Cách giảm suy giãn tĩnh mạch chân đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết

Lượt xem : 107 | Ngày Đăng Tin: 22-11-2023

Nội Dung Chính Bài

Cách giảm suy giãn tĩnh mạch chân đơn giản tại nhà hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Suy giãn tĩnh mạch là sự suy giảm chức năng của van tĩnh mạch khi đưa máu trở về tim. Điều này đã dẫn đến hiện tượng máu bị ứ đọng lại. Suy giãn tĩnh mạch không chỉ gây mất thẩm mỹ do các tĩnh mạch bị trương phồng mà còn khiến người bệnh phải đối diện với các triệu chứng khó chịu như đau nhức, tê bì, chuột rút, phù chân… Khi bị giãn tĩnh mạch chân, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây để cải thiện tình trạng bệnh ngay tại nhà.

Cách cách giảm suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà

1. Tập thể dục hằng ngày

Tập luyện thường xuyên giúp giảm bớt triệu chứng giãn tĩnh mạch và phòng ngừa nguy cơ dẫn đến giãn tĩnh mạch chân. Tập thể dục giúp máu trong tĩnh mạch lưu thông tốt hơn, giảm triệu chứng đau, ngứa, nặng nề ở đôi chân. Các bài tập tốt cho bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là: bơi lội, đi bộ, đạp xe, yoga …

Cách suy giảm tĩnh mạch chân tại nhà bằng cách tập thể dục thường xuyên

2. Nâng cao chân

Ngủ kê cao chân là 1 thói quen dễ hình thành mà lại đem đến hiệu quả rất rõ rệt cho người bệnh giãn tĩnh mạch chân. Việc chân ở độ cao hơn so với tim sẽ thúc đẩy máu về tim tự nhiên bằng tác động của trọng lực. Nhờ đó máu sẽ ít bị ứ đọng lại ở chân và các triệu chứng bệnh cũng sẽ được cải thiện.

Người bệnh nên kê cao chân bằng 1 chiếc gối mềm trước khi đi ngủ. Và chỉ cần kê cao hơn tim khoảng 15 cm là đủ, không cần kê quá cao mà gặp phải tình trạng tê chân khi thức dậy.

Cách suy giảm tĩnh mạch chân tại nhà bằng cách nâng cao chân

3. Dùng vớ y khoa

Vớ giãn tĩnh mạch hay vớ y khoa giãn tĩnh mạch có bán ở nhiều nhà thuốc. Loại vớ này tạo áp lực vừa đủ lên chân để ngăn máu ứ đọng ở chân, đẩy máu trong tĩnh mạch về tim, từ đó cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để đo và mua đúng kích cỡ phù hợp.

Cách suy giảm tĩnh mạch chân tại nhà sử dụng vớ y khoa

4. Massage nhẹ nhàng

Việc massage nhẹ nhàng vùng bị giãn tĩnh mạch là cách giúp máu lưu thông tốt cũng như hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch tại nhà hiệu quả. Bạn thể sử dụng dầu massage để tăng hiệu quả. Khi massage, nên sử dụng áp lực toàn bàn tay nhẹ nhàng hoặc dùng áp lực từ đầu ngón tay xoa bóp từ gót chân lên mắt cá nhân. Bạn cần tránh ấn trực tiếp lên tĩnh mạch để hạn chế làm tổn thương các mô xung quanh. Nếu cảm thấy đau hoặc khó chịu thì nên ngừng massage và nâng cao chân.

Cách suy giảm tĩnh mạch chân tại nhà massage nhẹ nhàng

5. Dùng máy nén ép trị liệu

Sử dụng máy nén ép trị liệu là cách giảm suy giãn tĩnh mạch chân đơn giản tại nhà. Máy sử dụng lực nén từ hệ thống túi khí để nắn bóp chân, tạo áp lực tác động lên các tĩnh mạch, giúp máu trong tĩnh mạch đẩy về tim. Từ đó ngăn chặn tình trạng ứ động máu ở chân gây suy giãn tĩnh mạch.

Sử dụng máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch chân thường xuyên sẽ giúp tình trạng bệnh được cải thiện, giúp giảm cảm giác đau, nặng chân, sưng phù và tê bì chân hiệu quả. Đây là một trong những thiết bị hỗ trợ cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch chân hữu hiệu.

Cách suy giảm tĩnh mạch chân tại nhà sử dụng máy nén ép trị liệu nổi bật

Các dòng máy nén ép trị liệu nỗi bật:

Xem thêm danh mục Sản phẩm máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch chân

Sử dụng máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch bắp chân mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn quan tâm đến máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch chân, hãy gọi đến hotline 1900 2807 để được tư vấn chi tiết hoặc truy cập website: OKBUY.vn để tham khảo.

OKBUY hi vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn biết cách cải thiện bệnh giãn tĩnh mạch chân tại nhà để có đôi chân khỏe mạnh, linh hoạt.

Giảm 34%
Máy nén ép khí trị liệu đau mỏi chân 2in1 Nikio NK-187, giải đau nhức lòng bàn chân và bắp chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
add-to-cart
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 32%
Máy massage nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch chân Nikio NK-287, phù hợp người bị suy giãn tĩnh mạch chân và người lớn tuổi icon freeship okbuy
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
3,800,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 49%
Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch bắp chân và bàn chân Nikio NK-285 - Giảm đau nhúc và tê nhức chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,510,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,510,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận