Chuột rút cơ bắp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Lượt xem : 1557 | Ngày Đăng Tin: 08-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân gây chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa hiệu quả

Chuột rút cơ bắp là sự co thắt đột ngột và không chủ ý của một hoặc nhiều cơ của bạn. Nếu bạn đã từng bị đánh thức trong đêm hoặc dừng lại trên đường đi bởi một con ngựa nhỏ đột ngột, bạn biết rằng chuột rút cơ có thể gây ra cơn đau dữ dội. Mặc dù nói chung là vô hại, chuột rút cơ có thể khiến cơ bị ảnh hưởng tạm thời không thể sử dụng được. Vậy để biết được chuột rút cơ bắp có những nguyên nhân gì? cách phòng ngừa ra sao? Hãy xem thêm bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Triệu chứng của chuột rút cơ bắp

Hầu hết các cơn chuột rút cơ phát triển ở cơ chân, đặc biệt là ở bắp chân. Ngoài cơn đau đột ngột, đau nhói, bạn cũng có thể cảm thấy hoặc nhìn thấy một khối mô cơ cứng bên dưới da.

Chuột rút cơ bắp gây ra những cơn đau âm ỉ, nghiêm trọng

Chuột rút cơ bắp gây ra những cơn đau âm ỉ, nghiêm trọng

2. Nguyên nhân của chuột rút cơ bắp

Lạm dụng cơ, mất nước, căng cơ hoặc chỉ đơn giản là giữ một tư thế trong thời gian dài có thể gây ra chuột rút. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nguyên nhân không được biết đến, mặc dù hầu hết các cơn chuột rút cơ đều vô hại, một số có thể liên quan đến tình trạng bệnh lý tiềm ẩn, chẳng hạn như:

  • Cung cấp máu không đủ: Thu hẹp các động mạch cung cấp máu đến chân của bạn (xơ cứng động mạch tứ chi) có thể gây ra cơn đau giống như chuột rút ở chân và bàn chân của bạn khi bạn đang tập thể dục. Những cơn chuột rút này thường biến mất ngay sau khi bạn ngừng tập thể dục.
  • Nén dây thần kinh: Việc chèn ép các dây thần kinh trong cột sống của bạn (hẹp thắt lưng) cũng có thể gây ra cơn đau giống như chuột rút ở chân của bạn. Cơn đau thường trầm trọng hơn khi bạn đi bộ lâu hơn. Đi bộ ở tư thế hơi gập người - chẳng hạn như bạn sẽ sử dụng khi đẩy xe hàng trước mặt - có thể cải thiện hoặc trì hoãn sự khởi phát các triệu chứng của bạn.
  • Sự suy giảm chất khoáng: Quá ít kali, canxi hoặc magiê trong chế độ ăn uống của bạn có thể góp phần gây ra chuột rút ở chân. Thuốc lợi tiểu - thuốc thường được kê cho bệnh cao huyết áp - cũng có thể làm cạn kiệt các khoáng chất này.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

- Đau nhức cơ bắp: Làm cách nào để nhanh khỏi?

Chuột rút cơ bắp cho nhiều yếu tố gây ra

Chuột rút cơ bắp cho nhiều yếu tố gây ra

3. Các yếu tố rủi ro có tể gây chuột rút cơ bắp

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bị chuột rút cơ bao gồm:

  • Tuổi: Người lớn tuổi bị mất khối lượng cơ, do đó, phần cơ còn lại có thể bị căng quá mức dễ dàng hơn.
  • Mất nước: Các vận động viên trở nên mệt mỏi và mất nước trong khi tham gia các môn thể thao thời tiết ấm áp thường bị chuột rút cơ.
  • Thai kỳ: Chuột rút cơ cũng phổ biến trong thai kỳ.
  • Bệnh lý: Bạn có thể có nguy cơ bị chuột rút cơ bắp cao hơn nếu bạn bị tiểu đường hoặc rối loạn thần kinh, gan hoặc tuyến giáp.

Tuổi tác hay không bổ sung nước có thể làm cho người mệt mỏi, đau nhức và gặp chứng chuột rút

Tuổi tác hay không bổ sung nước có thể làm cho người mệt mỏi, đau nhức và gặp chứng chuột rút

4. Phòng ngừa chứng chuột rút bắp chân

Các bước sau có thể giúp ngăn ngừa chuột rút:

- Tránh tình trạng mất nước: Uống nhiều chất lỏng mỗi ngày. Số lượng phụ thuộc vào những gì bạn ăn, giới tính của bạn, mức độ hoạt động của bạn, thời tiết, sức khỏe của bạn, tuổi tác và loại thuốc bạn dùng. Chất lỏng giúp cơ bắp của bạn co lại và thư giãn, đồng thời giữ cho các tế bào cơ ngậm nước và ít bị kích thích hơn. Trong khi hoạt động, hãy bổ sung chất lỏng đều đặn, và tiếp tục uống nước hoặc các chất lỏng khác sau khi bạn kết thúc.

- Kéo căng cơ của bạn: Căng cơ trước và sau khi bạn sử dụng bất kỳ cơ nào trong thời gian dài. Nếu bạn có xu hướng bị chuột rút chân vào ban đêm, hãy kéo giãn trước khi đi ngủ. Tập thể dục nhẹ, chẳng hạn như đi xe đạp cố định trong vài phút trước khi đi ngủ, cũng có thể giúp ngăn ngừa chuột rút khi bạn đang ngủ.

- Massage và nghỉ ngơi thường xuyên: Các chuyên gia đã khuyên nên áp dụng phương pháp massage, xoa bóp để làm giảm thiểu cơn chuột rút hiệu quả trong thời gian ngắn.

5. Cách khắc phục chứng chuột rút cơ bắp bằng máy massage hiện đại

Dưới đây là top 2 máy massage giúp đánh tan chứng chuột rút cơ bắp hiệu quả

5.1 Cách khắc phục chứng chuột rút cơ bắp bằng máy massage chân Beurer FM38

Máy massage chân trị liệu hồng ngoại Beurer FM38 là thiết bị massage trị liệu kết hợp giữa liệu pháp massage và phương pháp massage tia hồng ngoại giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng cho đôi chân, cho cơ thể thoải mái, tạo giấc ngủ ngon. Ngủ ngon và sâu giấc.

Chân là nơi tập trung các mạch máu, cơ bắp và vô số dây thần kinh, huyệt đạo liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Chăm sóc đôi chân khỏe mạnh sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt, trường thọ.

Máy mát xa chân có thiết kế nhỏ, gọn: Với thiết kế nhỏ gọn, bạn có thể thuận tiện di chuyển máy đến nhiều nơi một cách dễ dàng gúp giảm những chứng do chuột rút cơ bắp một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, với màu sắc sang trọng còn giúp bạn tự tin hơn trong quá trình sử dụng.

Massage chân hoàn toàn tự động: Chế độ massage tự động giúp bạn có nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng các bộ phận riêng lẻ, liệu pháp xoa bóp hoặc liệu pháp hồng ngoại.

Chế độ massage theo yêu cầu: Máy đáp ứng mọi yêu cầu massage của bạn. Bạn có thể thoải mái massage, để mang lại đôi chân khỏe mạnh cũng như sức khỏe dẻo dai, tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc.

Tự động ngắt nguồn khi không sử dụng nữa: Máy giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như an toàn trong quá trình sử dụng. Khi bạn không sử dụng nữa, máy sẽ tự động tắt nguồn.

Ngoài ra, máy mát xa chân hồng ngoại còn có tác dụng:

- Thư giãn chân là điều cần thiết.

- Làm cho cơ bắp được thoải mái, giảm mệt mỏi sau những giờ làm việc.

- Tạo giấc ngủ ngon và sâu.

- Góp phần giữ gìn sức khỏe tốt cho gia đình bạn, gia tăng hạnh phúc gia đình.

Máy massage chân giúp đánh tan chứng đau nhức cơ bắp cho chuột rút gây ra

Máy massage chân giúp đánh tan chứng đau nhức cơ bắp cho chuột rút gây ra

5.2 Cách khắc phục chứng chuột rút cơ bắp bằng máy massage cầm tay ONAGA Luxurious

Máy massage cầm tay 11 đầu ra đời, giúp thư giãn thần kinh, giảm đau cơ, giảm mệt mỏi, lưu thông khí huyết, giữ dáng thon gọn và phục hồi sức khỏe hiệu quả. Máy có 11 đầu massage thông minh phù hợp với mọi vị trí trên cơ thể. Bạn có thể sử dụng máy massage toàn thân rất tiện lợi

Máy mát xa cầm tay 11 đầu ONAGA Luxurious có động cơ mạnh mẽ, hoạt động với công suất lớn lên đến 30W, tần số dao động của máy từ 1000-5000 nhịp / phút, giúp thư giãn thần kinh, giảm đau nhức cơ bắp. Giải tỏa mệt mỏi, lưu thông khí huyết, giữ vóc dáng thon gọn và phục hồi sức khỏe hiệu quả.

Máy mát xa cầm tay được trang bị 11 đầu massage chuyên dụng có thể thay thế, mỗi đầu có chức năng riêng, giúp tác động sâu vào các cơ trên các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Ngoài ra, máy còn có các công dụng sau:

  • Đầu kim nhọn: kích thích và bấm huyệt trên cơ thể, đặc biệt là lòng bàn tay, lòng bàn chân và đùi, bắt chước hình thức điều trị bằng châm cứu.
  • Đầu massage khớp: dùng để xoa bóp vào các khớp trên cơ thể. Cũng được sử dụng trên eo, lưng và đùi.
  • Đầu tròn: dùng khi châm cứu thể thao và tại chỗ tuyến tiền liệt.
  • Đầu massage chữ U 4 đầu: dùng lên eo, vai, lưng trị phong thấp, tan mỡ bụng
  • Đầu máy mát xa điểm: dùng để massage các điểm trên cơ thể.
  • Đầu ngọc phát âm: dùng để massage các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay.
  • Đầu cọ mềm dạng thanh: dùng cho cổ, vai và cơ
  • Đầu kim mềm: dùng trên vùng da yếu, châm cứu thể thao quan trọng, và đùi
  • Đầu massage bằng sỏi: có tác dụng trị mệt mỏi
  • Đầu massage phẳng: dùng để massage cơ, thích hợp cho vùng bụng, đùi ...

Máy massage cầm tay giúp phục hồi các chấn thương, đau cơ, chuột rút hiệu quả

Máy massage cầm tay giúp phục hồi các chấn thương, đau cơ, chuột rút hiệu quả

Nếu bạn muốn giảm chứng đau nhức do chuột rút gây ra thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy massage chân, máy massage, để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng súng massage, túi chườm nóng, bồn ngâm chân, để cơn đau có thể hết nhanh chóng.

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về chuột rút cơ bắp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy matxa cầm tay, máy massage chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin tức liên quan:

- Căng cơ đùi: Triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị cấp tốc

- Viêm gân gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Video video máy massage cầm tay 7 đầu hàn quốc puli pl-613dc3
Giảm 25%
Máy massage cầm tay pin sạc 7 đầu Hàn Quốc Puli PL-613DC3
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
790,000 đ
590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận