Ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe?

Lượt xem : 1353 | Ngày Đăng Tin: 15-03-2021

Nội Dung Chính Bài

Ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe?

Ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe

Trong y học cổ truyền, phương pháp ngâm chân nước nóng là một liệu pháp trị bệnh thông dụng. Vì bàn chân được ví như “trái tim thứ hai” với hơn 300 huyệt đạo khác nhau. Việc giữ ấm và chăm sóc bàn chân đúng cách sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn tò mò muốn biết “Ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe?” thì hãy cùng chúng tôi phân tích nhé.

Lợi ích của việc ngâm chân:

Cải thiện trí não và tinh thần: Phương pháp ngâm chân nước nóng sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn sâu, giảm stress, áp lực và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc. Bên cạnh đó, phương pháp cổ truyền này còn giúp bạn tăng cường sự tập trung trí não và kiểm soát lo âu, tăng cường mức năng lượng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi.

Lợi ích của việc ngâm chân

Điều trị bệnh mất ngủ: Nhiều người thường gặp vấn đề với giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên, nhưng nếu bạn ngâm chân nước nóng đều đặn vào buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp bạn có được một giấc sâu và ngon hơn. Bạn hãy kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tạo những tác động tích cực đến các huyệt đạo, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết và cân bằng cơ thể.

Lợi ích của việc ngâm chân

Tăng cường thể chất: Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn và giúp trí não tự điều chỉnh độ cân bằng của cơ thể. Ngâm chân nước nóng còn làm tăng lưu thông máu, giải độc và bổ sung dinh dưỡng cho những vùng cơ thể cần chữa lành. Đây là phương pháp điều trị hiệu quả một số triệu chứng phổ biến như huyết áp bất thường, thay đổi hormone, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy giảm chức năng khớp xương.

Lợi ích của việc ngâm chân

Khử mùi hôi chân: Không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái mà ngâm chân bằng nước nóng còn giúp bạn giải quyết mùi hôi chân. Bạn có thể ngâm chân nước nóng kết hợp với một số loại thảo dược, tinh dầu khác để mang lại đôi chân sạch sẽ, thơm tho hơn.

Lợi ích của việc ngâm chân

Phương pháp ngâm chân với nước nóng (nhiệt độ tốt nhất từ 35-50 độ C) là một trong những cách đơn giản để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho con người, đặc biệt là với người trung tuổi. Vì ngâm chân nước nóng sẽ tạo một kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não. Đừng bỏ qua phương pháp này vì những tác dụng tuyệt vời của nó nhé.

Phương pháp ngâm chân với nước nóng

Những nguyên tắc cơ bản khi ngâm chân nước nóng:

Ngâm chân có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, dễ đi vào giấc ngủ và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh như đau khớp, tê bì... Tuy nhiên, bạn đừng cho rằng ngâm chân là chuyện đơn giản và không cần nguyên tắc. Thật ra ngâm chân cần phải tuân theo nguyên tắc như sau:

Nước nóng ở mức 35-50°C

Khi ngâm chân, nhiệt độ nước nên ở mức trung bình 40 độ C. Nếu bạn cho rằng nước càng nóng càng tốt thì đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ dễ gây bỏng rát và tạo ra sự căng thẳng cho bạn trong quá trình ngâm. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá thấp thì ngâm chân không có tác dụng hoặc có thể nhiễm lạnh

Lượng nước vừa phải

Ngân chân không giống rửa chân, mực nước nên vừa đủ thì mới tác động tạo hiệu quả vào mạch máu và dây thần kinh chân. Các huyệt đạo của chân nằm trọn vẹn trong lòng bàn chân và trên mu bàn chân. Vì thế, để tạo hiệu ứng tối đa, mực nước để ngâm chân cần vượt qua vị trí các huyệt đạo này, tốt nhất là nên cao hơn mắt cá chân khoảng 5 cm.

Ngâm từ 20−30 phút

Đây là khoảng thời gian ngâm chân thích hợp nhất. Nếu thực hiện chưa đầy 20 phút sẽ không phát huy hiệu quả dưỡng sinh nhưng nếu ngâm quá 30 phút sẽ khiến tế bào da chân trương phồng khiến da sẽ nhanh lão hóa.

Thêm tinh dầu sảng khoái

Bạn có thể thêm vào nước ngâm chân các loại tinh dầu như cúc, gừng, sả, oải hương bằng cách nhỏ 2−4 giọt tinh dầu vào chậu nước để tạo mùi hương xả stress dễ chịu. Ngoài ra, bạn có thể ngâm chân với muối, trà xanh giúp khử mùi hôi chân.

Cách ngâm chân nước nóng an toàn hiệu quả:

Cách ngâm chân nước nóng truyền thống khá mất thời gian vì phản phải tự đun sôi nước. Phương pháp này cũng hơi bất tiện vì bạn phải canh nhiệt độ nước và thời gian sử dụng. Để giúp người dùng tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quá quá trình ngâm chân, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã phát minh ra chậu ngâm chân điện (bồn ngâm chân) với khả năng đun nóng nước và kiểm soát nhiệt tự động. Bên cạnh đó bồn ngâm chân điện còn tích hợp khả năng massage với nhiều công nghệ hiện đại như: massage hồng ngoại, massage con lăn, massage thủy lực, massage rung … để đôi chân được chăm sóc một cách toàn diện.

Sử dụng bồn ngâm chân điện được xem là cách ngâm chân nước nóng an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhất hiện nay. Vì được nhiều người tin dùng nên bồn ngâm chân ra đời khá đa dạng với nhiều mẫu mã, thương hiệu giá cả khác nhau. Sự đa dạng của bồn ngâm chân giúp người dùng có nhiều lựa chọn nhưng bên cạnh đó cũng khiến người dùng gặp khó khăn cho việc lựa chọn vì không xác định được “bồn ngâm chân loại nào tốt”. Nếu bạn cũng đang cần mua một chiếc bồn ngâm chân chất lượng cho gia đình sử dụng thì bồn ngâm chân Nikio NK-192 là sản phẩm đáng để bạn tham khảo.

Cách ngâm chân nước nóng an toàn

Sở dĩ chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chiếc bồn ngâm chân Nhật Bản Nikio NK-192 là vì sản phẩm này có chất lượng tốt, được sản xuất theo công nghệ và tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản. Máy sở hữu nhiều tính tính năng thông minh hiện đại nhưng giá bán lại phải chăng vừa túi tiền người dùng.

Bồn ngâm chân Nikio NK-192 có khả năng đun nóng tự động và giữ nhiệt độ cố đinh trong suốt quá trình ngâm chân, giúp người dùng đỡ mất thời gian chuẩn bị nước nóng và đun nóng nhiều lần. Nhiệt độ làm nóng nước của bồn ngâm chân Nikio có thể tùy chỉnh linh hoạt từ 35 - 48 độ. Giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo thể trạng của mình để có hiệu quả massage tốt nhất.

Cách ngâm chân nước nóng an toàn

Không chỉ ngâm chân, Nikio NK-192 còn tích hợp con lăn độc đáo dưới đáy bồn để massage cho các huyệt đạo dưới lòng bàn chân giúp người dùng có được cảm giác như được xoa bóp vô cùng thoải mái, xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày dài vất vả.

Đèn hồng ngoại trị liệu được tích hợp ở gót chân, chiếu sâu vào huyệt đáo kích thích tăng cường lưu thông máu và xoa dịu các cơn đau mỏi chân nhanh chóng. Bên cạnh đó thì máy còn kết hợp công nghệ massage thủy lực giúp tăng cường trao đổi chất, bài tiết các độc tố và tái tạo năng lượng cơ thể hiệu quả mang đến một tinh thần sản khoái sau mỗi lần sử dụng.

Bồn ngâm chân hồng ngoại Nikio NK-192 cũng trang bị chức năng hẹn giờ sử dụng cho phép bạn đặt thời gian massage linh hoạt từ 10 đến 60 phút. Khi thời gian hẹn giờ đã hết, máy sẽ tự động tắt. Tính năng này giúp bạn kiểm soát thời gian sử dụng tốt mà không cần mất công canh chừng.

Ngoài ngâm chân và massage chân, bồn còn thiết kế thêm đá mài gót chân giúp người dùng có thể loại bỏ các lớp da già, da khô, đặc biệt là những người có gót chân nức. Làm cho đôi chân thon gọn, mịn màng hơn.

Bảng điều khiển thiết kế đơn giản, có màn hình LCD hiển thị trực quan các thông số nên vô cùng dễ dàng sử dụng. Hãy mua bồn ngâm chân hồng ngoại Nikio NK-192 để làm quà tặng cho ông bà cha mẹ của mình, giúp họ chăm sóc sức khỏe mình tốt hơn.

Ngoài bồn ngâm chân Nikio NK-192, bạn có thể tham khảo thêm 1 số dòng bồn ngâm chất chất lượng khác như: Nikio NK-195, Lanaform Luxury LA110415, Beurer FB50, Beurer FB35… Nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900 2807 hoặc truy cập website OKBUY.vn để được tư vấn và đặt mua những sản phẩm chất lượng.

Kết luận

Với những thông tin trên, chắc chắn rằng bạn đã biết ngâm chân nước nóng có lợi ích gì cho sức khỏe và cách ngâm chân đơn gian hiệu quả nhất. Hãy sắm ngay một chiếc bồn ngâm chân cho cả gia đình nhé vì nó có vô vàn lợi ích đó. Chúc bạn có đôi chân khỏe mạnh.

Video video review bồn ngâm chân massage nikio nk-192 cải tiến mới
Giảm 24%
Máy ngâm chân massage Nikio NK-192 - Cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng tuần hoàn máu
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận