3 cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

Lượt xem : 1118 | Ngày Đăng Tin: 06-02-2021

Nội Dung Chính Bài

3 cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

Đau khớp gối là hiện tượng xảy ra phổ biến ở nhiều lứa tuổi, do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong một số trường hợp bệnh không được điều trị tích cực có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tàn phế. Nếu bạn đang bị đau khớp gối, hãy tham khảo ngay bài viết này để có thêm nhiều kiến thức về bệnh đau khớp gối và tìm ra được cách điều trị hiệu quả nhất nhé!

Nguyên nhân dẫn đến đau khớp gối

Nguyên nhân dẫn đến đau khớp gối

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau khớp gối là hiện tượng lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương, tạo nên đau nhức khi cử động hoặc vận động. Tuổi càng cao thì các tế bào càng bị suy thoái, gây ảnh hưởng đến các tế bào ở đầu khớp xương để tạo chất sụn và chất nhờn ở đầu khớp xương. Mới đầu chứng bệnh chỉ gây mỏi, khó chịu nhưng về sau các triệu chứng rõ ràng hơn có thể dẫn đến các bệnh xương khớp như thoái hóa, viêm xương, u xương, loãng xương...

Ai là người dễ mắc bệnh đau khớp gối?

  • Ai cũng có thể bị đau khớp gối. Nhưng thường gặp ở những người cao tuổi do xương, khớp không còn chắc khỏe dẫn đến thoái hóa, loãng xương.

  • Những người có dị dạng khớp, thừa cân béo phì, chấn thương khớp, khi trẻ lao động nặng thì đến tuổi trung niên hoặc về già cũng dễ mắc bệnh này.

  • Những người bị tai nạn như đụng xe, ngã té, bong gân hoặc thiếu dinh dưỡng cũng dễ đưa tới tình trạng đau khớp gối.

Cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả:

Để khắc phục tình trạng đau mỏi khớp gối có rất nhiều cách. Hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 cách hiệu quả nhất, hãy tham khảo nhé!

1.Ngâm chân vào nước ấm trước khi ngủ

Các chuyên gia về xương khớp khuyên người bị đau mỏi khớp gối nên duy trì thói quen ngâm chân vào nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ. Liệu pháp này có tác dụng giải phóng áp lực cho khớp gối và các cơ bắp, thúc đẩy máu lưu thông đến nuôi dưỡng khu vực tổn thương, đồng thời chống lại tình trạng sưng viêm ở khớp.

Cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

Cách ngâm chân với nước ấm như sau:

  • Đun sôi 1 – 1,5 lít nước. Có thể thêm một số nguyên liệu như xả, gừng, muối vào trong nồi nước. Để cho nước nguội còn khoảng 45 độ.

  • Cho nước ra một cái chậu đủ rộng để có thể đặt vừa hai bàn chân vào

  • Ngồi ngâm ở tư thế thoải mái kết hợp massage từ cổ chân lên trên đùi và ngược lại trong khoảng 15 phút là được.

2.Xoa bóp massage để giảm mỏi đầu gối

Massage xoa bóp có thể giúp cải thiện các cơn đau mỏi ở đầu gối. Hoạt động này có tác dụng làm thư giãn các cơ, kích thích lưu thông máu đến khu vực đầu gối. Nhờ vậy những tổn thương tại sụn hay xương hay gân cơ trong khớp gối sẽ nhanh lành hơn. Khi xoa bóp, bạn nên sử dụng tinh dầu để tăng hiệu quả điều trị. Có thể dùng dầu khuynh diệp, dầu chàm hay tinh dầu hoa oải hương đều được.

Cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

Các bước xoa bóp giảm mỏi đầu gối như sau:

  • Bước 1: Bạn ngồi trên mặt sàn hoặc trên một cái giường có nệm cứng. Hai chân để ở tư thế duỗi thẳng

  • Bước 2: Lấy lượng tinh dầu vừa đủ thoa lên đầu gối và khu vực xung quanh

  • Bước 3: Đặt hai bàn tay lên đầu gối, dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng

  • Bước 4: Mở rộng khu vực mát xa lên phía trên, dưới mà mặt trong của đầu gối

  • Bước 5: Lặp lại các động tác trên mỗi lần 15 phút x 2 – 3 lần trong ngày.

3.Sử dụng máy massage đầu gối chuyên dụng

Để tăng hiệu quả trị liệu đau mỏi và tiết kiệm thời gian cho người dùng, các chuyên gia trong lịch vực sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe đã cho ra đời máy massage đầu gối. Sản phẩm này tích hợp cả 2 liệu pháp điều trị đau mỏi khớp gối là massage và chườm nóng trong cùng 1 sản phẩm. Một số dòng sản phẩm cao cấp còn trang bị thêm công nghệ massage xung điện, áp suất khí để nâng cao hiệu quả điều trị đau mỏi và giúp phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Cách điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả

Để khắc phục tình trạng đau mỏi khớp gối bạn có thể ngâm chân với nước ấm, xoa bóp massage hoặc chườm nóng khớp gối với ngải cứu sẽ giúp khí huyết lưu thông, cơn đau mỏi sẽ giảm bớt đáng kể. Nhưng để tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả tốt thì máy massage đầu gối là giải pháo hoàn hảo nhất để điều trị bệnh đau mỏi khớp gối. Hãy mua ngay một chiếc máy massage đầu gối để bảo vệ đôi chân của mình và cả gia đình nhé!

Máy massage đầu gối nào tốt nhất?

Máy massage đầu gối YIJIA YJ-908L

Nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc máy massage chân tốt để điều trị đau mỏi cho đôi chân của mình thì máy massage rung nóng điều trị đau nhức đầu gối, bắp chân YIJIA YJ-908L là lựa chọn hoàn hảo.

Máy massage đầu gối YIJIA YJ-908L là dòng máy massage đa năng khi vừa có thể massage cho nhiều vị trí như đầu gối, bắp chân, đùi … Máy có 2 tính năng rung và nhiệt sưởi trong cùng 1 một sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả trị liệu đau mỏi. Tính năng massage rung và tính năng massage nhiệt có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm massage tuyệt vời cho người dùng.

Máy massage đầu gối nào tốt nhất

Công nghệ đốt nóng bằng sợi carbon cho khả năng làm nóng cực nhanh, nhiệt nóng tác động sâu và lan tỏa rộng vào các dây chằn và huyệt đạo ở đầu gối giúp giảm đau, giảm sưng, tê và nhức mỏi đầu gối một cách nhanh chóng. Công nghệ rung sẽ giúp máu huyết lưu thông, làm mềm các cơ và dây chằng đem lại sự linh hoạt cho đôi chân của bạn. YIJIA YJ-908L còn tích hợp ngãi cứu để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, giữ cho khớp gối ấm áp và thoải mái.

Với 9 kiểu rung, 9 mức cường độ và 3 mức nhiệt khác nhau, máy massage khớp gối YIJIA YJ-908L đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng và thích hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho người già hay bị đau nhức khớp gối hoặc người trẻ làm việc văn phòng ít vận động.

Thiết kế khoa học là một ưu điểm lớn của máy mát xa chân YIJIA YJ-908L. Sản phẩm được các chuyên gia nghiên cứu rất kỉ dựa trên cấu trúc khớp gối nên máy có thể ôm sát vào đầu gối mà không gây cọ sát hoặc bó quá chặt. Nhờ đó đã giúp người dùng cảm thấy thoải mái linh hoạt dễ vận động trong quá trình sử dụng.

Khác với các dòng máy massage đầu gối thông thường, YIJIA YJ-908L sử dụng pin lithium rời tạo sự linh hoạt trong quá trình sử dụng. Bạn có thể sử dụng khi làm việc, khi đang xem phim đọc sách và ngay cả khi đi lại mà không lo vướn víu dây nguồn. Dung lượng pin cực khủng lên đến 7000 mAh cho thời gian sử dụng dài từ 2 đến 5 giờ (tùy chế độ, rung mạnh nhẹ, chỉ dùng nhiệt, chỉ rung, hoặc vừa rung vừa nhiệt).

Chất liệu da PU cao cấp với các đường may tinh tế giúp sản phẩm sang trọng và bền bỉ hơn. Điều khiển đơn giản dễ dàng là yếu tố giúp máy mát xa chân YIJIA YJ-908 được nhiều người yêu thích hơn, đặc biệt là người già. Sản phẩm đang được bán với giá rất phải chăng, chỉ 890.000 đồng, rất đáng để đầu tư.

Xem thêm máy matxa đầu gối cao cấp Mingzhen MZ-669C

Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là chiếc máy massage khớp gối được người dùng đánh giá cao về hiệu quả. Máy được hãng trang bị công nghệ matxa 5in1: Rung, nhiệt, hồng ngoại, áp suất túi khí, xung điện kích thích các mô, cơ, tế bào để giảm các triệu chứng đau nhức khớp gối. Người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau khớp gối được xoa xịu ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Máy ứng dụng cơ chế bơm xả của túi khí để nắn bóp khớp gối. Các thao tác xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp các kinh mạch ở đầu gối được khơi thông, tăng cường tuần hoàn máu, xoa xịu các cơ giúp ngăn ngừa đau mỏi khớp gối cực kì hiệu quả. Tính năng massage túi khí mang lại hiệu quả tốt cho quá trình phục hồi chức năng của xương khớp. Máy đặc biệt tốt cho những người bị suy giảm tĩnh mạch chân.

Công nghệ rung và nhiệt hồng ngoại giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường sản sinh dịch khớp giúp chân linh hoạt hơn, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh khô dịch khớp gối, viêm khớp, thoái hóa khớp... hiệu quả.

Mặc dù là máy massage đầu gối, nhưng Nikio NK-186 còn có thể chăm sóc cho các bộ phận khác trên cơ thể của bạn nhờ có miếng dán xung điện đi kèm. Các xung điện tần số thấp sẽ tác động trực tiếp vào các cơ và huyệt đạo, giúp ức chế cảm giác đau nhức nhanh chóng tại vùng được tác động, trả lại cho bạn cơ thể dẽo dai và khỏe mạnh.

Các công nghệ matxa có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp tạo thành 6 chế độ khác nhau mang đến cho người nhiều trải nghiệm chăm sóc khỏe thú bị. Chế độ matxa đa dạng kết hợp cùng tính năng hẹn giờ thông minh, máy giúp người dùng điều trị bệnh đau khớp gối hiệu quả ngay tại nhà. Nhanh tay đặt mua, sản phẩm đang được bán với giá ưu đãi!

Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186

Xem thêm: Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186

Ngoài YIJIA YJ-908L bạn có thể tham khảo nhiều dòng máy massage đầu gối và máy massage chân giá rẻ khác như: Mingzhen MZ-669C, Mingzhen MZ-669D, PULI PL-8855, NIKIO NK-192 …. Để biết thêm thông tin chi tiết hơn về các dòng máy massage chân, máy massage đầu gối, bồn ngâm chân vui lòng truy cập website OKBUY.vn hoặc liên hệ hotline 1900 2807 để được tư vấn chi tiết. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này, hãy chia sẻ nếu thấy hữu ích nhé!

Video video review bồn ngâm chân massage nikio nk-192 cải tiến mới
Video video máy massage chân hồng ngoại và áp suất khí hàn quốc puli pl-8855
Giảm 32%
Máy massage đầu gối rung nóng pin sạc Nhật Bản Nikio NK-185 - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi đầu gối, bắp chân, đùi icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ
Giảm 24%
Máy ngâm chân massage Nikio NK-192 - Cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng tuần hoàn máu
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận