Top 9 điều nên làm và không nên làm khi bị đau khớp gối

Lượt xem : 630 | Ngày Đăng Tin: 05-08-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau khớp gối: Top 9 điều nên làm và không nên làm - bạn nên biết ngay

Bạn có thể làm nhiều cách để giảm đau đầu gối, cho dù đó là do chấn thương gần đây hoặc viêm khớp mà bạn đã mắc phải trong nhiều năm. Bên cạnh đó, khi bạn đau khớp gối bạn cần vạch ra những điều mình cần làm và những điều mình không nên làm để đem lại kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết phải nên làm gì thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách điều trị hiệu quả nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đầy đủ những thông tin bạn cần"

1. Top 4 điều không nên làm khi bị đau khớp gối

1.1 Khi đau khớp gối không nên nghỉ ngơi quá nhiều

Nghỉ ngơi quá nhiều có thể làm suy yếu cơ bắp của bạn, điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau khớp. Trong thười gian đau khớp này bạn có thể áp dụng một chương trình tập thể dục an toàn cho đầu gối của bạn tại nhà để gắn bó với nó giúp giảm các triệu chứng xương khớp hiệu quả. Nếu bạn không chắc những chuyển động nào là an toàn hoặc bạn có thể làm được bao nhiêu, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu để việc tập luyện có thể diễn ra một cách tốt nhất nhé.

>>> Tham khảo thêm: Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc

Không nên nghỉ ngơi quá nhiều khi bị đau khớp gối

Không nên nghỉ ngơi quá nhiều khi bị đau khớp gối

1.2 Khi đau khớp gối không nên lựa chọn những đôi giày qua chật chội

Lót đệm có thể làm giảm căng thẳng cho đầu gối của bạn. Đối với bệnh thoái hóa khớp gối, các bác sĩ thường khuyên bạn nên sử dụng loại lót giày đặc biệt để nhét vào trong giày. Để tìm loại đế thích hợp, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn hoặc một nhà vật lý trị liệu.

1.3 Khi đau khớp gối không nên tránh các trường hợp té ngã

Đầu gối bị đau hoặc không ổn định có thể khiến bạn dễ bị ngã hơn, điều này có thể gây tổn thương đầu gối nhiều hơn. Hạn chế nguy cơ té ngã bằng cách đảm bảo nhà của bạn có đủ ánh sáng, sử dụng tay vịn cầu thang và sử dụng thang chắc chắn hoặc ghế đẩu để chân nếu bạn cần lấy thứ gì đó từ kệ cao để giảm tránh các tình trạng té ngã nhé

1.4 Khi đau khớp gối không nên để thừa cân

Nếu bạn thừa cân, hãy tìm ra những phương pháp giảm cân sẽ giúp bạn giảm tránh bớt những căng thẳng cho đầu gối của bạn. Tuy nhiên, bạn không cần phải luyện tập quá sức hay không cần phải đạt được cân nặng "lý tưởng" của mình. Bởi, những thay đổi nhỏ hơn vẫn tạo ra sự khác biệt.

Khi đau khớp gối bạn nên hạn chế để tăng cân khó kiểm soát

Khi đau khớp gối bạn nên hạn chế để tăng cân khó kiểm soát

2. Top 5 điều bạn nên làm khi bị đau khớp gối

2.1 Khi đau khớp gối nên áp dụng các phương pháp nâng cao

Nghỉ ngơi, chườm đá, nén sẽ tốt cho chứng đau đầu gối do chấn thương nhẹ hoặc đợt bùng phát viêm khớp. Song song đó, hãy cho đầu gối nghỉ ngơi một chút, sau đó thực hiện chườm đá để giảm sưng, đeo băng ép và kê cao đầu gối để giảm các tình trạng đau nhức hiệu quả nhất nhé.

2.2 Khi đau khớp gối nên áp dụng các dụng cụ hỗ trợ đi bộ

Một chiếc nạng hoặc gậy có thể giảm bớt căng thẳng cho đầu gối của bạn. Nẹp đầu gối và nẹp cũng có thể giúp bạn giữ ổn định nen bạn hãy đi gặp bác sĩ hay gặp các chuyên gia để mua những dụng cụ hỗ rợ đi bộ giúp giảm đau nhanh chóng

Hãy sử dụng các dụng cụ đi bộ để giảm đau khớp gối hiệu quả nhất

Hãy sử dụng các dụng cụ đi bộ để giảm đau khớp gối hiệu quả nhất

2.3 Khi đau khớp gối nên thực hiện các bài tập

Các bài tập cardio tăng cường các cơ hỗ trợ đầu gối của bạn và tăng tính linh hoạt. Tập tạ và kéo căng cũng vậy. Đối với tim mạch, một số lựa chọn tốt bao gồm đi bộ, bơi lội , thể dục nhịp điệu dưới nước hay đạp xe tại chỗ. Thái cực quyền cũng có thể giúp giảm căng cứng và cải thiện sự cân bằng.

2.4 Khi đau khớp gối nên áp dụng chườm lạnh và chườm nóng

Trong 48 đến 72 giờ đầu tiên sau khi bị chấn thương đầu gối, hãy thực hiện dùng túi chườm lạnh để giảm sưng và làm tê cơn đau. Bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh muối biển để có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Và việc sử dụng nó trong 15 đến 20 phút và thực hiện 3 hoặc 4 lần một ngày. Quấn túi đá của bạn vào một chiếc khăn để tốt cho làn da của bạn . Sau đó, bạn có thể làm nóng mọi thứ bằng bồn nước ấm, đệm sưởi, khăn ấm hoặc túi chườm nóng muối biến trong 15 đến 20 phút, ba hoặc bốn lần một ngày.

Túi chườm nóng muối biển giúp điều trị đau khớp gối hiệu quả

Túi chườm nóng muối biển giúp điều trị đau khớp gối hiệu quả

2.5 Khi đau khớp gối nên gặp bác sĩ

Nếu cơn đau đầu gối của bạn mới xuất hiện, hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Tốt nhất bạn nên biết những gì bạn đang xử lý càng sớm càng tốt để bạn có thể ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào nữa.

3. Cách trị liệu đau khớp gối bằng phương pháp hiện đại

3.1 Cách trị liệu đau khớp gối bằng máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là một trong những thiết bị được phát minh nhằm giúp giảm triệt để chúng đau đầu gối và giúp thư giãn trong quá trình massage vô cùng tốt. Sản phẩm được các nhà nghiên cứu thiết kế để trở thành một thiết bị vật lý trị liệu, có thể sử dụng đơn giản tại nhà hoặc tại văn phòng hay thậm chí là trog phòng ngủ đều được.

Ngài ra, máy mát xa đầu gối còn có thể giúp giải quyết các vấn đề về xương khớp gối: viêm khớp, cứng khớp, lạnh thấp khớp, thoải hóa khớp ... Đặc biệt là người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức các khớp gối dai dẳng, hoặc những người có tiền sử đau nhức xương khớp, viêm khớp mỗi khi thời tiết thay đổi, trái gió trở trời thường xuyên đau nhức gây cảm giác đau nhức, khó chịu. Vì vậy việc sử dụng máy massage đầu gối Nikio NK-186 là điều cần thiết ngay lúc này.

>>> Xem thêm: Máy massage đầu gối áp suất khí Nikio NK-186

Máy massage đầu gối giúp điều trị chứng đau khớp gối hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage đầu gối giúp điều trị chứng đau khớp gối hiệu quả trong thời gian ngắn

3.2 Cách trị liệu đau khớp gối bằng súng massage

Súng massage cầm tay Booster MINI 2 là loại súng được sử dụng phổ biến hiện nay. Chiếc súng massage này hoàn toàn mang đến một công cụ trị liệu bộ gõ, rung cực kỳ chất lượng và mạnh mẽ. Máy còn là thiết bị cực tốt cho những ai muốn giảm mệt mỏi các cơ, cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông máu, giúp giảm đau nhức tay chân.

Súng massage cầm tay Booster MINI 2 được áp dụng với công nghệ tiên tiến từ Mỹ, máy có lực rung mạnh với công suất lớn 70W giúp xua tan nhanh những cơn đau mỏi, đau khớp gối khi bạn tập luyện quá sức, hay nhức mỏi kinh niên với người lớn tuổi. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ít tốn thời gian và hiệu quả hơn so với việc mát xa thông thường thì hãy chọn súng mát xa Booster MINI 2.

Súng massage cầm tay giúp xoa tan những cơn đau nhức khớp gối cực hiệu quả

Súng massage cầm tay giúp xoa tan những cơn đau nhức khớp gối cực hiệu quả

>>> Xem thêm: Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về top 9 điều nên làm và không nên làm khi bị đau khớp gối rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại súng massge cầm tay, máy massage đầu gối, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Nguyên nhân đau khớp gối và cách điều trị hiệu quả không dùng thuốc

- Ai là người dễ bị đau khớp gối

Video video máy massage đầu gối rung nóng ming zhen mz-669d - hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối
Giảm 19%
Máy massage đầu gối rung nóng Ming Zhen MZ-669D - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối
Giá gốc: 1,100,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,100,000 đ
890,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối rung nóng pin sạc Nhật Bản Nikio NK-185 - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi đầu gối, bắp chân, đùi icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2 - Cảm biến lực đấm Ai, vỏ thép icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,800,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận