Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị

Lượt xem : 1340 | Ngày Đăng Tin: 26-08-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân bị tê bì chân tay, triệu chứng, cách phòng ngừa và cách điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn

Bị tê chân và ngứa ran ở vùng bàn chân có thể thường do tổn thương dây thần kinh dẫn đến đau thần kinh tọa, hội chứng đường hầm cổ chân hoặc chấn thương dây thần kinh dạng sợi. Triệu chứng này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều vấn đề về sau. Nếu bạn đang tìm hiểu về triệu chứng này thì có thể xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Các triệu chứng bị tê chân nhiều người mắc gặp

Bị tê chân là hiện tượng bàn chân bị mất cảm giác. Và cảm thấy trong cơ thể phụ thuộc vào chức năng của một kết nối rộng lớn của các dây thần kinh. Khi tổn thương thần kinh thì khả năng sử dụng xúc giác để ngăn ngừa chấn thương cũng giảm như cảm giác thăng bằng của bạn. Nếu không có các cơ chế bảo vệ này, bạn có thể dễ bị thương ở bàn chân bị ảnh hưởng.

Tê ở một bàn chân có thể liên quan đến những thay đổi khác về cảm giác hoặc các triệu chứng bao gồm:

  • Cảm thấy nóng phần bị tê
  • Ngứa ran
  • Cảm giác ghim và kim
  • Đau đớn
  • Đi lại khó khăn

>>> Xem thêm:

- Phương pháp dân gian: 3 cách trị đau gót chân tại nhà - bạn nên biết

- Đau nhức bắp chân và cách làm chữa hết đau cơ chân?

Triệu chứng bị tê chân

Triệu chứng bị tê chân

2. Nguyên nhân nào gây ra triệu chứng bị tê chân?

Bị tê chân thường là kết quả của chấn thương, chèn ép hoặc kích thích dây thần kinh hoặc một nhánh của một trong các dây thần kinh ở chân hoặc bàn chân của bạn. Bàn chân chứa nhiều dây thần kinh khác nhau và các mạch máu nhỏ bắt đầu cao hơn ở chân và đùi và phân nhánh theo nhiều hướng khác nhau để cung cấp lưu lượng máu và cảm giác khắp bàn chân. Và dưới đây là một số nguyên nhân mà nhiều người mắc phải:

2.1 Bị tê chân có thể là do bệnh lý

Một số bệnh hoặc bệnh có tính chất toàn thân, có nghĩa là chúng có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của cơ thể bao gồm các dây thần kinh ở bàn chân của bạn như:

- Các bệnh về chuyển hóa: Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh thần kinh ngoại biên hoặc bệnh tiểu đường là tổn thương các dây thần kinh ở bàn chân và bàn tay do kiểm soát lượng đường trong máu kém. Thông thường, cả hai bàn chân đều bị ảnh hưởng như nhau, nhưng cảm giác tê sớm có thể dễ nhận thấy hơn ở bàn chân này so với bàn chân còn lại.

- Tăng trưởng bất thường: Căn bệnh ung thư có thể phát triển và chèn ép hoặc làm hỏng các dây thần kinh trong cơ thể của bạn và nếu sự phát triển này cản trở dây thần kinh dẫn đến bàn chân của bạn, bạn có thể thấy tê chân.

- Các bệnh di truyền hoặc di truyền: Các bệnh di truyền có thể dẫn đến các gen bất thường ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở bàn chân của bạn và có thể dẫn đến tê chân.

Bệnh lý có thể khiến bạn bị tê chân thường xuyên

Bệnh lý có thể khiến bạn bị tê chân thường xuyên

2.2 Bị tê chân là do môi trường tác động

Chế độ dinh dưỡng kém, tiếp xúc với chất độc hoặc các sản phẩm độc hại của một số phương pháp điều trị và chấn thương cũng có thể gây ra tê chân.

- Độc tố: Tiếp xúc với các chất độc như kim loại nặng (như chì) hoặc các sản phẩm phụ của rượu hoặc một số phương pháp điều trị hóa trị có thể làm tổn thương các dây thần kinh ở bàn chân và cẳng chân.

- Thiếu vitamin: Việc thiếu một số loại vitamin cần thiết cho chức năng thần kinh khỏe mạnh, chẳng hạn như những vitamin thuộc họ vitamin B, có thể dẫn đến tê chân; tuy nhiên, điều này thường ảnh hưởng đến cả hai bàn chân và phát triển trong một thời gian dài.

- Chấn thương: Chấn thương hoặc tổn thương các dây thần kinh dẫn đến bàn chân có thể dẫn đến tê chân. Chấn thương này có thể là trực tiếp do lực cùn hoặc chấn thương đè hoặc có thể do tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh dẫn đến tê cóng.

Bị tê chân là do môi trường bên ngoài tác động vào

Bị tê chân là do môi trường bên ngoài tác động vào

3. Cách phòng ngừa khi bị tê chân tại nhà

Mặc dù không thể ngăn ngừa được nhiều nguyên nhân gây ra tê chân, nhưng các cách phòng ngừa an toàn tại nhà sau đây có thể làm giảm nguy cơ bị tê chân do các nguyên nhân có thể ngăn ngừa được như thiếu vitamin, ngộ độc rượu, đột quỵ và tiểu đường:

- Nghỉ ngơi: Một số nguyên nhân gây tê chân, đặc biệt là những nguyên nhân liên quan đến chấn thương hoặc căng thẳng được cải thiện khi nghỉ ngơi.

- Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng: Tê chân liên quan đến thiếu hụt dinh dưỡng có thể được điều trị và ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và vitamin, đặc biệt là các vitamin nhóm B như thiamine, B12 và axit folic. Vitamin B có thể được tìm thấy trong cá, thịt gia cầm, thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh, đậu và đậu hà lan.

- Tập thể dục và kéo căng: Một số nguyên nhân gây tê chân được cải thiện khi nghỉ ngơi, những như: tê chân do nằm lâu trên giường hoặc bất động của bàn chân có thể cải thiện khi tập thể dục dần dần. Tập thể dục cùng với chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể ngăn ngừa một số nguyên nhân phổ biến gây tê chân như tiểu đường và đột quỵ.

- Ngừng sử dụng thuốc lá: Sử dụng thuốc lá có một danh sách dài các bệnh lý liên quan và một số bệnh như tiểu đường và đột quỵ, có thể dẫn đến tê chân. Loại bỏ thuốc lá là một trong những quyết định có ý thức về sức khỏe tốt nhất mà bạn có thể thực hiện nếu hút hoặc nhai thuốc lá.

- Giảm hoặc ngừng uống rượu: Sử dụng rượu kéo dài hoặc quá mức, tương tự như sử dụng thuốc lá, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả các vấn đề dẫn đến tê chân. Cắt giảm lượng rượu xuống còn một ly hoặc ít hơn mỗi ngày hoặc tránh hoàn toàn rượu có thể làm giảm nguy cơ sức khỏe liên quan đến rượu.

4. Cách điều trị triệu chứng bị tê chân bằng phương pháp hiện đại

4.1 Cách điều trị triệu chứng bị tê chân bằng máy massage chân PULI PL-8855

Máy massage chân áp lực khí PULI PL-8855, công nghệ massage đến từ Hàn Quốc, máy được thiết kế tích hợp hoàn hảo nhiều kỹ thuật massage, chủ yếu tập trung xoa bóp lòng bàn chân, ngón chân, mu bàn chân và gót chân.

Máy mát xa chân gồm 3 chế độ massage và 5 cường độ massage kết hợp với chế độ áp suất khí sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm massage chuyên nghiệp ngay tại nhà. Nhiều huyệt đạo quan trọng liên quan đến tim, gan, thận,… đều nằm ở lòng bàn chân. Việc sử dụng máy matxa chân PULI PL-8855 để massage và ấn đúng cách sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng giúp bạn chăm sóc đôi chân hiệu quả. như được chăm sóc tại SPA

Máy matxa chân khí áp PULI PL-8855 mát xa chuyển động 3D theo mọi hướng, tác động đều và sâu đến gan bàn chân, cho cảm giác như bàn tay người thật. Với các con lăn có gai giúp massage bàn chân sâu hơn, tìm các huyệt đạo chính xác hơn mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.

Công nghệ Shiatsu truyền thống và hiện đại kết hợp, loại bỏ nhanh chóng các vùng đau. Cảm giác xoa, ấn, xoa, vuốt, nhào, bóp,… bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy khỏe khoắn, dễ chịu, thư thái.

>>> Tham khảo thêm: máy massage chân PULI PL-885
Máy massage chân giúp điều trị các triệu chứng tê bì chân, sưng phù chân, đau nhức chân
Máy massage chân giúp điều trị các triệu chứng tê bì chân, đau nhức chân hiệu quả trong thời gian ngắn

4.2 Cách điều trị triệu chứng bị tê chân bằng bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 - 4in1

Chậu ngâm chân massage Nikio NK-195 - 4in1 chính hãng. Đây là chiếc máy có 4 chế độ: đèn hồng ngoại, trục xoay massage, đá mài chân, màn lọc nước giúp bạn tận hưởng những phút giây thoải mái, giải tỏa căng thẳng, áp lực, mệt mỏi trong công việc. học hành động.

Ngoài ra, chiếc bồn massage chân Nikio này được các nhà nghiên cứu mở rộng ra để con người có thể dễ dàng làm được và ai cũng có thể sử dụng được. Hay hơn thế ngâm chân còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả như: giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường trao đổi chất, cải thiện tuần hoàn, ngủ ngon hơn,.... Nếu gia đình bạn có người bị đau nhức xương khớp, hay bị tê chân, phù nề bàn chân khi mang thai,.... Hãy sử dụng ngay chiếc máy siêu tiện lợi, siêu tiết kiệm này ngay nhé.

Nấm bàn chân, tê bàn chân dùng bồn ngâm chân là một biện pháp vô cùng hữu hiệu đối với người cao tuổi. Nhưng khi bạn kết hợp ngâm chân và xoa bóp sẽ giúp người bệnh giảm đau, mau lành vết thương, giúp ấm chân, đặc biệt là người già.

Các nhà nghiên cứu đã nâng cấp và phát minh ra trục xoay để kích hoạt các huyệt đạo ở lòng bàn chân giúp tăng khả năng lưu trữ thông tin và làm mới đôi chân của bạn. Con lăn xa với 3 cạnh 1 có thể ôm trực tiếp vào lòng bàn chân cho hiệu quả massage tốt hơn.

Bồn ngâm chân giúp lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu giúp giảm bị tê chân hiệu quả
Bồn ngâm chân giúp lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu giúp giảm bị tê chân hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị triệu chứng bị tê chân rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn ngâm chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe?

- TOP 3 thương hiệu bồn (chậu) ngâm chân tốt nhất hiện nay

Giảm 31%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 New (có remote), giảm tress, cải thiện giấc ngủ, đã thông kinh lạc
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận