Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

Lượt xem : 1111 | Ngày Đăng Tin: 27-02-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

Bệnh đau vai gáy ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, công việc khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, ngủ không ngon. Đây là căn bệnh phổ biến hàng đầu, bắt gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính, nhất là người già, người làm việc nặng hay dân văn phòng.

Có rất nhiều cách điều trị đau mỏi vai gáy nhưng massage được xem là phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất. Hãy tham khảo bài viết này để biết cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà nhé!

Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

Dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh đau vai gáy

  • Dấu hiệu đầu tiên mà người bệnh có thể dễ dàng nhận thấy đó là các cơn đau cơ vùng cổ gáy, vai và phần lưng trên. Nhiều trường hợp ngoài đau vai gáy còn gây mỏi ở tay, tê tay, nặng tay.

  • Đau vai gáy thường xuất hiện vào lúc sáng sớm vừa ngủ dậy hoặc ngồi làm việc 1 chỗ trong thời gian dài.

  • Mức độ đau sẽ càng tăng khi người bệnh đi đứng, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cổ.

  • Cơn đau gáy có thể lan rộng đến bả vai, cánh tay (một hoặc hai bên) khiến vai và tay luôn bị tê mỏi, nặng nề, khó vận động.

  • Tùy trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện thêm các triệu chứng chóng mặt, ù tai, hoa mắt…

Cách massage chữa đau vai gáy:

Hiện tượng đau vai gáy rất phổ biến và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Nếu biết cách chăm sóc hàng ngày thì đau vai gáy sẽ không còn là nỗi lo đáng sợ với chúng ta nữa. Tham khảo cách massage trị liệu đau vai gáy đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

  • Cách 1: Động tác Xoa

Dùng các đầu ngón tay của mình xoa nhẹ, miết từ cổ gáy kéo dài sang hai bên bả vai. Thực hiện động tác lặp lại nhiều lần trong khoảng 10-15 phút. Không nên xoa quá mạnh dễ làm tổn thương và trầy xước da.

  • Cách 2: Động tác Vờn

Sử dụng linh hoạt hai bàn tay vờn xung quay phần vai gáy sao cho phần da tại vùng này chuyển động. Từng tay so le nhau vờn, dùng lực vừa đủ, tạo cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

  • Cách 3: Động tác Day

Gần giống với kỹ thuật Shiatsu, hãy lấy 2 ngón tay cái day vào các vùng da ở vai gáy. Động tác day chậm rãi, ấn mạnh dứt khoát. Làm liên tục từ 3-5 phút bạn sẽ cảm thấy cơn đau mỏi được xoa dịu.

  • Cách 4: Động tác Lăn

Dùng lòng bàn tay, các ngón tay ôm lấy các huyệt: đại chùy, phong trì, kiên tỉnh lăn đều và nhẹ nhàng từ 10 đến 15 vòng. Sau đó, chuyển sang các vị trí huyệt: phế du, phỏng phủ, phong trì, đốc du. Thực hiện các động tác lập đi lập lại trong 10 phút sẽ giúp các cơn đau vai gáy của bạn giảm đi đáng kể.

  • Cách 5: Dùng máy massage

Nếu bạn không thể tự massage cho mình và cũng gặp khó khăn trong việc tìm một chuyên gia về bấm huyệt, xoa bóp tại nhà thì máy massage cổ vai gáy sẽ là một giải pháp thay thế tối ưu. Máy massage cổ vai gáy được trang bị nhiều kỹ thuật massage chuyên sâu mang đến hiệu quả điều trị đau mỏi cao sau thời gian ngắn sử dụng.

Tập các bài tập dành riêng cho vùng cổ, vai gáy có tác dụng kéo giãn các cơ vùng cổ, giải phóng các áp lực, giải tỏa căng cứng vùng vai gáy. Tập đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Hay bạn có thể sử dụng sản phẩm vật lý trị liệu như máy massage cổ vai gáy, sẽ giúp bạn xoa bóp các vùng bạn đang bị đau mỏi.

máy massage cổ vai gáy Nikio

Kinh nghiệm chọn mua máy massage cổ vai gáy tốt:

Với giá thành rất phù hợp với túi tiền của đa số người dân, sở hữu một chiếc máy matxa cổ vai gáy để điều trị các cơn đau mỏi là giải pháp cực kì hợp lý trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Vì nó an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí tối ưu. Nhưng với sự đa dạng về mẫu mã tính năng và thương hiệu đã khiến người dùng gặp không ích khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc máy massage cổ vai gáy chất lượng. Để giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được một chiếc máy massage cổ vai gáy tốt, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:

Tính năng massage phù hợp: Dù là máy massage cổ vai gáy tốt đến mấy, nhưng nếu tính năng massage không phù hợp cũng không mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị đau mỏi. Chính vì thế chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn máy massage cổ vai gáy có tính năng massage phù hợp với tình trạng đau mỏi của cơ thể thì mới đem lại hiệu quả cao.

Thiết kế, kiểu dáng gọn nhẹ: Bạn nên sử dụng máy massage thường xuyên để tăng hiệu quả. Do đó, nên chọn kiếu dáng gọn nhẹ, dễ dùng, dễ cất và mang theo để dùng dù là bất cứ đâu có thể. Bên cạnh đó việc sử dụng chiếc máy massage có kích thước nhỏ gọn còn giúp vùng cổ vai gáy của bạn không bị đè nặng.

Thông số kỹ thuật và ưu điểm: Bạn nên có sự so sánh các thông số kỹ thuật cũng như ưu nhược điểm của từng máy massage cổ vai gáy. Từ đó cân nhắc chọn chiếc phù hợp nhất.

Không ham sản phẩm giá rẻ: Máy mát xa cổ vai gáy trên thị trường có giá cả vô cùng đa dạng, giao động từ 500 đến 3 triệu đồng. Tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn được chiếc máy massage cổ phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên khách hàng không nên ham giá rẻ mà chọn mua các sản phẩm kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mua hàng ở địa chỉ uy tín: Việc mua hàng từ các đại lý phân phối chính hãng sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm và quyền lợi hậu mãi tốt. Bên cạnh đó thì các đại lý phân chính hãng cũng có giá bán tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Hãy ưu tiên chọn mua máy massage cổ vai gáy ở những cửa hàng uy tín.

Review top 3 máy massage cổ vai gáy bán chạy nhất hiện nay:

Đai massage trị liệu vai cổ gáy Beurer MG150

  • Đứng đầu trang danh sách máy massage cổ vai gáy bán chạy nhất hiện nay chính là chiếc đai mát xa trị liệu vai cổ gáy Beurer MG150. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu của Đức với các tiêu chuẩn chất lượng châu ÂU nên được nhiều người dùng tin tưởng.

  • Máy sử dụng phương pháp đấm như phương pháp truyền thống nhằm giảm trừ mệt mỏi, đau thắt các vùng cổ, vai, gáy… Sản phẩm có 6 chương trình massage khác nhau, mỗi một chương trình lại có 3 cường độ mát xa mạnh yếu khác nhau. Tùy từng nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn các chế độ massage thích hợp.

Đai massage trị liệu vai cổ gáy Beurer MG150.

  • Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn tiện dụng với hình dáng như một chiếc gối có hình móng ngựa đặt vừa khít quanh cổ của bạn. Đai mát-xa một cách nhẹ nhàng vùng vai, lưng và gáy để đạt được cảm giác thoải mái nhất và làm giảm sự căng thẳng sâu trong cơ thể của bạn. Với đai mát xa cổ vai gáy Beurer MG150 bạn sẽ không cần làm phiền ai đấm bóp vai gáy cho bạn nữa. Sản phẩm tiện lợi này được bán với giá 2.100.000 đồng.

Máy massage xoa bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666C

  • Sở dĩ Mingzhen MZ-666C nằm trong top máy massage cổ vai gáy bán chạy nhất hiện nay là vì nó được thiết kế động cơ massage 6D với các kỹ thuật xoa bóp ấn huyệt chuyên nghiệp cho hiệu quả điều trị đau mỏi cao.

  • Máy sử dụng hiệu ứng xông nhiệt truyền vào các đầu con lăn massage giúp xoa dịu các vùng cơ đau nhức, tăng hiệu quả massage lên gấp đôi. Chế độ tạo nóng trong quá trình massage cũng làm cho các cơ, các dây thần kinh vùng cổ vai gáy được thoải mái hơn.

  • Mingzhen MZ-666C được thiết kế với kiểu dáng hình chữ U, thiết kế này giúp máy ôm sát vào cột sống cổ của bạn hơn. Các bi lăn được thiết kế dựa trên cấu trúc sinh học và đường cong của vai và cổ để có thể tác động thật chính xác vào các huyệt đạo ở cổ. Nhờ đó mà máy có thể mang đến hiệu quả massage cao hơn các dòng đai massage thông thường.

Máy massage xoa bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666C

  • Sản phẩm sử dụng pin sạc DC 12V, cho nguồn điện ổn định, sạc nhanh chóng và có thời gian sử dụng lâu dài với một lần sạc. Nguồn điện sạc phổ biến từ 100-2400V, nên rất phù hợp với nguồn điện của mọi quốc gia bạn đến. Máy massage xoa bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666C được bán với giá 1.490.000 đồng.

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC

  • Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC là sản phẩm đến từ Nhật Bản. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp với dân văn phòng – những người thường xuyên phải ngồi lâu trên ghế, cũng như có thói quen ngồi không đúng tư thế dẫn đến đau mỏi vai gáy.

  • NK-136DC có tác dụng giảm đau mỏi cổ vai gáy, loại bỏ sự mệt mỏi, căng thăng của cơ thế bằng cách sử dụng phương pháp xoa bóp với 2 động cơ xoay đảo 2 chiều linh hoạt để thực hiện nhiều kiểu động tác massage chuyên nghiệp: xoa, ấn, day, vuốt, đấm, vỗ.... như một bàn tay con người thực thụ mang đến cho người dùng cảm giác chân thực.

  • Máy kết hợp công nghê đấm hiện đại để đem lại giải pháp tốt nhất cho người dùng trong việc điều trị đau mỏi cổ vai gáy. Trang bị thêm chức năng sưởi ấm hồng ngoại phù hợp với những người bị lưu thông máu kém ở phần cổ, khiến cột sống cổ bị lạnh và cứng, đặc biệt là vào mùa đông.

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC

  • Máy đấm bóp cổ vai gáy Nikio NK-136DC là dòng sản phẩm sử dụng pin sạc nên sẽ thuận tiện hơn trong việc sử dụng, bất cứ nơi đâu vào bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc vào nguồn điện. Sản phẩm này được bán với giá khá vừa túi tiền, chỉ 1.090.000 đồng.

Mua máy massage cổ vai gáy ở đâu tốt?

Một trong những địa chỉ được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn là OKBUY. Các sản phẩm máy massage cổ vai gáy tại OKBUY được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo uy tín, chất lượng với mức giá phải chăng. Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, hiện đại với những tính năng công nghệ mới nhất. Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dòng máy phù hợp nhất với mình.

Mua hàng tại OKBUY, bạn không phải lo lắng vì ở xa. Dù bạn ở đâu trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, chúng tôi cũng sẽ giao hàng tận nhà. Hãy truy cập ngay website OKBUY.vn để đặt ngay sản phẩm bạn yêu thích nhé. Mọi thắc mắc xin liên hệ 1900 2807 để được tư vấn giải đáp tận tình!

Trên đây là những phương pháp chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Đừng để những cơn đau nhức cổ, vai gáy hành hạ bạn mỗi ngày. Hãy giữ gìn và nâng cao sức khỏe và bổ sung thật nhiều năng lượng tích cực bằng việc làm đơn giản là sử dụng máy massage cổ vai gáy bạn nhé!

Video video review máy massage xoa bóp cổ vai gáy và đấm bóp lưng nikio 136ac
Giảm 24%
Máy massage cổ vai gáy 6D pin sạc Nikio NK-138 - Xoa bóp day ấn mô phỏng như bàn tay người giảm đau nhức và mỏi nhanh chóng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 23%
Máy (gối) mát xa xoa bóp trị đau mỏi cổ vai gáy Nikio NK-136DC - Dòng pin sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,190,000 đ
Giảm 44%
Máy massage đấm bóp cổ vai gáy lưng Hàn Quốc PULI PL-902/ 903 - 99 kiểu đấm, nhiệt giảm đau nhức nhanh
Giá gốc: 880,000 đ
Giá khuyến mãi: 490,000 đ
add-to-cart
880,000 đ
490,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận