5 cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà mà ai cũng có thể làm được

Lượt xem : 112 | Ngày Đăng Tin: 21-11-2023

Nội Dung Chính Bài

5 cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà hiểu quả tức thì

Đau đầu có thể vì nhiều lý do khác nhau. Khi đau đầu, bên cạnh việc đi khám bác sĩ, sử dụng thuốc thì bạn có thể tham khảo thêm những cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà dưới đây.

Các cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà

1. Loại đau đầu nào có thể điều trị tại nhà?

Loại đau đầu có thể cải thiện tại nhà là đau đầu do áp lực, căng thẳng. Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người phải chịu áp lực, căng thẳng từ công việc và nhiều vấn đề trong gia đình, xã hội. Khi bạn quá căng thẳng, các cơ ở vùng đầu sẽ bị căng ra khiến bạn cảm thấy đau đầu.

Một số triệu chứng đau đầu do căng thẳng như sau: Những cơn đau tăng dần nhưng không dữ dội và không kèm theo triệu chứng buồn nôn. Người bệnh rất nhạy cảm với tiếng ồn. Cơn đau thường xuất hiện ở phần giữa và trên đỉnh đầu, thường xuất hiện theo chu kỳ.

Tình trạng đau đầu do căng thẳng thường gặp ở những trường hợp:

- Gặp nhiều áp lực từ công việc, học tập và những vấn đề trong cuộc sống.

- Người thường xuyên phải làm việc với máy tính, điện thoại, thiết bị điện tử

- Người thường xuyên phải lái xe trong suốt một thời gian dài.

Triệu chứng đau đầu với những áp lực công việc thường ngày

2. Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà:

2.1 Chườm ấm

Chườm ấm là biện pháp rất hiệu quả đối với những trường hợp đau đầu do căng thẳng. Nhiệt nóng sẽ làm giãn các cơ và các dây thần kinh, khiến người bệnh cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng từ đó giảm đau đầu hiệu quả.

Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà bằng cách chườm ấm

2.2 Tắt các nguồn sáng

Những người bị đau đầu rất nhạy cảm với ánh sáng. Vì thế, nếu đang đau đầu, bạn nên tắt bớt đèn trong phòng, đồng thời hạn chế tiếp xúc với ánh sáng từ máy tính hay điện thoại di động. Tốt nhất hãy nghỉ ngơi trong phòng tối để loại bỏ những cơn đau đầu một cách hiệu quả.

Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà bằng cách tắt bớt các nguồn sáng

2.3 Uống nhiều nước

Khi cơ thể thiếu nước, những cơn đau đầu cũng có thể nghiêm trọng hơn. Do đó, người bệnh cần uống nhiều nước để góp phần cải thiện tình trạng đau đầu. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống nước ép trái cây, trà gừng hoặc các loại trà thảo mộc để làm dịu những cơn đau.

Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà bằng cách uống nhiều nước

2.4 Ngủ đủ giấc

Nghỉ ngơi không khoa học như ngủ quá ít, quá nhiều hoặc ngủ không ngon giấc có thể gây ra tình trạng đau đầu. Để cải thiện tình trạng đâu đầu, bạn nên ngủ đủ giấc để cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Từ đó, có thể giảm đau đầu hiệu quả. Một người trưởng thành nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng/đêm.

Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà bằng việc ngủ đủ giấc

2.5 Massage đầu

Nếu bạn không thích sử dụng thuốc trị đau đầu, thì massage là một cách giảm đau đầu hiệu quả. Massage đầu có thể giúp bạn giảm bớt áp lực và loại bỏ những cơn đau nhức đầu rất hiệu quả. Massage đầu còn giúp cải thiện sức khỏe, hồi phục sự cân bằng cho cơ thể. Người bệnh có thể dùng tay để massage các huyệt đạo quanh đầu hoặc sử dụng máy massage đầu.

Nếu bạn không biết cách dùng tay để massage các huyệt đạo quanh thì hãy mua ngay một chiếc máy mát xa đầu Nikio NK-113 để sử dụng. Thiết bị này được thiết kế với công dụng chính là matxa đầu, giúp cải thiện tình trạng đau đầu, giảm căng thẳng cho người dùng sau một ngày dài học tập và làm việc.

Máy được thiết kế với 20 chân bạch tuộc massage quanh đầu và 4 chân massage đỉnh đầu. Thiết kế này giúp máy có thể matxa đầu một cách toàn diện. Máy sử dụng công nghệ rung đa tần số rung tạo thành nhiều kiểu massage khác nhau mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn sảng khoái, giảm cảm giác nhức đau hiệu quả. Chức năng rung có thể điều chỉnh 3 mức cường độ mạnh nhẹ theo nhu cầu.

Máy matxa đầu Nikio NK-113 sử dụng ánh sáng từ 10 đèn hồng ngoại chiếu sáng sâu vào lớp biểu bì da đầu. Ánh sáng hồng ngoại được biết đến với khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sự tái tạo tế bào và giúp cải thiện sức khỏe da đầu. Điều này không chỉ làm dịu cảm giác mệt mỏi mà còn giúp tăng cường sự phục hồi tự nhiên của da đầu.

Máy massage đầu Nikio NK-113 được thiết kế 5 chế độ massage khác nhau để người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu. Mỗi chế độ có kiểu rung và cường độ rung khác nhau, mang đến cho người dùng trải nghiệm massage thú vị.

  • Chế độ sinh lực: Chế độ này mang lại sự sôi động với kiểu rung mạnh mẽ. Được thiết kế để tăng cường sự tỉnh táo và năng lượng, giúp bạn bắt đầu một ngày mới với tinh thần tràn đầy.

  • Chế độ giải trí: Với kiểu rung vừa phải và cường độ trung bình, chế độ giải trí là lựa chọn hoàn hảo để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn có thể tận hưởng những phút giây thoải mái mà không cần nghĩ về gì khác.

  • Chế độ làm đẹp: Chế độ này sử dụng kiểu rung nhẹ nhàng và cường độ thấp, tập trung vào việc massage và chăm sóc da đầu, giúp cải thiện tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe tóc. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho việc làm đẹp và chăm sóc tóc.

  • Chế độ thư giãn: Kiểu rung êm dịu và cường độ trung bình, chế độ này giúp xả stress, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Đây là cách tốt để giải quyết những áp lực hàng ngày và đem lại cảm giác thư thái.

  • Chế độ ngủ: Với kiểu rung nhẹ nhàng và cường độ thấp, chế độ ngủ được thiết kế đặc biệt để giúp bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ ngon. Đây là lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo giấc ngủ chất lượng hơn.

Không chỉ massage thư giãn, máy còn kết hợp thêm âm nhạc để làm tăng thêm sự thư giãn, giúp cải thiện các cơn đau đầu nhanh chóng và hiệu quả. Máy động bằng pin nên bạn có thể thoải mái sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Cách giảm đau đầu hiệu quả tại nhà sử dụng máy masage đầu Nikio NK-113

Để đặt mua máy massage đầu Nikio NK-113, quý khách có thể liên hệ 1900 2807 hoặc truy cập vào website OKBUY.vn

Trên đây là những cách giảm đau đầu đơn giản và vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích để tự chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình nhé!

Giảm 30%
Máy massage đầu bạch tuộc 20 chân Nikio NK-113 - Massage thư giãn giảm đau nhức đầu, tăng tuần hoàn máu, giảm stress icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,390,000 đ
add-to-cart
1,990,000 đ
1,390,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận