Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc

Lượt xem : 1261 | Ngày Đăng Tin: 10-04-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc

Bệnh viêm khớp gối là căn bệnh mãn tính làm hạn chế vận động và giảm độ linh hoạt khớp. Người bị viêm khớp gối sẽ khó duy trì được chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc nếu không kiểm soát triệu chứng bệnh. Vì chưa có thuốc đặc trị, người bị viêm khớp gối cần nắm được những “Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc” để có thể chung sống với bệnh cũng như làm chậm quá trình tiến triển.

Viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là tình trạng phần xương sụn trơn bị mòn đi, trở nên xù xì và thô ráp. Khi đó, các khớp xương sẽ cọ xát vào nhau chặt hơn, ma sát nhiều, việc hấp thụ các chấn động ở sụn khớp giảm đi, gây đau và vận động khó khăn. Bất kì độ tuổi nào cũng đều có nguy cơ bị viêm khớp gối nhưng phổ biến nhất là những người trong độ tuổi sau 45.

Viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là tình trạng phần xương sụn trơn bị mòn đi, trở nên xù xì và thô ráp

Triệu chứng của bệnh viêm khớp gối?

Triệu chứng viêm khớp gối mãn tính ở mỗi người mỗi khác nhau. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau và thể trạng mà có những biểu hiện khác nhau. Dưới đây là những biểu hiện thường gặp nhất ở các bệnh nhân mà bạn có thể tham khảo:

  • Khớp gối sưng đỏ, khi sờ thì thấy ấm

  • Đau nhức âm ỉ kéo dài, kèm với cảm giác nóng rát

  • Chân yếu, khó vận động, không thể đứng một chỗ lâu

  • Thường có cảm giác tê cứng khớp gối

  • Bàn chân tái nhợt, các đường gân nổi rõ

  • Khớp gối phát ra tiếng kêu răng rắc khi vận động

Viêm khớp gối có nguy hiểm không?

Nếu bạn thắc mắc “Viêm khớp gối có nguy hiểm không?” thì câu trả lời là có. Bệnh viêm khớp gối làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt. Theo thống kê có đến 80% người bị viêm khớp nói chung và viêm khớp gối nói riêng bị hạn chế hoạt động. Hơn 20% người bệnh bị ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.

Viêm khớp gối còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe: gây mất ngủ, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Bệnh viêm khớp gối có nguy hiểm nhưng với mức độ khác nhau tùy vào giai đoạn và tình trạng bệnh.

Trường hợp mới khởi phát, cơn đau chưa nhiều thì có thể chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, tập luyện, nghỉ ngơi… Nhưng nếu viêm khớp gối ở giai đoạn nặng, tiến triển mạn tính thì có thể gây biến chứng nguy hiểm như: dây chằng bị yếu làm cho người bệnh khó đi lại, đứng không vững; biến dạng khớp gối; teo cơ, bại liệt.

Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối

Để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn, bạn nên áp dụng ngay những cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối mà chúng tôi chia sẻ bên dưới nhé!

Giảm áp lực lên khớp gối

Giảm áp lực lên khớp gối là một cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối khá hiệu quả. Vì nó sẽ giúp các sụn khớp giảm ma sát, làm chậm quá trình bào mòn các sụn và giúp giảm đau hiểu quả. Cùng với việc giảm cân, bạn cũng nên thay đổi một số hành vi khác để giảm áp lực lên khớp gối. Chẳng hạn như:

  • Tắm ngồi thay vì tắm đứng

  • Hạn chế mang vác các vật nặng

  • Hạn chế ngồi xổm, quỳ gối

Ngoài ra thì bạn cũng nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ khớp gối như: đai cố định khớp gối, băng thun trợ lực khớp gối. Các thiết bị này giúp cho vị trí tỗn thương được cố định chặt chẽ, không gây cảm giác đau nhức cho người dùng khi sinh hoạt hằng ngày, giúp đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị và phục hồi trấn thương xương khớp.

Một số đai cố định có tác dụng tốt trong việc bảo vệ và làm giảm áp lực lên khớp gối bạn nên tham khảo là: Bonbone Thin PF Cross Belt, DR.MED DR-K008, DR.MED DR-K021, DR.MED DR-K006, DR.MED DR-K027 …

Sử dụng đai khớp gối để giảm tình trạng đau khớp gối

Sử dụng đai cố định khớp gối để giảm tình trạng viêm khớp gối

Massage cho khớp gối thường xuyên

Theo các chuyên gia nghiên cứu về xương khớp, thường xuyên xoa bóp các cơ và khớp với áp lực vừa phải có thể giúp làm dịu cơn đau do viêm khớp gây ra. Các chuyên gia cho rằng, xoa bóp làm giảm sản xuất hormone căng thẳng cortisol và chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến đau nhức. Ngoài ra, massage cũng giúp cải thiện tâm trạng bằng cách tăng mức serotonin, cải thiện tuần hoàn máu đến vùng đau nhức, giúp cơn đau được xoa dịu và nhanh chóng phục hồi các xương khớp bị tổn thương.

Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Bạn có thể tự học cách massage tại nhà hoặc đi đến spa để được các chuyên viên massage hỗ trợ xoa bóp. Nhưng với cuộc sống bận rộn như hiện nay, thì bạn nên mua máy massage đầu gối để sử dụng. Vì máy massage đầu gối sẽ giúp bạn có thể massage hiệu quả ngay tại nhà tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí hơn đi spa, nhưng hiệu quả massage lại chẳng thua kém các spa chuyên nghiệp.

Một số máy massage khớp gối được nhiều người tin dùng nhất hiện nay: YIJIA YJ-908L, Ming Zhen MZ-669D, Mingzhen MZ-669C, Nikio NK-185, Nikio NK-186 …

Máy massage đầu gối giúp điều trị viêm khớp gối hiệu quả

Máy massage khớp gối diều trị viêm khớp gối hiệu quả

Chườm nóng cho khớp gối

Chườm nóng là phương pháp hiệu quả để giảm đau trong viêm khớp gối. Liệu pháp nóng giúp tăng cường lưu thông máu và có thể làm dịu các khớp bị co cứng. Chườm nóng còn làm nới rộng không gian giữa các khớp xương, từ đó làm giảm bớt sự ma sát của các sụn khớp, cải thiện triệu chứng đau nhức xương khớp, viêm khớp gối hiệu quả.

Cách chườm nóng phổ biến là:

  • Tắm bằng nước ấm, đặc biệt là vào buổi sáng giúp giảm cứng khớp

  • Sử dụng nóng nước hoặc muối nóng cho vào túi chườm rồi chườm lên vùng đau

  • Sử dụng túi chườm nóng điện vào ban đêm giúp cho các khớp thư giãn.

Một số loại túi chườm nóng phổ biến hiện nay: Ming Zhen MZ-MR018, Ming Zhen MZ-MR019, Ming Zhen MZ-MR038, Ming Zhen MZ-MR037, Lanaform Hand Warmer LA1802

Túi chườm nóng khớp gối điều trị viêm khớp gối hiệu quả

Túi chườm nóng khớp gối là liệu pháp điều trị viêm khớp gối hiệu quả

Lời kết:

Viêm khớp gối có nguy hiểm không và cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối như thế nào đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết trên. Hi vọng với những thông tin bổ ích này, người bệnh viêm khớp gối sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, sớm đẩy lùi bệnh ra khỏi cơ thể nhé

Bài viết liên quan:

- Đau mỏi khớp gối có nên dùng máy massage đầu gối không?

- Cách bảo vệ xương khớp gối hiệu quả

Giảm 43%
Máy massage đầu gối rung nóng pin sạc Nhật Bản Nikio NK-185 - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi đầu gối, bắp chân, đùi icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ
Giảm 43%
Máy massage khớp gối cao cấp Nikio NK-186 - Giảm đau nhức đầu gối hiệu quả quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 19%
Máy massage đầu gối rung nóng Ming Zhen MZ-669D - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,100,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,100,000 đ
890,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận