3 Cách giảm đau vai gáy tại nhà được áp dụng nhiều nhất

Lượt xem : 307 | Ngày Đăng Tin: 20-12-2022

Nội Dung Chính Bài

3 Cách giảm đau vai gáy tại nhà được áp dụng nhiều nhất

Đau vai gáy là hiện tượng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Đau vai gáy xuất hiện ở mọi đối tượng và độ tuổi khác nhau, đặc biệt người lao động nặng, người lớn tuổi, người làm công việc thường xuyên phải giữ nguyên một tư thế lâu như nhân viên văn phòng, lái xe... Có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng đau vai gáy. Nhưng để có thể áp dụng tại nhà, thì cách giảm đau vai gáy cần phải đơn giản, dễ thực hiện. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc những cách giảm đau vai gáy tại nhà đang được áp dụng nhiều nhất. Hãy tham khảo thử nhé!

1. Chườm lạnh

Sử dụng đá chườm lạnh vùng đau là một trong những cách làm giảm đau mỏi vai gáy đơn giản tại nhà. Chườm lạnh có thể giúp làm dịu các cơn đau cơ xương khớp cấp tính. Khi chườm lạnh, các mạch máu co lại giúp ngăn ngừa tình trạng sưng, đồng thời làm tê các sợi thần kinh nhỏ, giảm cơn đau rõ rệt.

Để thực hiện, bạn chỉ cần cho đá vào túi chườm hoặc dùng túi gel lạnh đặt vào khu vực bị đau trong vòng 15 phút mỗi giờ, thực hiện từ 3 – 4 giờ đầu sau chấn thương và từ từ giảm dần tần suất để có hiệu quả tốt nhất nhé!

giảm đau vai gáy tại nhà

2. Chườm nóng

Bên cạnh cách chườm lạnh, bạn cũng có thể chườm nóng để làm giảm đau vai gáy tại nhà. Dưới tác dụng của nhiệt nóng sẽ giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn các cơ bị co thắt và làm dịu cơn đau vai gáy nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị túi chườm ấm, chai nước ấm hoặc khăn ướt nóng rồi áp trực tiếp lên vùng cổ vai gáy bị đau. Lưu ý là khi chườm nóng, bạn không được dùng nhiệt quá cao để tránh làm bỏng da nhé!

3 Cách giảm đau vai gáy tại nhà được áp dụng nhiều nhất

3. Xoa bóp

Xoa bóp cũng là 1 cách giảm đau vai gáy có thể áp dụng tại nhà. So với chườm nóng và chườm lạnh, thì xoa bóp là cách được nhiều người áp dụng nhất. Bạn chỉ cần dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ vai gáy. Các động tác xoa bóp sẽ làm cho các cơ vùng vai gáy được thư giãn mềm mại, giảm tình trạng căng mỏi và đau nhức, các mạch máu cũng được lưu thông thuận lợi hơn giúp xương khớp vùng cổ vai gáy được nuôi dưỡng tốt hơn.

3 Cách giảm đau vai gáy tại nhà

  • Động tác 1: Bạn bắt chéo hai bàn tay lên vùng cổ và gáy. Từ từ xoa nhẹ phần cuối của xương sọ đến vùng gáy, vùng vai. Dùng tay miết từ vùng bả vai đến vùng khớp vai.

  • Động tác 2: Bạn dùng tay nắm nhẹ và đấm dọc theo từ vùng cổ cho đến hết vùng vai. Thực hiện động tác này từ 3-5 phút và lặp lại.

  • Động tác 3: Bạn dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ và miết dọc từ vùng gáy, xuống cổ rồi đến vai. Lặp lại động tác này 10 lần để các vùng cơ được thả lỏng, thư giãn.

  • Động tác 4: Bạn dùng hai bàn tay xoa nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài, bắt đầu từ vùng cổ, vai.

Tham khảo thêm: Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

Nếu bạn không thể tự xoa bóp cho mình, thì hãy sử dụng máy massage vai gáy Nikio NK-138. Thiết bị này sẽ giúp bạn tận hưởng những bài xoa bóp chuyên nghiệp ngay tại nhà. Máy massage cổ vai gáy Nikio sử dụng hệ thống con lăn 6D để mô phỏng các kỹ thuật xoa bóp của bàn tay, đem đến cho người dùng cảm giác chân thật.

 máy massage vai gáy Nikio NK-138

Hệ thống con lăn 6D sẽ nhào nặn sâu các lớp cơ và mô cơ bị suy nhược, đem lại cảm giác khoan khoái dễ chịu và làm giảm đau mỏi vai gáy nhanh chóng. Các con lăn còn day ấn giúp các huyệt đạo được khơi thông, máu huyết tuần hoàn tốt hơn. Nhờ đó mà cột sống cổ và xương khớp vùng vai gáy được nuôi dưỡng tốt hơn, chắc khỏe hơn.

Máy massage cổ Nikio NK-138 có khả năng làm nóng nhờ hiệu ứng xung nhiệt truyền vào các con lăn massage. Nhiệt nóng tác động lên các vùng cơ đau nhức, làm tăng hiệu quả massage lên gấp đôi. Chế độ tạo nóng trong quá trình massage làm cho các cơ giảm co thắt, đốt sống cổ được chắc khỏe, các dây thần kinh được thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Với những kỹ thuật xoa bóp chuyên nghiệp, máy massage cổ vai gáy Nikio NK-138 mang đến hiệu quả cải thiện các cơn đau mỏi cao sau thời gian ngắn sử dụng. Chính vì thế mà sản phẩm này được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện cơn đau vai gáy tại nhà. Nếu có nhu cầu đặt mua sản phẩm này, hãy gọi ngay vào hotline 1900 2807 hoặc truy cập vào website OKBUY.vn.

Trên đây là những phương pháp cách giảm đau vai gáy tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay. Hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình cách giảm đau vai gáy phù hợp với thể trạng. Chúc bạn sớm cải thiện được các cơn đau mỏi vai gáy và luôn khỏe mạnh!

Video video máy massage xoa bóp day ấn cổ vai gáy 6d nikio nk-138 - pin sạc
Video video review máy massage cổ trị liệu rung, xung điện pin sạc ming zhen mz-n5
Giảm 24%
Máy massage cổ vai gáy 6D pin sạc Nikio NK-138 - Xoa bóp day ấn mô phỏng như bàn tay người giảm đau nhức và mỏi nhanh chóng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
2,500,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 30%
Máy (đai) massage cổ vai gáy không dây pin sạc Puli PL-901DC3 - Giảm đau nhức cổ vai gáy với nhiệt hồng ngoại
Giá gốc: 1,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,390,000 đ
1,990,000 đ
1,390,000 đ
Giảm 39%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,124,000 đ
3,500,000 đ
2,124,000 đ
Giảm 27%
Máy massage cổ pin sạc xung điện trị liệu đau mỏi cổ Ming Zhen MZ-N5
Giá gốc: 950,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
950,000 đ
690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận