Đau cơ có phải là dấu hiệu tốt khi tập gym?

Lượt xem : 1221 | Ngày Đăng Tin: 26-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau cơ có phải là dấu hiệu tốt khi tập gym?

"Đau cơ có phải là dấu hiệu tốt khi tập gym?" là thắc mắc chung của đại đa số người mới bắt đầu tập gym. Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời, hãy tham khảo bài viết này để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé!

1. Đau cơ khi tập gym là gì?

Đau cơ khi tập gym còn được gọi là đau cơ khởi phát muộn DOMS (delayed onset muscle soreness). Khi bạn tập luyện quá sức hoặc tập những động tác mà cơ bắp chưa quen sẽ tạo ra những vết rách siêu nhỏ trên tế bào cơ. Hiện tượng các sợi cơ bị rách sẽ dẫn đến tình trạng đau cơ khởi phát muộn. Các cơn đau cơ khởi phát muộn thường xuất hiện sau khi tập luyện từ 1-2 ngày và có thể tự hết sau 5 đến 7 ngày.

Mặc dù hiện tượng này xảy ra phổ biến nhất ở người mới tập gym. Tuy nhiên, đau cơ khởi phát muộn cũng có thể xảy ra khi bạn lao động quá sức, chạy bộ quá nhiều hoặc chơi thể thao với cường độ cao…

>>> Tham khảo thêm: Cách làm giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà

Đau cơ khi tập gym là gì

Đau cơ khi tập gym còn được gọi là đau cơ khởi phát muộn DOMS khiến bạn đau đớn thường xuyên

2. Đau cơ khi tập gym có phải dấu hiệu tốt không?

Đau nhức cơ bắp sau khi tập gym là một phản ứng bình thường khi bạn gắng sức bất thường. Hầu như tất cả mọi người đều gặp phải, kế cả các vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, bị đau cơ khi tập Gym là tín hiệu tốt để cho biết cơ bắp đang dần thích ứng và sẵn sàng phát triển (tăng kích thước cơ).

Khi gặp dấu hiệu đau cơ khi tập gym, bạn nên tiếp tục duy trì việc tập luyện. Tuy nhiên bạn nên giảm cường độ tập và thời gian tập xuống để cơ bắp có thời gian thích nghi. Khi mới tập Gym, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên tập 3-4 buổi/tuần, để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục. Lịch tập Gym cũng cần chuẩn xác và nên xoay vòng các bài tập cơ ngực, chân, mông, đùi, tay để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

3. Cách giảm đau cơ sau khi tập gym

Mặc dù các cơn đau khởi phát muộn sẽ giảm và tự hết. Tuy nhiên, nếu trong thời gian 48 tiếng đầu, cơ thể đau nhức nhiều khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó vận động thì vẫn có một số phương pháp giảm đau nhanh dành cho bạn. Hãy tham khảo nhé:

3.1 Uống nhiều nước

Giải pháp đơn giản nhất để giúp giảm đau cơ cho người mới tập Gym đó là uống đầy đủ nước. Vì nước có vai trò thanh lọc cơ thể, hỗ trợ loại bỏ Axit lactic ra khỏi cơ bắp từ đó giúp bạn đỡ đau sau khi tập Gym.

3.2 Chườm nước đá

Chườm nước đá là cách giảm đau vô cùng đơn giản, dễ dàng áp dụng nhưng mang lại hiệu quả cao khi bạn bị đau cơ sau tập gym. Chườm đá có tác dụng giúp làm chậm lưu thông máu trong cơ thể, giảm co thắt cơ và giúp giảm đau nhanh chóng. Bạn chỉ cần bọc 1 túi đá trong chiếc khăn mỏng và đặt nó lên các vị trí bị đau trong khoảng 15 phút, cơn đau sẽ được giảm đi đáng kể.

Đau cơ khi tập gym nên chườm lạnh

Đau cơ khi tập gym nên chườm lạnh để giúp cải thiện tình trạng đau nhức và mệt mỏi hiệu quả

3.3 Massage cơ bắp

Massage cơ thể nhẹ nhàng, đặc biệt là các vùng cơ bắp bị đau nhức sẽ giúp làm giảm căng cứng cơ, xoa dịu cơn đau và tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể. Massage còn là cách giúp cơ bắp được phục hồi sức mạnh nhanh hơn. Vì quá trình massage sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu đến vùng đau, cung cấp dưỡng chất cho mô cơ bị tổn thương, hỗ trợ chữa lành nhanh chóng.

4. Cách giảm đau cơ nào hiệu quả nhất?

Trong 3 cách trên, massage là cách giảm đau cơ sau khi tập gym tốt nhất, được hầu hết các chuyên gia khuyên dùng. Tuy nhiên để có hiệu quả tốt thì các chuyên gia khuyến khích người bị đau cơ sau vận động nên sử dụng súng massage gun hay còn gọi là súng giãn cơ. Vì súng giãn cơ là thiết bị massage chuyên dụng dành để điều trị đau cơ khởi phát muộn.

Súng massage cơ sở hữu động cơ không chổi than thế hệ mới, kỹ thuật massage bộ gõ hiện tại, giúp thao tác vào các mô mềm cực kì hiệu quả. Súng có thể tác động vào các nhóm cơ ở độ sâu từ 50 – 80mm dưới da, độ sâu mà kỹ thuật massage truyền thông và các thiết bị massage thông thường không thể chạm tới. Kỹ thuật massage này sẽ đấm tan các nút thắt cơ, loại bỏ axit lactic tích tụ sau quá trình tập luyện ra khỏi màn cơ, làm giảm đau cơ hiệu quả. .

Súng massage gun là giải pháp giảm đau cơ khi tập gym hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn lại tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hãy sở hữu cho mình một chiếc súng massage gun để những cơn đau khởi phát muộn không còn làm gián đoạn đam mê tập gym của bạn.

Súng massage giãn cơ

Súng massage giãn cơ giúp điều trị những cơn đau nhức cấp trong thời gian ngắn

5. TOP 3 súng massage bán chạy nhất hiện nay

Nếu có nhu cầu mua súng massage để sử dụng thì hãy tham khảo 3 mẫu mà chúng tôi gợi ý ngay bên dưới để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

5.1 Súng massage gun Booster Lightsaber

  • Booster Lightsaber là một dòng súng massage cực kì xứng đáng để bạn đầu tư. Vì đây là chiếc súng massage cao cấp của thương hiệu Booster đến từ Mỹ. Với công nghệ massage bộ gõ hiện đại kết hợp cùng công suất mạnh mẽ 126W và đầu Stroke dài 12mm, súng có thể tác động hiệu quả vào các nhóm cơ sâu 80mm. Giúp làm giảm đau cơ nhanh chóng hơn các dòng súng massage thông thường.
  • Súng có 5 mức cường độ massage mạnh nhẹ cung cấp một lực massage phù hợp cho từng nhóm cơ riêng biệt. Lực đấm được cảm biến tự động theo lực đè của cổ tay nhờ công nghệ AI thông minh. Đặc biệt là lực đấm chỉ biến thiên dựa trên mức cường độ massage được cài đặt, giúp bạn có thể kiểm soát được lực đấm một cách hiệu quả hơn các dòng sản phẩm Booster trước. Súng massage Booster Lightsaber còn có 3 kiểu massage được thiết lập sẵn với lực đấm biến thiên để người dùng lựa chọn theo nhu cầu.
  • Súng có 6 đầu massage và đầu nén khí mềm kiểu mới, giúp massage được nhiều vị trí như: tay, lưng, cổ, chân, đùi, hông ... Các đầu massage được thiết kế chuyên dụng dựa trên cấu trúc sinh học của cơ thể người nên có độ thích ứng cao, giúp điều trị giảm đau cơ hiệu quả. Súng thiết lập sẵn thời gian massage là 10 phút và sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin hạn chế được tình trạng lạm dụng máy quá nhiều.
  • Súng vận hành bằng pin sạc dung lượng 2400mAh cho thời gian sử dụng dài. Sạc đầy nhanh chóng bằng đế sạc chạm thông minh giúp cho quá trình an toàn hơn. Thiết kế hiện đại, màu sắc sang trọng và đẹp mắt. Có vali đựng máy và phụ kiện đi kèm giúp dễ dàng bảo quản và mang theo mọi lúc mọi nơi.
  • Xem thêm súng massage Booster Lightsaber: TẠI ĐÂY

Đau cơ khi tập gym sử dụng súng Booster Lightsaber để massage giúp cải thiện sức khỏe vô cùng tốt

Đau cơ khi tập gym sử dụng súng Booster Lightsaber để massage giúp cải thiện sức khỏe vô cùng tốt

5.2 Súng massage gun Nikio NK-172

  • Súng massage Nikio NK-172 là một dòng súng massage chất lượng đến từ thương hiệu Nikio của Nhật Bản. Máy áp dụng công nghệ massage bộ gõ hiện đại, tạo lực đấm mạnh mẻ có thể thâm nhập sâu vào cơ bắp, nhanh chóng phân hủy axit lactic sinh ra trong quá trình tập luyện, thư giãn mô cơ, giải phóng hoàn toàn các cơn đau nhức cơ.
  • Súng có công suất hoạt động 110W, được chia nhỏ thành 6 tốc độ một cách khoa học, tạo áp lực massage vừa đủ để giảm đau cơ ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Súng cũng được trang bị 6 đầu massage chuyên dụng đi kèm, để có thể tác động chính xác vào các nhóm cơ, cho hiệu quả điều trị đau mỏi cao
  • Để tránh tình trạng lạm dụng và bảo vệ an toàn cho sức khỏe người dùng, các chuyên gia đã thiết lập thời gian massage mặc định cho súng massage gun Nikio NK-172 là 15 phút. Súng massage Nikio NK-172 hoạt động êm ái, ít tiếng ồn nhờ sở hữu động cơ không chổi than.
  • Súng massage cầm tay NK-172 sử dụng pin sạc lithium 2500mAh, cho thời gian sử dụng dài. Sản phẩm hỗ trợ đế sạc rời tiện lợi, giúp cho quá trình sạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thiết kế tinh tế, màu sắc trang nhã giúp sản phẩm thêm phần hiện đại. Máy có vali đi kèm giúp bạn có dễ dàng bảo quản và thuận tiện mang theo trong mọi chuyến công tác, thi đấu hay đến phòng tập gyms ...
  • Xem thêm súng massage Nikio NK-172: TẠI ĐÂY

Sử dụng súng massage có thể giúp điều trị các chứng đau nhức vô cùng hiệu quả

Sử dụng súng massage có thể giúp điều trị các chứng đau nhức vô cùng hiệu quả

5.3 Súng massage gun Booster 2S

  • Nếu bạn thích sự nhỏ gọn thì súng mát xa cầm tay Booster 2S sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sản phẩm này kích thước cực kì nhỏ nhắn, trọng lượng chỉ 320g giúp bạn dễ dàng cầm nắm và mang theo bất kì đâu. Máy có gam màu hồng xinh xắn nên cực kì thích hợp cho các chị em phụ nữ thích tập gym.
  • Súng massage Booster 2S có công suất 45W, tạo ra lực đấm mạnh 2800 vòng / phút. Lực đấm được chia thành 4 mức mạnh nhẹ khác nhau để bạn dễ dàng tùy chỉnh sao cho thích hợp với nhu cầu và thể trạng của mình. 3 đầu massage đi kèm giúp bạn có thể matxa cho nhiều nhóm cơ khác nhau.
  • Súng massage gun Booster Mini 2S được trang bị pin lithium chất lượng cao với dung lượng 2000mAh cho thời gian sử dụng dài. Súng massage với thời gian mặc định 10 phút rồi tự động tắt để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Tính năng này sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng tốt hơn.
  • Booster Mini 2S có thiết kế đơn giản dễ sử dụng với 1 nút bấm trên thân máy. Máy có túi đựng phụ kiện đi kèm giúp người dùng dễ dàng bảo quản và mang máy đi xa trong những chuyến du lịch hay công tác.
  • Xem thêm súng massage Booster Mini 2S

Súng massage Booster Mini-2S giúp điều trị đau nhức cơ sau tập gym

Súng massage Booster Mini-2S giúp điều trị đau nhức cơ sau tập gym hiệu quả trong thời gian ngắn

Lời kết

Tập gym tuy là quá trình khổ luyện giúp chúng ta cân bằng lại vóc dáng và cung cấp nhiều năng lượng tích cực. Tình trạng đau cơ khi tập gym hoàn toàn là một tín hiệu tốt, nên bạn đừng quá lo lắng. Hãy tiếp tục tập luyện và áp dụng những giải pháp giảm đau mà chúng tôi gợi ý, để sớm có body lý tưởng và cơ thể khỏe mạnh. Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết!

Bài viết liên quan:

- Súng massage gun nào thích hợp với chị em phụ nữ?

- Nơi bán súng massage cầm tay Booster chính hãng tại Việt Nam

Video video review giới thiệu súng massage cầm tay nikio nk-172 model 2020
Video video súng massage gun pin sạc nikio nk-172 - giảm đau cơ, phục hồi cơ bắp sau tập luyện
Giảm 35%
Súng mát xa cầm tay mini Booster 2S - 3 đầu, dòng mini nhỏ gọn, tặng kèm vali xách tay
Giá gốc: 1,980,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,290,000 đ
add-to-cart
1,980,000 đ
1,290,000 đ
Giảm 43%
Súng massage gun Ai Booster Lightsaber 4 chế độ, 5 tốc độ, 126W - Tặng đế sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,690,000 đ
Giảm 20%
Súng massage cầm tay Nikio NK-172 giảm nhanh đau nhức căng cơ - Xanh rêu icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận