3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

Lượt xem : 1147 | Ngày Đăng Tin: 04-11-2021

Nội Dung Chính Bài

3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Thời tiết thay đổi là cơ hội để các cơn đau nhức xương khớp xuất hiện, đặc biệt là khớp gối. Mỗi khi thời tiết thay đổi, cơn đau nhức khớp gối xảy ra dữ dội với tần suất cao hơn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Nếu bạn cũng đang bị đau nhức khớp gối khi trái gió trở trời thì hãy tham khảo bài viết này để biết nguyên nhân và cách giảm đau tốt nhất nhé!

1. Vì sao đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi?

Thời tiết thay đổi khiến bệnh đau nhức khớp gối trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân chính khiến các cơn đau xuất hiện là:

1.1 Áp suất khí quyển thay đổi

Hệ thống xương khớp và các mô trong cơ thể khá nhạy cảm với áp suất khí quyển ở môi trường sống. Khi thời tiết thay đổi dẫn đến áp suất khí quyển cũng thay đổi, khiến các mô bị nở ra, tạo áp lực lên khớp gối. Khớp gối bị viêm và bào mòn trước đó chịu thêm sức nặng do các mô nở ra nên tình trạng đau nhức xuất hiện rõ ràng hơn.

1.2 Nhiệt độ thay đổi

Bên cạnh áp suất khí quyển thì nhiệt độ biến động cũng là yếu tố tác động khiến dịch khớp thay đổi. Đặc biệt là khi trời lạnh, dịch khớp sẽ bị cô đặc lại, làm giảm khả năng bôi trơn và đệm đỡ giữa các đầu xương. Các phản ứng của mô lân cận khớp cũng trở nên phức tạp hơn, khiến tình trạng viêm ở khớp nặng hơn nên người bệnh có cảm giác đau nhức rõ ràng hơn.

Áp suất cũng như nhiệt độ thay đổi có thể gây đau nhức đầu gối

Áp suất cũng như nhiệt độ thay đổi có thể gây đau nhức đầu gối

2. Cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

Đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi có thể được đẩy lùi nếu biết chăm sóc đúng cách. Hãy tham khảo 3 cách mà chúng tôi gợi ý bên dưới để không còn sợ hãi những cơn đau nhức khớp gối khi thay đổi thời tiết thay đổi nữa nhé!

2.1 Ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý là sẽ giúp bạn bảo vệ xương khớp tốt hơn. Bạn cần hạn chế các loại thức ăn, đồ uống lạnh, nội tạng động vật, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều đường, muối... vì nó sẽ khiến xương khớp bạn đau nhức hơn khi thời tiết thay đổi. Thay vào đó, bạn nên ăn các thực phẩm giàu canxi, vitamin A, C, D, omega 3 để xương khớp được chắc khỏe hơn.

Bạn không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… Vì đây là những chất làm giảm khả năng hấp thu canxi, khiến xương khớp nhanh lão hóa hơn. Người bệnh đau nhức khớp gối cũng cần uống đủ nước (khoảng 2-2,5 lít nước/ngày và ưu tiên nước ấm) để tăng cường bôi trơn sụn khớp.

Ăn uống hợp lí sẽ làm cho cơ thể được cải thiện và xương có thể khỏe mạnh hơn

Ăn uống hợp lí sẽ làm cho cơ thể được cải thiện và xương có thể khỏe mạnh hơn

2.2 Chườm nóng

Khi khớp gối có dấu hiệu đau nhức, tê cứng do trời lạnh, bạn cần làm nóng xung quanh vị trí đau bằng cách chườm nóng. Với việc chườm nóng, bệnh nhân có thể dùng khăn ấm hoặc túi chườm đặt lên khớp gối bị đau. Nhiệt độ từ túi chườm sẽ khiến cho các cơn đau nhanh chóng biến mất do các khớp gối được giãn ra.

Nhiều người thường thực hiện cách đơn giản là cho nước ấm vào chai rồi chườm lên đầu gối. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích người bệnh nên sử dụng túi chườm nóng y tế để nhiệt độ được giữ lâu hơn, đồng thời đem lại hiệu quả điều trị cao.

Một số túi chườm nóng chất lượng bạn có thể tham khảo:

Túi chườm nóng giúp giảm đau nhức hiệu quả nhanh chóng

Túi chườm nóng giúp giảm đau nhức hiệu quả nhanh chóng

2.3 Xoa bóp nhẹ nhàng

Khớp gối bị tê cứng, đau nhức lúc trái gió trở trời. Xoa bóp, day ấn, nhào nắn quanh khớp gối sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm đau nhức khớp gối hiệu quả khi thời tiết thay đổi.

Bạn có thể tự xoa bóp cho khớp gối của mình hoăc đến những cơ sở massage chuyên nghiệp để được chuyên viên có kinh nghiệm thực hiện. Mỗi tuần bạn nên thực hiện massage khớp gối từ 3 - 5 lần để cải thiện sức khỏe khớp. Tình trạng đau nhức khớp gối từ đó cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra thì bạn có thể sử dụng máy massage khớp gối để chăm sóc cho khớp gối. Máy massage đầu gối sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn việc đi spa trị liệu và mang lại hiệu quả xoa bóp tốt hơn việc thực . Vì máy massage khớp gối tích hợp đầy đủ các kỹ thuật massage chuyên nghiệp của đôi tay

Một số máy massage khớp gối chất lượng bạn có thể tham khảo:

Máy massage đầu gối giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất
Máy massage đầu gối giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất

Lời kết

Với 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi sự ám ảnh của những cơn đau khớp gối mỗi khi thời tiết thay đổi. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Tin tức liên quan:

- Top 9 điều nên làm và không nên làm khi bị đau khớp gối

- Cách bảo vệ xương khớp gối hiệu quả

Video video máy massage đầu gối rung nóng ming zhen mz-669d - hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận