Nguyên nhân gây bị đau bụng kinh và cách khắc phục nhanh chóng

Lượt xem : 549 | Ngày Đăng Tin: 13-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Bị đau bụng kinh và các cách khắc phục hiệu quả nhanh chóng

Bị đau bụng kinh là một rong những tình trạng ảnh hưởng đến 90% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Hiện tượng này có mức độ từ nhẹ đến nặng tùy theo từng chị em và được coi là triệu chứng bình thường khi bước vào ngày đèn đỏ. Ngoài ra, nếu bạn bị đau bụng kinh dữ dội thì hãy xem xét lại ngay, bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục chứng bị đau bụng kinh như thế nào. Hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng bị đau bụng kinh nghiêm trọng

Các chuyên gia đã cho rằng, hiện nay có rất nhiều nguyên nhân gây đay bụng kinh và qua khảo sát thì dưới đây là một số nguyên nhân chính gây đau bụng kinh:

- Do mắc một số bệnh phụ khoa: Khi chị em bị đau bụng kinh có thể là do chị em mắc một số bệnh lý phụ khoa, có thể là bệnh lạc nội mạc tử cung (Đây là một trong những căn bệnh khiến chị em có thể bị đau dữ dội, đau co thắt kéo dài).

- Đau bụng kinh cũng có thể do tử cung bất thường hoặc dị tật bẩm sinh.

- Đau bụng kinh có thể do vị trí bất thường của tử cung.

Các cơn co thắt tử cung quá mức cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng kinh.

- Đau bụng kinh do ống cổ tử cung quá hẹp: Khi ống cổ tử cung quá hẹp sẽ cản trở quá trình lưu thông máu kinh và gây ra hiện tượng đau bụng kinh.

>>>> THAM KHẢO THÊM:

- Thỉnh thoảng đau hông bên trái, đau hông bên phải thì phải làm sao?

- Cách giảm đau lưng hiệu quả không cần dùng thuốc

Bị đau bụng kinh do ống cổ tử cung quá hẹp hay bệnh phụ khoa gây ra

Bị đau bụng kinh do ống cổ tử cung quá hẹp hay bệnh phụ khoa gây ra

2. Các triệu chứng phổ biến khi bị bụng kinh dữ dội

Thông thường đau bụng kinh sẽ có 2 loại: đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát, các chứng này sẽ có các cơn đau khác nhau và triệu chứng của từng loại là:

- Đau bụng kinh nguyên phát: Là tình trạng sinh lý bình thường, mắc phải ở 90% phụ nữ. Bị đau bụng kinh nguyên phát thường xảy ra trước kỳ kinh hoặc ngày đầu tiên của kỳ kinh, nó thường kéo dài trong vài giờ hoặc 1-2 ngày.

- Đau bụng kinh thứ phát: Đau bụng kinh thứ phát thường gặp sau tuổi dậy thì, ở phụ nữ đã từng sinh con hoặc chưa từng mang thai. Khác với đau bụng kinh nguyên phát, đau bụng kinh thứ phát thường là những cơn đau bụng kinh dữ dội kèm theo các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng,…

3. Cách khắc phục chứng bị đau bụng kinh dữ dội

Dưới đây là một số cách khắc phục bị đau bụng kinh, bạn nên thực hiện:

3.1 Sử dụng nhiệt giúp giảm đau bụng kinh

Dùng chai nước ấm chườm lên vùng bụng dưới, kết hợp với việc vệ sinh và tắm bằng nước ấm có thể làm dịu cơn đau bụng kinh

Dùng gừng tươi thái lát mỏng xát lên vùng bị đau. Một cách khác để giảm đau bụng kinh dữ dội cho những chị em không có nhiều thời gian là đắp thạch cao hoặc dầu vào vùng bụng dưới.

>>> THAM KHẢO THÊM: Túi chườm nóng giá rẻ

3.2 Tập thể dục

Những động tác đơn giản của yoga là cách đơn giản giúp chị em bớt lo sợ khi đến ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi bộ nhanh hoặc đạp xe vào những ngày này để giúp thư giãn cơ bắp, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái trong những ngày có kinh.

Tập thể dục và vận động có thể giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Tập thể dục và vận động có thể giảm đau bụng kinh nhanh chóng

3.3 Ăn kiêng

Trong những ngày này, bạn không nên ăn nhiều tinh bột, dầu mỡ và thực phẩm chế biến sẵn, nó sẽ khiến cơ tử cung co bóp nhiều hơn, gây ra tình trạng đau bụng dữ dội.

Không uống cà phê, trà, ... Đồ uống có chứa cafein.

Nên ăn nhiều cá, bổ sung thịt bò, sữa, ăn thức ăn giàu vitamin C, B6, E, ...

Nên ăn nhiều chuối, nho khô, nước cam: Thực phẩm chứa nhiều kali, thiếu kali khiến cơ trơn co bóp nhiều hơn, vì vậy bổ sung lượng kali phù hợp (khoảng 500mg / 1 ngày) trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ giúp giảm đau bụng kinh do co thắt cơ trơn thường xuyên. Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ khi bổ sung kali.

4. Cách đánh bay cơn đau bụng kinh bằng phương pháp hiện đại

4.1 Cách đánh bay cơn đau bụng kinh bằng túi chườm nóng bằng điện

Nguyên lý hoạt động của túi chườm nóng dựa trên việc giảm đau nhờ protein cảm nhiệt, ngăn chặn protein cảm nhận cơn đau. Qua đó, quá trình truyền thông tin cơn đau lên não bị tắc nghẽn. Vì vậy, túi chườm nóng đã trở thành một trong những cách giảm đau bụng kinh phổ biến và cũng được các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng bên cạnh nhiều giải pháp khác.

Không chỉ giảm đau, việc sử dụng túi chườm nóng muối biển còn có thể giúp làm giãn nở mạch máu, giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn, các cơn co thắt cũng giảm đi đáng kể. Nhờ đó, cơ thể cũng được thư giãn, giảm mệt mỏi và xoa dịu căng thẳng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Có thể nói, túi chườm nóng bằng điện phổ biến này có thể chữa đau bụng kinh hiêu quả và là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ. Việc sử dụng một túi chườm thậm chí có thể gây "nghiện" vì tác dụng thư giãn của nó và đồn thời cũng giúp điều trị giảm đau cực tốt.

Túi chườm nóng có thể tác động vào vùng bụng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Túi chườm nóng có thể tác động vào vùng bụng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả trong thời gian ngắn

4.2 Cách đánh bay cơn đau bụng kinh bằng máy massage bụng

Máy massage bụng là một sản phẩm không chỉ giúp đánh tan mỡ bụng mà còn nó còn có chức năng hồng ngoại giúp giảm đau bụng nhanh chóng và hiệu quả cao

Máy mát xa bụng có thể giúp bạn tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, sử dụng tia hồng ngoại giúp giảm đau

Cơ chế làm nóng nhanh, nhiệt độ ổn định trong quá trình sử dụng massage rung nhẹ giúp giảm đau bụng kinh

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang theo trong túi xách để đi nhiều nơi thích hợp đeo khi đi làm, tập thể dục, làm việc nhà, ...Hồng ngoại massage cộng hưởng giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường trao đổich ất, giảm đau nhanh

Ngoài ra, đai massage bụng còn sở hữu pin sạc hoạt động với thời gian tiêu chuẩn là 30 phút, thời gian lý tưởng để giảm béo. Máy sẽ tự động tắt sau 30 phút sử dụng để đảm bảo an toàn sức khỏe và tiết kiệm pin.

Máy massage bụng giúp massage, xoa bóp vùng bị đau bụng kinh

Máy massage bụng giúp massage, xoa bóp vùng bị đau bụng kinh giúp giảm cơn đau nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những loại máy massage trên rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Bài viết liên quan:

- Đau nhức xương khớp nên chườm nóng hay chườm lạnh?

- Đau cơ có phải là dấu hiệu tốt khi tập gym?

Video video túi chườm nóng muối biển ming zhen mz-mr018 - hàng hot mới về
Giảm 29%
Thảm chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR019 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi lưng
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 37%
Túi chườm nóng muối biển hỗ trợ trị đau nhức mỏi, đau bụng kinh Ming Zhen MZ-MR036 - Tặng gói thảo dược
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận