Đau lưng dưới mãn tính là do những bệnh lý nào gây ra?

Lượt xem : 1146 | Ngày Đăng Tin: 25-01-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau lưng dưới mãn tính là do những bệnh lý nào gây ra - bạn có biết

Thông thường, các vấn đề cơ học và chấn thương mô mềm là nguyên nhân gây ra đau lưng dưới mãn tính. Những chấn thương này có thể bao gồm tổn thương đĩa đệm, chèn ép rễ thần kinh và vận động khớp cột sống không đúng cách. Ngoài ra, bệnh này cũng do một số bệnh ý không mong muốn gây ra. Nếu bạn đang thác mắc những căn bệnh nào gây ra chứng đâu lưng dưới mãn tính thì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng dưới mãn tính là do cơ và / hoặc dây chằng bị rách

Bong gân hoặc căng cơ lưng thấp có thể xảy ra đột ngột hoặc có thể phát triển chậm theo thời gian do các chuyển động lặp đi lặp lại.

Sự căng cơ xảy ra khi cơ bị kéo căng quá mức và bị rách, làm hỏng chính cơ đó. Bong gân xảy ra khi kéo căng và rách quá mức ảnh hưởng đến dây chằng, nơi kết nối các xương với nhau.

Đối với các mục đích thực tế, việc cơ hoặc dây chằng bị tổn thương không quan trọng vì các triệu chứng và cách điều trị đều giống nhau.

Bong gân hoặc căng cơ lưng là những nguyên nhân đầu tiên gây đau lưng dưới mãn tính

Bong gân hoặc căng cơ lưng là những nguyên nhân đầu tiên gây đau lưng dưới mãn tính

2. Nguyên nhân phổ biến của bong gân và căng thẳng

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây bong gân và căng thẳng:

  • Nâng một vật nặng hoặc vặn cột sống khi đang nâng.
  • Các chuyển động đột ngột gây căng thẳng quá mức cho lưng, chẳng hạn như ngã
  • Tư thế kém theo thời gian.
  • Chấn thương thể thao, đặc biệt là trong các môn thể thao liên quan đến xoắn hoặc lực tác động lớn.
  • Mặc dù bong gân và căng cơ có vẻ không nghiêm trọng và thường không gây ra cơn đau kéo dài, nhưng cơn đau cấp tính có thể khá nghiêm trọng.

3. Nguyên nhân của đau lưng dưới mãn tính

Đau được coi là mãn tính khi nó kéo dài hơn ba tháng và vượt quá quá trình chữa lành tự nhiên của cơ thể. Đau mãn tính ở thắt lưng thường liên quan đến vấn đề về đĩa đệm, khớp và / hoặc rễ thần kinh bị kích thích. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm:

3.1 Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Trung tâm giống như thạch của đĩa đệm thắt lưng có thể xuyên thủng lớp cứng bên ngoài và kích thích rễ thần kinh gần đó. Phần đĩa đệm thoát vị chứa đầy các protein gây viêm khi chúng chạm đến rễ thần kinh, và tình trạng viêm cũng như chèn ép dây thần kinh, gây ra đau rễ thần kinh. Thành đĩa cũng được cung cấp phong phú bởi các sợi thần kinh, và một vết rách xuyên qua thành có thể gây đau dữ dội.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

- Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị đau lưng dưới bên trái

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân gây ra chứng đau ưng dưới mãn tính

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân gây ra chứng đau ưng dưới mãn tính

3.2 Bệnh thoái hóa đĩa đệm

Khi mới sinh, các đĩa đệm chứa đầy nước và ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Khi con người già đi theo thời gian, các đĩa đệm mất nước và mòn đi. Khi đĩa đệm mất nước, nó cũng không thể chống lại lực và truyền lực lên thành đĩa đệm, có thể bị rách và gây đau hoặc suy yếu có thể dẫn đến thoát vị. Đĩa đệm cũng có thể xẹp xuống và góp phần gây hẹp.

3.3 Rối loạn chức năng khớp

Có hai khớp nằm phía sau mỗi đĩa ở mỗi đoạn chuyển động của cột sống thắt lưng. Các khớp này có sụn giữa các xương và được bao quanh bởi một dây chằng bao quanh, được bao bọc bởi các dây thần kinh. Các khớp này có thể tự đau hoặc kết hợp với đau đĩa đệm.

3.4 Hẹp ống sống

Tình trạng này gây ra đau do ống sống bị thu hẹp, nơi có các rễ thần kinh. Sự thu hẹp có thể là trung tâm, trung tâm, hoặc cả hai, và có thể ở một cấp hoặc nhiều cấp ở phía sau.

3.5 Thoái hóa cột sống

Tình trạng này xảy ra khi một đốt sống trượt qua đốt sống liền kề. Có 5 loại thoái hóa đốt sống nhưng phổ biến nhất là thứ phát do khuyết tật hoặc gãy các phân tích (giữa các khớp mặt) hoặc sự mất ổn định cơ học của các khớp mặt (thoái hóa). Cơn đau có thể do không ổn định (lưng) hoặc chèn ép các dây thần kinh (chân).

Đau lưng dưới là do thoái hóa cột sống gây ra

Đau lưng dưới là do thoái hóa cột sống gây ra

3.6 Bệnh xương khớp

Tình trạng này là do sự hao mòn của đĩa đệm và các khớp mặt. Nó gây ra đau, viêm, mất ổn định và hẹp ở một mức độ khác nhau và có thể xảy ra ở một mức độ hoặc nhiều mức độ của cột sống dưới. Thoái hóa khớp cột sống có liên quan đến quá trình lão hóa và tiến triển từ từ. Nó còn được gọi là bệnh thoái hóa đốt sống hoặc bệnh thoái hóa khớp.

3.7 Vẹo cột sống

Độ cong của cột sống có thể bao gồm chứng vẹo cột sống hoặc chứng cong vẹo cột sống. Biến dạng có thể liên quan đến đau lưng dưới nếu nó dẫn đến phá vỡ các đĩa đệm, khớp mặt, khớp sacroiliac hoặc hẹp.

3.8 Gãy xương, trật khớp

Gãy xương hoặc trật khớp cấp tính của cột sống có thể dẫn đến đau. Đau lưng dưới phát triển sau một chấn thương, chẳng hạn như tai nạn xe cơ giới hoặc ngã, cần được đánh giá về mặt y tế.

3.9 Gãy xương nén

Gãy xương xảy ra ở đốt sống hình trụ, trong đó xương về cơ bản tự động vào trong, có thể gây ra cơn đau đột ngột. Đây là loại gãy xương phổ biến nhất do xương yếu, chẳng hạn như do loãng xương , và phổ biến hơn ở người lớn tuổi.

Điều quan trọng cần lưu ý là sự hiện diện của một hoặc nhiều tình trạng này không nhất thiết có nghĩa là đó là nguyên nhân gây ra cơn đau. Ví dụ, bệnh viêm xương khớp hoặc thoái hóa đĩa đệm có thể xuất hiện trên một nghiên cứu hình ảnh nhưng người đó có thể không báo cáo về cơn đau.

Gãy xương nén làm tăng cơn đau lưng dưới mãn tính

Gãy xương nén làm tăng cơn đau lưng dưới mãn tính

4. Cách khắc phục chứng đau lưng dưới mãn tính bằng máy massage

Ngay nay, việc sử dụng máy massage để đánh tan chứng đau lưng dưới mãn tính là việc được các chuyên gia khuyên dùng. Bởi, nó mang lại sự tiện và mang lại kết quả cao khi sử dụng. Và dưới đây là 2 loại máy massage được nhiều người lựa chọn để điều trị chứng đau lưng:

4.1 Cách khắc phục chứng đau lưng dưới mãn tính máy massage cầm tay Nikio NK-170B

Máy massage cầm tay Nhật Bản Nikio NK-170B hay còn gọi là súng massage cầm tay Nikio NK-170B, máy có cấu tạo đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn trong việc chăm sóc sức khỏe. Máy được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng bởi kích thước nhỏ gọn cùng nhiều tính năng thông minh, giúp xóa tan mệt mỏi, căng thẳng, giảm đau hiệu quả. Máy mát xa cầm tay Nikio NK-170B là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà hàng đầu của Nikio. Với tính năng massage đa dạng, thiết kế hiện đại, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất, máy đã làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Máy massage cầm tay Nikio Nhật Bản được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản. Máy sở hữu công nghệ massage bộ gõ hiện đại, cơ chế rung đấm tác động cực sâu vào các mô cơ giúp săn chắc cơ và giảm mệt mỏi hiệu quả sau một buổi tập luyện căng thẳng hay một ngày làm việc mệt mỏi. quả sung.

Máy mát xa cầm tay Nikio Nhật Bản được trang bị động cơ không chổi than hiện đại và mạnh mẽ, hoạt động cực êm và tiêu thụ điện năng thấp. Với công suất 70W, máy tạo ra lực đấm mạnh, tác động sau vào cơ giúp nhanh chóng mang lại cảm giác sảng khoái cho người sử dụng. Hiệu quả giảm đau mà máy mang lại nhanh gấp 3 lần so với các dòng massage cầm tay thông thường.

Sản phẩm được trang bị 5 chế độ massage với các kiểu đấm khác nhau nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người. Mỗi chế độ massage có 6 mức cường độ để bạn tùy chỉnh theo sở thích của mình. Sự kết hợp giữa chế độ massage và cường độ massage đã mang lại hiệu suất massage cao và nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Máy massage cầm tay Nhật Bản Nikio NK-170B được cài đặt thời gian massage mặt 15 phút và tự động dừng sau mỗi 15 phút hoạt động đảm bảo an toàn tránh lạm dụng gây tổn thương cơ và ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Tính năng này vừa giúp bảo vệ máy tốt vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

>>> XEM THÊM: Máy massage cầm tay Nhật Bản Nikio NK-170B

Máy massage cầm tay giúp xoa tan cơn đau nhức và cải thiện sức khỏe hiệu quả

Máy massage cầm tay giúp xóa tan cơn đau nhức và cải thiện sức khỏe hiệu quả

4.2 Cách khắc phục chứng đau lưng dưới mãn tính bằng túi chườm nóng bằng điện

Túi chườm nóng muối biển tự nhiên Ming Zhen MZ-MR062 là loại túi chườm được rất nhiều người lựa chọn, trong đai sẽ được làm nóng nhanh chóng chỉ trong vài phút và duy trì nhiệt độ trong suốt quá trình chườm nên rất tiện lợi khi sử dụng. Với tinh chất từ muối biển Bột Hải và thảo mộc ngải cứu, chỉ cần sử dụng đai quấn nóng Ming Zhen MZ-MR062 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn, khỏe khoắn hơn.

Túi chườm nóng bằng điện sưởi Ming Zhen MZ-MR062 sử dụng muối từ biển Bột Hải, Trung Quốc. Đây là loại muối chứa nhiều loại khoáng chất vi lượng có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Hạt muối có độ tinh khiết và độ tinh khiết cao, khả năng chống ẩm tốt. Kích thước hạt muối đồng đều nên có khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt trong quá trình gia nhiệt.

Đai sưởi Ming Zhen MZ-MR062 làm nóng muối bằng điện nên bạn không cần tốn thời gian rang muối như các loại chườm truyền thống. Dây tóc sưởi được thiết kế theo hình chữ S, tiết diện rộng nên có khả năng làm nóng nhanh, nhiệt lượng tỏa đều khắp dây curoa.

Túi chườm nóng muối biển Thảo Dược Mingzhen MZ-MR062 có 10 mức nhiệt có thể tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người. Nhiệt độ từ 35 ° C đến 80 ° C. Các mức nhiệt đa dạng nên những người thân yêu của bạn có thể sử dụng chung mà vẫn lựa chọn được mức nhiệt phù hợp để cảm thấy thoải mái nhất.

Khi mua đai chườm nóng bằng đá muối Mingzhen MZ-MR062, bạn sẽ được tặng kèm một gói lá ngải cứu để trong túi lưới khi chườm nóng. Các dưỡng chất có lợi trong ngải cứu được giải phóng theo nhiệt nóng tác động vào cơ thể giúp người dùng xua tan cơn đau nhức, mệt mỏi, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp tốt hơn. Đặc biệt, ngải cứu còn giảm nhanh những cơn đau bụng kinh khó chịu.

>>> XEM THÊM: Túi chườm nóng muối biển tự nhiên Ming Zhen MZ-MR062

Túi chườm nóng giúp làm tan nhanh cơn đau lưng dưới mãn tính nhanh chóng, hiệu quả cao

Túi chườm nóng giúp làm tan nhanh cơn đau lưng dưới mãn tính nhanh chóng, hiệu quả cao

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau lưng dưới mãn tính là do những bệnh lý nào gây rarồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cầm tay, tú chườm nóng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Nguyên nhân, triệu chứng và cách trị đau đốt sống lưng giữa

- Đau lưng trên khó thở nguyên nhân do đâu và trị liệu như thế nào?

Video video review súng mát xa cầm tay nikio nk-170a - dòng giá rẻ
Giảm 38%
Máy massage cầm tay Nhật Bản Nikio NK-170B - 6 đầu, 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,070,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,290,000 đ
2,070,000 đ
1,290,000 đ
Giảm 51%
Máy massage cầm tay pin sạc Nikio NK-171 -  6 đầu, 6 tốc độ và 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 44%
Đai chườm nóng muối biển giảm đau nhức mỏi toàn thân Ming Zhen MZ-MR062 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 720,000 đ
1,290,000 đ
720,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
1,090,000 đ
770,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận