống lưng dưới kéo dài 3 tháng được tính là đau thắt lưng.
  • Thường xuyên bị đau lưng vào buổi sáng hoặc là tối, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và có thể gây rối loạn giấc ngủ.
  • Cơn đau cột sống lưng dưới có thể lan dọc sống lưng và lan xuống hông có cả hai chân khiến người bệnh tê bì và mất cảm giác.
  • Khi ngồi lâu hoặc là vận động mạnh thì đau cột sống lưng dưới nặng hơn.
  • Nếu không có lối sống linh hoạt và khả năng vận động hàng ngày, thì cơ thể không thể đứng thẳng được.
  • Đau cột sống lưng dưới dai dẳng và không có dấu hiệu cải thiện dù đã nghỉ ngơi.
  • Đau cột sống lưng dưới có kèm theo các triệu chứng như đau, sốt, ớn lạnh,....

Đau cột sống lưng dưới có khiến 2 chân tê bì và mất cảm giác

Đau cột sống lưng dưới có khiến 2 chân tê bì và mất cảm giác

2. Mách bạn phương pháp chữa đau cột sống lưng dưới hiệu quả nhất

Khi bị đau cột sống lưng dưới, thì người bệnh có thể áp dụng các phương pháp phổ biến như sau:

2.1 Điều chỉnh tư thế ngồi dậy khi bước xuống khỏi giường

Bạn nên nằm trên giường, dành 1 đến 2 phút co duỗi và vận động để các cơ được thư giãn. Sau đó, là nghiêng người sang một bên, chống tay xuống giường và từ từ bước xuống đất và dùng tay đẩy người lên. Cách này sẽ giúp ngồi dậy từ từ và không gây co cơ, hơn nữa do bạn đã ngủ cả đêm hôm trước nên cột sống lưng dưới không bị di chuyển nhiều, nên để khung khớp được thả lỏng sẽ giảm đau cột sống lưng dưới tốt nhất.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách mát xa cổ cực chuẩn giảm đau mỏi cổ chỉ với 5 phút

- Bài tập kéo giãn cột sống lưng giảm đau thực hiện đơn giản

2.2 Thực hiện nằm ngửa khi ngủ

Nằm nghiêng hoặc là nằm sấp sẽ khiến cho cột sống bị cong, khung xương sống, xương cụt bị cong. Thói quen này lâu dần sẽ khiến bạn bị đau cột sống lưng dưới khi ngủ. Do đó, thay vì nằm nghiêng hay nằm sấp, thì bạn nên nằm ngửa để giúp lưng thẳng và không bị đè ép.

Nằm ngủ ngửa là cách giúp xoá tan cơn đau cột sống lưng tức thì

Nằm ngủ ngửa là cách giúp xoá tan cơn đau cột sống lưng tức thì

2.3 Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và tắm nước ấm khi ngủ dậy

Tắm nước ấm vào buổi sáng khi ngủ dậy sẽ giúp lưu thông máu, giảm căng cơ và xoa dịu cơn đau cột sống lưng dưới hiệu quả. Đau cột sống lưng dưới thường do khuân vác nặng hoặc là vận động quá sức. Chính vì vậy, mà bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn cơ lưng.

Tắm nước ấm khi ngủ dậy là cách trị đau cột sống lưng dưới tốt nhất

Tắm nước ấm khi ngủ dậy là cách trị đau cột sống lưng dưới tốt nhất

3. Máy massage lưng Puli PL-803A-W giúp xoa bóp loại bỏ cơn đau cột sống lưng dưới nhanh chóng và hiệu quả cao

Đau cột sống lưng dưới là hậu quả của việc ngồi sai tư thế, ít vận động và làm việc quá sức hay có thể là do hệ xương khớp bị lão hóa. Để loại bỏ cơn đau cột sống lưng dưới một cách nhanh chóng, hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng, thì việc sử dụng máy đấm lưng cầm tay Puli PL-803A-W là một giải pháp khá hoàn hảo. Sản phẩm có thể giúp bạn thoát khỏi những cơn đau cột sống lưng dưới và giúp xua tan mệt mỏi hiệu quả nhờ công nghệ massage con lăn kết hợp với nhiệt hồng ngoại trị liệu.

Bạn có thể sử dụng máy đấm lưng Puli PL-803A-W nhỏ gọn mà không cần sự trợ giúp của người khác. Máy được tích hợp đèn hồng ngoại ở 4 con lăn kép. Đèn hồng ngoại sẽ giúp tỏa nhiệt kết hợp hoàn hảo với các động tác massage nhịp nhàng từ 4 con lăn sẽ giúp mang lại hiệu quả massage tốt hơn.

Không những thế, mà máy massage lưng Puli PL-803A-W còn có tác dụng không chỉ giúp xua tan đau cột sống lưng dưới, mệt mỏi mà tia hồng ngoại còn giúp làm ấm cho cơ thể, lưu thông khí huyết, giúp tăng cường trao đổi chất và lọc thải các chất dư thừa trong cơ thể tốt nhất.

Máy đấm lưng cầm tay Puli PL-803A -W được trang bị với 4 con lăn kép, xoay 360 độ linh hoạt. Với lực vừa phải và các con lăn này giúp đả thông các huyệt đạo và giúp giảm đau cốt sống lưng dưới không thua kém gì khi bạn đến spa tiện lợi. Đặc biệt, máy đấm lưng Puli PL-803A-W được thiết lập với nhiều tốc độ massage mạnh nhẹ khác nhau mang đến cho người dùng những trải nghiệm massage tuyệt vời và hiệu quả massage cao.

Phương pháp tác động của máy massage lưng Puli PL-803A-W là tác động từ bên ngoài vào sâu bên trong các cơ, xương, khớp, cùng các huyệt đạo và dây cung ở lưng giúp đả thông kinh mạch, kích thích tuần hoàn máu và tăng cường chuyển hóa tế bào và tái tạo năng lượng hiệu quả. Sản phẩm có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau cột sống lưng dưới và có một giấc ngủ hoàn toàn thư thái và dễ chịu.

Đặc biệt, là máy đấm lưng cầm tay Puli PL-803A -W có thể sử dụng cho nhiều vị trí trên cơ thể như cổ, bụng, vùng tay chân để giảm đau cột sống lưng dưới nhanh nhất.

Máy đấm lưng hồng ngoại Puli PL-803A-W được thiết kế dạng lưới ở khu vực con lăn giúp thông thoáng và không gây cảm giác khó chịu khi sử dụng máy. Xung quanh máy được làm bằng da cao cấp trông rất lịch lãm và sang trọng, giúp cho bạn dễ dàng vệ sinh hơn khi dùng.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage lưng Puli PL-803A-W giúp lưu thông khí huyết xoa dịu cơn đau cột sống lưng dưới

Tắm nước ấm khi ngủ dậy là cách trị đau cột sống lưng dưới tốt nhất

Máy massage lưng Puli PL-803A-W giảm đau cột sống lưng dưới

Qua bài viết, chắc có lẽ bạn đã biết được dấu hiệu nhận biết triệu chứng đau cột sống lưng dưới rồi đúng không. Với chiếc máy massage lưng Puli là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn để giúp đẩy lùi cơn đau lưng nhanh nhất. Hãy nhanh tay truy cập vào trang website: https://okbuy.vn/ để được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn tận tình và chu đáo.

Giảm 34%
Máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi Hàn Quốc Puli PL-803A-W
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,490,000 đ
990,000 đ
Giảm 55%
Ghế đệm massage trên ô tô Shiatsu Ming Zhen MZ-166U - 2in1 rung và xoa bóp, hàng cao cấp
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,080,000 đ
2,390,000 đ
1,080,000 đ
Giảm 21%
Đệm massage lưng rung nóng trị đau nhức lưng YIJIA YJ-M4 - Ô tô - có tấm lót lưng
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,250,000 đ
990,000 đ
Giảm 23%
Máy (gối) đấm massage xoa bóp lưng cổ vai gáy, chân pin sạc Nikio NK-136DC icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,550,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận