Căng cơ đùi: Triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị cấp tốc

Lượt xem : 2121 | Ngày Đăng Tin: 28-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Bị căng cơ đùi thường xuyên thì phải làm sao để khắc phục hiệu quả - Bạn nên biết ngay

Căng cơ đùi là tình trạng kéo dài hoặc rách cơ thường xảy ra khi cơ bị kéo căng quá giới hạn và mô cơ bị rách trong một hoạt động như tập luyện ở cường độ cao, đá bóng. Chúng thường xảy ra gần điểm mà cơ liên kết với mô liên kết cứng, dạng sợi của gân. Một chấn thương tương tự xảy ra nếu có một tác động mạnh ảnh hưởng trực tiếp vào cơ. Căng cơ đùi có thể khá đau. Vậy triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị triệu chứng căng cơ đùi này như thế nào hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Mức độ căng cơ đùi theo từng mức độ?

Nhóm cơ gân kheo và cơ tứ đầu đặc biệt có nguy cơ bị căng cơ vì chúng bắt chéo cả khớp háng và khớp gối. Khi bạn gặp các hoạt động tốc độ cao, chẳng hạn như các sự kiện điền kinh (chạy, vượt rào, nhảy xa), bóng đá, bóng rổ và bóng đá. Một vết rách ở cơ đùi được gọi là căng cơ đùi và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó, nó được phân loại là căng cơ cấp độ một, cấp hai hoặc cấp ba:

  • Căng thẳng mức độ đầu tiên là tổn thương một vài sợi cơ
  • Căng thẳng mức độ thứ hai là tổn thương đối với một số lượng lớn các sợi cơ
  • Căng thẳng cấp độ ba là sự đứt gãy hoàn toàn của chính cơ

Căng cơ đùi có 3 cấp độ khác khác nhau

Căng cơ đùi có 3 cấp độ khác khác nhau

2. Dấu hiệu và triệu chứng căng cơ đùi của từng mức độ

Một số triệu chứng phổ biến của căng cơ bao gồm:

Cảm giác lộp bộp hoặc vỡ vụn khi cơ bị rách.

Đau đột ngột và dữ dội.

Khu vực bị thương có thể mềm khi chạm vào, có thể nhìn thấy vết bầm tím nếu mạch máu cũng bị vỡ.

Cấp 1:

Với căng cơ đùi cấp một, các dấu hiệu có thể không xuất hiện cho đến khi hoạt động kết thúc. Có thể có cảm giác chuột rút hoặc đau thắt lưng và cảm giác đau nhẹ khi cơ bị kéo căng hoặc co lại.

Cấp 2:

Với căng cơ đùi cấp độ hai, bạn có thể bị đau tức thì, nặng hơn đau do chấn thương cấp độ một và gây đau khi đi lại. Nó được xác nhận bởi cơn đau khi căng và co cơ. Căng da đùi cấp hai thường đau khi chạm vào.

Lớp 3:

Căng cơ đùi cấp độ 3 là tình trạng đứt hoàn toàn cơ và là một chấn thương nghiêm trọng. Ngay lập tức có cảm giác đau rát hoặc đau như dao đâm và vận động viên không thể đi lại nếu không bị đau. Thường có một chỗ lõm ở đùi tại vị trí vết rách và một cục u phía trên chỗ lõm. Sau một vài ngày với chấn thương cấp độ hai và ba, một vết bầm tím lớn sẽ xuất hiện bên dưới vị trí thương tích do chảy máu trong các mô.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau nhức bắp chân và cách làm chữa hết đau cơ chân?

- Viêm gân gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

3. Biện pháp khắc phục tình trạng bị căng cơ đùi?

Hầu hết các triệu chứng của căng cơ có thể được điều trị bằng phác đồ RICE. Nếu bạn không biết Rice là gì? Thì thật ra RICE là viết tắt của Rest (nghỉ ngơi), Ice (chườm đá), Compression (băng bó vùng bị thương) và Elevation (nâng cao). Điều này sẽ giúp hạn chế chảy máu và sưng tấy ở các mô. Sau những ngày đầu đã dành để nghỉ ngơi, việc phục hồi chức năng tích cực hơn có thể được bắt đầu.

- Nghỉ ngơi (Rest): sẽ làm giảm áp lực từ khớp và giảm nhẹ cơn đau. Tránh các hoạt động làm trầm trọng thêm vấn đề.

- Chườm đá (Ice): Chườm đá lên khu vực bị ảnh hưởng có thể giúp giảm viêm và đau. Hãy thử chườm đá trong 10-15 phút một hoặc hai lần một ngày.

- Nén (Compression): Nén giúp ngăn ngừa sưng vì vậy hãy quấn nhẹ vùng bị thương bằng băng mềm hoặc khăn quấn

- Nâng cao (Elevation): Giảm thiểu sưng tấy. Nâng chân lên cao hơn tim.

Ngoài thực hiện theo phác đồ RICE thì bạn hãy thực hiện các biện pháp dưới đây để giảm đau chứng giãn cơ đùi hiệu quả nhất:

  • Điều hòa cơ bắp của bạn bằng một chương trình tập luyện thường xuyên
  • Khởi động trước bất kỳ buổi tập thể dục hoặc hoạt động thể thao nào, kể cả luyện tập
  • Dành thời gian để hạ nhiệt sau khi tập thể dục
  • Thực hành các hoạt động thể thao cụ thể giúp điều chỉnh sự phối hợp và chuẩn bị tinh thần cho cuộc thi
  • Duy trì sức mạnh và tính linh hoạt của cơ bắp có thể giúp ngăn ngừa căng cơ.

Phương pháp rice giúp bạn phục hồi tổn thương nhanh chóng

4. Cách điều trị chứng đau cơ đùi hiệu quả trong thời gian ngắn

4.1 Cách điều trị chứng đau cơ đùi hiệu quả bằng máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay pin sạc Nikio NK-171 được áp dụng công nghệ massage bộ gõ hiện đại, máy sẽ giúp bạn xua tan cơn đau, hỗ trợ phục hồi các tổn thương cơ nhanh chóng và tăng cường sức khỏe hiệu quả. Nhờ thiết kế cầm tay nhỏ gọn có thể dễ dàng mang theo để tận hưởng trải nghiệm massage chuyên nghiệp mọi lúc, mọi nơi.

Khác với các loại máy massage thông thường, máy mát xa cầm tay Nikio NK-171 có thẻ ngăn chặng những chứng đau nhức cơ thể nhanh chóng với mục đích là để giảm căng cơ và tăng tính linh hoạt. Máy hoạt động cường độ cao nên tác động sâu vào cơ bắp còn tốt hơn cả bàn tay con người. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sử dụng liệu pháp massage bộ gõ giúp ngăn ngừa các cơn đau nhức khởi phát chậm mà bạn có thể không cảm thấy sau 48 giờ sau khi tập luyện.

Dựa trên nghiên cứu về cơ chế hoạt động của các nhóm cơ khi chơi thể thao, nhà sản xuất đã thiết kế ra các đầu massage thích ứng hoàn hảo với cấu trúc của từng nhóm cơ. Và sau đây là từng đầu có trong máy matxa cầm tay:

- Đầu massage phẳng: Thích hợp cho các vùng cơ lớn như bắp tay, đùi, bắp chân

- Đầu massage bi tiêu chuẩn: Thích hợp massage các nhóm cơ lớn như eo, lưng, đùi ...

- Đầu massage hình chữ U: Áp dụng cho massage cổ và cột sống.

- Đầu massage hình nón: Thích hợp massage lòng bàn tay, lòng bàn chân, gót chân….

- Đầu massage bóng lớn: Thích hợp massage các nhóm cơ lớn như eo, lưng, đùi, bắp tay, bắp chân ...

- Đầu massage hổ quang: Thích hợp cho các vùng cơ có diện tích lớn như tay, lưng, mông, đùi ..

>>> Xem thêm máy masage cầm tay Nikio NK-171: TẠI ĐÂY

Máy massage cầm tay giúp phục hồi tổn thương và massage giảm đau cơ nhanh chóng
Máy massage cầm tay giúp phục hồi tổn thương và massage giảm đau cơ nhanh chóng

4.2 Cách điều trị chứng đau cơ đùi hiệu quả bằng túi chườm nóng

Túi chườm nóng bằng muối biển rang được các chuyên gia đông y đánh giá là rất hiệu quả với các chứng bệnh như đau lưng, đau cơ, nhức mỏi tay chân, phong thấp, ra mồ hôi tay hay viêm dây thần kinh và cũng giảm mỡ bụng hiệu quả. Nhưng việc rang muối thủ công thường tốn rất nhiều thời gian nên túi chườm muối biển Mingzhen MZ-MR018 đã ra đời. Sản phẩm này có khả năng tự động làm nóng túi muối bên trong và duy trì nhiệt độ nhất định giúp quá trình làm nóng của bạn được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chườm nóng bằng muối biển là phương pháp hữu hiệu giúp giảm mỡ vùng eo, giảm đau nhức và tăng cường sức khỏe rất tốt. Hơi nóng từ muối rang có tác dụng giảm mỡ rất hiệu quả, giúp vùng bụng săn chắc, gọn gàng hơn.

Muối biển có tác dụng tốt đối với mồ hôi tay chân đặc biệt khi muối được làm nóng. Muối hạt khi đun nóng có tác dụng chính là trừ phong thấp. Hơi nóng và vị mặn của muối ở nồng độ rất cao giống như một chiếc hút khổng lồ hút các vi khuẩn thấp khớp trong cơ thể người bệnh ra ngoài.

Tính nóng của túi chườm nóng muối biển sẽ hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, giảm đau lưng, tê bì chân tay… một cách nhanh chóng. Nó thích hợp cho những người bị căng cơ, đau nhức xương khớp do lạnh, chấn thương.

Muối biển nóng kết hợp với các loại lá thảo dược: ngải cứu, sao vàng… sẽ giúp đả thông kinh mạch, chống ứ trệ tuần hoàn, cân bằng oxy bên trong và bên ngoài cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Chườm muối nóng còn giúp bạn giảm đau bụng do lạnh, tốt cho phụ nữ sau sinh.

>>> Xem thêm túi chườm nóng Mingzhen MZ-MR018: TẠI ĐÂY

Sử dụng túi chườm nóng giúp giảm đau nhức thành công
Sử dụng túi chườm nóng giúp giảm đau nhức thành công

4.3 Cách điều trị chứng đau cơ đùi hiệu quả bằng máy masage xung điện

Máy mát xa xung điện sức khỏe SYK-208 ra đời dựa trên nguyên lý điện sinh học, kỹ thuật vi điện tử và vật lý trị liệ kuết hợp với thực hành lâm sàng phong phú của Y học cổ truyền Trung Quốc. Vì vậy, dòng sản phẩm máy masage cung điê SYK-208 là dòng sản phẩm cao cấp, có thể thực hiện nhiều phương pháp trị liệu khác nhau: xoa bóp, giác hơi, châm cứu, xoa bóp thư giãn, lưu thông khí huyết, điều hòa. lưu thông máu đến tứ chi, giảm đau các vùng cơ bị căng, co thắt, hỗ trợ điều trị viêm khớp, đau thần kinh tọa. Máy mát xa xung điện SYK-208, máy mát xa trị liệu này có 4 miếng dán, tiện lợi và an toàn cho sức khỏe

Ngoài ra, máy massage xung điện 4 que SYK-208 là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích, rất tốt cho con người, giúp phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần. Sản phẩm kết hợp giữa công nghệ thông minh và y học cổ truyền, điều trị các chứng đau nhức chân, mỏi lưng, đau thắt lưng, đau mỏi vai gáy và hỗ trợ điều trị các chứng đau cột sống, đau vai gáy, đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, xua tan cơn đau.

Máy mát xa SYK-208 có khả năng xoa bóp, giác hơi, châm cứu, massage thư giãn, lưu thông khí huyết, điều hòa khí huyết đến tứ chi, giảm đau nhức ngay tại các vùng cơ bị căng cơ, co thắt, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, đau thần kinh tọa.

Máy xung điện được trang bị 4 miếng điện cực riêng biệt. Miếng dán có độ bám dính tốt giúp việc massage hiệu quả và nhanh chóng hơn. Sử dụng máy massage xung điện 4 que SYK-208 này bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, không bị đau nhức làm phiền, ngủ ngon hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm máy xung điện trị liệu SYK-208

Máy massage xung điện giúp phục hồi chứng đau cơ và làm lưu thôn máu, bảo vệ sức khỏe
Máy massage xung điện giúp phục hồi chứng đau cơ và làm lưu thôn máu, bảo vệ sức khỏe

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về căng cơ đùi: Triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị cấp tốc rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cầm tay, túi chườm nóng, máy massage xung điện, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả

- Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị

Video video súng mát xa cầm tay nikio nk-171 giúp giảm nhanh các đơn đau nhức mỏi và căng cơ
Giảm 51%
Máy massage cầm tay pin sạc Nikio NK-171 -  6 đầu, 6 tốc độ và 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận